'Mavka: Thần thoại rừng xanh' đến từ Urkaine có mặt trên 50 quốc gia đổ bộ Việt Nam

(TGĐA) - Mavka: Thần thoại rừng xanh - bộ phim hoạt hình phiêu lưu giả tưởng đến từ Urkaine về chủ đề thiên nhiên và môi trường có mặt trên 50 quốc gia chính thức đổ bộ tại Việt Nam vào tháng 6 này. Dựa trên kiệt tác kịch thơ The Forest Song của nhà thơ nổi tiếng Lesya Ukrainka, bộ phim là sự pha trộn giữa truyền thống, văn hóa dân gian và một câu chuyện hiện đại nhằm thể hiện giá trị, tinh thần, âm nhạc và con người Ukraine.

'Bé Trứng: Náo loạn châu Phi': Phim hoạt hình gia đình hội tụ các yếu tố giải trí thú vị dành cho mọi người 'Bé Trứng: Náo loạn châu Phi': Phim hoạt hình gia đình hội tụ các yếu tố giải trí thú vị dành cho mọi người
'Spider-Man: Across the Spider-Verse' bị cấm chiếu ở 2 quốc gia vì chứa yếu tố LGBT 'Spider-Man: Across the Spider-Verse' bị cấm chiếu ở 2 quốc gia vì chứa yếu tố LGBT

Phim hoạt hình giả tưởng gây bão phòng vé trên 50 quốc gia

Những thước phim giới thiệu đầu tiên về Mavka: Thần thoại rừng xanh khi ra mắt vào năm 2017 đã thu hút phần lớn sự chú ý và đón nhận của cộng đồng quốc tế. Vượt qua mọi khó khăn trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine diễn ra khốc liệt, đoàn làm phim vẫn dành trọn tâm huyết để hoàn thiện bộ phim. Trong tuần đầu tiên ra mắt tại Ukraine vào đầu tháng 3 năm nay, bộ phim xác lập kỷ lục doanh thu ấn tượng. Không chỉ thắng lớn tại quê nhà, cơn bão “MAVKA” tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới khi hơn 80 quốc gia đã nắm giữ bản quyền phân phối, trong đó có 50 quốc gia ấn định ngày khởi chiếu. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim chính thức trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Ukraine.

'Mavka: Thần thoại rừng xanh' đến từ Urkaine có mặt trên 50 quốc gia đổ bộ Việt Nam

Evgeniy Drachov, người đứng đầu công ty sản xuất phim FILM.UA cho biết: “Các đối tác của chúng tôi bị thu hút bởi chất lượng của Mavka - sự kết hợp hoàn hảo của nội dung và âm nhạc. Mavka: Thần thoại rừng xanh có tất cả những yếu tố tạo nên thành công của phim hoạt hình dành cho gia đình và doanh thu phòng vé kỷ lục ở một số quốc gia khác trên thế giới cho thấy thông điệp mà chúng tôi truyền tải đang được lan rộng và hoan nghênh”.

Sức nóng của Mavka vẫn đang được tiếp diễn khi tại Ukraine, dự án đã phát triển thành một IP đa nền tảng — Vũ trụ Mavka, nơi tập hợp mọi nguồn nhân lực từ các lĩnh vực sáng tạo, công nghệ và kinh doanh, các tổ chức khoa học và công cộng cũng như các cơ quan chính phủ.

Bản tình ca rừng xanh lồng ghép thông điệp về tự nhiên giàu ý nghĩa

Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu theo chân Mavka - người nắm giữ linh hồn rừng xanh phải đối mặt với sự lựa chọn bất khả thi giữa tình yêu với nghĩa vụ bảo vệ thế giới của mình khi sự bình yên ở nơi đây đang bị đe dọa. Hành trình chiến đấu diễn ra với Mavka là hiện thân sự hài hòa và thống nhất của hai thế giới tự nhiên và nhân loại.

'Mavka: Thần thoại rừng xanh' đến từ Urkaine có mặt trên 50 quốc gia đổ bộ Việt Nam

Đạo diễn Oleh Malamuzh khẳng định: “Vũ trụ Mavka chứa đầy những ý nghĩa ẩn giấu và mỗi yếu tố đều được trau chuốt một cách xuất sắc”. Với thông điệp “ánh sáng sẽ chiến thắng bóng tối và tình yêu sẽ vượt qua mọi thử thách”, Mavka: Thần thoại rừng xanh lồng ghép tinh tế các chủ đề bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và động vật quý hiếm thông qua cuộc chiến đấu của nữ vệ thần Mavka. Đặc biệt, nhằm truyền tải thông điệp về thiên nhiên một cách chân thực nhất, đoàn làm phim đã phối hợp cùng Tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) để thám hiểm và tìm tư liệu tại một trong những khu vực rừng lớn nhất châu Âu - Polissia - nơi là môi trường sống tự nhiên của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm đang dần biến mất.

Một bữa tiệc âm nhạc và sắc màu đầy mãn nhãn

Sự thành công của Mavka: Thần thoại rừng xanh không chỉ đến từ mặt nội dung mà còn bởi điểm nhấn tuyệt vời đến từ yếu tố kỹ xảo hình ảnh và âm thanh. Dựa trên những cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên Ukraine, các nghệ sĩ sản xuất phim hoạt hình đã tạo dựng nên một thế giới rừng xanh giả tưởng vô cùng mãn nhãn. Những thước phim thiên nhiên mãn nhãn tràn ngập sắc màu cùng tạo hình nhân vật vô cùng nổi bật lấy cảm hứng từ thiên nhiên và con người Ukraine đã tạo nên khung cảnh trong phim đẹp như tranh vẽ.

'Mavka: Thần thoại rừng xanh' đến từ Urkaine có mặt trên 50 quốc gia đổ bộ Việt Nam

Bên cạnh đó, âm nhạc đóng một vai trò quan trọng, không chỉ làm nền, tạo hiệu ứng cho hình ảnh và lời thoại mà còn truyền cảm hứng cho cả một bộ phim. Mavka: Thần thoại rừng xanh đưa khán giả đến với thế giới âm thanh đầy sống động của khu rừng và những bản tình ca đầy mê hoặc khi kết hợp âm nhạc điện ảnh với các nhạc cụ và giai điệu dân gian.

Âm nhạc đóng một vai trò quan trọng, không chỉ làm nền, tạo hiệu ứng cho hình ảnh và lời thoại mà còn truyền cảm hứng cho cả một bộ phim: “Mavka là tất cả về âm nhạc. Khán giả sẽ lạc vào thế giới âm nhạc với vô vàn ca khúc, bao gồm những giai điệu nhẹ nhàng, kỳ diệu cùng những âm thanh sống động đẩy cao trào ở những phân đoạn kịch tích. Chúng tôi đã phát triển các chủ đề âm nhạc đặc biệt dành riêng cho các nhân vật chính: Mavka, Kylina và Lukas. Chúng khắc họa rõ nét về tính cách, mô tả cách họ hành động và truyền đạt ý định của họ một cách sống động và chính xác hơn”, nhà soạn nhạc Dario Vero bày tỏ.

Toàn bộ nhạc phim là sự trộn lẫn và hòa quyện tất cả tính độc đáo và đặc trưng của âm nhạc cổ điển, dân tộc và đương đại của Ukraine. Giọng hát của nữ thần Mavka đánh thức cả rừng xanh được thể hiện bởi nữ ca sĩ Oksana - nổi tiếng với nghệ danh “người thổi hồn vào âm nhạc Ukraine” nhờ kỹ thuật hát vô cùng cảm xúc.

Mavka: Thần thoại rừng xanh (tựa tiếng Anh: Mavka: The Forest Song) - bộ phim hoạt hình “gây bão” phòng vé thế giới những tháng đầu năm 2023 chính thức công chiếu tại Việt Nam vào ngày 16/6. Với sự kết hợp giữa kỹ xảo âm thanh và hình ảnh mang đậm tính nghệ thuật, bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả chìm đắm vào trong thế giới rừng xanh nhiệm màu.

Trailer Mavka: Thần thoại rừng xanh:

'Bé Trứng: Náo loạn châu Phi': Phim hoạt hình gia đình hội tụ các yếu tố giải trí thú vị dành cho mọi người 'Bé Trứng: Náo loạn châu Phi': Phim hoạt hình gia đình hội tụ các yếu tố giải trí thú vị dành cho mọi người

(TGĐA) - Không chỉ mang đến những thước phim đầy màu sắc, hài hước, sôi ...

'Elemental' - Phim thứ 27 của Pixar gửi đến thông điệp về ước mơ của bản thân và mong muốn của bậc cha mẹ 'Elemental' - Phim thứ 27 của Pixar gửi đến thông điệp về ước mơ của bản thân và mong muốn của bậc cha mẹ

(TGĐA) - Từ trước đến nay, Pixar nổi tiếng là hãng phim hoạt hình giàu ...

Vũ Liên