'Spider-Man: Across the Spider-Verse' bị cấm chiếu ở 2 quốc gia vì chứa yếu tố LGBT

(TGĐA) - Spider-Man: Across the Spider-Verse đang bị cấm ở hai quốc gia Trung Đông vì có chứa yếu tổ LGBT trong phim.

(Review) 'Spider-Man: Across the Spider-Verse': Phim siêu anh hùng hay nhất 2023? (Review) 'Spider-Man: Across the Spider-Verse': Phim siêu anh hùng hay nhất 2023?
4 điều mong đợi ở 'Spider-Man: Across the Spider-Verse': Bom tấn hoạt hình xịn sò nhất năm nay? 4 điều mong đợi ở 'Spider-Man: Across the Spider-Verse': Bom tấn hoạt hình xịn sò nhất năm nay?

Spider-Man: Across the Spider-Verse kể câu chuyện về Miles Morales khi anh đoàn tụ với Stacy Gwen và biết về cả một đội quân Người Nhện do Miguel O'Hara thành lập, sau đó anh nảy sinh mâu thuẫn với họ về cách xử lý phản diện The Spot và cái chết được dự đoán của cha anh. Spider-Man: Across the Spider-Verse nhận được sự hoan nghênh ngang ngửa với người tiền nhiệm từng đoạt giải Oscar.

'Spider-Man: Across the Spider-Verse' bị cấm chiếu ở 2 quốc gia vì chứa yếu tố LGBT

Chỉ hai tuần sau khi bộ phim ra rạp ở hầu hết các khu vực trên thế giới, Esquire Trung Đông đã thông báo rằng Spider-Man: Across the Spider-Verse đã bị cấm ở hai quốc gia, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Mặc dù lý do cấm không được nêu rõ, nhưng phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình được cho là không đáp ứng các yêu cầu trong hướng dẫn kiểm duyệt của Văn phòng Quản lý Truyền thông - "Nội dung phải tuân thủ các giá trị và phong tục địa phương". Điều này dường như xuất phát từ một phân cảnh trong phòng của Gwen Stacy có liên quan đến người chuyển giới.

Lệnh cấm dành cho Spider-Man: Across the Spider-Verse được đưa ra ngay sau khi nhiều người hâm mộ chia sẻ giả thuyết của họ rằng Gwen là người chuyển giới. Một trong những gợi ý lớn nhất là sự xuất hiện của lá cờ đại diện cho người chuyển giới tại vũ trụ của Gwen, bao gồm một lá cờ được dán phía trên cửa phòng ngủ với có dòng chữ "Hãy bảo vệ những đứa trẻ chuyển giới", ghim cài trên cả áo khoác của Gwen và đồng phục cảnh sát của cha cô.

'Spider-Man: Across the Spider-Verse' bị cấm chiếu ở 2 quốc gia vì chứa yếu tố LGBT

Hình ảnh này thậm chí còn được nhìn thấy trong cách phối màu và bảng màu cho thế giới của Gwen, một khía cạnh thường xuyên thay đổi liên quan đến tâm trạng của siêu anh hùng trẻ tuổi trong cuộc đấu tranh tâm lý khi Peter Parker ra đi, sự xa lánh của cha và việc tiết lộ danh tính. Tất cả được đẩy lên đỉnh điểm với cao trào đầy cảm xúc của Spider-Man: Across the Spider-Verse, trong đó cô hòa giải với cha mình, màu nền thay đổi thành tông màu trắng, xanh lam nhạt và hồng khi ông chọn chấp nhận cô là Người Nhện.

Dù chỉ là giả thuyết nhưng nhiều người hâm mộ đã phản ứng tích cực với ý tưởng Gwen là người chuyển giới. Với việc những người sáng tạo luôn ghi nhận phản hồi của người hâm mộ, sẽ rất thú vị để xem liệu Beyond the Spider-Verse có biến giả thuyết thành hiện thực hay không.

'Spider-Man: Across the Spider-Verse' thu về doanh thu 'khủng' trong tuần đầu ra rạp 'Spider-Man: Across the Spider-Verse' thu về doanh thu 'khủng' trong tuần đầu ra rạp
'Spider-Man: Across the Spider-Verse' lập kỷ lục với doanh thu xem trước 'Spider-Man: Across the Spider-Verse' lập kỷ lục với doanh thu xem trước

Linh Trần

Screenrant