MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

(TGĐA) - Nam diễn viên Thái San khá bức xúc khi bị rơi vào khủng hoảng khi mới đây chương trình Gõ cửa thăm nhà đã cố tình cắt ghép dẫn câu trả lời của nam nghệ sĩ về chuyện tình cảm với Hà Phương khiến nhiều người hiểu nhầm. Phía nhà sản xuất là MCV Corporation cũng đã lên tiếng đính chính về sự cố này.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết
Ca sĩ Hà Phương xúc động khi ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung Ca sĩ Hà Phương xúc động khi ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung

Hiện nay, việc các chương trình truyền hình lợi dụng nghệ sĩ tham gia, cắt ghép những phát ngôn của nghệ sĩ trong show để tăng sự hấp dẫn cũng như thu hút dư luận ngày càng xuất hiện đầy rẫy. Cũng vì chiêu trò đó từ các nhà sản xuất khiến hình ảnh nghệ sĩ phần nào bị ảnh hưởng, khán giả ném đá.

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Gõ cửa thăm nhà lên sóng tuần vừa rồi với khách mời là “tài tử điện ảnh” Thái San. Trong chương trình tiết lộ nhiều góc khuất đời tư và lý do bỏ ngang nghiệp diễn khi sự nghiệp ở đỉnh cao khiến Ngọc Lan - Quốc Thuận xót xa nhưng đầy nể phục.

Tuy nhiên, thay vì tập trung nội dung liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của nam tài tử điện ảnh thì phía chương trình có vẻ như dành thời lượng hơi nhiều khi cắt ghép cảnh những chia sẻ của Thái San nói về đàn chị của mình Hà Phương khiến khán giả hiểu lầm về giọng ca Hoa cau vườn trầu.

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Trước việc cắt ghép để cố tình thu hút sự quan tâm của phía chương trình về việc nam nghệ sĩ nói với hàm ý đàn chị Hà Phương từng có nhiều tình cảm với anh thì mới đây, phía nam nghệ sĩ tỏ ra khá bức xúc. Cũng chính vì điều này, phía nam nghệ sĩ cũng đã lên tiếng làm rõ.

Thái San bày tỏ: “Khi quay chương trình ấy, tôi có nói rất dài nhưng khi dựng lên lại bị cắt. Câu nói của tôi bị cắt mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian nên ý nghĩa câu nói không được trọn vẹn. Đặc biệt càng không có chuyện tôi nói Hà Phương có tình cảm gì với tôi mà hoàn toàn ngược lại. Tức là tôi có tình cảm, yêu thầm Hà Phương hồi những năm 1990. Nhưng vì chương trình phát sóng gây hiểu lầm nên tôi phải đính chính vì sợ ảnh hưởng đến gia đình Hà Phương. Bản thân tôi rất tôn trọng gia đình của Hà Phương”.

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Bên cạnh việc lên tiếng làm rõ việc bị cắt ghép gây ra hiểu lầm cho nhiều người, đặc biệt là Hà Phương và gia đình, nam tài tử điện ảnh cũng không quên gửi lời xin lỗi đến phía giọng ca Hoa cau vườn trầu: “Nhân đây, Thái San xin phép ông xã Hà Phương hãy để Thái San và Hà Phương hợp tác làm việc trong nghệ thuật trên phương diện chúng tôi chỉ là tình bạn. Bản thân tôi cũng xin rút kinh nghiệm sau việc này và sẽ hạn chế nói về vấn đề tình cảm với những người bạn đã lập gia đình”.

Nói về mối quan hệ giữa Thái San và Hà Phương, nam tài tử điện ảnh lừng lẫy một thời cũng thẳng thắn cho biết: “Hà Phương là người bạn rất tốt và tôi rất trân quý. Chúng tôi chỉ là người bạn tốt với nhau, không có chuyện tình cảm trai gái nào cả. Cô ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều từ xưa đến nay. Nếu giữa tôi với Hà Phương mà có dính đến chuyện khác thì sao có thể làm bạn được đến bây giờ”.

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Về sự việc này, cũng cùng trong ngày, phía nhà sản xuất chương trình Gõ cửa thăm nhà là MCV cũng đưa ra văn bản đính chính và xin lỗi đối với hai nghệ sĩ. Cụ thể trong thông tin của MCV đưa ra như sau:

"Những chia sẻ chủ quan của diễn viên Thái San về tình bạn với ca sĩ Hà Phương trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 135 đã vô tình khiến một số khán giả hiểu lầm, MCV rất tiếc vì điều đó.

Xuất hiện trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 135, diễn viên Thái San đã khiến khán giả bất ngờ vì sau gần 20 năm 'biến mất' khỏi showbiz Việt, anh mới xúc động chia sẻ về lý do từ bỏ sự nghiệp diễn xuất đang trên đỉnh cao để lo tròn chữ hiếu.

'Lúc đó, tôi từ bỏ luôn sự nghiệp, bởi không có gì quan trọng bằng tình mẫu tử. Tôi cảm nhận được mẹ cần mình ở cạnh để chăm sóc. Tôi thương và không muốn xa mẹ. Vì vậy, tôi ở luôn bên Pháp cho đến khi mẹ mất. Tôi đã ở bên chăm sóc mẹ cho đến ngày cuối', nam diễn viên cho biết.

Cũng trong chương trình, ca sĩ Thái San đã bồi hồi nhớ lại những mối tình đơn phương và tình bạn với những đồng nghiệp nữ, gồm diễn viên Diễm Hương, diễn viên Thu Hà và ca sĩ Hà Phương.

Ở đoạn nói về mối quan hệ giữa Thái San và Hà Phương, anh đã tâm sự: 'Còn có một cô mình thích lắm, mà chắc cô đó cũng nhớ mình. Đó là Hà Phương. Hà Phương và Thái San lúc đó có đi chụp hình chung rất nhiều ảnh lịch. Mà hai người cũng dễ thương. Lúc đó cũng hỏi tuổi nhau, rồi nhiều chuyện cười lắm! Lúc đó San hỏi Hà Phương tuổi con gì, San tuổi con gì… thì hỏi những cái đó tức là có ý với nhau đúng không? Và San nhớ nhất một câu như thế này. Hà Phương nói với San một câu như thế này: 'Anh San ơi, nếu như sau này Hà Phương có lập gia đình mà có chuyện gì đó, thì mình cứ là bạn với nhau chứ đừng có cạch mặt nhau gì gì nha!'. Nói câu đó thì San biết Hà Phương cũng có cảm tình với mình. Mà mình là tình cảm ở mặt trí tuệ thôi chứ không có, chưa có quan hệ gì nha!' - nguyên văn nội dung Thái San chia sẻ với MC Ngọc Lan tại chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 135 được phát sóng trên kênh Youtube MCV Media ngày 22/10/2022.

Sau khi phát sóng, nhà sản xuất MCV nhận được thông tin rằng những lời nói chủ quan trên của diễn viên Thái San trong chương trình đã vô tình khiến khán giả hiểu lầm về tình bạn của cả hai.

Cụ thể, trong câu chuyện tại hiện trường ghi hình Gõ cửa thăm nhà, Thái San đã nhắc về quá trình làm việc, những câu nói bông đùa giữa hai người bạn, người đồng nghiệp thân thiết trong quá khứ, ở thời điểm năm 1992; khi cả hai còn độc thân và có nhiều cơ hội làm việc chung (chụp ảnh lịch).

Được biết, đến hiện tại diễn viên Thái San và ca sĩ Hà Phương vẫn đang là những người bạn thân thiết, thường xuyên liên lạc, thăm hỏi nhau. MCV rất trân trọng tình bạn đáng quý này nên truyền tải trong tập phát sóng. Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc nếu điều này vô tình gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Sau khi trao đổi và xác nhận lại thông tin với đại diện của cả hai nghệ sĩ, chúng tôi khẳng định giữa diễn viên Thái San và ca sĩ Hà Phương là mối quan hệ tình bạn, tình đồng nghiệp trong sáng. Hai nghệ sĩ cũng hứa hẹn sẽ hợp tác trong thời gian tới để tiếp tục cống hiến cho khán giả thêm nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng.

Theo đó, diễn viên Thái San cũng đã gửi lời xin lỗi ca sĩ Hà Phương và gia đình trong bài phỏng vấn gần nhất trên báo Thanh Niên ngày 30/10 và khẳng định: 'Không có chuyện Hà Phương có tình cảm với tôi'.

Thông qua bài viết đính chính thông tin phát sóng chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 135, MCV trân trọng gửi lời xin lỗi ca sĩ Hà Phương và gia đình vì đã phải phiền lòng về các thông tin này trong những ngày qua.

Một lần nữa, MCV xin khẳng định toàn bộ nội dung chia sẻ của diễn viên Thái San trong chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 135 chỉ là chuyện tình cảm bạn bè trong sáng yêu quý nhau. Hy vọng khán giả và người hâm mộ ca sĩ Hà Phương - cũng như Thái San sẽ không có những hiểu lầm không đáng có, gây ảnh hưởng đến tình bạn đẹp bền lâu này".

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Hà Phương và Thái San là cặp đôi tri kỷ trong làng giải trí Việt. Dù hai người ở hai đất nước khác nhau, có cuộc sống riêng nhưng giữa Hà Phương và Thái San vẫn là những người bạn thân thiết của nhau. Thậm chí, cả hai vẫn giữ liên lạc, cùng nhau thực hiện vào các dự án thiện nguyện.

MCV lên tiếng xin lỗi Thái San - Hà Phương về sự cố hiểu lầm trong 'Gõ cửa thăm nhà'

Gần đây, Hà Phương đã có dịp về Việt Nam góp mặt vào một số chương trình giải trí như Cánh diều vàng. Cũng tại đây, nữ ca sĩ Hoa cau vườn trầu cũng đã gặp gỡ lại Thái San.

Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết Diễn viên Thái San bỏ ngang sự nghiệp điện ảnh để báo hiếu mẹ và những góc khuất ít ai biết

(TGĐA) - “Tài tử điện ảnh” Thái San tiết lộ nhiều góc khuất đời tư ...

'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới 'Hoàng tử màn ảnh' Thái San về Việt Nam quay phim mới

(TGĐA) - Những năm của thập niên 1990, Thái San được nhiều khán giả gọi ...

P.V