'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

(TGĐA) - Thử thách 48 giờ của Mẹ siêu nhân bắt đầu, cũng là thời điểm để mối quan hệ mẹ và con dần hé mở.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh 'xoắn' não, bật khóc khi thực hiện bài kiểm tra đặc biệt 'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh 'xoắn' não, bật khóc khi thực hiện bài kiểm tra đặc biệt
'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily, Lâm Minh xoay sở khó khăn trước Thử thách 48 giờ 'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily, Lâm Minh xoay sở khó khăn trước Thử thách 48 giờ

Thử thách 48 giờ sẽ là cột mốc đầu tiên của mẹ Phạm Quỳnh Anh - con Tuệ An (7 tuổi), mẹ Thảo Trang - con Alex (7 tuổi), mẹ Emily - con Bảo Uyên (6 tuổi), mẹ Lâm Minh - con Vĩnh Hy (2 tuổi) phải trải qua ở tập 2 Mẹ siêu nhân, phát sóng vào lúc 20h00 trên kênh VTV3 và 20h30 trên kênh YouTube YeaH1 Show.

Phạm Quỳnh Anh sợ bị “quê” trước con gái 7 tuổi

Trước Thử thách 48 giờ, Phạm Quỳnh Anh không quá lo lắng trong việc xoay sở mọi chuyện trong nhà cùng 3 đứa con gái, vì vốn dĩ nữ ca sĩ đã nhiều kinh nghiệm chăm con trẻ, cũng như “không sợ cực, không sợ vất vả” trong chuyện chăm sóc gia đình.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Tuy nhiên, quy định của Thử thách 48 giờ lại khiến Phạm Quỳnh Anh cảm thấy xáo trộn đôi chút vì mọi việc đã không còn đúng với dự tính của cô: “Mọi việc trong nhà đều nằm trong tính toán, plan-up (lên kế hoạch) rất là kỹ”, Phạm Quỳnh Anh tiết lộ cách thức chăm sóc gia đình của mình.

Theo như quy định bắt buộc của thử thách Mẹ siêu nhân, ngoài 4 mẹ con thì các thành viên khác trong nhà sẽ được chương trình mời rời khỏi trong thời gian quy định rất ngắn và người phải rời khỏi nhà đó chính là chồng của nữ ca sĩ, ba của bé Zoey (1 tuổi).

Đang ngon giấc, chồng Phạm Quỳnh Anh nhận được tin bất ngờ, ngơ ngác vì chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra khi bị yêu cầu rời khỏi nhà, mà bản thân cũng không biết phải “tẩu thoát” đi đâu. Buộc phải thực hiện quy định bắt buộc của chương trình Mẹ siêu nhân, chồng Phạm Quỳnh Anh cuống cuồng tìm sự giúp các thành viên trong gia đình thu gom đồ đạc cần thiết, mang vali rời khỏi căn nhà trong sự gấp rút.

Ở lại căn nhà cùng 3 đứa con gái trong thời gian đầu của thử thách, Phạm Quỳnh Anh đã gặp đôi chút trở ngại khi con gái út Zoey đang ốm nhẹ và đôi lúc quấy khóc. Nhưng may mắn nữ ca sĩ đã có hai nữ trợ thủ nhí là con gái Tuệ An (6 tuổi) và Tuệ Lâm (12 tuổi) cáng đáng một phần nhỏ như việc phụ trông em, rửa chén, dọn bàn ăn... nên cũng giảm được gánh nặng phần nào cho cô.

Cũng trong thời gian thử thách, Phạm Quỳnh Anh lúc này cũng bắt đầu lên kế hoạch cho riêng mình trong việc từng bước giúp Tuệ An trưởng thành hơn đôi chút, bằng cách giúp con gái 7 tuổi đi ra khỏi vùng an toàn của mình. “Cấu kết” với con gái lớn Tuệ Lâm, cả hai mẹ con đã tìm mọi cách nói chuyện, dẫn dụ Tuệ An đến tham gia khu vui chơi dành cho trẻ em, trong đó có các trò chơi liên quan đến độ cao. Vừa nghe qua, Tuệ An đã tỏ rõ thái độ không hứng thú và thậm chí thở dài từ chối với lời mời của mẹ và chị gái.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Dùng lý lẽ thuyết phục, cuối cùng Phạm Quỳnh Anh cũng dẫn dụ được con gái Tuệ An đồng ý đến khu vui chơi cùng chị gái Tuệ Lâm. Để thực hiện được ý định này, buộc Phạm Quỳnh Anh làm trái quy định của Thử thách 48 giờ, khi nhờ bà ngoại/ mẹ ruột đến trợ giúp trong việc chăm sóc con gái út Zoey lúc đi vắng và nhận phải “lệnh phạt” vào tối đó của chương trình.

Biết Tuệ An không hứng thú với khu vui chơi này mặc dù đã đồng ý tham gia, nên cả ba mẹ con đã khởi động vui vẻ bằng trò bắn cung tên. Lúc này, Phạm Quỳnh Anh và Tuệ Lâm mới bắt đầu thuyết phục Tuệ An đến khu khu vực chơi cầu treo gỗ (cách mặt đất 2-3 mét), mặc dù không quả quyết từ chối lời mời của mẹ và chị gái nhưng Tuệ An lại tỏ ra dè dặt không muốn tham gia, bởi đây trò chơi có yếu tố độ cao - chính là nỗi sợ của bé không bao giờ dám đối diện.

Để chứng minh trò chơi đi qua cầu treo gỗ không đáng sợ như Tuệ An đang nghĩ, Phạm Quỳnh Anh quyết định thử chơi trước cho con quan sát. Đi trên chiếc cầu được vài bước, suy nghĩ Phạm Quỳnh Anh bắt đầu xao động, liền thỏ thẻ với chương trình để Tuệ An không nghe thấy rằng: “Ui thật sự mình cũng sợ đấy chứ không phải là không đâu. Nhưng mà không làm thì sẽ quê với con lắm”. Cố gắng từng bước chậm rãi đi hết đoạn đường của cầu treo, Phạm Quỳnh Anh lúc này cũng thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành việc “làm gương” cho con gái bước qua nỗi sợ độ cao.

Giải thích với chương trình về hành động này, Phạm Quỳnh Anh cũng cho hay: “Ngày xưa Quỳnh Anh sẽ không bao giờ chơi những trò như thế này cả. Vì mình nghĩ có rất nhiều môn khác mà tại sao phải chơi những trò như thế này. Nhưng giờ, Quỳnh Anh muốn trải nghiệm, bước qua nỗi sợ đó cùng con”.

Tiếp thêm động lực cho em gái tham gia trò chơi này, Tuệ Lâm cũng tham gia và hoàn thành một cách dễ dàng. Mặc dù đồng ý bước qua cầu treo gỗ với vẻ mặt đầy lo lắng, nhưng Tuệ An một mực nắm chặt tay Phạm Quỳnh Anh yêu cầu mẹ phải đi cùng mình.

Vì muốn để con một mình bước qua nỗi sợ, Phạm Quỳnh Anh đành phải tìm mọi cách cổ vũ con gái, thuyết phục Tuệ An bước từng bước một. Nhưng chỉ vừa mới đặt một chân trên cầu treo gỗ, Tuệ An bắt đầu bật khóc vì sợ, liên tục bảo “Mẹ đi cùng con”, “Con không bước được”. Để giữ cho con gái bình tĩnh hơn, Phạm Quỳnh Anh quyết định cùng Tuệ An đi xuống cầu để động viên tâm lý. Thuyết phục được con một lần nữa trở lại với trò chơi. Từng bước cẩn thận vượt qua nỗi sợ độ cao trong sự cỗ vũ của mẹ và chị gái, Tuệ An cũng hoàn thành được việc bước qua hết đoạn cầu treo gỗ.

Lâm Minh phải thức giấc lúc 4 giờ sáng để chăm con trai 2 tuổi

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Riêng trong việc chăm sóc trai 2 tuổi bé Vĩnh Hy rất hiếu động, lém lỉnh cũng có phần khó. Nhưng cái khó và bất ổn nhất đối với Lâm Minh chính là “đồng hồ sinh học” của con trai. Cụ thể, bé Vĩnh Hy có thỉnh thoảng sẽ thức giấc lúc 4 giờ sáng và việc này sẽ lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định. Với sự bất ổn này dự báo sẽ vắt đi sức khỏe và thời gian ngủ nghỉ của bà mẹ “Gen Z” Lâm Minh khi phải thức rất sớm để chăm sóc, đồng hành cùng con.

Có thể thấy trong tập 2, Vĩnh Hy lặp lại tình trạng này, khi tự mình thức dậy lúc 4 giờ sáng. Để đánh thức luôn cả mẹ (vì ba Decao đã thức sớm hơn để tập thể dục trước đó), bé Vĩnh Hy còn biết cách bật đèn sáng trưng để bắt đầu một ngày thật sớm có phần “trái ngang” đối với Lâm Minh. Nhìn thấy mẹ lom com, mắt còn nhem nhuốc thức dậy một cách bất đắc dĩ, Vĩnh Hy đã chào đón buổi sáng cùng mẹ bằng vài động tác thể dục đập tay rất đáng yêu, rồi chạy nhảy khắp nhà khiến Lâm Minh dí theo không kịp.

Trải qua buổi sáng sớm hơn dự tính, gia đình Lâm Minh lại bất ngờ đối diện với Thử thách 48 giờ. Với việc ba Decao phải rời khỏi nhà suốt 48 giờ, Lâm Minh phải xoay sở từ những việc của chồng như cắt cỏ, chăm sóc vườn nhà, tưới cây, đến việc nấu nướng, chăm và “cách ly” con trai khỏi hồ cá nhỏ - điểm vui chơi yêu thích của Hy “tiêu tốn” đến tận 3 - 4 bộ quần áo mỗi ngày.

Tuy nhiên, việc chăm giữ con trai 2 tuổi chưa phải là vấn đề quá to lớn với Lâm Minh, đối với bà mẹ Gen Z này, việc thực hiện những công việc của Decao thường ngày mới khiến cô cảm thấy khó khăn, vì trước đó bản thân chỉ nghĩ ba Decao “đang chill” khi làm việc, chứ không nghĩ những công việc đó có cái khó riêng.

Từ việc cắt cỏ, dọn vườn, thay nước cho cá, mặc dù công việc đó không quá khó với nhiều người nhưng đòi hỏi cần phải có kinh nghiệm. Nhưng phía Lâm Minh dường như không thuần phục trong các công việc này, nên đôi lúc bà mẹ con hơi lúng túng để xoay sở và rồi phải tìm sự chỉ dẫn, can thiệp của Decao thông qua những cuộc gọi qua điện thoại.

Trải nghiệm công việc của chồng trong một ngày tương đối vất vả, đã khiến Lâm Minh có vài suy tư về chồng - người đang sát cánh đồng hành cùng mình chăm sóc con trai Vĩnh Hy. Chia sẻ với chương trình, bà mẹ Gen Z cho biết bản thân vừa nhận ra những điều mới cho bản thân, rằng ba Decao bấy lâu nay luôn đồng hành, chăm sóc cho gia đình nhưng cô dường như chưa nhìn thấy rõ: “Chắc là do mình còn trẻ con. Mình chỉ nghĩ đến những việc người ta làm cho mình thôi. Mình chưa thực sự nhìn nhận những điều người ta làm cho mình”. Lâm Minh cũng tâm sự, điều này càng khiến cô càng trân trọng ba bé Vĩnh Hy: “Sau này trong cuộc sống, có một người đồng hành cùng mình trong ngôi nhà về mọi mặt như tinh thần, công việc, con cái… mình thấy rất trân trọng”, Lâm Minh bật khóc.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Trải qua gần một ngày của Thử thách 48 giờ, để thêm phần yên tâm rằng vợ Lâm Minh và con trai vẫn yên ổn khi ở nhà mà không có mình, tối đó ba Decao đã bất ngờ ghé ngang nhà để hỏi thăm tình hình hai mẹ con, nhằm tiếp cho Lâm Minh thêm tinh thần để cô thực hiện tốt thử thách mới cho bản thân ở Mẹ siêu nhân. Cuộc gặp tuy chóng vánh nhưng có phần ấm áp với cái ôm động viên và an ủi của Decao dành cho hai mẹ con.

Bật mí mối quan hệ giữa bạn trai Thảo Trang và con trai Alex 7 tuổi

Khác biệt với các gia đình còn lại, Thảo Trang lại là bà mẹ đơn thân khi vừa gánh trách nhiệm nuôi dạy con cái trưởng thành, vừa là trụ cột bận rộn chăm lo cho kinh tế của gia đình. Nhưng điều may mắn của Thảo Trang chính là còn có sự đồng hành quan trọng của mẹ ruột, người thường xuyên thay thế cô chăm sóc cho cháu ngoại/ con trai Alex 7 tuổi mỗi lúc cô xa nhà dài hạn. Tuy nhiên, chính sự bận rộn này, cũng là rào cản không nhỏ cho Thảo Trang và con trai tạo nên sự gắn kết mẫu tử trong suốt quá trình trưởng thành của cả hai.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Thử thách 48 giờ đối với gia đình Thảo Trang và con trai 7 tuổi Alex lại ngập tiếng cười. Khi Thảo Trang và Alex đã trải qua một bữa sáng nấu ăn ấm cúng, trong đó có sự tham gia của bạn bè của con trai.

Tiếp tục cùng con buổi tập xe đạp ở công viên, Thảo Trang hạnh phúc khi chứng kiến con trai 7 tuổi biết đi xe đạp - dấu mốc nhỏ đánh dấu sự trưởng thành của con trai mà nữ ca sĩ từng bỏ sót, không được chứng kiến vì những show diễn bận rộn. Tại đây, cô còn chứng kiến khung cảnh ý nghĩa khi bạn trai bất ngờ xuất hiện để cùng con trai Alex đạp xe.

Cả hai còn nói chuyện với nhau rất thân thiết. Bởi Thảo Trang cũng từng tiết lộ, Alex rất thích chơi cùng Kevin - bạn trai bà mẹ đơn thân này. Kết thúc cuộc gặp tràn ngập cảm xúc giữa ba người, Alex còn khiến khán giả thấy ấm áp khi chủ động ôm bạn trai của mẹ để nói lời chào tạm biệt, điều mà chắc có rất ít đứa trẻ nào thể hiện được.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Kết thúc bữa tối đầu tiên của Thử thách 48 giờ, Thảo Trang đã chuẩn bị đồ ăn tối cho con và nhận được lời khen “mát lòng, mát dạ” từ Alex. Tuy nhiên với sự lém lỉnh và thông minh thích trêu chọc mẹ, Thảo Trang sau đó mới nhận ra bản thân bị Alex “lừa” khi con trai 7 tuổi “Ọe” một tiếng rõ to để tỏ ý chê đồ ăn không ngon. Trước hành động đáng yêu của con trai cố ý làm mình vui, khiến Thảo Trang không kiềm được cảm xúc mà bật cười thích thú.

Emily “bắt tay” ekip Mẹ siêu nhân giúp con gái 6 tuổi tự bảo vệ trước người xấu

Trong Thử thách 48 giờ, Emily và con gái Bảo Uyên đã rơi vào cảnh “nước mắt” sau khi nữ ca sĩ muốn dạy cho con gái 6 tuổi cách bảo vệ bản thân trước lời dụ dỗ của người lạ. Theo đó, Emily nhân lúc con gái không đề phòng đã để cho một “cô gái che kín mặt” - người của ekip Mẹ siêu nhân tiếp cận con gái, nói những lời mật ngọt như cho kẹo, cho quà để thử lòng.

Nhân lúc này, Emily đã “tẩu thoát” để xem phản ứng của con gái. Chưa nhận ra vấn đề, Bảo Uyên đã đi theo lời dẫn dụ của người phụ nữ lạ mặt này ra khỏi siêu thị. Tuy nhiên đến khi nghe những như “mời về nhà” để cho kẹo thì con gái 6 tuổi của Emily cũng nhận ra sự đây là kẻ xấu. Chưa biết cách xử lý trước tình huống này lại vừa sợ, Bảo Uyên sau đó chạy một mạch về vào trong siêu thị tìm mẹ. Chia sẻ về mục đích việc làm này, Emily cho biết muốn con đề phòng hơn với người lạ có ý định dụ dỗ bằng những lời lẽ hấp dẫn, dù là ở những nơi thân quen như là siêu thị mà hai mẹ con thường lui tới.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh sợ bị 'quê' trước con gái 7 tuổi

Theo chia sẻ của Emily, Bảo Uyên có cá tính khá đặc biệt, dễ giận dỗi và có nỗi sợ nhất định với ống kính camera. Nên việc bé tham gia chương trình Mẹ siêu nhân để cùng Emily thay đổi, hoàn thiện và trưởng thành từng ngày trong chương trình là một nỗ lực bước đầu không dễ dàng đã thực hiện được.

Thử thách 48 giờ không chỉ là thách thức đầu tiên của 4 cặp mẹ con ở Mẹ siêu nhân bắt buộc phải trải qua, mà còn là môi trường để hai mẹ con dần hé mở những tính cách đặc trưng, những nút thắt, mâu thuẫn đang tồn tại giữa cả hai thông qua cách họ tự lực giải quyết vấn đề trong từng tình huống, cũng như quan điểm nuôi dạy con cái của từng nữ nghệ sĩ đang đảm nhận thiên chức là làm mẹ.

Mẹ siêu nhân tiếp tục lọt vào Top 10 Bảng xếp hạng Hot Topics tuần qua

Với những câu chuyện cảm động, hình ảnh đáng yêu của mẹ Phạm Quỳnh Anh - con Tuệ An (7 tuổi), mẹ Thảo Trang - con Alex (7 tuổi), mẹ Emily - con Bảo Uyên (6 tuổi), mẹ Lâm Minh - con Vĩnh Hy (2 tuổi) nhận được nhiều yêu thích, thảo luận từ khán giả trên khắp mạng xã hội, đưa chương trình truyền hình thực tế Mẹ siêu nhân do YeaH1 thực hiện trở thành chủ đề nổi bật trên mạng xã hội. Đây là số liệu được đo lường từ ngày 13/3 - 17/3/2023 do Kompa thực hiện. Được biết, thời điểm phát sóng tập 1, chương trình truyền hình hình thực tế Mẹ siêu nhân cũng từng lọt trong Top 10 Bảng xếp hạng Hot Topics.

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh 'xoắn' não, bật khóc khi thực hiện bài kiểm tra đặc biệt 'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh 'xoắn' não, bật khóc khi thực hiện bài kiểm tra đặc biệt

(TGĐA) - Tối 16/3, Mẹ siêu nhân chính thức lên sóng tập 1. Tại tập ...

'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily, Lâm Minh xoay sở khó khăn trước Thử thách 48 giờ 'Mẹ siêu nhân': Phạm Quỳnh Anh, Thảo Trang, Emily, Lâm Minh xoay sở khó khăn trước Thử thách 48 giờ

(TGĐA) - Kết thúc bài kiểm tra hiểu ý con ở học viện Mẹ siêu ...

Mi Ty