'Men in Black: International' nhàm chán và cũ kỹ cho thấy Hollywood 'cạn kiệt' tài nguyên

(TGĐA) -  Men in Black: International nhận những phản hồi sớm phim không quá dở nhưng những gì trên màn ảnh đã chứng minh Hollywood dường như 'cạn kiệt' ý tưởng.

men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen Chris Hemsworth 'quậy tưng' màn ảnh rộng trong trailer mới nhất của 'Men in Black: International'
men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen 'Kikoriki: Du hành vượt thời gian', 'Deadpool 2' & những bộ phim hay nhất về 'thời gian' trong 10 năm trở lại đây

Men in Black: International - phần 4 trong series Men in Black (Đặc vụ áo đen) từ năm 1997 ra mắt khán giả vào ngày hôm nay, 14/6. Theo ý kiến đánh giá của nhiều nhà phê bình danh tiếng, phim không quá dở nhưng không có đột phá, nhân vật ở mức tròn vai, câu chuyện dễ đoán, hài hước vừa đủ nhưng lại thiếu điểm nhấn:

men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen
Men in black: international ra mắt hôm nay

"Tiếp tục xu hướng hồi sinh những thương hiệu ăn khách cũ… tìm kiếm sự dễ dãi quen thuộc hơn là thể hiện tầm nhìn sáng tạo" - cây bút Robert Daniels cho hay.

"Những cảnh hành động hầu hết đáng quên, ngoại trừ thiết kế và sức mạnh của kẻ thù ngoài hành tinh" – Molly Freeman từ trang ScreenRant.

"Bạn có thể xem phim mà không phàn nàn gì cả, và cũng không cần phải tốn quá nhiều neuron thần kinh để quên nó đi" - Tim Robey từ Daily Telegraph.

"Có thể quên ngay lập tức. Khán giả sẽ thấy như thể họ ‘tự động’ quên nó đi, nhưng dù sao đó cũng là một trải nghiệm vui" - Geoffrey Macnab từ Indipendent.

"Hemsworth và Thomson diễn ăn ý với nhau một cách dễ dàng, mặc dù chưa hoàn hảo như Smith và Jones trước đây" - Dan Mecca từ The Film Stage.

men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen

Tuy diễn xuất của bộ đôi Tessa Thompson và Chris Hemsworth được đánh giá cao, có sự tương tác với nhau khá tốt nhưng điều đó chưa đủ để các nhà phê bình cùng khán giả thấy ấn tượng. Điều này cũng là minh chứng cho tình hình thực tế ở Hollywood, không phải cứ lôi thương hiệu cũ ra làm phim thì sẽ khả quan. Nhưng vấn đề kinh đô điện ảnh thế giới đang dần dần bí ý tưởng vốn không phải mới. Bởi lâu nay, khán giả vẫn không thể thấy một kịch bản sáng tạo nào đó đủ tầm để làm phim bom tấn mới.

John wick là một điển hình hiếm hoi về sự sáng tạo. Ra mắt công chúng từ năm 2014 đến nay, đã 3 phần và kiếm đến bộn tiền, John Wick cho thấy đã đến lúc nên dẹp bỏ dần dần ý định "đào bới" làm tiếp phim cũ và các đạo diễn hãy mạnh dạn đột phá trong ý tưởng mới còn nếu không, sẽ có một ngày dân tình chỉ ở nhà xem truyền hình trực tuyến như Netflix.

men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen Chris Hemsworth 'quậy tưng' màn ảnh rộng trong trailer mới nhất của 'Men in Black: International'
men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen Tessa Thompson và Chris Hemsworth tham gia ‘Men in Black’ reboot
men in black international nham chan va cu ky cho thay hollywood can kiet tai nguyen Men in Black 3

Vũ Anh