Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

(TGĐA) - Minh Hằng sẽ trở lại trong mùa phim Tết Quý Mão 2023 với vai diễn Ba Trà - đệ nhất mỹ nhân Sài thành cách đây trăm năm trong Chị chị em em 2. Đây là vai diễn mà cô tự nhận không tự tin về nhan sắc nhưng với nội lực diễn xuất, kinh nghiệm và sự ham học hỏi của mình, Minh Hằng hứa hẹn mang đến những nét tươi mới về nàng Ba Trà lên màn ảnh rộng.

Xứng danh 'tường thành nhan sắc', Minh Hằng - Ngọc Trinh đẹp tựa thần tiên trong bộ ảnh mới Xứng danh 'tường thành nhan sắc', Minh Hằng - Ngọc Trinh đẹp tựa thần tiên trong bộ ảnh mới
Hành trình hóa thân thành hai mỹ nhân ngư của Minh Hằng - Ngọc Trinh trong 'Chị chị em em 2' Hành trình hóa thân thành hai mỹ nhân ngư của Minh Hằng - Ngọc Trinh trong 'Chị chị em em 2'

Minh Hằng có thể tiết lộ về lý do chị nhận lời tham gia dự án Chị chị em em 2?

Trong phim, Minh Hằng sẽ đảm nhận vai diễn Ba Trà - một người phụ nữ đạt đến đỉnh cao danh vọng, được nhiều công tử vây quanh, song cuộc đời lại mang nhiều sự đè nén, uất ức. Chính những khúc mắc tâm lý của nhân vật khiến Minh Hằng thích thú so với những vai diễn trước đây tôi từng đảm nhận. Và, một điều quan trọng khác khiến tôi nhận lời tham gia dự án này ngay sau đám cưới thế kỷ của mình đó chính là mối duyên với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Được hợp tác với anh, một lần nữa cũng giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều.

Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

Vào vai Ba Trà, một người phụ nữ đẹp nhưng là một kỹ nữ trong Chị chị em em 2 chắc hẳn sẽ có nhiều “cảnh nóng”. Trước khi phim bấm máy chị có chia sẻ về dự án này với ông xã cũng như những “cảnh nóng” sẽ có trên phim không?

Ông xã luôn tin tưởng tôi nhưng đương nhiên những phim nào có “cảnh nóng” thì anh chọn… không xem. Anh nghĩ mình khó vượt qua được cảm giác khó chịu đó nên chọn: Mắt không thấy thì tim không đau (cười).

Ông xã hiểu cá tính và đam mê của vợ nên không nói gì nhưng cá nhân Hằng cho rằng, khi đã có gia đình, mình cần phải tiết chế và suy nghĩ trước các “cảnh nóng”: nó có thực sự cần thiết không? nếu bỏ đi có ảnh hưởng gì đến tác phẩm không? Nói chung, mình cần phải thận trọng hơn, đó là cách tôi tôn trọng gia đình nhỏ của mình.

Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

Minh Hằng có bị áp lực khi hóa thân vào nhân vật mỹ nhân như Ba Trà?

Thực ra, lúc đầu ai cũng lo chứ không chỉ riêng tôi bởi đây là nguyên mẫu có thật. Nhưng sau khi trải qua rất nhiều cuộc họp, ê kíp thống nhất phim chỉ lấy cảm hứng chứ không phải kiểu phim tiểu sử. Về phần phục trang cũng vậy, nên tôi bớt đi áp lực rất nhiều. Tất nhiên mọi thứ vẫn được làm chỉn chu để mọi người biết cô Ba Trà là ai, cuộc đời như thế nào dù phim chỉ có thời gian ngắn, khoảng 100 phút.

Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

Khi nhận lời tham gia dự án, tôi dành nhiều thời gian tìm tư liệu về cô Ba Trà. Tôi phải thú thực, quá trình tìm kiếm tư liệu rất khó vì không có nhiều. Mặc dù bộ phim chỉ lấy cảm hứng nhưng tôi nghĩ ít nhất mình phải hiểu cuộc đời nhân vật đã diễn ra như thế nào để có thể tìm hiểu các chất liệu từ cách đi đứng, giọng nói, thời trang… của nhân vật. Vì quá hứng thú, trước khi bấm máy tôi còn làm hẳn bộ sưu tập phục trang của nhân vật gửi cho nhà sản xuất (cười).

Thời điểm vừa qua, Minh Hằng được biết đến với vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh. Trở lại lần này với vai trò diễn viên, Hằng kỳ vọng thế nào ở tác phẩm Chị chị em em 2?

Tôi vẫn đang hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Mỗi vai diễn, mỗi nhân vật là một trải nghiệm để tôi hoàn thành tham vọng lớn hơn của mình là làm phim, sản xuất phim trong tương lai.

Cuộc sống của Minh Hằng đã thay đổi thế nào kể từ sau khi kết hôn?

Cuộc sống của tôi vẫn vậy, không có gì thay đổi, chắc là tại vì ông xã cũng khá chiều và thấu hiểu cho tôi. Bước vào con đường hôn nhân là một trong những trang mới của cuộc đời nhưng thực ra tôi không phải là người quá gấp gáp trong những quyết định của mình. Tôi đã tìm hiểu rất dài lâu trước khi quyết định người đàn ông ở bên cạnh mình. Đó không phải chỉ vì yêu mà còn vì người ấy có thể hiểu tâm tư của mình, hiểu được con người của mình và có thể đi với mình trong những chặng đường tiếp theo.

Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

Minh Hằng vốn là đại gia của showbiz Việt với tài kinh doanh bất động sản, hẳn là cuộc sống chị rất thoải mái, không phải lo nghĩ nhiều sau khi kết hôn?

Trước đây tôi từng nói bản thân không quan tâm nhiều đến tiền vì với tôi, cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp mà không cần phải quá nhiều tiền. Bởi lẽ, cuộc sống tốt đẹp hay không do chính quan niệm của bản thân mình quy định. Nhưng nay tôi cần nhiều tiền rồi. Tôi đã có gia đình và phải chuẩn bị chu toàn cho con cái mình sau này nên tôi phải làm việc chăm chỉ hơn trước.

Sau đám cưới, Minh Hằng quay trở lại với guồng quay công việc và không đi hưởng tuần trăng mật như nhiều cặp vợ chồng mới cưới khác. Chị cân bằng thế nào giữa công việc và cuộc sống của mình?

Tôi cứ làm theo bản năng của mình thôi và đương nhiên cái gì mình yêu thì mình sẽ đầu tư thời gian để vun đắp. Bản thân tôi rất yêu công việc và gia đình nên tôi cố gắng dành thời gian cho hai chuyện đó, đương nhiên là lúc đó thời gian cho bản thân sẽ ít đi.

Khi nhắc đến năm tuổi - có người lo sợ gặp điều không may mắn. Là nghệ sĩ tuổi Mão, Minh Hằng nói gì về năm tuổi của mình?

Nhiều người quan niệm năm tuổi không được may mắn vì thế sẽ hạn chế làm những việc lớn, thế nhưng bước năm tuổi này, Hằng sẽ làm điều ngược lại, sẽ thực hiện nhiều dự định lớn và mong muốn sẽ có bước chuyển lớn trong năm nay. Đầu tiên là phim mình tham gia chiếu Tết, thứ nữa là Hằng đang ấp ủ một dự án điện ảnh khác, khán giả yêu mến hãy cùng chờ đón điều đặc biệt này từ Hằng nhé!

Minh Hằng: Giờ tôi chỉ mong có em bé, mong lắm rồi!

Năm đầu làm dâu, Minh Hằng đã có kế hoạch gì đặc biệt cho Tết Nguyên đán 2023?

Năm đầu tôi làm dâu, Tết này chắc sẽ rất bận rộn. Gia đình chồng tôi đông lắm, chắc là sẽ có một cái Tết quay cuồng nhưng dự là sẽ rất vui. Chưa kể phim mới của tôi cũng ra mắt đúng dịp Tết.

Nếu nói về điều ước của mình trong năm mới, chị mong gì?

Giờ tôi chỉ mong có em bé. Mong lắm rồi!

Nhân dịp đầu xuân năm mới, Minh Hằng xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất dành đến cho độc giả của Thế giới điện ảnh. Chúc mọi người sẽ có một năm mới an lành, thành công, vạn sự như ý!

Xin cảm ơn Minh Hằng đã chia sẻ!

Hỏi nhanh đáp gọn cùng Minh Hằng:

-Người tuổi Mèo như Minh Hằng có nhược điểm gì?

Hằng tuổi Đinh Mão, lại mệnh Hỏa nên nóng tính lắm. Bướng bỉnh nữa.

-Minh Hằng thấy con Mèo có gì đáng yêu và đáng ghét?

Hằng thích Mèo nên không thấy nó có gì đáng ghét cả, có chăng là không thích tiếng kêu gào của nó.

-Minh Hằng có kỷ niệm nào đáng nhớ với Mèo không?

Ngày nhỏ Hằng có nuôi một con Mèo, đi đâu cũng mang đi theo. Cưng chiều nó vô cùng. Nhưng rồi sau đó nó bị chết, Hằng khóc suốt mấy ngày liền. Từ đó, Hằng không bao giờ dám nuôi mèo nữa.

Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ giai thoại nhân vật Ba Trà (Trần Ngọc Trà) và Tư Nhị (Marianne Nhị) trong cuốn Sài Gòn tả pí lù, học giả VưHồng Sển, người sinh sống cùng thời người đẹp Ba Trà, cho biết từng tiếp chuyện với nhân vật. “Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam. Họ bao quanh cô, tranh nhau vung tiền qua cửa sổ. Bao nhiêu tiền bạc, của cải cha mẹ để lại, các công tử ấy ăn xài, bao gái không tiếc”, ông viết. Phim dự kiến khởi chiếu ngày Mùng 1 Tết Nguyên 2023 (tức ngày 22/1) tại tất cả các hệ thống rạp chiếu trên cả nước.
Xứng danh 'tường thành nhan sắc', Minh Hằng - Ngọc Trinh đẹp tựa thần tiên trong bộ ảnh mới Xứng danh 'tường thành nhan sắc', Minh Hằng - Ngọc Trinh đẹp tựa thần tiên trong bộ ảnh mới
Hành trình hóa thân thành hai mỹ nhân ngư của Minh Hằng - Ngọc Trinh trong 'Chị chị em em 2' Hành trình hóa thân thành hai mỹ nhân ngư của Minh Hằng - Ngọc Trinh trong 'Chị chị em em 2'

Hà Thu