Minh Tú: Tôi đã bật khóc khi đóng 'Hoa hậu giang hồ'

(TGĐA) - Vai chính "chào sân" của Á quân Asia's Next Top Model 2017 là tác phẩm Hoa hậu giang hồ của đạo diễn Lương Mạnh Hải. Nhờ lợi thế là người mẫu lâu năm, Minh Tú dễ dàng thể hiện phần hình thể khác biệt của hai chị em sinh đôi Lá và Mây. Tuy lần chào sân chỉ dừng lại ở mức độ ổn với tư cách một diễn viên, nhưng nhìn về tổng thể Minh Tú diễn tròn vai “cứu cánh” cho bộ phim này. TGĐA đã có cuộc gặp gỡ với Minh Tú để nghe cô nàng siêu mẫu, Hoa hậu 9x tâm sự về lần đầu tiên “đá chéo sân” của mình.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho Minh Tú: 'Thi hoa hậu chưa hồi hộp bằng đóng phim'
minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho Team 'Hoa hậu giang hồ' đẹp hơn hoa trong bộ ảnh mới. Đạo diễn Lương Mạnh Hải bị 'tố'... rất giang hồ

Người ta thường nói: Muốn khởi đầu thành công, hãy làm những thứ quen thuộc nhất với mình. Phải chăng đó là lý do Minh Tú chọn bộ phim này cho lần đầu lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh?

Thật ra, khi mới nghe cái tên Hoa hậu giang hồ mọi người sẽ nghĩ rằng nói về cuộc thi Hoa hậu gần gũi với Minh Tú. Nhưng khi đã xem bộ phim rồi nó hoàn toàn khác với những gì Tú có và từng trải qua. Sau khi hoàn tất vai trò làm người mẫu, làm Hoa hậu một thời gian (khoảng 2 năm) Tú bắt đầu cảm giác bản thân không có gì mới mẻ để kích thích cuộc sống hàng ngày. Bản thân Tú cần cảm hứng sống để thấy cuộc đời thú vị. Vì thế, Tú bắt đầu miên man trong đống câu hỏi rằng mình “Nếu không làm người mẫu, Hoa hậu nữa vậy trong tương lai mình sẽ làm gì?”. Sau một hồi ngẫm nghĩ, Tú nhận ra mình rất yêu showbiz, bởi dù nó có kịch tính đến đâu, khắc nghiệt đến đâu thì sẽ giúp mình trưởng thành hơn. Và cuối cùng, Tú quyết định chọn diễn viên để thử sức. Tú thích diễn xuất và vì thể khi thấy poster casting Hoa hậu giang hồ trên facebook của đạo diễn Lương Mạnh Hải, Minh Tú đã quyết định nhắn tin cho anh để được thử sức.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho
Hoa hậu Minh Tú

Hãy kể về lần đầu đóng phim của Minh Tú?

Ngày xưa, khi là khán giả coi phim, Tú hay ngồi chê lắm, nhưng khi có cơ hội được chạm ngõ và thử sức với điện ảnh, Tú mới thấy mình đã nhầm. Diễn viên thực sự rất khó và người diễn viên giỏi phải là người vô cùng tài năng. Khi lần đầu va chạm vào điện ảnh, Tú bỡ ngỡ vì quá khó. Ví dụ chỉ với 1 câu thoại mình nói phải làm sao để khán giả cảm thấy nó thật nhất và phải đúng với tính cách của nhân vật đó. Tham gia Hoa hậu giang hồ, Tú đảm nhận 2 vai chị em sinh đôi Lá và Mây. Có những lúc Tú bật khóc, khi bị rối giữa Lá, Mây và Minh Tú. Cho nên khoảng 3 – 4 ngày đầu tiên, Tú bị căng thẳng, stress vì không biết mình sẽ phải làm như thế nào. Nhưng may mắn, Tú đã được đạo diễn Lương Mạnh Hải, chị Minh Hằng và ekip đoàn phim giúp mình “gỡ rối”. Vì chưa có kỹ năng nhưng với sự cố gắng của bản thân và khả năng tư duy, Minh Tú đã tìm ra những cách riêng để hiểu được tâm lý, tính cách nhân vật cũng như ý đồ của phân đoạn đó.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho
Không có kỹ năng nhưng tôi có tư duy
“Những tình tiết xuất hiện trong phim giống ngoài đời thật khoảng 70 – 80% thôi, còn nhiều tình tiết ghê hơn như tố nhau, giật đồ, tố ảnh nude để hạ bệ danh dự, thậm chí còn động đến hình sự nữa. Tuy nhiên, Tú cho rằng có những thứ ngoài đời khá nhạy cảm và khó để đưa vào phim ảnh. Vì thế Tú hoàn toàn tôn trọng những tình tiết được anh Lương Mạnh Hải lồng ghép trong bộ phim này. Bản thân Minh Tú khi mới vào nghề cũng từng bị cắt áo dài hồi thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Còn bây giờ thì không ai dám bắt nạt Minh Tú đâu (cười)”, Minh Tú chia sẻ.

Với một siêu mẫu như Minh Tú thì việc chân đi hai hàng, hút thuốc, xào bài đã làm khó bạn như thế nào? Bạn có lo sợ hình ảnh của mình bị thay đổi sau khi phim công chiếu?

Minh Tú là một người cá tính, vì thế nhiều người cho rằng việc hút thuốc hay xào bài sẽ rành lắm. Nhưng thật ra, Tú chẳng biết gì hết. Trước khi tham gia dự án này, đạo diễn Lương Mạnh Hải có nói với Tú rằng, em sẽ phải học nhiều thứ lắm. Và thế là… Minh Tú có thời gian 2 tuần để học cách hút thuốc và nhả khói sao cho người xem gật gù rằng con bé này biết hút thuốc thật, rồi cách đi hàng một cách gượng gạo của người lần đầu đi catwalk, gù lưng, xào bài… nói chung Tú phải học kỹ xảo tiểu tiết nhiều để tham gia vào dự án này.

Minh Tú trên phim và ngoài đời là hai cá thể hoàn toàn khác nhau. Tú tin rằng khán giả đủ thông minh và tỉnh táo để phân biệt được đâu là Minh Tú và đâu là nhân vật.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho

Với sự chuyên nghiệp sẵn có, Minh Tú luôn xuất hiện chỉn chu và chuyên nghiệp trước báo giới. Tuy nhiên, khi đứng trước ống kính quay phim, lại cùng lúc “sắm” cả hai vai nặng ký như vậy, bạn có bị “khớp” không?

Thật ra lần đầu tiên đứng trước ống kính Tú đã bị khớp rồi. Như bạn đã biết, người mẫu và cả Hoa hậu rất sợ để mặt mộc khi ra đường, nhất là Minh Tú khi làm người mẫu và Hoa hậu đã luôn quen với việc make up đậm nhưng khi vào phim, Tú phải để mặt mộc 100%. Đặc biệt là anh Hải khó vô cùng khó, khi Minh Tú chỉ muốn xin anh được che quầng thâm mắt mà anh gạt đi ngay. Anh nói: “Nhỏ đó nhà nghèo, thức đêm thức hôm, đâu có tiền mà dưỡng da thì mắt thâm là đúng rồi”, thậm chí mụn, lông mày, lông nách cũng phải để, móng tay móng chân phải cắn xé đến trụi thùi lùi để sao cho nhân vật Lá của Minh Tú chân thật nhất.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho
Minh Tú và đạo diễn Lương Mạnh Hải trên set quay

Lấn sân sang điện ảnh lần này chỉ là cuộc dạo chơi hay bước ngoặt của Minh Tú?

Thật ra hỏi Tú ở thời điểm hiện tại có thích làm diễn viên không thì mình chưa trả lời được nhưng hỏi có thích đóng phim không thì Tú khẳng định rằng mình rất thích. Tú muốn được hóa thân vào nhiều nhân vật khác nhau để được sống cuộc đời của một người khác. Còn trong tương lai, Tú chưa chắc chắn. Chỉ cần Tú nhận được trên 60% phản hồi tích cực của khán giả thì mình sẽ theo học diễn xuất nghiêm túc, bài bản để trau chuốt bản thân.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho

Lần đầu hợp tác cùng Lương Mạnh Hải, Minh Tú nhận được những góp ý ra sao từ nam đạo diễn?

Anh Hải chỉ cho Tú cách thay đổi cảm xúc trên gương mặt để gây thiện cảm với người khác. Nhiều khi Minh Tú không cười, ai cũng sẽ nghĩ mình chảnh, nhưng thực ra không phải. Và vì Tú bị đớt giữa chữ D, R và L nên anh Hải còn chỉ Tú một số mẹo để sửa, như là nói chậm lại, thay đổi từ đồng nghĩa để người nghe không thấy khó chịu.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho

Anh Hải cầu toàn, không gì là hoàn hảo trong mắt anh ấy. Đến bây giờ, chưa bao giờ anh Hải khen Tú một câu nào cả. Lúc nào cũng là thiếu cái này, thiếu cái kia, nhưng đó lại là điều Minh Tú trân quý. Những góp ý đó giúp Tú nhận ra đâu là khuyết điểm để sửa nếu muốn theo nghiệp diễn.

Với một cô gái cá tính như Minh Tú, đâu là mẫu bạn trai của bạn?

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều muốn có được người bạn trai, người bạn đời tốt. Tuy nhiên mong muốn là 1 chuyện nhưng mình có số hưởng điều đó hay không lại là chuyện khác.

Với riêng Tú những tiêu chí như đẹp trai, tài giỏi, giàu có… mình sắp ở vị trí cuối bởi bản thân mình thấy dù nó quan trọng nhưng không phải quá cần thiết. Điều Tú cần lúc này là sự đồng cảm, để kết nối trái tim với trái tim, phải có tư duy và có cái tầm. Anh có thể không giàu nhưng phải có tư duy, ý chí và có tham vọng, nỗ lực vươn lên. Đó là quan điểm của Minh Tú, sau đó mới đến yếu tố kia.

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho

Chuyện tình cảm của Minh Tú hơi lận đận, cũng có nhiều người đến với Tú rồi lại chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè bởi không tìm được tiếng nói chung. Tú cho rằng ở thời điểm hiện tại, mình còn quá nhiều việc phải làm, phải học nên chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc. Minh Tú muốn tận hưởng thanh xuân để sau nay không phải hối tiếc.

Xin cảm ơn Minh Tú!

minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho Minh Tú: 'Thi hoa hậu chưa hồi hộp bằng đóng phim'
minh tu toi da bat khoc khi dong hoa hau giang ho Team 'Hoa hậu giang hồ' đẹp hơn hoa trong bộ ảnh mới. Đạo diễn Lương Mạnh Hải bị 'tố'... rất giang hồ

P.V