'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

(TGĐA) - Vừa qua, tại Hội trường Đại học Công nghệ TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi Miss Hutech 2025 đã chính thức công bố mùa giải thứ 8 mang chủ đề Một vòng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày trường thành lập. Cuộc thi năm nay có phần thi hấp dẫn cùng các hoạt động mang tính lan tỏa, chia sẻ với cộng đồng. Đặc biệt, bộ vương miện trị giá tiền tỷ sẽ được trao cho các thí sinh đăng quang (gồm Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 cùng Đại sứ áo dài nữ và Đại sứ áo dài nam).

Á hậu Kim Duyên huấn luyện các thí sinh 'Miss Hutech 2021' Á hậu Kim Duyên huấn luyện các thí sinh 'Miss Hutech 2021'
Hoa hậu Khánh Vân đội vương miện chấm thi 'Miss Hutech 2021' Hoa hậu Khánh Vân đội vương miện chấm thi 'Miss Hutech 2021'

Miss Hutech - Bệ phóng rực rỡ và tỏa sáng cho nhiều sinh viên Việt

Miss Hutech (tên tiếng Việt: Cuộc thi Sinh viên Tài năng - Thanh lịch) là cuộc thi do trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) tổ chức với quy mô truyền thống 2 năm 1 lần. Trải qua 7 mùa thi, sân chơi chuyên nghiệp và uy tín này đã phát hiện, tôn vinh nhiều gương mặt đại diện cho nhan sắc, trí tuệ và lòng nhân ái, ghi đậm dấu ấn trong đời sống sinh viên, nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh cùng các chuyên gia nhan sắc Việt.

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động
MC Quỳnh Hoa

Từ bệ phóng này, nhiều gương mặt nữ sinh và nam sinh Hutech đã tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho các đấu trường sắc đẹp trong và ngoài nước, tạo được tiếng vang như: Lê Hoàng Phương - Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam 2023); Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo; Hoa hậu hiển đảo Việt Nam 2022 - Đinh Như Phương; Nam vương Vietnam Fitness Model 2017 - Nguyễn Hoàng Hiếu; Quán quân Mister World Ambassador international 2022 - Nguyễn Sỹ Long; Quán quân Mister Glam Vietnam 2022 - Nguyễn Quốc Thái; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Nguyễn Thị Thúy An; Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Nguyễn Lê Ngọc Thảo; Á quân The face 2018 - Lê Thị Trâm Anh; Hoa hậu sinh viên thế giới 2019 - Nguyễn Thị Thanh Khoa; Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 - Lý Kim Thảo; Á khôi 1 Hoa khôi du lịch Việt Nam 2020 - Bùi Thị Minh Anh…

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Miss Hutech 2025 sẽ là một phiên bản mới vô cùng đặc biệt khi có sự chung tay của những chuyên gia, cố vấn nhan sắc và trí tuệ hàng đầu. Đó là sự xuất hiện của NTK Việt Hùng cùng các cố vấn: Giáo sư - Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn, MC Quỳnh Hoa – Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, Hoa hậu quý bà duyên dáng - Bác sĩ Trịnh Vân Anh, Biên tập viên Truyền hình - MC Hồng Phượng.

Ngoài ra còn có dàn Mentor là những gương mặt người mẫu, Hoa khôi, Á khôi thành danh như: Á khôi Sinh viên Việt Nam Kim Thanh, Á hoàng trang sức Việt Nam Ngọc Trang, Siêu mẫu Huỳnh Nhi, Viet Fashion Icon - Siêu mẫu Lê Sim, Top 10 Miss Universe Vietnam H’Duyên B’Krong và Hoa khôi Sông Vàm 2022 Diễm Trinh.

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng trường Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cho biết: "Với sự hỗ trợ của NTK Việt Hùng cùng các chuyên gia và cộng sự, Miss Hutech đã sẵn sàng bước vào mùa giải lần thứ 8. Hoạt động này không chỉ là cơ hội cho các sinh viên khám phá đam mê, rèn luyện. Miss Hutech còn giúp cho các bạn thêm tự tin để bước vào các hoạt động nghệ thuật, rèn luyện bản thân và ngày càng phát triển hơn".

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động
Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Anh - Phó Hiệu trưởng trường Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Là người gắn bó lâu dài với Miss Hutech, NTK Việt Hùng xúc động cho biết đây là sân chơi anh vô cùng tâm huyết. Anh nói: "Miss Hutech diễn ra 8 mùa thì tôi đã đồng hành cùng với ban tổ chức, nhà trường được 4 mùa. Mỗi năm, cuộc thi đều có những cái mới, đặc biệt, nhưng Miss Hutech 2025 sẽ diễn ra theo cách đặc biệt nhất, bởi đây là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Là người đồng hành và gắn bó với nhiều cuộc thi trong nước, quốc tế, tôi đánh giá Miss Hutech là cuộc thi nhan sắc uy tín, đang tiệm cận các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia".

Lần thứ 8 tổ chức, cuộc thi trao vương miện trị giá bạc tỷ

Nhà thiết kế Việt Hùng bật mí, Miss Hutech 2025 sẽ có các đêm thi chuyên nghiệp, riêng biệt với các phần thi như: trang phục áo dài, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc (National Costume)... Top 30 thí sinh nữ và 15 thí sinh nam sẽ trình diễn những trang phục được thiết kế bởi 3 nhà thiết kế trẻ từng thành công tại cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc của Miss Grand Vietnam 2024. Đây là cơ hội hiếm có để các thí sinh thể hiện vẻ đẹp, bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc thông qua những bộ trang phục độc đáo và tinh xảo.

Tại buổi công bố Miss Hutech 2025, ban tổ chức cũng công bố chiếc vương miện danh giá bạc tỷ mang sắc màu đặc trưng, biểu tượng của Hutech.

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

Chiếc vương miện danh giá dành cho tân hoa hậu là sự kết hợp tinh tế các màu sắc chủ đạo từ logo Hutech: vàng, đỏ, xanh, trắng với hình ảnh ngọn lửa mang tính biểu tượng. Đây là một tác phẩm nghệ thuật do nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng tài trợ, được NTK Trần Thuận (Giải nhì thiết kế vương miện Miss Cosmo Vietnam, giải Ba thiết kế vương miện Miss Grand Vietnam) thiết kế và nghệ nhân quốc gia Nguyễn Văn Bốn - Giám đốc Văn phòng Đại diện phía Nam Hội Mỹ nghệ Đá quý kim hoàn Việt Nam chế tác. Ban tổ chức cho biết, vương miện không chỉ là biểu tượng sắc đẹp mà còn thể hiện niềm tự hào và tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo của sinh viên Hutech. Bộ vương miện sẽ chính thức được trao tặng luân lưu cho các thí sinh đạt giải bắt đầu từ mùa Miss Hutech 2025.

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

Nhà thiết kế Việt Hùng cho biết: "Bộ vương miện gồm 5 chiếc thiết kế riêng cho Miss Hutech, Á khôi 1, Á khôi 2 và Đại sứ áo dài nữ cùng Đại sứ áo dài nam. Giá trị ước tính khoảng 1 tỷ đồng. Trên vương miện sẽ xuất hiện các chi tiết biểu tượng ngọn lửa đặc trưng. Lửa tượng trưng cho sức nóng, nhiệt huyết, sự nồng nàn, sức trẻ... Vương miện của Miss Hutech sẽ có nhiều ngọn lửa nhất, biểu thị cho nhan sắc, sức khỏe, trí tuệ, hoài bão và sứ mệnh. Nếu các mùa thi trước chung tôi đã từng rất nỗ lực thì lần này, Miss Hutech 2025 sẽ là phiên bản nỗ lực gấp 5 đến 10 lần so với Miss Hutech 2023".

Miss Hutech 2025 - Lan tỏa yêu thương, chia sẻ cùng cộng đồng

Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Anh cho biết, cuộc thi năm nay mang tính chất lan tỏa, hỗ trợ và chia sẻ nhiều hơn. Chính vì vậy, cuộc thi sẽ có sự xuất hiện của các dự án tình nguyện vì cộng đồng với quy mô và mục tiêu mở rộng hơn. Mỗi thí sinh lọt vào vòng Chung khảo sẽ nhận được một bức tranh chủ đề về bảo vệ môi trường do bà Trang Đài – Người sáng lập Phòng tranh Thế giới Sơn dầu trao tặng cho trường.

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

Những bức tranh này sẽ được các thí sinh kêu gọi đấu giá, người mua tranh ngoài việc nhận bức tranh còn được NTK Việt Hùng tặng kèm bộ áo dài may đo theo kích thước yêu cầu. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của cuộc thi năm nay. Đặc biệt, thay vì chỉ tập trung vào các hoạt động tại các mái ấm, nhà mở ở TP. Hồ Chí Minh như những năm trước, Miss Hutech 2025 sẽ chọn và đưa Top 30 nữ và 15 nam sinh xuất sắc nhất quay trở về địa phương của các thí sinh để lan tỏa nét đẹp và lòng nhân ái của sinh viên Hutech thông qua các hoạt động: giao lưu kết nối truyền cảm hứng cho học sinh, thực hiện các hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng, trao tặng quà đến những hoàn cảnh khó khăn, trao tặng áo dài cho tất cả các cô giáo tại trường THPT nơi đoàn đến thăm và giao lưu… góp phần lan tỏa nét đẹp truyền thống về tà áo dài Việt Nam. Đáng chú ý, NTK Việt Hùng cho biết, sau khi đấu giá từ thiện áo dài, các thí sinh đấu giá được bao nhiêu anh sẽ góp thêm vào quỹ số tiền tương ứng để yêu thương được nhân đôi. Dự kiến sẽ có 53 bức tranh sẽ được thể hiện trên các bộ áo dài để bán đấu giá nhân dịp này.

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động
Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Phát biểu tại sự kiện, Lê Hoàng Phương – Hoa hậu hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam 2023) cho biết: "Với những gì rất tâm huyết và chuyên nghiệp từ ban tổ chức Miss Hutech, tôi luôn rất sẵn lòng để tham gia cùng với các thí sinh. Tôi sẵn sàng sắp xếp thời gian để đồng hành cùng với các bạn, sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ mục tiêu, khó khăn trong suốt quá trình thi. Bằng những hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân, tôi sẽ tư vấn thêm cho các thí sinh về phong cách trình diễn, cách thể hiện trước đám đông hoặc vun đắp thêm cho các hoạt động, dự án thiện nguyện, giúp các thí sinh tỏa sáng nhất. Tôi mong các sinh viên đến với cuộc thi Miss Hutech hãy cháy hết mình như ngọn lửa biểu tượng của ngôi trường của chúng ta".

'Miss Hutech 2025' chính thức khởi động

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Sinh viên Tài năng – Thanh lịch (Miss Hutech 2025) sẽ công bố đến toàn bộ sinh viên Nhà trường và bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ đầu tháng 9/2024 sau lễ Khai giảng.

Top 20 'Miss Hutech 2019' rạng rỡ trước thềm chung kết Top 20 'Miss Hutech 2019' rạng rỡ trước thềm chung kết
Hoa hậu Khánh Vân đội vương miện chấm thi 'Miss Hutech 2021' Hoa hậu Khánh Vân đội vương miện chấm thi 'Miss Hutech 2021'

Mi Ty