'Morbius' kết nối ra sao tới Người nhện?

(TGĐA) - Sau thành công của hai phần phim VenomSpider-Man: No way home, Sony tiếp tục với màn ra mắt siêu anh hùng ma cà rồng đầu tiên là Morbius. Bộ phim không chỉ là câu chuyện nguồn gốc của Morbius mà còn đóng vai trò liên kết mật thiết tới Spider-Man nhằm xây dựng nên một Vũ trụ Người nhện của Sony (SSU) đầy hấp dẫn và bí ẩn. Ở cuối tuần đầu tiên công chiếu, Morbius trở thành top 1 phòng vé Việt dù có những khen chê trái chiều của giới phê bình phim và khán giả.

Sử dụng kỹ xảo như 'Avengers: Endgame', 'Morbius' là bom tấn đáng xem nhất trong tháng 4 Sử dụng kỹ xảo như 'Avengers: Endgame', 'Morbius' là bom tấn đáng xem nhất trong tháng 4
‘Morbius’ dẫn đầu phòng vé với doanh thu 38 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ‘Morbius’ dẫn đầu phòng vé với doanh thu 38 triệu USD trong tuần đầu công chiếu

Morbius liên kết ra sao tới Spider-Man?

Morbius là phần phim thứ ba của SSU, tiếp nối sau các sự kiện của Venom (2018) và Venom: Let there be carnage (2021). Tác phẩm kể về câu chuyện nguồn gốc của Tiến sĩ Michael Morbius (Jared Leto) - một nhà nghiên cứu y học tài năng đã phát triển những kỹ thuật đột phá về truyền máu. Bất chấp những thành tựu ấy, Morbius mắc một căn bệnh nguy hiểm và hiếm gặp về máu. Anh tiến hành kết hợp ADN của mình và dơi ma cà rồng nhưng thất bại. Từ đây, Morbius sở hữu siêu sức mạnh, tốc độ, hồi phục, khả năng định vị bằng sóng âm nhưng lại có ngoại hình ghê rợn, hàm răng sắc nhọn và phải uống máu để tồn tại.

'Morbius' kết nối ra sao tới Người nhện?

Tuy Venom/Eddie Brock của Tom Hardy không xuất hiện trong Morbius nhưng đạo diễn Daniel Espinosa xác nhận cả hai tồn tại trong cùng một vũ trụ. Đồng thời, câu thoại của đặc vụ FBI tên Simon Stroud (Tyrese Gibson) cũng gợi ý điều tương tự. Sắp tới, Sony còn đưa Kraven the Hunter do Aaron Taylor-Johnson thể hiện - một ác nhân khác của Spider-Man lên màn ảnh rộng. Dù các nhân vật chưa từng gặp nhau, hãng phim đã hứa hẹn những màn kết hợp giữa nhóm ác nhân trong tương lai.

Cả MorbiusVenom: Let there be carnage đều hé lộ mối liên hệ với Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Trước thỏa thuận quyền chia sẻ nhân vật, Sony lên phát triển kế hoạch tạo ra một vũ trụ độc nhất hoàn toàn tách biệt với MCU. Sony từng có dự định dùng The amazing Spider-Man 2 (2014) để khởi động một số dự án ngoại truyện có các nhân vật phản diện Spider-Man, bao gồm một sự kiện đối đầu với nhóm Sinister Six. Tiếc thay, kế hoạch không thành công. Spider-Man sau đó chuyển từ Andrew Garfield cho Tom Holland và được cả hai hãng phim cùng sử dụng.

'Morbius' kết nối ra sao tới Người nhện?

Tuy nhiên, Sony vẫn có khả năng phát triển các tác phẩm khác dựa trên các nhân vật Marvel theo ý của mình. Do đó mà loạt kế hoạch cho SSU dần trở lại. Cuối Venom: Let there be carnage, Eddie Brock phát hiện ra sự tồn tại của nhiều thực tại trong đa vũ trụ. Trong Spider-Man: No way home, Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) mở ra đa vũ trụ, giải thích sự xuất hiện của các nhân vật phản diện từ cả hai vũ trụ của Andrew Garfield và Tobey Maguire. Mặc dù bộ phim kết thúc với việc Peter Parker của Holland quay trở lại dòng thời gian MCU, một cảnh after-credit đã hé lộ tương lai của Venom.

Trong khi đó, cảnh post-credit của Morbius đã khám phá sâu hơn mối liên hệ giữa SSU và MCU là kết quả của đa vũ trụ và có thể tiết lộ cho sự ra đời của Sinister Six, có thể kết hợp các nhân vật phản diện như Morbius, Venom và Kraven lại với nhau.

'Morbius' kết nối ra sao tới Người nhện?

Đạo diễn Daniel Espinosa từng tiết lộ SSU có một phiên bản Spider-Man riêng nhưng không nói rõ là ai. Hiện tại, Spider-Man của Tom Holland vẫn còn ở MCU và chuẩn bị có phần phim thứ tư. Song, anh chàng vẫn có thể “lạc” sang SSU do một vết nứt đa vũ trụ nào đó. Ngoài ra, nhiều khán giả đồn đoán rằng phiên bản Spider-Man của Sony có thể là Andrew Garfield. Anh chàng vẫn chưa hoàn thành bộ ba phim (Trilogy) của mình và vẫn còn câu chuyện dang dở. Nhân vật này là ai thì khán giả sẽ phải chờ thêm trong tương lai.

Morbius dẫn đầu phòng vé Việt trong tuần đầu tiên công chiếu

Trong tuần đầu tiên ra mắt, Morbius dễ dàng trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ với 39,1 triệu USD. Con số đúng với kỳ vọng của giới phê bình và giúp rạp chiếu tiếp tục chuỗi bùng nổ sau khi Spider-Man: No way home ra mắt hồi tháng 12/2021. Ở các thị trường quốc tế, phim thu về thêm 44,9 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 84 triệu USD bất chấp những ý kiến trái chiều.

'Morbius' kết nối ra sao tới Người nhện?

Ở Việt Nam, Morbius không gặp quá nhiều khó khăn khi trở thành top 1 phòng vé. Bộ phim siêu anh hùng của Jared Leto còn là bom tấn có doanh thu chiếu sớm sau 19h00 cao nhất năm 2022 với 31.000 vé. Giống với Venom, Morbius có thể nhận nhiều ý kiến chia rẽ từ cả khán giả lẫn giới phê bình. Song, phim vẫn làm tốt nhiệm vụ giải trí với phần kỹ xảo hấp dẫn và hoành tráng, đồng thời làm tốt nhiệm vụ giới thiệu siêu anh hùng ma cà rồng độc đáo đến khán giả.

Morbius đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Sử dụng kỹ xảo như 'Avengers: Endgame', 'Morbius' là bom tấn đáng xem nhất trong tháng 4 Sử dụng kỹ xảo như 'Avengers: Endgame', 'Morbius' là bom tấn đáng xem nhất trong tháng 4

(TGĐA) - Kỹ xảo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phim ...

‘Morbius’ dẫn đầu phòng vé với doanh thu 38 triệu USD trong tuần đầu công chiếu ‘Morbius’ dẫn đầu phòng vé với doanh thu 38 triệu USD trong tuần đầu công chiếu

(TGĐA) - Bom tấn siêu anh hùng ma cà rồng Morbious của hãng Columbia Pictures ...

Vũ Liên