Xem gì mùa Covid - Kỳ 7

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phẩm đặc sắc của Hollywood

(TGĐA) - Cùng TGĐA đến với loạt tác phẩm Hollywood khiến cho mùa thu của bạn thêm thi vị, cùng với đó là xua tan đi buồn chán bởi dịch bệnh gây ra.

21 phim bộ Hàn Quốc 'đỉnh' nhất do IMDB bình chọn để 'cày' mùa Covid (phần 2) 21 phim bộ Hàn Quốc 'đỉnh' nhất do IMDB bình chọn để 'cày' mùa Covid (phần 2)
21 phim bộ Hàn Quốc 'đỉnh' nhất do IMDB bình chọn để 'cày' mùa Covid (phần 1) 21 phim bộ Hàn Quốc 'đỉnh' nhất do IMDB bình chọn để 'cày' mùa Covid (phần 1)
Mùa Covid thêm tình yêu thương với 10 phim ý nghĩa về tình cha con Mùa Covid thêm tình yêu thương với 10 phim ý nghĩa về tình cha con

1. When Harry Met Sally

Bộ phim hài tình cảm lãng mạn đã đặt ra câu hỏi trị giá hàng triệu đô: Có bao giờ giữa đàn ông và phụ nữ chỉ tồn tại tình bạn đơn thuần? Trong phim bạn sẽ thấy mình được dạo bước thảnh thơi trong công viên Central Park ở New York vào mùa thu và hòa mình vào những giai điệu trong các bài hát của Harry Connick.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Trên những con đường rợp lá trong Central Park, Sally mặc một chiếc áo khoác bằng vải tuýt, đeo găng tay và đội chiếc mũ màu đen, đang chia sẻ với Harry ảo tưởng của cô về một gã giấu mặt xé toạc quần áo của mình.

2. Hannah and her Sisters

Bộ phim với 3 giải Oscar của đạo diễn Woody Allen kể về những vướng mắc tình cảm giữa 3 chị em gái trong một gia đình theo nghiệp sân khấu ở mạn phía Tây New York. Cũng giống như các tác phẩm kinh điển khác của Woody Allen, nét đặc sắc của bộ phim chính là diễn xuất hơi quái của chính Allen, những đoạn hội thoại dí dỏm và tất nhiên là cả câu chuyện ngoại tình.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Phim có rất nhiều cảnh sắc nét về mùa thu ở New York, trong đó có cảnh khi Mickey (Allen thủ vai) kể lại quãng thời gian anh gặp khủng hoảng trầm trọng với cho Holly ( Dianne Wiest thủ vai) khi họ cùng dạo bước trong Central Park.

3. Dan in Real Life

Diễn viên hài nổi tiếng Steve Carrell trong vai Dan, một anh chàng góa vợ và phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con”, đem lòng yêu bạn gái của em trai mình, Marie (Juliette Binoche) trong một buổi gặp người thân thường niên. Bạn sẽ rất thích kiểu gia đình mộc mạc ở ngoại ô và ngất ngây với khung cảnh thanh bình của vùng đảo Rhode.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Khi họ nhà Burn tham gia vào trò chơi bóng đá gia đình và một kết thúc có hậu khi Dan ôm lấy Marie, tận hưởng giây phút hạnh phúc.

4. St. Elmo’s Fire

Bộ phim mang hơi hướng cổ điển của thập niên 80 với các diễn viên tên tuổi Demi Moore, Judd Nelson, Emilio Estevez và Rob Lowe trong vai một nhóm sinh viên mới tốt nghiệp đại học đang cố gắng bươn trải với cuộc sống của người trưởng thành, những đấu tranh cho tình yêu không được đáp lại, sự phản bội, thất nghiệp và cuộc tình tay ba lãng mạn.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Một ngày thứ 7 trời thu mát mẻ, cả nhóm lái chiếc xe jeep dọc qua những con đường đầy lá vàng quanh trường đại học Georgetown.. Cảnh phim kết thúc khi cả nhóm hô vang câu: Boogida, Boogida, Boogida, ah, ah, ah!

5. Autumn in New York

Bộ phim xoay quanh cuộc tình đầy bất hạnh giữa hai con người thuộc hai thế hệ. Will (Richard Gere) người mắc nỗi sợ phải cam kết lâu dài về tình cảm và Charlotte (Winora Ryder), một cô gái trẻ trung, quyến rũ, nhưng lại đang mắc bệnh hiểm nghèo. Điểm đáng chú ý là diễn xuất của diễn viên trong phim còn hấp dẫn hơn nhiều khung cảnh mùa thu lá vàng tuyệt đẹp ở Central Park.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Câu chuyện tình lãng mạn “nở hoa” khi Will và Charlotte cùng dạo bước giữa rừng lá vàng đẹp mê hồn trong công viên trung tâm thành phố New York. Một chi tiết đẹp cũng không thể bỏ qua đó chính là mùa thu đầy màu sắc ở Central Park được nhìn qua ánh mắt của một chú chim bồ câu.

6. The Village

Bộ phim của bậc thầy phim kinh dị M. Night Shyamalan kể về cộng đồng cư dân trong làng đang cố gắng thoát ra thế giới bên ngoài và làm những sinh vật lạ quanh đó phải sợ hãi. Cũng như tất cả các bộ phim của M.Night, The Village có rất nhiều tình tiết hồi hộp, bất ngờ.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Những lo lắng, bồn chồn của dân làng trong đêm mùa thu, với những ngọn đuốc sáng rực, đang cố chạy thoát khỏi “những điều mà chúng ta sẽ không nói ra” và hình ảnh của Ivy, một cô gái mù, chờ đợi, run rẩy, trong bộ đồ màu đỏ đang đưa một cánh tay ra cửa trước để nhử bọn quái vật.

7. Stepmom

Một bộ phim tình cảm xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa Jackie (Susan Sarandon), một người mẹ sắp phải rời xa thế giới vì căn bệnh ung thư quái ác, người bạn gái mới của chồng cũ của cô, Isabel (Julia Roberts) và những đứa con mà cả hai người họ đều thương yêu hết mực. Hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị sẵn cả tá khăn giấy trong tay khi xem bộ phim này.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Trong ngôi nhà với sân sau rợp lá vàng, Isabel đang đối chất với Jackie và muốn biết sự thật vì Isabel nghi ngờ việc Jackie đang lên kế hoạch chuyển đến phía Tây cùng các con.

8. Dead Poets Society

Bộ phim của đạo diễn Peter Weir mang đầy đủ những nét nổi bật của mùa thu: ngày tựu trường, bóng đá và những thảm lá vàng, lá đỏ đẹp tuyệt đẹp. Robin Williams vào vai một thầy giáo dạy tiếng Anh theo tư tưởng cấp tiến, không theo bất cứ một quy định nào của trường, người đã truyền đạt cho học sinh của mình khái niệm Carpe diem (một từ Latin, nghĩa là: hãy nắm lấy một ngày).

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Không có gì để diễn tả về mùa thu tốt hơn là cảnh bố mẹ nói lời tạm biệt với những đứa con trong ngày tựu trường, bộ phim đã mở đầu như thế, một ngày đẹp trời ở New England bắt đầu một năm học mới tại trường Welton.

9. One True Thing

Ngoại ô thành phố New York vào mùa thu là địa điểm quay lý tưởng cho một bộ phim về đề tài gia đình đầy cảm động. Renée Zellweger trong vai một phóng viên của tạp chí New York, phải miễn cưỡng từ bỏ sự nghiệp để trở về nhà chăm sóc cho người mẹ sắp qua đời vì bệnh ung thư - một bà nội trợ tinh tế luôn thể hiện tốt vai trò của mình - qua diễn xuất của nữ thần màn ảnh Meryl Streep.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Đó là khi hai mẹ con Kate và Ellen, trong trang phục Halloween, cùng ngồi ăn kẹo táo trên đu quay trong hội chợ mùa thu và lần đầu tiên họ cảm nhận được mối liên hệ thực sự với nhau.

10. The Legend of Sleepy Hollow

Khởi quay vào khoảng thời gian lạnh nhất của mùa thu với sương mù bao phủ càng làm tăng thêm bầu không khí ma quái cho bộ phim. Nét đặc sắc của Sleepy Hollow phải kể đến đội ngũ làm phim tên tuổi, đạo diễn Tim Burton và diễn viên Johnny Depp trong vai người truy tìm kỵ sĩ không đầu Ichabod Crane (Christopher Walken). Mặc dù phim phải quay trong thời tiết lạnh giá nhưng chắc chắn rằng trải qua 2 giờ phim cùng Depp sẽ làm bạn cảm thấy nóng bừng.

Mùa thu thêm tuyệt vời với những tác phầm đầy lãng mạn của Hollywood

Cảnh đậm chất mùa thu nhất: Chiếc áo choàng được kéo phủ qua mắt trong đêm lạnh giá đầu tiên khi kỵ sĩ không đầu xuất hiện trong khu rừng mùa thu tăm tối bên ngoài thị trấn Sleepy Hollow.

Kyo York gửi tặng Sài Gòn món quà thân thương giữa 'trận chiến' Covid-19 Kyo York gửi tặng Sài Gòn món quà thân thương giữa 'trận chiến' Covid-19
Hoa hậu Đỗ Hà ủng hộ chương trình thiện nguyện 'Cùng Tiền Phong - Tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19' Hoa hậu Đỗ Hà ủng hộ chương trình thiện nguyện 'Cùng Tiền Phong - Tiếp sức tuyến đầu chống dịch Covid-19'

Nhật Thanh