Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!

(TGĐA) - Mỹ Duyên tên đầy đủ là Trình Mỹ Duyên, cô từng thử sức qua khá nhiều cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016, The Face Vietnam 2017, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017... nhưng hình như chỉ đến khi nhận vai Kiều mới giúp tên tuổi của cô nàng sinh năm 1995 được biết đến nhiều. Mỹ Duyên tâm sự bản thân có niềm đam mê lớn với điện ảnh nhưng không ngờ cơ hội đầu tiên đến với mình lại chạm ngay vai chính trong phim điện ảnh Kiều - mối duyên muộn nhưng đúng thời điểm!

Ngọc Trinh họp chợ online thanh lý đồ, cái đắt nhất ‘sương sương’ 1 triệu đô Ngọc Trinh họp chợ online thanh lý đồ, cái đắt nhất ‘sương sương’ 1 triệu đô
Dù im lặng, nhưng Kiều Linh 'ẩn ý' tin đồn hôn nhân rạn nứt là 'có thật'? Dù im lặng, nhưng Kiều Linh 'ẩn ý' tin đồn hôn nhân rạn nứt là 'có thật'?
Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!
Nàng Kiều thế hệ mới - Trình Mỹ Duyên

Hành trình đưa Mỹ Duyên đến với Kiều đã được bạn chia sẻ nhiều trên báo giới. Tuy nhiên, vẫn muốn được hỏi bạn lại cảm xúc khi lần đầu lấn sân sang điện ảnh đã được giao vai diễn chính quan trọng này?

Nói về Kiều, Mỹ Duyên muốn được dùng từ “hữu duyên”. Khi đó cận Tết, Duyên gặp chị Mai Thu Huyền ở một buổi ra mắt phim. Đó cũng là lần đầu tiên Duyên gặp chị Huyền ở ngoài đời. Chị có ngỏ ý mời Duyên qua casting dự án phim lớn của chị, và thật bất ngờ, Duyên đã có cơ hội.

Duyên trải qua đủ cung bậc cảm xúc với Kiều từ vui mừng khi được nhận vai; hồi hộp vì không biết lần đầu đóng phim thế nào; lo lắng khi thấy các bạn diễn đều làm tốt, sợ bản thân sẽ làm ảnh hưởng mọi người; vỡ òa sung sướng khi hoàn thành phân đoạn khó. Đó là những cảm xúc mà có lẽ Duyên sẽ không bao giờ quên trên con đường nghệ thuật này, nhờ có nó mới có diễn viên Trình Mỹ Duyên trên màn ảnh rộng. Kiều là giấc mơ đẹp của Trình Mỹ Duyên!

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!
Kiều là giấc mơ đẹp của Trình Mỹ Duyên!

Vai diễn Kiều đã mang lại những áp lực và khó khăn thế nào với một diễn viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm đứng trước ống kính như bạn? Bạn có sợ cụm từ “bình hoa di động” không?

Kiều là một nhân vật văn học kinh điển, Kiều cũng là linh hồn của bộ phim điện ảnh Kiều nên chắc chắn áp lực đối với Duyên rất lớn. Duyên bước vào vai diễn này với tâm thế quan sát, lắng nghe, học hỏi và hóa thân thành Kiều để rồi đã có những giây phút sống, khóc cười cùng nàng. Trước khi phim bấm máy, Duyên ra thắp hương cho cụ Nguyễn Du cầu mong cụ có thể giúp đỡ cho Duyên hoàn thành tốt vai diễn và quá trình làm việc của êkip diễn ra suôn sẻ. Đó là cách mình tự tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Với Duyên một lời cảm ơn chắc không bao giờ là đủ với những gì mà chị Mai Thu Huyền, anh Trần Bửu Lộc, bác Phi Tiến Sơn và ekip đã dành cho Duyên.

Đa phần các người đẹp không chuyên khi rẽ lối sang lĩnh vực điện ảnh thường bị gán mác “bình hoa di động” , tuy nhiên Duyên không sợ cụm từ này. Duyên tin vào cặp mắt chọn người của chị Mai Thu Huyền, khán giả hãy ra rạp và kiểm chứng giúp Duyên điều này nhé!

Các tác phẩm khi làm lại hay lấy cảm hứng từ một tác phẩm gốc nào đó - nhất là những tác phẩm kinh điển đều rất dễ có bị so sánh và nhận những ý kiến trái chiều. Với Trình Mỹ Duyên, khi gặp những ý kiến trái chiều như vậy có ảnh hưởng đến tinh thần của bạn không?

Duyên luôn cố gắng đọc từng bình luận khen, chê và góp ý của mọi người trên các kênh truyền thông có Kiều phủ sóng. Mình ghi nhận tất cả những ý kiến đó và vẫn luôn mong bản thân đã làm hết khả năng của mình nên sẽ được khán giả mở lòng đón nhận phim cũng như vai diễn của Duyên. Mọi cảm xúc của Duyên đều xuất phát từ việc mình đã làm tốt chưa. Thế nên, Duyên luôn cố gắng giữ tâm thế vững vàng nhất, nếu mình chưa tin mình sao có thể đòi hỏi khán giả tin mình.

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!
Đa phần các người đẹp không chuyên khi rẽ lối sang lĩnh vực điện ảnh thường bị gán mác “bình hoa di động” , tuy nhiên Duyên không sợ cụm từ này.

Đến thời điểm hiện giờ, khi đã quay xong Kiều, Trình Mỹ Duyên nhận định bạn đã “được” và “mất” gì khi tham gia dự án phim Kiều?

Duyên chỉ được chứ không có mất. Một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, một hành trình đẹp đong đầy cảm xúc với êkip, một cơ hội đến trong mơ Duyên cũng chưa từng dám nghĩ tới. Mọi thứ đến như một chữ "duyên" và mình cảm ơn tất cả.

Trong lần giới thiệu bộ phim Kiều đến với khán giả, Mỹ Duyên từng chia sẻ sau khi phim kết thúc, bạn mất đến 3 tháng để thoát vai. Tại sao vậy?

Vì Mỹ Duyên là một diễn viên mới, mình cần một khoảng thời gian để nhập vai và chắc chắn khi sống cùng Kiều trong khoảng thời gian dài từ lúc nhận vai, đọc kịch bản, workshop cho đến lúc bấm máy suốt hơn nửa năm, hoàn toàn không thể thoát vai ngay lập tức như các diễn viên chuyên nghiệp. Nhất là khi Kiều là một vai đòi hỏi tâm lý khá nặng. Khi phim ra mắt bạn sẽ thấy điều này.

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!

Có kỷ niệm nào trong quá trình làm phim khiến Mỹ Duyên nhớ nhất?

Đối với một người lần đầu được làm diễn viên như Mỹ Duyên, khoảng thời gian trong suốt quá trình đồng hành với Kiều đều là những kỉ niệm đáng nhớ.

Cảnh nóng đóng vai trò khá quan trọng thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu làm tốt nó trở thành phim nghệ thuật đáng xem, ngược lại chưa tốt trở nên thô tục, tẩy chay. Được biết trong Kiều, Mỹ Duyên sẽ có cảnh nóng bỏng mắt với bạn diễn Anh Huy. Lần đầu thực hiện cảnh nóng, bạn thấy sao?

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!
Kiều - Trình Mỹ Duyên và Thúc Sinh - Anh Huy trong một cảnh quay tình cảm

Cảnh nóng trong phim đối với vai của Duyên là một cảnh rất hữu tình và khá nghệ thuật. Mình được tổ đạo diễn hướng dẫn cách lấy tâm lý nhập vai rất kĩ cho phân đoạn này.

Ban đầu khi tập cảnh này hay cảnh hôn với anh Lê Anh Huy, Duyên rất ngại, vì không chỉ có hai anh em tập riêng với nhau. Lần đầu tiên tập cảnh hôn nhưng xung quanh lại có rất nhiều người nhìn mình. May mắn khi lên set, chỉ còn nhân vật Kiều, không còn là Duyên nữa. Duyên nhập tâm vào nhân vật và không còn ngại với bạn diễn hay ekip nữa, chỉ cháy hết mình vì nhân vật. May sao cảnh tình cảm với anh “Thúc Sinh" đều được mọi người khen, diễn một lần được luôn (cười).

Mỹ Duyên ngoài đời là người thế nào, có phải là một cô gái giỏi "cầm - kỳ - thi - họa" không?

Thực ra khi nhận được vai Kiều, Duyên đã phải học hỏi thêm rất nhiều điều mới lạ... cái gì cũng vậy cần có thời gian để trau dồi và tiến triển. Ngoài đời khi có thời gian rảnh, Duyên sẽ vẽ tranh để thư giãn đầu óc và đi học võ hàng ngày để có sức khỏe tốt.

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!

Duyên cũng mới đăng kí học tiếp lớp đàn sau khi phim đã đóng máy, mỗi thứ biết một chút giúp Duyên thấy cuộc sống mình thú vị hơn rất nhiều.

Với điện ảnh nói chung, bạn đã lên dự định tương lai xa hơn chưa? Đâu là dạng vai bạn muốn thử sức trong thời gian tới?

Nếu có cơ hội Duyên muốn thử tất cả các loại vai phản diện, chính diện, bi, hài,... ở phim điện ảnh và truyền hình. Phải lăn xả mới biết điểm mạnh của mình nằm ở đâu.

Xin cảm ơn Mỹ Duyên!

Mỹ Duyên: Kiều là giấc mơ đẹp!
NSX, đạo diễn Mai Thu Huyền tiết lộ do thời gian và nhiều yếu tố khác nên quãng đời 15 năm lưu lạc của Kiều không thể đưa trọn lên màn ảnh. Thay vào đó, NSX quyết định sẽ chọn một giai đoạn để truyền tải hết tâm tư, thông điệp của bộ phim.
Loạt tên tuổi kỳ cựu của điện ảnh Việt hợp sức 'họa' Kiều Loạt tên tuổi kỳ cựu của điện ảnh Việt hợp sức 'họa' Kiều

(TGĐA) - Sau màn hé lộ những hình ảnh đầu tiên và chân dung Thúy Kiều ...

Mỹ Duyên hút hồn với những thiết kế bay bổng Elise như những bản tình ca Mỹ Duyên hút hồn với những thiết kế bay bổng Elise như những bản tình ca

(TGĐA) - Trong những thiết kế đầy cuốn hút và bay bổng tựa những bản tình ...

Thu Hà

Photo: Trí Nghĩa, Stylist: Trần Đạt, Makeup: Hàng Thanh Thiện, Hair: Bi Hà