Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang

(TGĐA) - Chuyện tối cùng sao tuần này tiếp tục giới thiệu đến khán giả một tiếng hát đã là nguồn cảm hứng cho nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, một giọng ca trầm ấm vô cùng cảm xúc trong những bản tình ca. Đó là ca sĩ Mỹ Hạnh – người được khen tặng là “Nữ ca sĩ xinh đẹp”.

Phương Mỹ Hạnh 'đốn tim' khán giả với 'Những tuyệt phẩm trữ tình Bolero' Phương Mỹ Hạnh 'đốn tim' khán giả với 'Những tuyệt phẩm trữ tình Bolero'
Mỹ Hạnh kể chuyện lén đi thu âm dù bị nhạc sĩ Bảo Chấn 'ngăn cấm' Mỹ Hạnh kể chuyện lén đi thu âm dù bị nhạc sĩ Bảo Chấn 'ngăn cấm'

Hành trình từ một cô gái yêu ca hát nơi phố biển Nha Trang đến cái duyên với những nhạc sĩ lớn hay những trắc trở trên con đường trở thành một ngôi sao ca nhạc, tất cả sẽ được ca sĩ Mỹ Hạnh trải lòng qua cuộc trò chuyện cùng MC Lê Đình Minh Ngọc.

Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang

Mỹ Hạnh chia sẻ sau thời gian gắn bó với đoàn Hải Đăng tại quê nhà Nha Trang thì nữ ca sĩ quyết định thử sức ở một vùng đất mới. Cô chọn TP. Hồ Chí Minh để lập nghiệp sau vài lần vào đây thu âm. “Không phải tôi đi bỏ đoàn là vì lý do gì sâu xa mà đơn giản khi ấy còn trẻ nên muốn thử sức ở một vùng đất mới. Ban đầu tôi chỉ vào để thu băng xong sau đó lại về, một thời gian sau thì tôi quyết định chuyển hẳn vào Nam sinh sống”, Mỹ Hạnh nhớ lại.

Sau khi ở khoảng nửa năm tại TP. HCM, Mỹ Hạnh lại có cảm giác muốn trở về quê. Sở dĩ nữ ca sĩ có suy nghĩ chán nản này là bởi khi còn hoạt động tại đoàn Hải Đăng tất cả mọi thứ phục vụ cho cô đều có người chuẩn bị sẵn: “10 năm liên tục khi bước chân vào đoàn từ bộ quần áo là có cô phục trang ủi sẵn, chỉ việc mặc lên và hát, hát xong thì mình đi về. Ngoài ra tất tần tật bài vở về mọi cái có người lo hết”.

Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang
Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang

Đến khi vào TP. HCM thì mọi thứ khác hoàn toàn với ca sĩ Mỹ Hạnh. Cô phải tự mình làm hết những công việc trước kia chưa phải đụng tay vào. “Tôi phải tự đi tìm chỗ hát. Ban đầu vào chưa quen nhịp sống vì ở quê một đêm giỏi lắm tôi chỉ hát 2-3 bài. Thế nhưng vào đây, một đêm như vậy tôi chạy ít nhất phải 6 tụ điểm, mà mỗi nơi hát tới 3-4 bài”, Mỹ Hạnh cho hay.

Mỹ Hạnh chia sẻ cô không cảm thấy vất vả thế nhưng vì chưa quen với cường độ làm việc nên cổ họng của nữ ca sĩ không chịu nổi trước áp lực. “Thế là tôi nghĩ thôi đi về, không ở đây nữa”, Mỹ Hạnh nói.

Trong số những đồng nghiệp thân thiết, ca sĩ Mỹ Hạnh và nhạc sĩ Phú Quang có sự đồng điệu đặc biệt trong âm nhạc. Lần đầu tiên nữ ca sĩ gặp gỡ nhạc sĩ Phú Quang là vào năm 19 tuổi khi cô đi thi một cuộc thi hát tại Hà Nội và cả hai gắn bó với nhau xuyên suốt khoảng thời gian sau này.

Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang

Vào khoảng thời gian nhạc sĩ Phú Quang vào TP. HCM mở phòng trà đồng thời còn mở cả phòng thu thì mỗi lần nhạc sĩ ra bài mới đều gọi Mỹ Hạnh đến hát demo. Ấn tượng nhất với nữ ca sĩ là lần cô thu âm hát live bài mới của nhạc sĩ Phú Quang với cây đàn piano. Bản demo ấy được nhạc sĩ phát hành thành album mà không qua chỉnh sửa khiến Mỹ Hạnh “nghe mà sợ”. Để trấn an cô, nhạc sĩ Phú Quang nói rằng “Bài của anh, anh không sợ thì thôi, em sợ gì. Nó có cái hay riêng của nó”.

Một kỷ niệm khác khẳng định thêm mối lương duyên giữa Mỹ Hạnh và nhạc sĩ Phú Quang được nữ ca sĩ chia sẻ: “Đợt đó tôi nhớ thu 3 bài, bài này đặc biệt vì anh nói mới viết vào đúng ngày sinh nhật của mình với kỷ niệm khó quên nên có tựa là Sinh nhật đen. Và trùng hợp hơn khi ngày ra đời ca khúc cũng là sinh nhật của chồng tôi”.

Mỹ Hạnh từng 'rén ngang' với hành động bất ngờ của nhạc sĩ Phú Quang

Trong phần Bật mí bí mật, ca sĩ Mỹ Hạnh cho biết thứ đồ không thể thiếu trong tủ lạnh là nước suối. Cô hãnh diện khoe rằng bản thân “sao y bản chính” của mẹ nên mới có được vóc dáng thon thả ở tuổi hiện tại. Đất nước đầu tiên Mỹ Hạnh lưu diễn là Lào với ca khúc Mùa thu lá bay. Đặc biệt, giày là thứ mà nữ ca sĩ phải mua mỗi khi đi du lịch và cô sở hữu khá nhiều giày trong tủ đồ của mình.

Bên cạnh những tâm tình giấu kín, khán giả còn được thưởng thức giọng hát tuyệt vời của Mỹ Hạnh qua nhạc phẩm Chiều không em. Tập 7 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 19/7 trên kênh THVL1.

Trailer tập 7 Chuyện tối cùng sao:

'Đấu trường ẩm thực': Đăng Khánh, Mỹ Hạnh 'quằn quại' trước thử thách của Dương Lâm 'Đấu trường ẩm thực': Đăng Khánh, Mỹ Hạnh 'quằn quại' trước thử thách của Dương Lâm

(TGĐA) - Tập 4 Đấu trường ẩm thực vừa lên sóng tối Chủ nhật tiếp ...

Mỹ Hạnh kể chuyện lén đi thu âm dù bị nhạc sĩ Bảo Chấn 'ngăn cấm' Mỹ Hạnh kể chuyện lén đi thu âm dù bị nhạc sĩ Bảo Chấn 'ngăn cấm'

(TGĐA) - Tham gia chương trình Đời nghệ sĩ, ca sĩ Mỹ Hạnh lần đầu ...

Mi Ty