Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

(TGĐA) - Trong số các loài động vật, mèo có thể được xem là loài đặc biệt và mang tính biểu tượng nhất. Trong văn hóa dân gian, mèo cũng là loài vật có linh tính nhất, rất nhiều sự việc kỳ lạ đều liên quan đến mèo, đã mang đến cho loài vật này một loại khí chất bí ẩn. Thật ra, nghệ sĩ cũng giống người bình thường, đều thích nuôi thú cưng, ngày càng có nhiều nghệ sĩ thích nuôi mèo, vì mèo có thể gần gũi với con người, mang đến cho con người sự ấm áp, là phương thuốc “chữa lành” độc nhất vô nhị.

Đàm Vĩnh Hưng: Không phải Trấn Thành, tôi mới chính là thánh khóc! Đàm Vĩnh Hưng: Không phải Trấn Thành, tôi mới chính là thánh khóc!
Chưa ra mắt MV, 'Chuyến xe chiều 30 Tết' của Đàm Vĩnh Hưng đã đạt Top 1 Itunes Việt Nam Chưa ra mắt MV, 'Chuyến xe chiều 30 Tết' của Đàm Vĩnh Hưng đã đạt Top 1 Itunes Việt Nam
Gia đình 3 thế hệ của MC Hồng Phúc tung ảnh áo dài đón Tết 2023 Gia đình 3 thế hệ của MC Hồng Phúc tung ảnh áo dài đón Tết 2023
Trịnh Sảng bị tình cũ Trương Hằng tố ngược đãi con ruột Trịnh Sảng bị tình cũ Trương Hằng tố ngược đãi con ruột
Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng
Sao Hoa ngữ và mèo cưng

Lưu Diệc Phi xem mèo hoang như con của mình

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Lưu Diệc Phi và mẹ cô đều rất thích mèo hai mẹ con đã nhận nuôi mèo hoang từ năm 2011. Lưu Diệc Phi đã tận dụng ngôi biệt thự 180 ngàn mét vuông của cô ở Bắc Kinh làm nơi trú ngụ cho những chú mèo hoang, lúc cao điểm có hơn 50 con.

Lưu Diệc Phi cho biết, những con mèo ở sân sau nhà cô về cơ bản mang tính di động, không “thường trú” ở nhà cô, trong đó một số con có sức khỏe yếu mẹ con cô sẽ nhận nuôi, đợi khi chúng bình phục sẽ tặng cho bạn bè nuôi hoặc đưa đến các cơ quan quản lý động vật. Cô từng “khoe” tấm ảnh mặc trang phục ở nhà, nằm trên sàn biệt thự đọc sách cùng mèo. Rất nhiều dân mạng để lại lời nhắn: “Đây mới là cuộc sống lý tưởng”.

Phạm Băng Băng làm “bảo mẫu mèo”

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Bức ảnh Phạm Băng Băng để xõa tóc chụp chung với mèo, chú mèo nằm trong vòng tay cô trông rất ngoan ngoãn. Trong ngành ai cũng biết Phạm Băng Băng là người yêu mèo, vì thế hai chú mèo ở nhà cô cũng rất nổi tiếng, hơn nữa mèo cô nuôi đều là loài Garfield.

Mèo Garfield hay còn gọi mèo lông ngắn nước ngoài, là loài mèo đã trải qua thời gian dài cải tiến lai tạo giống, lông của nó rất ngắn nhưng rất dày, sáng bóng, sờ vào như một cục bông, hơn nữa lông nó có nhiều màu sắc khác nhau.

Hiện tại, Phạm Băng Băng đang cố gắng trở lại làng giải trí nhưng tình hình không mấy khả quan, dù vậy cô vẫn chăm chỉ tập luyện giữ gìn vóc dáng, duy trì tâm trạng tích cực, ở nhà cô biến thành “bảo mẫu mèo”, tự tay chăm sóc cho những chú mèo cưng.

Hồ Ca và mối duyên với mèo

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Fan hâm mộ Hồ Ca đều biết thần tượng của mình rất thích mèo, thậm chí có thể gọi là phát cuồng vì mèo. Do bận công việc, anh lo mình không thể chăm sóc tốt cho lũ mèo, có lần khi quay quảng cáo, anh mang theo 5 con mèo đến hiện trường, “5 người bạn” này cùng ăn cùng uống với anh, nhân viên hậu trường thấy những chú mèo dễ thương cũng đến chơi đùa cùng với chúng. Giới hâm mộ đã đặt cho Hồ Ca biệt danh “Hồ Miêu Miêu”. Nghe nói từ nhỏ anh đã bắt đầu nuôi mèo, hơn nữa còn duy trì thói quen luôn mang theo thức ăn cho mèo.

Một lần khi đang lái xe đi quay phim, giữa đường Hồ Ca nhìn thấy một con mèo hoang rất tội nghiệp, anh lập tức kêu tài xế dừng xe, lấy thức ăn cho mèo mang đến cho chú mèo hoang. Thậm chí, có người nói đến nay anh vẫn độc thân, là vì trái tim anh đã dành hết cho mèo.

Hồ Ca nói: “Mèo cho người ta một loại cảm giác thần bí, hơn nữa mèo rất độc lập, không giống loài chó luôn muốn lấy lòng chủ nhân, tôi rất tán thưởng tính cách tự do tự tại của loài mèo”. Nghe nói, hôm Hồ Ca chào đời, trong nhà anh đột nhiên xuất hiện một con mèo rất đáng yêu, người nhà anh rất thích chú mèo này, cho rằng đây là một điềm lành. Có lẽ, mối duyên giữa Hồ Ca và mèo đã bắt đầu từ đó.

Mèo cưng của Dịch Dương Thiên Tỉ từng lọt vào Hot search

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Nhị Thập – một con mèo Xiêm, là con mèo đầu tiên Dịch Dương Thiên Tỉ nuôi, sở dĩ đặt tên Nhị Thập đơn giản vì anh đem nó về nhà vào ngày 20. Mèo Xiêm hiếu động, hoạt bát, thích gần gũi với con người, chỉ số IQ cao, dễ huấn luyện… Con mèo thứ hai tên Thạch Lựu, là con mèo màu cam, nghe nói là một con mèo hoang được anh nhặt về. Con mèo thứ ba của Dịch Dương Thiên Tỉ, tên là Đội Trưởng Đội Biệt Kích Panther, có bộ lông màu trắng. Cũng không biết tại sao anh lại đặt cho con mèo tên gọi “oách” như vậy. Được biết, con mèo này do giáo viên vũ đạo tặng cho Dịch Dương Thiên Tỉ.

Ba con mèo cưng của Dịch Dương Thiên Tỉ từng quay quảng cáo cho trang Tmall. Ba con mèo không chỉ chung sống hòa thuận, Nhị Thập và Thạch Lựu còn là một đôi. Con mèo mới nhất tên Thiết Đầu, là giống mèo Maine Coon. Nghe nói vì gương mặt giống Dịch Dương Thiên Tỉ nên từng lọt vào Hot search.

Tiêu Chiến nguyện làm “miêu nô”

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Con mèo của Tiêu Chiến thuộc giống mèo Munchkin, được đặt tên là Kiên Quả. Loại mèo này chân ngắn, thân thấp, rất dễ thương. Lưu ý, mèo Munchkin là giống mèo mạnh mẽ, không mắc khiếm khuyết về gen di truyền như mèo Tai Cụp, chỉ là chân ngắn mà thôi. Giá của một con mèo Munchkin thuần chủng thường lên đến hàng chục ngàn tệ.

Do chỉ nuôi một chú mèo duy nhất nên Tiêu Chiến hết sức cưng chiều Kiên Quả, việc cho ăn và vệ sinh cho mèo đều một tay anh lo liệu, những lúc anh bận đi đóng phim xa nhà thì mới gửi chú mèo nhờ cha mẹ chăm giúp. Xem ra, Tiêu Chiến không chỉ cưng chiều mèo mà còn nguyện làm “miêu nô”.

Dương Mịch đưa “bạn diễn mèo” về bầu bạn

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Trong phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa có tình tiết Bạch Thiển nhặt được một con mèo, sau khi phim quay xong đã được Dương Mịch nhận về nhà bầu bạn, đổi tên thành “Chạc Cây”.

Ngoài ra, Dương Mịch còn có con mèo to màu cam được cô nhận nuôi khi quay phim Phù Dao hoàng hậu, chú mèo này tên Đại Thương, thường được Dương Mịch gọi một cách trìu mến là “Thương lão sư”.

Châu Huệ Mẫn từng xuất bản sách cho mèo cưng

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Trước giờ Châu Huệ Mẫn nổi tiếng là người yêu mèo như sinh mệnh, cô từng nuôi 7 con mèo, thậm chí cô từng xuất bản cuốn sách “Con trai mèo của tôi Châu Huệ Báo”, ghi lại những kỷ niệm giữa cô và mèo cưng “A Báo”. Nhiều năm trước, khi A Báo qua đời sau 17 năm đồng hành cùng cô, Châu Huệ Mẫn thẳng thắn nói đây là cửa ải đau khổ nhất đối với cô.

Thư Kỳ mặc kệ dị ứng vẫn nuôi mèo

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Năm 18 tuổi, Thư Kỳ đã từng nuôi mèo, con mèo của cô lúc đó tên May, thuộc giống mèo Chinchilla. Để tưởng nhớ chú mèo đầu tiên đã nuôi, Thư Kỳ đã đặt tên cho chú mèo mà Phùng Đức Luân tặng cô vào dịp Giáng sinh 2013 là MayMayBoy, từ đó về sau, MayMayBoy đã chiếm lĩnh mạng xã hội của Thư Kỳ. Sau đó Thư Kỳ tạo hẳn một tài khoản Facebook riêng cho MayMayBoy.

Do Thư Kỳ thường xuyên phải đi công tác, sợ MayMayBoy cảm thấy cô đơn, thế là cô trở thành bà mai, nuôi thêm một con Chinchilla màu trắng, đặt tên là MayMayGirl, làm bạn với MayMayBoy. Nhưng có một điều đáng nói là, thật ra Thư Kỳ bị dị ứng lông mèo, nhất là trong không gian không khí kém lưu thông, bụi bặm, thì tình hình càng nghiêm trọng, nhưng cô không vì bị dị ứng mà từ bỏ việc nuôi mèo.

Angelababy phản đối việc triệt sản mèo bị dân mạng ném đá

Năm Quý Mão, kể chuyện nghệ sĩ và mèo cưng

Trước đây Angelababy thường chia sẻ lên mạng những tấm ảnh chụp chú mèo Tai Cụp cô nuôi, nhưng từ khi cô bày tỏ ý kiến phản đối việc triệt sản, cho rằng đây là hành vi tước đoạt quyền lợi của mèo Tai Cụp, bị dân mạng ném đá với lý do mèo Tai Cụp mắc khiếm khuyết về gen di truyền, khuyến khích sinh sản chẳng khác nào phớt lờ nỗi đau của mèo Tai Cụp, từ đó cô hiếm khi đăng ảnh chú mèo bảo bối của mình.

Chưa ra mắt MV, 'Chuyến xe chiều 30 Tết' của Đàm Vĩnh Hưng đã đạt Top 1 Itunes Việt Nam Chưa ra mắt MV, 'Chuyến xe chiều 30 Tết' của Đàm Vĩnh Hưng đã đạt Top 1 Itunes Việt Nam

(TGĐA) - Dù MV Chuyến xe chiều 30 Tết chưa được phát hành nhưng bản ...

Ca sĩ Thanh Hà quay 5 video Tết nhân dịp đưa nhạc sĩ Phương Uyên về quê gặp mẹ Ca sĩ Thanh Hà quay 5 video Tết nhân dịp đưa nhạc sĩ Phương Uyên về quê gặp mẹ

(TGĐA) - Ngày 10/1 vừa qua, ca sĩ Thanh Hà đã cho ra mắt album ...

Gia đình 3 thế hệ của MC Hồng Phúc tung ảnh áo dài đón Tết 2023 Gia đình 3 thế hệ của MC Hồng Phúc tung ảnh áo dài đón Tết 2023

(TGĐA) - Sau một năm làm việc bận rộn, Hồng Phúc rủ gia đình 3 ...

Trịnh Nghi