Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!

(TGĐA) - Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng với điện ảnh, mới đây nữ diễn viên Nam Thư đã trở lại “mảnh đất cô yêu” với vai Liễu trong bộ phim kinh dị Quỷ cẩu. Nam Thư tâm sự năm 2023 của cô có nhiều thăng trầm, mất mát nhưng “ông trời không lấy hết của ai tất cả”, cô được bù lại một vai rất “sướng” trong Quỷ cẩu. Thế giới điện ảnh đã có dịp trò chuyện với Nam Thư để nghe cô chia sẻ về kỷ niệm khi tham gia Quỷ cẩu cũng như về cuộc sống, sự nghiệp hiện tại của nữ diễn viên cầm tinh con mèo này.

Nam Thư: Không áp lực bị so sánh với đồng nghiệp Nam Thư: Không áp lực bị so sánh với đồng nghiệp
Nam Thư bật mí chuyện bị NSND Kim Xuân tát 50 cái trong 'Quỷ cẩu' Nam Thư bật mí chuyện bị NSND Kim Xuân tát 50 cái trong 'Quỷ cẩu'

Đâu là điểm khiến Nam Thư cảm thấy hấp dẫn và thích thú với dự án Quỷ cẩu?

Thời điểm được mời tham gia phim Quỷ cẩu, ngay ngày đầu tiên, khi gặp team sản xuất, Thư trình bày thẳng thắn đến nỗi mà đến giờ đạo diễn Võ Thanh Hòa vẫn nhắc hoài (cười). Câu đầu tiên Thư hỏi: các bạn muốn làm gì với Thư? Câu thứ 2 là: tất cả những con vật trong phim mọi người sử dụng như thế nào? Khi mọi người trả lời, đạo cụ được làm bằng silicon chuyên dụng thì câu thứ 3 Thư nói chắc nịch: nếu có bất kỳ hành động nào ảnh hưởng lên động vật, kể cả lúc đó Thư quay nửa chừng trên set rồi Thư cũng sẽ bỏ phim. Nói vậy bởi Thư là một người yêu động vật, có thời điểm Thư nuôi 5 con chó, 4 con mèo. Chia sẻ thế để mọi người hiểu tiêu chí của bộ phim này, không chỉ riêng Thư mà nhà sản xuất cũng đã ý thức được khi họ làm, vì đề tài này rất nhạy cảm.

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!
Diễn viên Nam Thư tâm sự năm 2023 của cô có nhiều thăng trầm, mất mát nhưng “ông trời không lấy hết của ai tất cả”, cô được bù lại một vai rất “sướng” trong Quỷ cẩu

Điều khiến Thư cảm thấy hấp dẫn là thông điệp rất rõ ràng của bộ phim: Chó là bạn, không phải đồ ăn! Bên cạnh đó, câu chuyện của gia đình ông Mạnh có những tấn bi kịch nhất định để đẩy mạnh hơn thông điệp đó.

Như Nam Thư nhận định, đây là đề tài nhạy cảm. Vậy trước khi phim ra mắt, Nam Thư và ekip đoàn phim đã chuẩn bị tinh thần thế nào nếu Quỷ cẩu vướng phải phản ứng trái chiều?

May quá, tới thời điểm này chưa có bất cứ ý kiến trái chiều nào về bạo hành, bạo lực động vật trong phim. Vì chúng tôi không làm điều đó. Keyword khi lên phim cũng đã nói rõ ràng toàn bộ nhưng đạo cụ sử dụng trong phim đều là silicon do đó khi nhận lời vào phim, diễn viên tụi Thư rất yên tâm.

Điểm gì ở nhân vật Liễu khiến Nam Thư thích nhất?

Nhân vật này hấp dẫn với tôi vì có số phận, có một cú twist. Nếu mọi người coi nửa phim sẽ không hiểu sao ekip mời Nam Thư đóng vai nhạt nhẽo vậy. Nhưng hãy chờ coi đến hết phim thì sẽ hiểu. Đó cũng là lý do tôi nhận vai này.

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!
Tạo hình của Nam Thư trong Quỷ cẩu

Đâu là phân cảnh Nam Thư ấn tượng nhất và cảm thấy “đã” nhất khi tham gia?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là ăn 50 cái tát từ NSND Kim Xuân. Trên màn ảnh thì cắt còn khoảng 7 - 8 cái thôi. Cảm giác rất "êm"! Lúc đó, Nam Thư không thấy đau vì đang say nghề nhưng đỏ hết cả mặt. Đến cái tát thứ hai là tôi ù hết lỗ tai rồi. Cảm xúc hạnh phúc lắm vì đó là cái đau của nhân vật. Thực sự, nếu chị Xuân không đánh như vậy thì không tạo được sự bùng nổ cho câu chuyện phim.

Tôi đã nói với NSND Kim Xuân là: "Má cứ đánh thiệt!". Ai ngờ má đánh thiệt thật, mà bàn tay NSND đánh chất lượng lắm! (cười)

Xem Quỷ cẩu, khán giả không chỉ thương cho Nam Thư mà còn toàn bộ đoàn phim bởi sự lăn xả, hết mình với vai diễn. Trong phim, Nam Thư vào vai vợ của diễn viên Quốc Quân, bị anh này đánh, lôi xềnh xệch ra bếp, bị nhúng đầu vào nước sôi rồi có những cảnh bị tát đến lệch cả mặt. Nam Thư có thể chia sẻ thêm về những phân đoạn này?

Thư là người hết mình, hết lòng khi làm việc. Dự án Quỷ cẩu là lần đầu tiên Thư có dịp được làm việc cùng anh Quốc Quân. Anh là một người rất thương và xót Thư, ban đầu khi thực hiện những cảnh quay này, anh không dám đánh, Thư là người yêu cầu anh phải bóp cổ mình. Anh phải đánh thật đau, làm thật quyết liệt thì Thư mới có cảm xúc để hoàn thành tốt cảnh diễn. Thà là chịu đau mà đáng còn hơn phải quay đi quay lại nhiều lần.

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!

Một vài năm trở lại đây, người ta thấy Nam Thư hoạt động nhiều hơn ở mảng truyền hình và webdrama. Lần trở lại này, chị mang theo những háo hức và những tham vọng gì với điện ảnh?

Thư rất may mắn khi là một trong những người đầu tiên làm webdrama và thành công, được khán giả yêu thích và tin tưởng. Thư không ra sản phẩm thì thôi nếu tham gia khán giả, người chuyên môn và người trong nghề sẽ tin tưởng chắc chắn sẽ chỉn chu, sạch sẽ, thông điệp, nội dung rõ ràng. Thì đó cũng là tiêu chí của Thư khi làm bất cứ việc gì.

Tất nhiên sau một khoảng thời gian làm webdrama, ai cũng muốn sẽ làm một phim điện ảnh cho riêng mình. Bản thân Thư cũng ấp ủ điều đó và năm 2024 sẽ là năm Thư đi kiếm tiền để về làm phim.

Diễn hay, làm nhà sản xuất giỏi, sắp tới Nam Thư có ý định sẽ lấn sân sang làm đạo diễn?

Thực ra các webdrama của bản thân đều tự tay Thư đạo diễn. Khi ra đến set quay, Thư đảm nhận 4 vai trò NSX, đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên chính. Thư không tự nhận mình giỏi giang hay xuất sắc, nhưng như bạn thấy đó không ai hiểu đứa con của mình bằng chính mẹ đẻ của chúng, khi còn là sinh viên trường điện ảnh bạn phải viết kịch bản cho tiểu phẩm của mình, khi đó bạn đã là biên kịch rồi. Thư rất khó tính trong công việc, khi ra set quay Thư hay chỉ đạo các diễn viên để khi về dựng phim cảm thấy ổn nhất, vì lẽ đó mà Thư làm đạo diễn lúc nào không hay. Hiện tại, Thư đang học đạo diễn, nhưng là đạo diễn sân khấu. Bởi, vì thư mê thấy NSND Trần Ngọc Giàu lắm, ai giỏi Thư đều muốn học hết.

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!
"Nói thật, Nam Thư cảm thấy lười yêu quá, sống một mình vui vẻ hơn", Nam Thư chia sẻ

Khi đã có một sự nghiệp vững chắc, Nam Thư có từng suy nghĩ đến chuyện lập gia đình không?

Tới thời điểm này tôi vẫn chưa lập gia đình vì tôi muốn dành nhiều thời gian để tận hưởng, sống hạnh phúc cuộc đời của mình. Đang độc thân, nếu thích, tối nay ở Hà Nội, mai đến Đà Nẵng, ngày kia lại đến Đà Lạt. Tôi được sống cuộc đời của mình, thích làm gì thì làm. Nói thật, Nam Thư cảm thấy lười yêu quá, sống một mình vui vẻ hơn.

Vào nghề lâu năm và trải qua nhiều thăng trầm, Nam Thư có bí quyết gì để tạo sức hút với công chúng và trở thành sự lựa chọn của nhiều nhà sản xuất?

Tôi nghĩ đó là năng lượng của bản thân. Chắc chắn mọi người ở cạnh luôn cảm nhận được nguồn năng lượng mà Nam Thư tỏa ra. Kể cả khi khán giả xem trên phim cũng sẽ cảm nhận được điều đó. Và chắc chắn nguồn năng lượng ấy phải tích cực!

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!

Nhìn lại một năm 2023 của mình, Nam Thư cảm thấy có điều gì tiếc nuối nhất không?

Điều Nam Thư tiếc nuối nhất chính là mất đi một khoản tiền lớn đem đầu tư do bản thân chưa tìm hiểu kỹ, nhưng bù lại Thư có Liễu. Một vai diễn Thư rất tâm đắc, rồi hàng ngày nhìn thấy con số doanh thu tăng khiến Thư cảm thấy vui và hạnh phúc.

Nam Thư mong ước con số doanh thu của Quỷ cẩu có mấy số 0?

Thư mong đó là con số trăm còn trăm bao nhiêu tỷ là phụ thuộc vào khán giả nữa. Hy vọng mọi người sẽ thích bộ phim này và hiểu được ý nghĩa, thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm.

Cảm ơn Nam Thư về cuộc trò chuyện!

Có câu chuyện nào liên quan đến Tết khiến Nam Thư nhớ nhất?

Đây là câu chuyện đầy nước mắt mà nhân số báo của tạp chí Thế giới điện ảnh, Thư muốn được một lần nữa chia sẻ lại. Đó là khi Thư được trở về quê thăm gia đình, do xúc động mẹ Thư có chia sẻ là 12 năm Nam Thư không về quê ăn Tết cùng ba mẹ. Không phải là 12 năm không về mà nhiều khi ngày 25 - 26 về nhưng mùng 1 mình đã đi. Không ăn Tết ở đây có nghĩa là ở miết từ 25, 26 cho đến mùng 6,7 chứ không phải không về luôn như mọi người nghĩ. Thư ở Sài Gòn, ba mẹ ở Vũng Tàu, khoảng cách quá gần không có lý gì 12 năm Thư không về thăm ba mẹ cả. Điều đó là không đúng sự thật!

Nam Thư bật mí chuyện bị NSND Kim Xuân tát 50 cái trong 'Quỷ cẩu' Nam Thư bật mí chuyện bị NSND Kim Xuân tát 50 cái trong 'Quỷ cẩu'
'Quỷ cẩu' tung bản OST ma mị cùng loạt phân cảnh ám ảnh, nhất là cảnh lập bàn cúng 'Quỷ cẩu' tung bản OST ma mị cùng loạt phân cảnh ám ảnh, nhất là cảnh lập bàn cúng

Thu Hà