Nàng 'Tiên cá mới 'được cựu sao Disney bênh vực

(TGĐA) - Darryl Hannah, người từng thủ vai tiên cá trong phim Disney, ủng hộ Halle Bailey vào vai Ariel trong The Little Mermaid bất chấp những phản ứng dữ dội trên mạng.

'The Little mermaid': Bất ngờ 'đánh úp' teaser trailer đầu tiên, tạo hình nữ chính nàng tiên cá live-action có gây ấn tượng? 'The Little mermaid': Bất ngờ 'đánh úp' teaser trailer đầu tiên, tạo hình nữ chính nàng tiên cá live-action có gây ấn tượng?

Nữ diễn viên nổi tiếng Darryl Hannah là diễn viên mới nhất trong hàng dài các ngôi sao công khai ủng hộ việc chọn Halle Bailey vào vai Ariel trong phiên bản live-action chuyển thể từ chuyện cổ tích The Little Mermaid sắp tới của Disney. Dựa trên bộ phim hoạt hình kinh điển cùng tên năm 1989, The Little Mermaid cũng sẽ có sự xuất hiện của các nhân vật như Jonah Hauer-King, Javier Bardem, Melissa McCarthy và Daveed Diggs. Gần đây nhất, Disney đã phát hành trailer đầu tiên của bộ phim, làm dấy lên làn sóng phản ứng dữ dội về phân biệt chủng tộc khi hãng phim quyết định chọn một nữ diễn viên da màu vào vai chính.

Nàng 'Tiên cá mới 'được cựu sao Disney bênh vực
Nữ diễn viên Darryl Hannah, người từng thủ vai nàng tiên cá, lên tiếng bênh vực Halle Bailey

Tất nhiên, The Little Mermaid không phải là nỗ lực đầu tiên của Disney trong việc đưa nàng tiên cá phiên bản người thật lên màn ảnh rộng. Năm 1984, Disney tạo ra Touchstone Pictures, một thương hiệu được thiết kế để phát hành những bộ phim có nội dung trưởng thành và được cho không phù hợp với Walt Disney Pictures. Tác phẩm đầu tiên được phát hành dưới nhãn Touchstone là Splash của Ron Howard, một bộ phim hài lãng mạn với sự tham gia của Tom Hanks và Darryl Hannah trong vai nàng tiên cá Madison. Được khán giả và các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt, bộ phim thậm chí còn giành được đề cử Giải Oscar cho Kịch bản gốc hay nhất.

Mới đây, Hannah đã nhắc lại quá khứ của chính mình với tư cách là một nàng tiên cá ủng hộ cho cho quyết định chọn Halle Bailey làm nàng tiên cá. Trên Twitter, nữ diễn viên khẳng định rõ ràng “Nàng tiên cá nhỏ màu đen. Tôi đã gặp cô ấy ở đó!". Hannah cũng kết thúc dòng tweet với hashtag #dontbearacistdork như một sự ủng hộ cho việc chấm dứt tình trạng phân biệt chủng tộc.

Nàng 'Tiên cá mới 'được cựu sao Disney bênh vực
Dòng trạng thái thể hiện thái độ ủng hộ của Darryl Hannah

Hannah không phải là người nổi tiếng duy nhất đề cập đến vấn đề này. Trước đó, Travis Noah cũng đã chỉ trích các nhà phê bình phân biệt chủng tộc, những người đã công kích quyết định tuyển diễn viên của The Little Mermaid. Mặc dù nạn phân biệt chủng tộc đang lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng trực tuyến, nhưng việc phát hành trailer cũng đã mang lại một số phản ứng ấm lòng hơn khi những người hâm mộ nhỏ tuổi tỏ ra không quan tâm đến cuộc tranh cãi. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng đang tràn ngập các video ghi lại khoảnh khắc những cô gái trẻ da màu phấn khích khi nhận ra chính mình trong nàng công chúa Disney phiên bản người thật mới nhất. Bản thân Bailey cũng đã chia sẻ một số đoạn clip này và nhận được những phản hồi tích cực.

Nàng 'Tiên cá mới 'được cựu sao Disney bênh vực
Trước đó, Halle Bailey đã nhận về nhiều chỉ trích khi vào vai nàng tiên cá trong live-action mới của Disney

Đáng buồn thay, The Little Mermaid không phải là tác phẩm duy nhất phải đối mặt với những phản ứng phân biệt chủng tộc dữ dội trong những tuần gần đây. Bộ phim Lord of the Rings: The Rings of Power của Amazon cũng bị “ném đá” vì việc tuyển chọn diễn viên. Trong khi Hollywood đang dần nỗ lực đa dạng hóa các dự án, Internet vẫn tiếp tục chứng tỏ khả năng gây chia rẽ của mình. Mặc dù vậy, bỏ qua những lời bàn tán trên Internet, những người hâm mộ nhỏ tuổi của Disney vẫn đặt kỳ vọng vào nàng tiên cá của Halle Bailey và và mong chờ bộ phim ra mắt vào tháng 5 năm sau.

'The Little mermaid': Bất ngờ 'đánh úp' teaser trailer đầu tiên, tạo hình nữ chính nàng tiên cá live-action có gây ấn tượng? 'The Little mermaid': Bất ngờ 'đánh úp' teaser trailer đầu tiên, tạo hình nữ chính nàng tiên cá live-action có gây ấn tượng?

Linh Trần

Screenrant