(TGĐA) - Chương trình thực tế và tạp kỹ là một trong những loại hình giải trí được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Với danh mục chương trình không có kịch bản ngày càng mở rộng và nhận được sự yêu thích của khán giả trên toàn cầu, năm 2023 này, Netflix hứa hẹn mang tới những tác phẩm thú vị và độc đáo hơn bao giờ hết.
Valentine cùng loạt phim tình cảm, lãng mạn trên Netflix | |
Loạt phim Hàn đang 'làm mưa làm gió' trên Netflix thời gian gần đây |
Netflix giới thiệu những chương trình Hàn Quốc không có kịch bản trong năm 2023, với muôn vàn chủ đề như hẹn hò, sức bền thể chất, đấu trí và thây ma.
Từ chương trình hẹn hò thực tế đình đám Địa ngục độc thân, với một số thay đổi về luật và địa điểm để khuấy động thêm vô số tình tiết lãng mạn; đến chương trình siêu khắc nghiệt Thể chất: 100 hay chương trình thực tế khơi gợi những ký ức lãng mạn về tuổi trẻ Nineteen to Twenty, khán giả đều có thể tìm thấy những nội dung chương trình phù hợp với sở thích và mong muốn giải trí của mình.
Năm nay, Netflix sẽ phát hành ít nhất 8 tác phẩm Hàn Quốc không có kịch bản, gấp đôi so với năm ngoái. Cam kết về việc sản xuất và sáng tạo nội dung đã thúc đẩy Netflix đi đầu trong việc chia sẻ các chương trình Hàn Quốc không có kịch bản với khán giả trên khắp thế giới.
Luật mới, bối cảnh mới, “địa ngục” mới
Tiếp tục sản xuất mùa 3 cho chương trình hẹn hò thực tế đình đám Địa ngục độc thân, với một số thay đổi về luật và địa điểm để khuấy động thêm vô số tình tiết lãng mạn.
Vào cuối năm 2020 khi nhận được lời đề nghị sản xuất Địa ngục độc thân, tại Hàn Quốc vẫn chưa có nhiều các chương trình hẹn hò. Nên bắt tay vào thay đổi thực trạng này và cuối cùng đã thu hút được người hâm mộ trên toàn cầu. Mùa đầu tiên của chương trình này trở thành chương trình không có kịch bản đầu tiên của Hàn Quốc lọt vào danh sách Top 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh trên toàn cầu. Mùa 2 năm nay cũng được lọt vào Top 10 trên toàn cầu trong bốn tuần và thậm chí còn thu được số giờ xem cao hơn.
Một trong những đặc điểm độc đáo của chương trình không có kịch bản là, khác với các đài truyền hình phát sóng một tập mỗi tuần, mỗi mùa đều đã hoàn tất trước khi phát hành. Việc này tạo điều kiện mang lại chất lượng cao hơn cũng như cung cấp phụ đề bản địa hóa (và lồng tiếng ở một số quốc gia), nhờ vậy mà người xem tại hơn 190 quốc gia đều có thể thưởng thức các chương trình đó cùng lúc.
Biến tấu mới cho định dạng quen thuộc
Chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò và sinh tồn là những thể loại được yêu thích trên khắp thế giới đã tạo dấu ấn có một không hai cho các chương trình của mình. Đối với chương trình mới xoay quanh tình yêu tuổi trẻ, Nineteen to Twenty mang phong cách chương trình thực tế chưa từng thấy trước đây và sẽ gợi lại những ký ức lãng mạn về tuổi trẻ của bạn.
Chương trình siêu khắc nghiệt Thể chất: 100 hiện đứng thứ 2 trong danh sách Top 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh cũng nằm trong Top 10 ở 62 quốc gia trên toàn thế giới. Và khán giả chỉ còn hai tuần nữa là tìm ra người chiến thắng! Tiếp đó, khán giả sẽ được theo dõi chương trình Siren: Survive the Island, trong đó các đội gồm những người phụ nữ mạnh nhất Hàn Quốc với xuất thân (nghề nghiệp) khác nhau sẽ chiến đấu để sinh tồn trên một hòn đảo không người.
Trong phạm vi cam kết bảo toàn góc nhìn của nhà sáng tạo sẽ có cơ hội làm việc với một số nhà sáng tạo và nhà sản xuất chương trình không có kịch bản hàng đầu tại Hàn Quốc. Jeong Jong Yeon - người tiên phong trong các chương trình sinh tồn của Hàn Quốc ở thể loại đấu trí, chính là đạo diễn/ đằng sau chương trình Kế hoạch của quỷ dữ sắp ra mắt.
Ngoài ra, vì Hàn Quốc cũng nổi tiếng về các tác phẩm thây ma trên Netflix nên quyết định nâng tầm thể loại này với Zombieverse, trong đó các thí sinh chiến đấu để sống sót khi Seoul bị thây ma tấn công. Để bối cảnh trở nên chân thực hơn, đã mời đội ngũ nghệ thuật của Ngôi trường xác sống giúp sức, bên cạnh đó, các thây ma được nhóm biên đạo múa của Vương triều xác sống huấn luyện.
Chương trình không có kịch bản đầu tiên dưới dạng thời lượng ngắn. Với thời lượng nửa giờ và thời gian sản xuất siêu ngắn trong ba tháng, có thể mang đến vô số chủ đề phù hợp và đúng lúc cho các thành viên của mình.
Netflix cam kết sáng tạo chương trình giải trí không thể bỏ lỡ cho nhiều đối tượng khán giả ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Và càng phấn khích khi danh mục tác phẩm không có kịch bản ngày càng mở rộng và thu hút thêm nhiều người hâm mộ mới từ khắp mọi nơi.
Valentine cùng loạt phim tình cảm, lãng mạn trên Netflix (TGĐA) - Dù là Valentine's Day (ngày kỷ niệm tình bạn dành cho phái nữ) ... |
Loạt phim Hàn đang 'làm mưa làm gió' trên Netflix thời gian gần đây (TGĐA) - Nhiều phim Hàn đã lọt vào Top 10 của Netflix, chứng tỏ mức ... |
Vũ Liên