Netizen bênh vực sao Hàn dính ‘phốt’ phân biệt chủng tộc

(TGĐA) - Crush, một trong những ca sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất, đang phải đối mặt với những lời chỉ trích từ người hâm mộ quốc tế vì nghi án "phân biệt chủng tộc".

Phim mới ‘Sh**ting Stars’ của Lee Sung Kyung bị ‘ném đá’ vì phân biệt chủng tục và quấy rối tình dục Phim mới ‘Sh**ting Stars’ của Lee Sung Kyung bị ‘ném đá’ vì phân biệt chủng tục và quấy rối tình dục
Diễn viên người Philippines trong 'Squid Game' bị phân biệt chủng tộc ở Hàn Quốc Diễn viên người Philippines trong 'Squid Game' bị phân biệt chủng tộc ở Hàn Quốc

Cuộc tranh cãi bắt đầu nổ ra vào ngày 10/10 khi hai người hâm mộ tham dự lễ hội 2022 SOMEDAY PLEMORA lên án Crush đã tránh không tương tác với họ vì họ là người da màu. Cùng với lời “tố cáo” từ người hâm mộ, video quay cảnh nam ca sĩ R&B biểu diễn tại lễ hội 2022 SOMEDAY PLEMORA được lan truyền trên mạng xã hội khi cho thấy anh đã đập tay với nhiều khán giả, nhưng bỏ qua hai người có làn da ngăm đen.

Netizen bênh vực sao Hàn dính ‘phốt’ phân biệt chủng tộc
Crush bị người hâm mộ tố phân biệt chủng tộc

Vài giờ sau khi cuộc tranh cãi bùng nổ, nam ca sĩ đã lên mạng xã hội để đăng lời xin lỗi và đưa ra lời giải thích về những gì đã xảy ra. Theo Crush, lý do khiến anh từ chối tương tác với fan không phải vì màu da mà là vì biện pháp an toàn.

"Để tránh hiểu lầm thêm, tôi muốn giải thích rằng tôi đã phải kiềm chế việc đập tay với người hâm mộ như một biện pháp phòng ngừa an toàn - người hâm mộ đã đến quá gần hàng rào và tôi thấy những người ở hàng ghế đầu đang bị đẩy sát vào đó, vậy nên tôi đã nhanh chóng đưa ra quyết định không tiếp cận vì sự an toàn của người hâm mộ. Tôi thành thật xin lỗi vì sự hiểu lầm mà hành động của tôi đã gây ra. Tôi yêu người những người hâm mộ của tôi và tôi sẽ không bao giờ phân biệt đối xử hay ưu ái bất kỳ ai”, Crush phân trần.

Netizen bênh vực sao Hàn dính ‘phốt’ phân biệt chủng tộc
Anh sau đó lên tiếng đính chính trên Instagram

Tuy nhiên, người hâm mộ quốc tế tỏ ra không hài lòng với lời xin lỗi này và khẳng định nó không có ý nghĩa, do đó Crush tiếp tục nhận được những phản ứng dữ dội từ người hâm mộ toàn cầu. Khi ngày càng có nhiều lời chỉ trích nhắm vào nam ca sĩ, những netizen Hàn Quốc đã lên tiếng bênh vực anh.

Netizen bênh vực sao Hàn dính ‘phốt’ phân biệt chủng tộc
Dù vậy, anh vẫn phải nhận về vô số sự chỉ trích từ người hâm mộ quốc tế

Những netizen này đã tập hợp lại trên một trang cộng đồng mạng nổi tiếng và đưa ra suy nghĩ của họ về vấn đề này. Netizen Hàn Quốc cho rằng Crush không hề phân biệt chủng tộc mà thực sự, anh chỉ đang nói "Không" với các fan Hàn bên cạnh hai người hâm mộ có nước da ngăm đen. Một số bình luận của netizen:

"Ý họ là anh ấy đang phân biệt chủng tộc? Người châu Á bị phân biệt chủng tộc nhiều hơn bất cứ ai"

"Tôi cảm thấy thật tồi tệ cho Crush, những người hâm mộ quốc tế này biết anh ấy không phân biệt chủng tộc, nhưng họ luôn tấn công bất kỳ người nổi tiếng Hàn Quốc nào và khẳng định họ phân biệt chủng tộc"

"Anh ấy không cần những người hâm mộ như họ"

"Khi bạn xem một video khác, Crush đã ngừng chạm vào tay của mọi người. Anh ấy đã dừng lại vì anh ấy đang nghĩ về sự an toàn"

"Trong một video khác, bạn cũng có thể thấy anh ấy nói không với những người hâm mộ khác"

"Crush chắc chắn không cố ý tránh họ"

Netizen bênh vực sao Hàn dính ‘phốt’ phân biệt chủng tộc
Người hâm mộ Hàn Quốc lên tiếng bênh vực Crush

Crush sinh năm 1992, là một ca sĩ R&B nổi tiếng người Hàn Quốc. Anh được biết đến qua những bản hit nổi tiếng như Beautiful, Sometimes, Don’t Forget... Anh công khai hẹn hò với Joy (red Velvet) vào tháng 8/2021.

Nam diễn viên 'Penthouse 3' xin lỗi vì tạo hình phân biệt chủng tộc Nam diễn viên 'Penthouse 3' xin lỗi vì tạo hình phân biệt chủng tộc
Phụ nữ Châu Á dưới lăng kính Hollywood: Phân biệt chủng tộc đã ăn vào máu!? Phụ nữ Châu Á dưới lăng kính Hollywood: Phân biệt chủng tộc đã ăn vào máu!?

Linh Trần