Neymar - Nỗi buồn Brazil và đằng sau sự thất bại của một thiên tài

(TGĐA) - Neymar một lần nữa tuột mất giấc mộng World Cup cùng đội tuyển Brazil, khiến hàng triệu người hâm mộ tiếc nuối ngày hôm qua.

Maya chụp ảnh thân mật cùng danh thủ Neymar Maya chụp ảnh thân mật cùng danh thủ Neymar

Ngày hôm qua, hàng triệu con tim yêu bóng đá và nhất là người hâm mộ đội tuyển Brazil gần như tan vỡ khi những vũ công Samba bị loại khỏi vòng 1/8 trước một Croatia đầy khó chịu và thực dụng. Điều đáng nói là, siêu sao sáng nhất bên phía họ - Neymar đã có một trận đấu cực hay khi là nguồn cảm hứng dẫn dắt lối chơi của Selecao. Đặc biệt, anh còn ghi dấu ấn với một bàn thắng thắng ở phút bù giờ, nhưng đã bị phía Croatia gỡ lại và để trận đấu kéo tới loạt luân lưu cân não. Trươc một Croatia đã quá quen với sút luân lưu, Brazil đã không thể chiến thắng và Neymar cùng các đồng đội chỉ biết rơi những giọt nước mắt tiếc nuối.

Neymar - Nỗi buồn Brazil và đằng sau nỗi thất bại của một thiên tài
Giọt nước mắt của Neymar sau thất bại ngày hôm qua

Nếu ai theo dõi đội tuyển Brazil đều biết rằng, năm nay đội hình của Selecao rất mạnh và mạnh hơn rất nhiều so với những kỳ World Cup trước kia. Bản thân Neymar giờ đã 32 tuổi, anh từng được kỳ vọng sẽ sánh ngang với những Christiano Ronaldo hay Leonel Messi, nhưng tới thời điểm này, có lẽ chúng ta đều biết Neymar đã chẳng thể đuổi kịp họ nữa rồi.

Giả như Brazil vô địch World Cup năm nay, có lẽ cả thế giới sẽ nhìn vào Neymar với ánh mắt khác .Vậy điều gì đã khiến Neymar không thể nào là một kẻ vĩ đại? Nó phần nào được lý giải qua bộ phim tài liệu Neymar: The Perfect Chaos do Netflx sản xuất, vừa mới ra mắt trong năm 2022 vừa qua.

Neymar - Nỗi buồn Brazil và đằng sau nỗi thất bại của một thiên tài
Neymar là cầu thủ xuất sắc nhưng không thể trở thành kẻ vĩ đại

Bộ phim có 3 tập, mỗi tập dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, tương ứng với 3 giai đoạn tiêu biểu nhất trong cuộc đời siêu sao Brazil.

Neymar - Nỗi buồn Brazil và đằng sau nỗi thất bại của một thiên tài
Neymar: The Perfect Chaos - bộ phim cực kỳ đáng xem cho những ai yêu thích Neymar

Tập 1 sẽ xoay quanh những năm tháng Neymar mới thành danh trong màu áo Santos, từ một cậu bé ở khu ổ chuột trở thành một siêu sao được săn đón ra sao. Tâp 2 sẽ mô tả những năm tháng thăng hoa của Neymar trong màu áo Barcelona, anh đã giành được chức vô địch C1 nhưng phải sống dưới cái bóng quá lớn của "huyền thoại" Leonel Messi.

Chính vì điều này đã tác động tới Neymar, khiến anh quyết định đầu quân cho câu lạc bộ nhà giàu PSG. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1992 vẫn chẳng thể có được thứ mình muốn với những mâu thuẫn liên tiếp, điều này sẽ được nói rõ hơn trong tập thứ 3. Bên cạnh đó, phim cũng đi sâu vào những áp lực mà Neymar phải chịu khi là cái tên đươc kỳ vọng gánh vác hàng công đội tuyển Brazil

Neymar - Nỗi buồn Brazil và đằng sau nỗi thất bại của một thiên tài

Nếu bạn yêu mến Neymar, chắc chắn The Perfect Chaos là bộ phim bạn không thể bỏ qua và hiện nó đã có mặt trên Netflix.

‘Cậu út nhà tài phiệt’ lập kỷ lục mới sau khi gián đoạn vì World Cup ‘Cậu út nhà tài phiệt’ lập kỷ lục mới sau khi gián đoạn vì World Cup
Sao Hàn ăn mừng chiến tích ‘lịch sử’ của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022 Sao Hàn ăn mừng chiến tích ‘lịch sử’ của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022

Anh Vũ