Nghệ sĩ kể chuyện ma

(TGĐA) - Có người tin có ma, người không tin. Nghệ sỹ là những người nhạy cảm, cho nên họ cũng rất nhạy cảm với những chuyện liên quan đến tâm linh. Họ không ngại kể chọ chúng ta nghe những chuyện vui buồn, thậm chí “dở khóc dở cười” về… ma mà họ biết hoặc đã trải nghiệm.

nghe si ke chuyen ma Phim kinh dị Hàn Quốc mới lạ nhờ ma nữ...dễ thương
nghe si ke chuyen ma NSƯT Mỹ Uyên: “Tôi gai người ngay khi đọc kịch bản!”
nghe si ke chuyen ma Đoàn phim Hợp đồng bắt ma mang sắc đỏ đi từ thiện

Kha Ly kể chuyện của… Ái Châu

nghe si ke chuyen ma

Vợ chồng Kha Ly và Thanh Duy là bạn thân của đôi uyên ương Huỳnh Đông và Ái Châu, nên Kha Ky đã nghe Ái Châu kể nhiều chuyện rất ly kỳ.

nghe si ke chuyen ma

Hôm đó ngồi tám với nhau, tới tiết mục kể chuyện ma, anh Đông mới nói vợ anh là người cũng rất thường xuyên… gặp ma! Ái Châu kể có một lần Châu và Đông ra Hà Nội để công tác. Khi vào khách sạn, đang ngủ mơ màng, Châu thấy có một người con gái đang đứng trước mặt Châu và cúi đầu chào. Châu giật mình tỉnh dậy thì cô gái biến mất! Châu mới nhớ ra lúc trước diễn viên Vân Trang cũng từng ở khách sạn này cũng gặp trường hợp tương tự và chị của Vân Trang cũng gặp y vậy. Hoang mang, Châu điện về gặp chị của Trang, chị ấy kể lúc trước ngủ cũng mơ thấy cô gái đi vòng vòng và nói: Nhà em ở gần đây, em chỉ lấy đồ thôi rồi em đi, em không có làm gì đâu! Chị thương em thì gửi đồ cho em đi, em đang cần lắm! Lúc thức dậy, chị ấy đi tìm hiểu thì được biết trong ngôi nhà ở hẻm kế khách sạn có một cô bé chết giống như thế… Thấy vậy, Châu và Đông sợ quá, rời khỏi khách sạn. Thường thì con hẻm đó nhỏ, người ta chỉ có thế đi tới chứ không lui được, thế mà xui khiến sao, chiếc taxi chở Châu với Đông lại ‘de đuôi’ làm Châu phải nhìn vào con hẻm, nơi mà cô gái ấy mất. Nói chung đây là một câu chuyện có thật và mình hiểu được ở xung quanh mình vẫn có một thế giới của người âm tồn tại song song với mình…".

Ca sĩ Nguyên Vũ: Gặp ma hết buồn ngủ!

nghe si ke chuyen ma

Đợt sang Thái du lịch, không có phương tiện di chuyển riêng, nên Nguyên Vũ thuê xe tuk tuk. Xe chạy vòng vèo một hồi, đi ngang qua một ngã ba, thì nghe có tiếng gọi dừng xe. Nguyên Vũ quay lại thấy có một bà bầu đứng bên đường vẫy xe. Trên xe bấy giờ chỉ có mình Nguyên Vũ, nên anh nói với tài xế “thôi, ngừng xem rước bà bầu đi, tội người ta”. Bác tài người Thái lắc đầu cười cười rồi tấp xe vô lề. Bà bầu leo lên ngồi ngang mặt Nguyên Vũ. Còn khật khừ vì thiếu ngủ, Nguyên Vũ cúi đầu lim dim. Được một lúc, anh ngó qua, thì không thấy bà khách đâu nữa dù xe nãy giờ vẫn chạy. Thắc mắc thì được bác tài cười giải thích: “Ngày nào bà ấy cũng đón xe mà… không xuống xe bao giờ” . Nguyên Vũ lắp bắp “Là sao?” – “Là ma đó ông ơi. Khúc đường đó là nơi bà ấy gặp tai nạn rồi qua đời. Có lẽ còn tiếc nuối cõi trần, nên cứ hiện về mãi…”

Đến lúc này thì Nguyên Vũ hết buồn ngủ luôn!

Đạo diễn Quyền Lộc gặp ma bà già

nghe si ke chuyen ma

Năm 2008, tôi đóng phim Mùa chim én xôn xao. Đoàn chọn một khách sạn công đoàn để đóng quân. Tối quay xong, mọi người cùng đi ăn rồi về ngủ. Tôi được ngủ riêng một phòng. Nửa đêm, tôi thức dậy đi vệ sinh. Khi vừa mở mắt ra thì thấy có một bà già đang nhìn thẳng vào mặt tôi. Tôi hoảng sợ, nhanh chóng nhắm mắt lại và niệm phật ‘Nam mô A Di Đà Phật, nếu bà không biến mất, con chết thì bà mang tội đó nha’. Cứ nghĩ bà đó sẽ bỏ đi, nhưng ai ngờ lúc tôi mở mắt ra thì vẫn thấy bà già, thậm chí bà còn nhìn sát vào mặt tôi và cười nữa chứ! Hoảng quá, tôi vùng dậy chạy ra ngoài, luýnh quýnh sao mà đạp sập cửa luôn. Mọi người xúm lại hỏi, lúc đó miệng tôi cứng lại không nói được, một lúc sau mới kể được cho mọi người nghe. Nhưng mắc cỡ nhất là khi chạy ra đạp cửa thì… trên người tôi không mặc gì cả, cô bé tiếp tân phải lấy drap cho tôi che thân. Sáng hôm sau, mới nghe người dân địa phương kể lại bà già đó là người lao công cũ, đã bị té chết ngay tại phòng của tôi. Thế là tôi chuyển khách sạn luôn. Hú hồn!”.

Diễn viên Mỹ Uyên tin có ma

nghe si ke chuyen ma

“Lần đó, Thu và bạn qua Thái Lan diễn. Tối diễn xong, ai cũng mệt nên về khách sạn nghỉ. Riêng Thu, lạ chỗ, cứ trằn trọc mãi. Thu ngồi đọc sách trên giường, còn cô bạn thì ngủ ở giường bên cạnh. Bất chợt, Thu ngước lên thấy có một ông già mặc đồ trắng đứng ở chân giường của bạn Thu và kéo chân cô ấy. Thu định kêu là đừng làm thế, để bạn tôi ngủ. Chưa kịp há miệng thì toàn thân bỗng dưng cứng ngắt, không cựa quậy được, khoảng 10 phút sau mới trở lại bình thường”. Diễn viên Tuyết Thu tâm sự.

nghe si ke chuyen ma

Hồi xưa, kế bên rạp hát trước trường Sân khấu có một ký túc xá. Nhóm sinh viên bạn tôi ra sau tắm gội, bỗng nhìn thấy một cô gái xõa tóc dài đang nhe răng cười. Cả bọn sợ quá, la toáng lên vang cả khu rạp. Về phòng, một cô ngồi trên giường run lẩy bẩy không dám kể, có cô nói mới thấy ma. Một cô nói ‘tao kế bên có thấy gì đâu’ rồi làm gan đi xuống, thì cũng thấy y chang một cô gái xõa tóc dài. Cô nàng hãi qua, chạy về phòng khóc. Thấy vậy, đến lượt tôi xuống xem thì chẳng thấy cô gái nào cả! Người xưa nói, theo đạo Phật, nếu nhát người như vậy là họ chưa được giải thoát, chưa đầu thai hoặc không muốn hóa kiếp. Nói chung, tôi chưa thấy ma lần nào, nhưng mỗi khi ngang qua chỗ vắng, tôi cũng có cảm giác lạnh gáy hoặc như có ai đó…đứng gần mình! Tôi tin có ma vì có cõi dương thì có âm, nên đi đâu, tôi hay khấn hoặc ăn gì cũng mời họ”.

Hoàng Mập: Bạn đã dẫn đường cho tôi!

“Đây là một câu chuyện có thật!

Tôi còn nhớ năm Hậu, bạn tôi, mất vì tai nạn giao thông, người ta đem vào nhà xác Bình Dương. Vì nhằm ngày Tết nên khu vực này không có ai cả. Còn tôi, tôi phải chạy xuống Tân Uyên, nơi bạn ấy đụng xe để cúng và “kêu” bạn ấy theo vô nhà xác, rồi chở về Cà Mau. Không hiểu sao tôi cứ đi lạc hoài, cứ như người bị mộng du.”Ghê”cái là tôi cũng “thấy” bạn Hậu đi chung với tôi!

nghe si ke chuyen ma

Tỉnh hồn, tôi vái thầm bạn ấy đừng “giỡn” nữa, vì mọi người đang chờ Mập ở nhà xác để cùng nhau đưa quan tài bạn về Cà Mau. Một lúc sau, tôi đứng trước cổng bệnh viện Bình Dương, mà cổng sau của bệnh viện chỉ cách nhà xác có một… bức tường! Lúc đó, tôi mới biết mình đã về được tới bệnh viện. Có lẽ bạn tôi đã đưa đường dẫn lối cho tôi”.

Ca sỹ Vũ Hà gặp ma Sóc Trăng

nghe si ke chuyen ma

“Có một lần, tôi theo đoàn ca nhạc Phương Tường lưu diễn ở Sóc Trăng. Đoàn bao luôn một khách sạn cho nghệ sỹ. Đến lượt tôi, lúc đó đã 6, 7h tối, khách sạn chỉ còn duy nhất một phòng. Sau khi mang đồ đạc vào phòng, tôi vô toilet rửa mặt. Đang lui cui, bỗng tôi nghe như có ai đó sau lưng mình, thở phả vào gáy. Cứ tưởng là người cùng phòng giỡn, tôi la lên nhưng khi quay lại, thì không thấy ai cả. Nhìn ra phòng khách, mọi người vẫn đang chăm chú đánh bài chơi. Hỏi thì ai cũng lắc đầu. Khi kể lại thì ai cũng hoảng hồn. Mấy bác xe ôm hỏi phòng mấy và khi nghe tôi trả lời, họ bảo: “Trời ơi, cách đây 2 tuần, có một cô gái thắt cổ trong phòng ấy”. Nghe qua, tôi muốn xỉu. Kinh nghiệm của tôi, nếu vào một phòng lạ của khách sạn nào đó, việc đầu tiên là bạn hãy nhớ nhìn kỹ xem dưới gầm tủ, gầm giường, hay gầm cửa, có bát nhang nào không! Nếu có, nghĩa là tại đây đã có người tự tử hoặc chết oan gì đó…”.

Mi Ty