Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!

(TGĐA) - Trong hậu trường chương trình Tinh hoa hội tụ 2024, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung tiết lộ về khoảng thời gian sinh sống và học tập suốt gần 4 năm ở nhà nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên. Thời gian này, nữ nghệ sĩ được thầy cô yêu thương như con ruột khi sáng dậy đã được pha sẵn ly sữa để chuẩn bị đi học.

Dàn ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ cải lương trẻ so tài trong 'Tinh hoa hội tụ 2024' Dàn ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ cải lương trẻ so tài trong 'Tinh hoa hội tụ 2024'
'Tinh hoa hội tụ 2024': Chưa đầy một tháng hậu phẫu thuật thẩm mỹ, diễn viên Võ Ngọc Tân biểu diễn xiếc đu bay 'Tinh hoa hội tụ 2024': Chưa đầy một tháng hậu phẫu thuật thẩm mỹ, diễn viên Võ Ngọc Tân biểu diễn xiếc đu bay

Thy Nhung không chỉ được biết đến là một nữ nghệ sĩ tài sắc vẹn toàn mà còn là sở hữu loạt thành tích “khủng” khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ như: Quán quân Trăm năm ánh Việt 2022, HCB Chuông vàng vọng cổ HTV 2014, HCB Liên hoan Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015…

Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!

Gần đây, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung tiếp tục gây chú ý khi góp mặt trong chương trình Tinh hoa hội tụ 2024 – nơi hội ngộ của các Quán quân, Á quân và tôn vinh những cống hiến cho nghệ thuật. Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Thy Nhung tham gia một “sân chơi” chuyên nghiệp nhưng “cô út Củ Chi” cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng. Bởi nữ nghệ sĩ luôn muốn truyền tải những tiết mục “tinh hoa” trong nghệ thuật để gửi đến ban giám khảo và khán giả. Nghệ sĩ cải lương Thy Nhung tâm sự: “Ngoài cảm giác lo lắng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì có thể đứng trên một sân khấu đẹp, được thăng hoa trong tiết mục và đó là điều mà tôi luôn cố gắng để có màn trình diễn đặc sắc gửi tặng khán giả”.

Đặc biệt trong chương trình, nghệ sĩ Thy Nhung còn gặp lại người bạn thời niên thiếu, đó là ca sĩ Hoài Anh Kiệt. Nam ca sĩ vốn là con trai của nghệ sĩ cải lương Hoài Thanh – Đỗ Quyên. Trong khi đó, nghệ sĩ Thy Nhung cũng chính là học trò của hai danh ca lẫy lừng này.

Nghệ sĩ cải lương Thy Nhung và ca sĩ Hoài Anh kiệt từng có khoảng thời gian cùng nhau lớn lên trong ngôi nhà của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên với nhiều kỷ niệm tươi đẹp. Cả hai không chỉ là đôi bạn ngoài đời mà còn là bạn diễn trên sân khấu khi cùng song ca trong các buổi sinh hoạt tại câu lạc bộ của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên hay cùng chở nhau trên con xe đến trường.

Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!

Vì vậy, khi gặp lại người bạn từ thuở nhỏ trong chương trình Tinh hoa hội tụ 2024, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung không khỏi hào hứng vì được hội ngộ cùng những tấm chân tình xưa. Thông qua chương trình, nữ nghệ sĩ cũng mong muốn thể hiện bản thân thật tốt để thầy cô Hoài Thanh – Đỗ Quyên tự hào khi thấy sự trưởng thành của cô học trò nhỏ ngày nào nay đã “bay cao” và “bay xa”.

Tiết lộ cơ duyên đến với hai “thầy cô” Hoài Thanh – Đỗ Quyên, nghệ sĩ Thy Nhung cho biết cô gặp gỡ hai danh ca trong một lần đi hát ở quê nhà Củ Chi (TP.HCM). Nhìn thấy tố chất và niềm đam mê mãnh liệt của cô ca sĩ nhí, nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên ngỏ ý muốn Thy Nhung vào câu lạc bộ cải lương của mình ở TP.HCM.

Khi ấy, Thy Nhung vừa mới học lớp 9 và đang trong thời gian nghỉ hè nên quyết định xin gia đình “khăn gói” lên nhà nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên để “tầm sư học đạo”. Dẫu Thy Nhung từ nhỏ chưa từng rời xa gia đình nhưng vì tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật nên nữ nghệ sĩ vẫn quyết định đi theo “thầy cô” Hoài Thanh – Đỗ Quyên và may mắn được gia đình ủng hộ.

Theo nghệ sĩ Thy Nhung, khi mới lên thành phố “mài giũa” tại nhà nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên, cách khoảng 2 ngày cô sẽ về thăm nhà ở Củ Chi. Dần dần, cách một tuần rồi một tháng, nữ nghệ sĩ mới về thăm nhà một lần. Cứ như thế, nghệ sĩ Thy Nhung dần lớn lên dưới mái nhà của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên suốt gần 4 năm.

Đến khi Thy Nhung học xong Trung học phổ thông, gia đình nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên định cư nước ngoài nên nữ nghệ sĩ bắt đầu chuyển ra ngoài sinh sống. Nhớ lại khoảng thời gian sống cùng hai danh ca, nghệ sĩ Thy Nhung bật mí: “Sáng thức dậy là thầy cô đã pha cho tôi một ly sữa để đi học. Thầy cô thương tôi như con trong nhà. Nếu không có thầy cô thì không có tôi của hôm nay. Vì lúc đó tôi chưa bao giờ dám nghĩ rằng mình sẽ rời cha mẹ để về TP.HCM sống một mình. Tôi không có họ hàng trên này hay ai đỡ đầu mà chính thầy cô là người ngỏ lời để tôi có cơ hội học tập. Vì vậy tôi cũng lúc cũng nhớ về tình cảm của thầy cô”.

Sau khi gia đình nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên định cư nước ngoài, nghệ sĩ Thy Nhung tiếp tục đi theo con đường nghệ thuật khi thi vào khoa Cải lương của trường Sân khấu Điện ảnh và hoạt động nghệ thuật đến bây giờ. Nhìn lại con đường làm nghề của mình, nghệ sĩ Thy Nhung bày tỏ: “Tôi may mắn vì dù gia đình không ai theo nghề để định hướng nhưng cha mẹ vẫn luôn ủng hộ tinh thần khi tôi tham gia bất kỳ chương trình gì. Vì thế tôi cảm thấy rất hạnh phúc trên bước đường làm nghệ thuật”.

Nghệ sĩ cải lương Thy Nhung tên thật là Linh Phượng. Khi sinh hoạt tại câu lạc bộ cải lương, nữ nghệ sĩ được thầy cô đặt nghệ danh là Thy Phượng, dựa trên tên con gái Thi Thư của nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên. Sau khi gia đình nghệ sĩ Hoài Thanh – Đỗ Quyên định cư ngoài nước, Thy Nhung được bầu show lừng danh thời bấy giờ - Duy Ngọc đổi thành nghệ danh như hiện tại.

Nữ nghệ sĩ tâm sự, khi mới đổi nghệ danh, cô cũng không khỏi băn khoăn vì trùng tên với ca sĩ Phi Nhung. Tuy nhiên, sau khi được bầu show Duy Ngọc động viên, nữ nghệ sĩ quyết định lấy nghệ danh Thy Nhung để hoạt động nghệ thuật. Trong quá trình làm nghề, Thy Nhung cũng từng gặp cố nghệ sĩ Phi Nhung và được cố nghệ sĩ ủng hộ và hun đúc tinh thần. Điều này càng giúp nghệ sĩ Thy Nhung có thêm động lực vững bước trên con đường nghệ thuật.

Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!

Không chỉ nỗ lực cống hiến những sản phẩm chất lượng cho khán giả, nghệ sĩ Thy Nhung còn không ngừng trau dồi kiến thức cho bản thân. Đầu năm vừa qua, nữ nghệ sĩ còn tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Về cuộc sống cá nhân, nghệ sĩ Thy Nhung không ngần ngại cho biết cô là mẹ đơn thân, có hai bé con. Dù trải qua hôn nhân tan vỡ nhưng nữ nghệ sĩ vẫn luôn hy vọng về một tình yêu đích thực, một bến đỗ an yên. Đến thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ và “người cũ” vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, thậm chí có thể chia sẻ mọi việc trong cuộc sống.

Bày tỏ quan điểm về việc níu giữ hạnh phúc để con có gia đình trọn vẹn, nghệ sĩ Thy Nhung cho biết: “Nếu bản thân không hạnh phúc thì có thể con sẽ chứng kiến những cảnh buồn vui giận hờn của cha mẹ. Thay vì cứ giấu con thì nên xác định cho con biết rằng cha mẹ không hợp nhau nữa những vẫn thương và lo cho con. Như vậy con sẽ thoải mái chấp nhận hơn là cứ chứng kiến những cảnh tổn thương”.

Dẫu không may mắn về chuyện tình cảm, song Thy Nhung vẫn luôn nỗ lực cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Trở lại Tinh hoa hội tụ 2024, nghệ sĩ Thy Nhung cho biết cô không cảm thấy áp lực với việc thi thố. Thay vào đó, cô xem đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi và thăng hoa trong nghệ thuật cùng các đồng nghiệp. Trong mỗi tiết mục, nữ nghệ sĩ luôn đặt trọn tâm huyết qua vào đó với hy vọng mang đến màn trình diễn chỉn chu và ấn tượng nhất cho khán giả.

Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!
Nghệ sĩ Thy Nhung: Nếu không có nghệ sĩ Hoài Thanh - Đỗ Quyên thì không có tôi hôm nay!

Ở tập 2, nghệ sĩ cải lương Thy Nhung mang đến trích đoạn trong vở Nước mắt thần phi để đánh dấu sự tái xuất của bản thân trong chủ đề Hội ngộ. Qua giọng ca mượt mà và lối diễn xuất tài tình, Thy Nhung hóa thân vào vai diễn một cách hoàn hảo, hứa hẹn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt màn ảnh.

Trong khi đó, ca sĩ Hoài Anh Kiệt và ca sĩ Hoàng Nguyên cũng lần lượt gửi đến khán giả mashup Đi về nơi xa - Tình phai và nhạc phẩm Mẹ tôi để đánh dấu sự tái xuất tại chương trình Tinh hoa hội tụ 2024.

Bên cạnh đó, hai giám khảo khách mời là NSƯT Bạch Long và ca sĩ Quốc Đại cũng sẽ trở lại “ghế nóng” cùng NSND Hồng Vân để chứng kiến những màn tranh tài đầy gay cấn và kịch tính. Để tăng thêm sự hấp dẫn cho chương trình, ca sĩ Quốc Đại còn gửi tặng khán giả ca khúc Ô kìa đời bỗng dưng vui.

Tập 2 Tinh hoa hội tụ 2024 phát sóng lúc 21h00 thứ tư ngày 11/9 trên kênh THVL1.

'Gia đình nghệ thuật': Giám khảo Phi Nhung khóc vì mẹ con Kiều Trinh 'Gia đình nghệ thuật': Giám khảo Phi Nhung khóc vì mẹ con Kiều Trinh

(TGĐA) - Tập 2 của Gia đình nghệ thuật có chủ đề Hát cho quê nhà ...

NS Vũ Thanh hối hận cả đời vì mẹ mất gần 100 ngày mới biết NS Vũ Thanh hối hận cả đời vì mẹ mất gần 100 ngày mới biết

(TGĐA) - Trong tập 3 của chương trình Gia đình nghệ thuật có chủ đề “Xin lỗi ...

Mi Ty