Nghệ sĩ Việt đau xót, bàng hoàng trước thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời

(TGĐA) - Mùng 3 Tết - Valentine 2021 trở thành ngày buồn nhất đối với điện ảnh - truyền hình nước nhà khi hay tin NSND Hoàng Dũng đã mãi ra đi ở tuổi 65.

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết
'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65 'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65

Thông tin NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào chiều 14/2/2021 (Tức mùng 3 Tết Tân Sửu) khiến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu mến ông không khỏi bàng hoàng bởi trước đó dù phát hiện bị ung thư và di căn nhưng "ông trùm" Người phán xử vẫn giữ kín thông tin sức khỏe của mình.

NSND Hoàng Dũng tên đầy đủ là Hoàng Tiến Dũng, sinh năm 1956 tại Hà Nội. NSND Hoàng Dũng từng tham gia nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Về nhà đi con, Người phán xử, Những ngày không quên, Sinh tử, Bước nhảy xì tin... Ông còn giữ vai trò đạo diễn điện ảnh và đạo diễn kịch nói với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Năm 2007, cố nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), danh hiệu cao nhất mà Nhà nước Việt Nam trao tặng cho những người biểu diễn nghệ thuật. NSND Hoàng Dũng từng giữ vai trò Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2007 - 2017. Ngoài ra, NSND Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Hà Nội.

Ông còn là người thầy, người cha đỡ đầu của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Sau khi biết được hung tin trên, các nghệ sĩ mỗi người 1 câu chuyện nhưng cùng 1 tâm trạng đau xót khi chia sẻ về NSND Hoàng Dũng. TGĐA xin được ghi lại những tâm sự của các nghệ sĩ đến quý độc giả.

NSND Trung Anh tâm sự: "Vĩnh biệt NSND Hoàng Dũng! Người anh, người bạn và đồng nghiệp của tôi. Ra đi thanh thản anh nhé, mọi người sẽ rất nhớ anh, khán giả sẽ không bao giờ quên Người phán xử".

Nghệ sĩ Việt đau xót, bàng hoàng trước thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời

Diễn viên Bảo Hân tiết lộ: "Con vào thăm bố cách đây chưa đầy 1 tháng... bố nói bố điều trị sẽ ổn mà... Con không biết nói gì nữa, thật sự là niềm mất mát lớn và quá đột ngột!

Người thầy, bậc tiền bối đáng kính của chúng con, con mong bố được yên nghỉ và sẽ không còn nỗi đau nào có thể làm phiền được bố nữa rồi, bố hãy mỉm cười bố nhé".

Nghệ sĩ Việt 'đăng đàn' đau xót, bàng hoàng trước thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời

Diễn viên Thu Quỳnh - Người từng có nhiều cơ hội được làm việc với cố NSND Hoàng Dũng cũng bày tỏ: "Tạm biệt ba của con, ông của Be... Người đã luôn ân cần, yêu thương mẹ con con. Người đã sẵn sàng dang tay che chở và bao bọc mẹ con con lúc khó khăn nhất! Con cảm ơn ba... Be yêu ông rất nhiều!

Ba ơi, hết đau rồi Ba ạ. Hãy an yên ba nhé! Hoài bão và đam mê của ba, chúng con sẽ tiếp bước! Ba yên tâm, những đứa con của ba trưởng thành rồi ạ!".

Nghệ sĩ Việt đau xót, bàng hoàng trước thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời

Thông qua trang mạng cá nhân của mình, diễn viên Việt Anh xúc động viết: "Ngày 14 lúc 14h14 nụ cười này chính thức là mãi mãi, không còn đau đớn, không còn những buồn phiền nữa, bố đã nhẹ nhàng rồi bố ơi. Có quá nhiều điều để nói về bố, để tự hào về bố và điều tự hào nhất là học trò là con của bố. Bố hãy là 1 cây cổ thụ để tỏa bóng cho chúng con tiếp tục con đường của bố, cống hiến cho công chúng cho khán giả như con tằm nhả tơ bố nhé. Sẽ hiếm có người nghệ sỹ của nhân dân nào làm việc, cống hiến đến hơi thở cuối cùng như bố. Con yêu bố!".

Diễn viên Phạm Bảo An - học trò của cố NSND Hoàng Dũng nhưng chỉ được làm việc cùng ông qua tác phẩm Người phán xử, đau xót: "Có hạnh phúc thì sẽ có đớn đau, hôm nay là 1 ngày như thế...14 năm trước thầy là người đầu tiên truyền lửa cho em, 14 năm sống trọn vẹn với nghề nhưng chỉ duy nhất 1 lần được cùng làm với thầy phim Người phán xử! Mọi thứ nhanh quá! Chủ tịch Phan Quân, Tạm biệt Chủ tịch. Thầy ơi, tạm biệt thầy".

Theo như tiết lộ của các nghệ sĩ và những nhà báo phụ trách về mảng văn hóa cho biết trước đó, NSND Hoàng Dũng bị đau cột sống, đến khi mổ mới phát hiện khối u ở ngực và đã bị di căn. Thế nhưng kể từ khi biết bệnh, ông vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, chia sẻ những hình ảnh đời thường bên gia đình. Đặc biệt, trong những ngày tháng cuối đời, NSND Hoàng Dũng vẫn hết lòng với công việc, vẫn đóng phim, đóng quảng cáo. Vai diễn ông Phương của NSND Hoàng Dũng trong bộ phim truyền hình Trở về giữa yêu thương đành dở dang. Phim Gái già lắm chiêu V có sự tham gia của ông chưa thể ra mắt dịp Tết này do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Nghệ sĩ Việt đau xót, bàng hoàng trước thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời
Cố NSND Hoàng Dũng xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt phim Trờ về giữa yêu thương hồi tháng 12/2020

Sự ra đi của cố NSND Hoàng Dũng là niềm mất mát to lớn đối với điện ảnh - truyền hình nước nhà. Một ngày mùng 3 Tết trùng với ngày lễ Valentine thật buồn!

Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết Thói quen ăn tiêu giản dị của NSND Hoàng Dũng mà ít ai biết
'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65 'Người phán xử' NSND Hoàng Dũng vĩnh viễn ra đi ở tuổi 65

Gia An