Ngô Diệc Phàm: Nam thần của các thiên thần

(TGĐA) - Trong số những diễn viên thế hệ 9x thành công tại Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm được biết đến như một diễn viên có mọi thứ trong tay: Tài năng, sự giàu có và sự nổi tiếng. Là một người Trung Quốc lớn lên ở Canada, Diệc Phàm đã có được những thành công vượt bậc trong lĩnh vực diễn xuất với sự nghiệp không chỉ phát triển mạnh ở Trung Quốc mà còn vươn tới Hollywood và quốc tế. Anh cũng là một ca sĩ - nhạc sĩ, rapper, người mẫu và trong tương lai gần sẽ là nhà thiết kế thời trang. 

ngo diec pham nam than cua cac thien than Bất ngờ, dàn tài tử Hoa ngữ đến Cao Bằng, Việt Nam
ngo diec pham nam than cua cac thien than Nam thần đểu cáng của “Tình yêu không có lỗi” lột xác trong vai diễn mới
ngo diec pham nam than cua cac thien than Park Hae Jin – “Nam thần đại học” làm say lòng người
ngo diec pham nam than cua cac thien than

Ngôi sao toàn năng

5 năm trước, Diệc Phàm đã post một tấm hình chụp đôi chân của anh trên đại lộ Danh vọng Hollywood với lời thổ lộ rằng một ngày nào đó sẽ chính thức bước chân vào kinh đô điện ảnh thế giới. Và Diệc Phàm đã không cần đợi lâu để có được bước đi đột phá đó. Năm 2015 - 2016, anh đóng tổng cộng 7 bộ phim, trong số đó có 3 phim tạo nên hiện tượng phòng vé gồm: Somewhere Only We Know (Chỉ nơi chúng ta biết), Mr. Six (Lão pháo nhi), và Mermaid (Nàng tiên cá). Những bộ phim công chiếu trong năm 2016 là Passion Heaven (Thiên đường nơi em), So Young 2: Never Gone (Hóa ra anh vẫn ở đây), L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties (Tước tích) và Journey to the West 2 (Tân Tây Du ký 2). Đầu năm 2016, Diệc Phàm quay về Toronto Canada tham gia một phim hành động do Hollywood thực hiện có tựa đề xXx3: The Return of Xander Cage. Trong phim này, anh diễn chung với các ngôi sao Vin Diesel, Nina Dobrev, Samuel L. Jackson, Donnie Yen và Tony Jaa. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào năm 2017.

Hiện Diệc Phàm cũng đã có vai diễn thứ 2 trong dự án điện ảnh do châu Âu sản xuất có tựa đề Valerian and the City of a Thousand Planets do đạo diễn Luc Besson dàn dựng với sự tham gia của các ngôi sao Cara Delevingne, Ethan Hawke, Dane DeHaan, và Clive Owen. Với hai bộ phim này, xem như anh đã đặt đôi chân vững chãi trên con đường trở thành ngôi sao quốc tế, được cả thế giới biết đến. Như đã nói, bộ phim nào có sự tham gia của Ngô Diệc Phàm đều trở thành bom tấn phòng vé, từ Some Where Only We Know, tới Mr. Six và đặc biệt là phim hè 2016 L.O.R.D – Legend of Ravaging Dynasties công chiếu trong tháng 7 vừa qua. Chia sẻ bí quyết làm nghề với tư cách là người mới, cựu thành viên nhóm EXO nói anh luôn làm theo những gì đạo diễn chỉ bảo. Ngoài ra, nếu có gì khúc mắc, anh không ngại hỏi đạo diễn và các đồng nghiệp để có được sự giúp đỡ và những lời khuyên hữu ích từ họ.

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Trong lĩnh vực âm nhạc, năm 2015, Diệc Phàm giới thiệu 4 đĩa đơn, tất cả đều do anh tự viết lời và soạn nhạc. Kết quả là trong vòng 1 giờ đầu tiên ra mắt đã bán được 10 triệu bản - một con số khổng lồ thể hiện thành công của Diệc Phàm trong lĩnh vực âm nhạc. Các đĩa đơn của anh gồm: Time Boils The Rain (Tiny Times 3 OST), There is a Place (Somewhere Only We Know OST), Bad GirlGreenhouse Girl (Mr. Six OST). Đặc biệt bản Ballad There is a Place đã khiến hàng triệu con tim thổn thức.

ngo diec pham nam than cua cac thien than
Ngô Diệc Phàm còn rất thích nhận thư của người hâm mộ, anh cũng luôn đọc hết các lá thư. Trong mỗi lần ra sân bay, Diệc Phàm thường mang theo và giữ bên mình chiếc túi màu đen mà anh vô cùng yêu thích. Đây là món quà cha anh tặng nhân dịp sinh nhật cách đây vài năm.

Sự toàn năng của Diệc Phàm còn được nhắc đến ở lĩnh vực thể thao. Sau khi trở thành diễn viên, ghi dấu ấn ở Hollywood trong một thời gian ngắn, bây giờ là lúc Diệc Phàm thực hiện giấc mơ trở thành cầu thủ bóng rổ. Tháng 02/2016, Diệc Phàm đã gia nhập đội Canada để thi đấu với đội Mỹ trong khuôn khổ giải bóng rổ NBA All-Stars Celebrity Game tổ chức tại Toronto, Canada. The NBA All-Star Celebrity Game là giải bóng rổ được tổ chức hàng năm giữa các đội bóng mà cầu thủ là những vận động viên, diễn viên, nhạc sỹ, ngôi sao truyền hình nổi tiếng. Diệc Phàm là nghệ sỹ Trung Quốc đầu tiên được mời tham gia chương trình. Kết quả, đội Canada giành chiến thắng cho nước chủ nhà với tỷ số 74 – 64.

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Cao, săn chắc và đẹp trai, Ngô Diệc Phàm khiến cho không chỉ người hâm mộ trung thành của mình công nhận anh có ngoại hình hoàn hảo mà cả người bình thường cũng phải thốt lên điều đó khi gặp Diệc Phàm ngoài đời. Đầu năm 2016, Diệc Phàm lần đầu tiên bước trên sân khấu thời trang của Burberry, giới thiệu bộ sưu tập dành cho nam giới 2016 Men’s Collection tại Kensington Gardens ở London. Là người mẫu đầu tiên bước ra sân khấu và khép lại chương trình – một vai trò đặc biệt quan trọng nhưng Diệc Phàm không hề bối rối không những thế còn tạo ấn tượng kinh ngạc.

Những điều có thể bạn chưa biết về Ngô Diệc Phàm

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Đã được dựng tượng sáp: Diệc Phàm là một trong số những nghệ sỹ nổi tiếng Trung Quốc đầu tiên sinh ra trong thập niên 1990 có tượng sáp trưng bày tại Madam Tussaud’s Wax Museum, ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Nam vương Sina Weibo Awards: Diệc Phàm đã giành hai giải thưởng tại Sina Weibo Awards được tổ chức vào 07/01/2016. Giải thứ nhất Strong New Actor với vai diễn trong bộ phim Mr. Six, và giải thứ hai là 2015 Weibo King - nghệ sỹ có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội Trung Quốc năm 2015.

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Đam mê với thời trang: Năm ngoái, Diệc Phàm được chọn tham gia 2015 Met Gala ở New York. The Met Gala là chương trình thời trang lớn nhất của năm với những ngôi sao hạng A cùng có mặt trong một show diễn nổi tiếng nhất, điên rồ nhất, lạ lùng, sang trọng bậc nhất và cũng đắt đỏ nhất. Diệc Phàm cũng cho biết anh đang chuẩn bị để ra mắt thương hiệu quần áo của riêng mình, tất cả các sản phẩm được thiết kế gần gũi và có biểu tượng là hai chữ cái YF (Viết tắt tên tiếng Anh của anh – Yifan)

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Trang phục phù hợp: Các loại trang phục theo phong cách hip-hop như áo thun họa tiết hoa hoặc phối hai màu đen trắng.

Di dân: Ngô Diệc Phàm sinh ngày 06/11/1990, 10 tuổi anh chuyển tới sống ở Canada sau đó chuyển về Hàn Quốc sống gần 7 năm và chính thức định cư ở Trung Quốc. Trải nghiệm của một người sống nay đây mai đó như anh là: Khó kết bạn và có rất ít bạn bè. Dù lại, Diệc Phàm được đi du lịch nhiều và anh có thể nói 4 thứ tiếng: Anh, Hàn, Tiếng Trung phổ thông và tiếng Quảng.

Lý do có nickname Nini: Trong các buổi biểu diễn, Ngô Diệc Phàm thường nói Tôi yêu các bạn (Ni trong tiếng Trung có nghĩa là Bạn)

Thông số cơ thể: Diệc Phàm cao 187cm, nặng 73kg, nhóm máu O, mang giày size 46.

Sở trường: Diệc Phàm có thể chơi một số nhạc cụ nhưng thành thạo nhất là Saxophone do được học từ khi còn bé. Ngoài khả năng chơi bóng rổ rất cừ, anh còn đam mê trượt tuyết, thích chơi thể thao và khiêu vũ.

ngo diec pham nam than cua cac thien than

Mẫu phụ nữ yêu thích: Ngây thơ, trong sáng thuần khiết như một thiên thần, đặc biệt ấn tượng hơn nữa nếu người đó có trái tim ấm áp, tốt bụng, chu đáo và hiếu thuận.

Diễn viên yêu thích: Lương Triều Vỹ, Kim Thành Vũ

Nhân vật siêu anh hùng yêu thích: Superman

Món ăn yêu thích: Khoai tây, đào và tất cả các món ăn ngon, đặc biệt là các món do mẹ nấu ở nhà. Diệc Phàm nghiện coca cola, cách ngày phải uống một lần. Anh cũng biết nấu một số món ăn liên quan đến trứng như: cua chiên trứng, xúc xích chiên trứng, mì đậu đen trộn trứng.

Món tráng miệng yêu thích: Kem Vanilla, kem trà xanh

Chăm sóc cơ thể: Ngô Diệc Phàm có thói quen uống nhiều nước lọc. Mỗi ngày, anh dành 15-30 phút dưỡng da mặt trước khi đi ngủ và buổi sáng mất từ 5-10 phút để tạo kiểu tóc. Nhưng anh không biết cách tự makeup.

Đẹp nguyên bản: Ngô Diệc Phàm đã đăng tải một tấm hình khi còn bé lên trang weibo để chứng minh mình có ngoại hình dễ coi từ bé.

ngo diec pham nam than cua cac thien than 10 diễn viên Hoa ngữ có diễn xuất đột phá trong năm 2016

(TGĐA) - Điện ảnh Hoa ngữ năm 2016 khá im ắng bởi không có tác ...

ngo diec pham nam than cua cac thien than 10 phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trong năm 2017

(TGĐA) - Đây là những bộ phim có công tác tuyên truyền cao nhất, được ...

ngo diec pham nam than cua cac thien than “Tây du hàng ma” tung trailer và poster chibi Từ Khắc, Châu Tinh Trì

(TGĐA) - Ngày 28/12, bộ phim Tây du hàng ma (Journey to the West: Demon Chapter) do Châu ...

Nghi Trần