Ngô Kiến Huy: Hôn Nhã Phương 8 tiếng mới xong!

(TGĐA) - Sau vai diễn Thư thơ thẩn cùng Cô gái đến từ hôm qua phủ sóng trên khắp các rạp chiếu vào cuối tháng 7, tháng 8 này, Ngô Kiến Huy lại khiến báo giới tốn giấy mực khi đảm nhận vai ảo thuật gia sợ ma trong Yêu đi, đừng sợ! – một phiên bản Việt remake bộ phim đình đám Spellbound của Hàn Quốc năm 2011. 

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Yêu Nhã Phương, Ngô Kiến Huy sẽ gặp 800 con ma mỗi ngày
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Ngô Kiến Huy khổ luyện để biểu diễn ảo thuật trong 'Yêu đi, đừng sợ!'
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Hé lộ hai 'bộ mặt' của Ngô Kiến Huy và Nhã Phương trong 'Yêu đi, đừng sợ'
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Lotte Cinema tiếp sức cho các nhà làm phim Việt
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Stephane Gauger: Đạo diễn 'vỏ Tây, ruột Việt' của 'Yêu đi, đừng sợ'

Thời điểm này, Ngô Kiến Huy là diễn viên nam “sáng đèn” nhất và cũng là gã trai may mắn nhất khi hết cặp kè với Miu Lê rồi lại Nhã Phương trên màn ảnh. Ấy là chưa kể, mối tình ngoài đời với bạn gái Khổng Tú Quỳnh – người từng đóng cặp với Huy trên màn ảnh - vẫn mặn nồng tay trong tay, ánh mắt đắm đuối... Vậy mà theo như lời Huy chia sẻ, “cướp” nụ hôn đầu của anh trên màn ảnh lại là Nhã Phương – người mãi anh không hôn được vì “nhìn mặt lại thấy anh Trường Giang”!

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Suốt thời gian công chiếu Cô gái đến từ hôm qua vừa rồi, bạn có theo dõi các nhận xét về phim cũng như diễn xuất của bản thân mình không? Thực sự, bạn có hài lòng với tạo hình và diễn xuất của mình trong phim?

Không chỉ riêng phim Cô gái đến từ hôm qua mà tất cả các phim tham gia từ trước tới giờ, Huy đều đọc các nhận xét về phim, về diễn xuất của mình. May quá, đến thời điểm này, Huy chưa thấy mình bị chê, lời chê nhất mà Huy nhận được là “tròn vai, chưa có đột phá”. Với phim Cô gái đến từ hôm qua, Huy cũng đã cố gắng hết sức để khi xem phim, mọi người không nhớ tuổi thật của mình và hầu như, mọi người đã thấy Huy làm điều đó thành công.

Vậy thời học trò của bạn ngày trước thì thế nào? Bạn có phải là một “đầu trò” nghịch ngợm không?

Hầu như trò nghịch ngợm nào Huy cũng đều trải qua. Cái thời nhất quỷ nhì ma ấy mãi không thể quên, trốn tiết có, giấu sổ đầu bài có, đi trễ có, vẽ bậy trên tường có luôn… Có thể nhờ vậy mà Huy thấy mình có khá nhiều điểm tương đồng với nhân vật Thư thơ thẩn nên khi vào vai, mọi người cứ nói là “nhân vật đo ni đóng giầy” cho Huy.

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Nhân kể về tuổi học trò, bạn có thể chia sẻ về “mối tình đầu” của mình được không. Tất nhiên là, nếu không sợ… Khổng Tú Quỳnh ghen!

Ngắn gọn là “Rung rộng đầu đời năm lớp 7 nhưng chỉ dám ngắm từ xa thôi”. (cười)

Yêu đi, đừng sợ! là câu chuyện giữa Tùng (Ngô Kiến Huy) - Ảo thuật gia tài ba và Phương – Cô nàng bí ẩn (Nhã Phương) có khả năng nhìn thấy ma. Cả hai đã có “cuộc gặp gỡ định mệnh” trong một con ngõ nhỏ sương khói mờ ảo. Yêu một cô gái đặc biệt như Phương khiến Tùng phải đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất của mình, đó là nhìn thấy ma, bên cạnh đó là những nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của anh. Phim do đạo diễn Stephane Gauger thực hiện với sự tham gia của các diễn viên khác như Kiều Minh Tuấn, Ái Phương, Puka, Lê Hạ Anh, Cao Thái Hà…, ra mắt khán giả vào ngày 25/8/2017.

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Nhiều người nhận xét rằng, bao nhiêu phim qua, Ngô Kiến Huy vẫn “một màu”: tức là lối diễn liến thoắng láu lỉnh như hình ảnh ngoài đời. Bạn nghĩ sao và điều đó có thay đổi không?

Mỗi phim, mỗi vai diễn thực ra nó khác nhau lắm, ví dụ cái liến thoắng láu lỉnh của Thư thơ thẩn 17 tuổi nó khác với những nhân vật lớn hơn trong Thần tượng, trong Chàng trai năm ấy. Hay phim 49 ngày phần 2, Huy là chàng trai mất trí nhớ khi nhớ ra mọi chuyện thì khóc hết nước mắt, nội tâm sâu sắc hơn. Còn ở Siêu nhân X thì Huy phải tập luyện võ thuật, bay nhảy nhiều nguy hiểm lắm. Tháng 8 này, khi Yêu đi, đừng sợ! ra mắt khán giả, Huy vào vai ảo thuật gia cũng khác nhiều lắm. Nhưng có lẽ, khán giả khi nhận xét vậy đều trông chờ rằng, Huy sẽ đột biến hơn trong diễn xuất, ví dụ như đóng vai phản diện hoặc hành động thực sự. Và Huy cũng đang chờ đợi điều đó! (cười)

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Yêu đi, đừng sợ! với nhân vật Tùng ảo thuật gia có vẻ sẽ là sự thay đổi với Huy. Tùng trong Yêu đi, đừng sợ! là mẫu nhân vật cần diễn xuất thế nào?

Có điểm chung giống Huy ngoài đời là… sợ ma, còn khác biệt là nghề nghiệp ảo thuật gia nên Huy phải cắp sách đi học 2 tuần để nhập vai cho tốt. Cách diễn xuất khi kết hợp lần đầu với Nhã Phương cũng khác lắm, còn khác thế nào mời quý vị ra rạp đánh giá nhé. Tiết lộ thêm là chính Nhã Phương là người “cướp” nụ hôn đầu của Huy trên màn ảnh. Cảnh hôn ngượng chín người nên phải quay đến… 8 tiếng.

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Tôi tưởng bạn đánh mất “dư vị ngọt” này từ phim nào rồi cơ mà nhỉ? Mà với Nhã Phương, cái “đầu tiên” ấy, cảm giác lúc đó, nó như thế nào?

Tất cả trước đó đều là kĩ xảo, chỉ có với Nhã Phương trong Yêu đi, đừng sợ! là đạo diễn bắt buộc phải thật nên đó là nụ hôn đầu tiên trên màn ảnh của Huy. Nói thật, cứ nhìn Nhã Phương lại thấy mặt… anh Trường Giang nên không hôn được, cứ phải quay đi quay lại mãi…

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Nhận lời tham gia Yêu đi, đừng sợ!, bạn có tham khảo bộ phim phiên bản gốc Spellbound từng “làm mưa làm gió” ở Hàn Quốc năm 2011? Bạn có thêm thắt gì trong hồ sơ nhân vật hay nét diễn khác nào không?

Đó là điều bắt buộc mình phải xem để nắm tinh thần của bộ phim để diễn cho ra nhân vật và tất nhiên, đồng thời nhân vật đó phải mang dấu ấn của Ngô Kiến Huy nữa.

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Bạn vừa chia sẻ về việc “tầm sư học đạo” nghề ảo thuật suốt 2 tuần. Khóa học đó diễn ra thế nào? Học xong, ngoài đời bạn áp dụng được chiêu nào không?

Huy theo học anh Petey Majik - một người rất giỏi lại vô cùng hài hước. Hiện Huy mới áp dụng cho phim, chắc sắp tới, sẽ áp dụng vài chiêu lên sân khấu tặng fans. Nhưng chưa gì, mới học ảo thuật bài mà bị dụ chơi bài rồi (cười).

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Tùng trong phim cũng được mô tả là rất sợ ma, tương đồng với nỗi sợ mà bạn vừa chia sẻ. Câu chuyện về ma mà bạn muốn chia sẻ là gì?

Chuyện thật đây! Có lần đi Singer Day tại Phan Thiết, Huy bị ma giấu đồ, tìm hoài không thấy vali để đóng đồ ra về. Đến lúc đóng cửa nhìn lại thì lại thấy nó lù lù ngay trước mắt. Thế là 1,2,3 ba chân bốn cẳng, Huy chạy mất dép không cần đến món đồ đó nữa.

Đóng cặp với khá nhiều người đẹp từ người yêu Khổng Tú Quỳnh trong Thiên sứ 99 hay sau này là Bảo Thy, Hari Won, Đinh Ngọc Diệp, Thanh Hằng, Miu Lê và giờ là Nhã Phương. Đâu là bạn diễn mà Huy thích nhất?

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Huy từng đóng cặp và song ca với gần như toàn bộ các nữ ca sĩ, diễn viên hiện nay nhưng mỗi người lại có những thú vị riêng nên để chọn 1 thì khó cho Huy quá (cười). Nhưng vui nhất chắc có Miu Lê, bởi hai anh em hiểu nhau nên diễn rất nhanh. Ngoài ra, lúc nghỉ quay thì cả hai hay hùa nhau đùa giỡn, chọc phá mọi người, rất vui.

Gạt qua những bồng bột, vấp ngã tuổi trẻ, bạn đã chứng minh bằng sự nghiệp và tình yêu bền vững 7 năm cùng người bạn gái Khổng Tú Quỳnh. Bí quyết giữ hạnh phúc của bạn là gì?

Là tin tưởng và tôn trọng nhau. Ở môi trường showbiz này, chúng tôi cũng không đem chuyện tình yêu ra PR như công cụ để nổi tiếng.

Tò mò chút, ngày xưa ấy, khi quen nhau nhờ Thiên sứ 99, bạn tán tỉnh và cưa đổ cô ấy thế nào vậy?

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Chuyện lâu lắm rồi, thôi đừng quan tâm quá khứ, cái quan trọng hiện tại chúng tôi vẫn bên nhau và âm thầm ủng hộ các dự án của nhau.

Người ta bảo, đàn ông bước sang tuổi 30 bắt đầu mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Bạn đã có dự định ấy chưa? Khi nào hai bạn định dọn về ở chung đây?

Có đôi lần Huy tính toán nhưng có câu “nói trước bước không qua”. Khi Huy có tin vui, yên tâm là báo chí và khán giả sẽ được biết.

Về sự nghiệp, chắc chắn bạn sẽ cân đối để tham gia đủ điện ảnh, ca hát và MC. Hỏi thật, thời điểm này, bạn mê cái gì nhất?

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong

Hơi tham lam nhưng Huy mê cả 3 công việc vì Tổ nghề đang đãi, lĩnh vực nào cũng có những thành công nhất định. Tôi sẽ cố gắng để tiếp tục duy trì điều này.

Dự án sắp tới của bạn là gì?

Về âm nhạc, Huy sẽ có 5 MV ra mắt trong năm nay. Về phim ảnh thì ngoài Cô gái đến từ hôm qua, Yêu đi, đừng sợ!, Huy còn tham gia một phim mang tên Hoán đổi sẽ ra rạp trong thời gian tới. Còn với công việc MC, Huy đang nhận dẫn 5 chương trình của 5 công ty với nội dung khác nhau hoàn toàn về đối tượng khán giả.

Xin cảm ơn bạn!

ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Ngô Kiến Huy 'cưa' Miu Lê bằng liên khúc 'Tình thôi xót xa' và 'Cô bé có chiếc răng khểnh'
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong 'Ông bà già' Ngô Kiến Huy- Sam cực 'đẹp đôi' ngày tái hợp
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Bảo An với 3 lần trễ hẹn vai Phương trong 'Cô gái đến từ hôm qua'
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Không ngờ khi già nua, Ngô Kiến Huy và Sam vẫn... nhí nhảnh như thế này!
ngo kien huy hon nha phuong 8 tieng moi xong Yêu Nhã Phương, Ngô Kiến Huy sẽ gặp 800 con ma mỗi ngày

Thuận Nhân

Concept: Mai Thủy Photo: Nguyễn Long Make up: Bảo Bảo