Ngô Lỗi: Chân thành và dụng tâm của trưởng thành

(TGĐA) - Đây là một Ngô Lỗi không ngừng trưởng thành và năng động. Anh đã sớm nói lời từ biệt với tuổi thanh xuân, nhưng anh chưa từng đánh mất ánh mắt trong sáng của tuổi thiếu niên. Quá trình trưởng thành của tuổi trẻ, đã được định sẵn là một cuộc cưỡi mây đạp gió. Song, chậm rãi bước đi trong mây, không nhất định sẽ bồng bềnh, ngược lại có thể đi chậm mà chắc.

'Tan chảy' với ánh nhìn 'trìu mến' của Ngô Lỗi dành cho Triệu Lộ Tư 'Tan chảy' với ánh nhìn 'trìu mến' của Ngô Lỗi dành cho Triệu Lộ Tư
Điểm lại thành tích đáng nể của 'Tinh Hán Xán Lạn', liệu có phải phim hay nhất sự nghiệp của Triệu Lộ Tư? Điểm lại thành tích đáng nể của 'Tinh Hán Xán Lạn', liệu có phải phim hay nhất sự nghiệp của Triệu Lộ Tư?
Ngô Lỗi: Chân thành và dụng tâm của trưởng thành

Bạn còn nhớ diễn viên nhí này?

3. Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong phim Tinh hán xán lạn.
Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong phim Tinh hán xán lạn.

Đứa trẻ nghịch ngợm này 3 tuổi vào nghề, lên 5 tuổi bắt đầu đóng phim, và nay đã bước vào độ tuổi đóng phim tình cảm. Lần trước là với Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Tử Phong... và mới nhất là với Triệu Lộ Tư trong phim Tinh hán xán lạn. Mặc dù, Ngô Lỗi là diễn viên lão làng có 17 năm tuổi nghề, đã sớm bước vào cánh cửa diễn viên, nhưng những năm gần đây, anh ngày càng có dáng vẻ chững chạc. Mỗi một tác phẩm của Ngô Lỗi hiện nay, đều là một bước đi vững chắc tiến đến tương lai.

Quá trình trưởng thành của Ngô Lỗi chính là vòng xoay của làng giải trí, 3 tuổi bắt đầu đóng quảng cáo, lên 5 tuổi được mệnh danh là “Tiểu hoàng tử quảng cáo”, Ngô Lỗi của thời đó còn là một cậu bé mũm mĩm dễ thương, từ Lưu Đào đến Trương Gia Nhi, ai gặp cũng muốn véo mặt anh một cái. Từ 5 tuổi bước vào con đường diễn xuất, đóng phim từ đó đến nay, tác phẩm của anh đã đồng hành với quá trình trưởng thành, chưa từng gián đoạn.

1. Từ vai Na Tra, Mã Tiểu Khiêu đến Phi Lưu trong phim Lang nha bảng, mỗi một vai diễn của Ngô Lỗi đều mang đến cho khán giả cảm giác mới mẻ
Từ vai Na Tra, Mã Tiểu Khiêu đến Phi Lưu trong phim Lang nha bảng, mỗi một vai diễn của Ngô Lỗi đều mang đến cho khán giả cảm giác mới mẻ

Còn nhớ Tiểu Na Tra béo tròn tinh nghịch trong phim Bảng phong thần không? Ngô Lỗi thuở nhỏ bẩm sinh đã có dáng vẻ lanh lợi, nổi bật giữa hàng trăm diễn viên nhí đến casting, lập tức được đạo diễn chọn đóng vai diễn này. Tiếp đó, là cậu bé Mã Tiểu Khiêu trong phim Mã Tiểu Khiêu tinh nghịch, Ngô Lỗi là một cậu bé thích chơi biết chơi, thông minh, trí tuệ. Trong bộ phim thiếu nhi phiên bản người thật dài hàng trăm tập này, tuyến vai của Ngô Lỗi đảm nhận vai trò trụ cột. Đặc biệt, Ngô Lỗi còn mang về cho bộ phim giải thưởng Phi Thiên dành cho thể loại phim thiếu nhi. Ngoài ra, còn phải nhắc đến bộ phim Lang nha bảng, cậu bé Phi Lưu ngây thơ đáng yêu, nhưng lại có võ công cao cường. Có thể nói, Ngô Lỗi ở tuổi thiếu niên đã cho khán giả nhìn thấy quá trình trưởng thành, trong những thế giới khác nhau trên phim.

Đáng chú ý hơn là khi Ngô Lỗi đảm nhận vai tướng quân Dương Bình trong phim Vô ảnh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, đã cởi bỏ vẻ trẻ con trong ấn tượng của công chúng, trở thành một chàng trai khí chất hào hùng trên chiến trường. Lúc này khán giả mới phát hiện, cậu bé năm xưa nay đã lớn rồi. Sở dĩ như thế, là vì những vai diễn của anh dù vui hay buồn, đều sống động khiến người ta không thể quên. Cũng như Lưu Gia Linh từng nói, Ngô Lỗi rất khác với trong trí tưởng tượng của cô! Khác ở đâu? Nam diễn viên gạo cội kiêm đạo diễn Vu Vinh Quang nói: “Cậu ấy chuẩn bị đầy đủ cho vai diễn của mình, đây không phải là diễn viên lão làng thì là gì?”.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận xét, toàn bộ cảnh quay, đều tự mình thực hiện. Cuối cùng tổng kết thành bốn chữ: “tiền đồ sáng lạng”. Chưa kể, còn có đánh giá của Hồ Ca, anh nói ấn tượng đầu tiên về Ngô Lỗi là “Cậu bạn nhỏ này rất điển trai, thông minh”.

Chàng trai ấy đã trưởng thành…

Loại cảm giác trưởng thành này, là năng lượng mà rất nhiều diễn viên tiền bối trong ngành giải trí nhìn thấy trên người Ngô Lỗi. Từ tiểu Ngô Lỗi có tính lĩnh ngộ cao đối với diễn xuất, nhưng sau khi bước vào con đường diễn xuất, anh làm thế nào xuôi theo kỳ vọng của mọi người để tiến xa hơn nữa, trở thành một diễn viên tài năng trong lòng khán giả, và đây là một thử thách mà Ngô Lỗi, xuất thân là diễn viên nhí, cần phải vượt qua. Kết quả, Ngô Lỗi giống như một tia lửa, dần dần rực cháy. Cảm giác trưởng thành đó, đến từ tính cách vui vẻ và tích cực của bản thân anh, bổ sung cho cảm giác chân thành và hy vọng trên người anh. Ngô Lỗi khi đã trưởng thành, từ vẻ đáng yêu lúc nhỏ, trở thành vẻ điển trai sau khi thành niên, không những không “dậy thì thất bại”, trái lại ngoại hình của anh dường như được thời gian mài dũa một cách tinh tế.

2. Cậu thiếu niên nay đã trưởng thành và mạnh mẽ, nam tính rắn rỏi như vai A Sử Na Chuẩn trong phim Trường ca hành
Cậu thiếu niên nay đã trưởng thành và mạnh mẽ, nam tính rắn rỏi như vai A Sử Na Chuẩn trong phim Trường ca hành

Trước đó, trong phim Trường ca hành có một số cảnh quay cận cảnh thể hình của Ngô Lỗi, từ cơ ngực, cơ bụng đến cơ tay không thiếu thứ nào. Thậm chí, đôi mắt ấy, lại sâu thẳm, trong veo, có hồn, chân thành đến thế. Cộng thêm đường nét khuôn mặt nam tính, mạnh mẽ, mang đến cho người khác cảm giác đáng tin cậy.

Trước đây, Ngô Lỗi có đăng tải bộ ảnh hoàng hôn trên bãi biển, khi anh đang ngắm hoàng hôn, ống kính máy ảnh hướng về anh, tuổi 22 tràn trề thanh xuân, khiến ánh chiều tà cũng nhuốm màu hy vọng. Trong ảnh, anh mơ màng nhưng kiên định, trẻ trung mà ngoan cường. Điều này khiến người ta cảm thấy, nếu vẫn chỉ xem Ngô Lỗi là ngôi sao nhí năm xưa, vậy thì, bạn đã đánh giá thấp chàng diễn viên này, cũng đánh giá thấp tuổi trẻ. Trải qua chuyến “du hành” niên thiếu, Ngô Lỗi đã trưởng thành, đã đến lúc đóng những bộ phim “nặng ký” hơn.

Chân thành và dụng tâm

Ngô Lỗi: Chân thành và dụng tâm của trưởng thành

Ngoài “cảm giác trưởng thành” và “cảm giác thiếu niên”, Ngô Lỗi còn có một điểm đáng ngưỡng hơn nữa, đó là “cảm giác chân thành” trong diễn xuất, đây là một loại năng lượng mạnh mẽ hơn, trực tiếp hơn. Trong đó mấu chốt là ở sự dụng tâm. Nói thẳng ra, là đem một loại khí chất “không bị thay đổi, cũng sẽ không bị thay đổi”, đặt vào mỗi một vai diễn sau khi trưởng thành.

Diễn xuất của Ngô Lỗi trong 2 năm qua, gần như không lặp lại thể loại vai diễn nào, luôn trưởng thành, luôn tiến về phía trước, tới nơi mà khán giả không ngờ đến. Ví dụ phim Trường ca hành khiến mọi người đều phải thốt lên thiếu niên đã trưởng thành rồi. Thậm chí, Ngô Lỗi còn đem nhân vật A Sử Na Chuẩn trong nguyên tác thể hiện một cách dữ dội, dũng mãnh, quyết liệt, những phẩm chất này phảng phất như sinh ra trên người Ngô Lỗi, ánh mắt, động tác, biểu cảm, phong cách… tất cả đều tái hiện một cách rõ nét.

Với mỗi vai diễn, Ngô Lỗi đều đem bản thân giao cho nhân vật, dùng tất cả tình cảm chân thật mà bản thân có thể hiểu được lấp đầy nhân vật. Sự tiến hóa này, rốt cuộc dựa trên điều gì? “Vai diễn của tôi, dựa vào một loại cố chấp của diễn viên. Một diễn viên chân chính, luôn cần khai phá bản thân, mở rộng lòng mình, thổi hồn và sức sống cho nhân vật”, Ngô Lỗi chia sẻ.

Ngô Lỗi bật mí: “Triệu Lộ Tư rất nhẹ”

Trong bộ phim Tinh hán xán lạn phát sóng gần đây, Ngô Lỗi đóng vai Lăng Bất Nghi. Trả lời phỏng vấn khi được hỏi có thiết kế một số chi tiết cho diễn vai này không? Ngô Lỗi tiết lộ, anh đã thông qua phương pháp đọc tiểu thuyết nguyên tác giúp bản thân hiểu rõ mạch suy nghĩ, đồng thời để diễn giải câu chuyện một cách hoàn chỉnh hơn, cụ thể là có nhiều câu thoại được thêm vào ngay tại hiện trường sau khi thảo luận với đạo diễn.

Ngoài ra, sau khi xuất hiện đoạn clip “Ngô Lỗi bế Triệu Lộ Tư bằng một tay”, khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi. Trước đó, Ngô Lỗi từng chia sẻ vì đóng bộ phim này mà anh đã tăng cường việc rèn luyện thể hình, thường xuyên đến phòng tập gym. Đối với vấn đề này, Ngô Lỗi đã đưa ra phản hồi: “Tôi chỉ có sức lực bình thường của một người đàn ông trưởng thành”, đồng thời bật mí Triệu Lộ Tư rất nhẹ, chỉ cần dùng một tay là có thể bế cô lên.

'Tan chảy' với ánh nhìn 'trìu mến' của Ngô Lỗi dành cho Triệu Lộ Tư 'Tan chảy' với ánh nhìn 'trìu mến' của Ngô Lỗi dành cho Triệu Lộ Tư

(TGĐA) - Trong sự kiện mới mới nhất mà cả hai cùng tham gia, Ngô ...

Lộ video cảnh khóa môi 'nóng bỏng' của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng trong phim mới Lộ video cảnh khóa môi 'nóng bỏng' của Ngô Lỗi và Châu Vũ Đồng trong phim mới

(TGĐA) - Bất ngờ lộ video giường chiếu siêu lãng mạn, nóng bỏng của bộ ...

Trịnh Nghi