Ngọc Huyền: Tôi 'thần tượng' Doãn Quốc Đam

(TGĐA) - Ngọc Huyền không còn là gương mặt xa lạ với khán giả yêu màn ảnh nhỏ. Sau vai diễn Vân Vân trong bộ phim truyền hình “quốc dân” - Thương ngày nắng về, nữ diễn viên Ngọc Huyền tiếp tục “thừa thắng xông lên” với vai nữ chính trong phim Món quà của cha của đạo diễn Vũ Minh Trí. Ngọc Huyền tiết lộ rằng cô khá căng thẳng, thậm chí sụt cân khi đảm nhận vai diễn Ngọc Thảo, đồng thời cô cũng chia sẻ thêm nhiều câu chuyện ít người biết về bản thân, về sự nổi tiếng đến với Ngọc Huyền khiến cô diễn viên trẻ càng thêm yêu và ngày một say mê tình yêu dành cho nghệ thuật thứ bảy.

'Vân Vân ba chấm' - Ngọc Huyền căng thẳng, sụt cân vì áp lực khi đảm nhận nữ chính trong 'Món quà của cha' 'Vân Vân ba chấm' - Ngọc Huyền căng thẳng, sụt cân vì áp lực khi đảm nhận nữ chính trong 'Món quà của cha'
'Món quà của cha' tập 11: Nghĩa vỡ nợ, Quyên phát hiện chồng có quan hệ mập mờ với gái lạ 'Món quà của cha' tập 11: Nghĩa vỡ nợ, Quyên phát hiện chồng có quan hệ mập mờ với gái lạ

Cảm xúc của Ngọc Huyền thế nào khi lần thứ 2 bạn được mời tham gia phim lại “rinh” ngay vai chính? Bạn có cho rằng mình được “ưu ái”?

Huyền rất bất ngờ và hạnh phúc khi lần thứ 2 được nhận vai chính trong một dự án phim truyền hình. Mình không cho đó là sự ưu ái, thiên vị với mình, mà đó là sự cố gắng, phấn đấu của mình để vượt qua vòng casting.

Ngọc Huyền: Tôi 'thần tượng' Doãn Quốc Đam
"Mình không cho đó là sự ưu ái, thiên vị với mình, mà đó là sự cố gắng, phấn đấu của mình để vượt qua vòng casting", Ngọc Huyền chia sẻ

Ngọc Huyền gặp phải những khó khăn, cũng như áp lực thế nào cho vai diễn Diệu Thảo bởi nói thật Vân Vân ba chấm của bạn đã tạo được hiệu ứng tốt. Nhất là cả Thảo và Vân Vân đều ở độ tuổi còn đang là sinh viên, bạn đã làm gì để không bị so sánh giữa hai nhân vật bởi rõ ràng làm mới từ cái mình đã từng thành công khó khăn hơn rất nhiều?

Nhân vật Thảo là một cô sinh viên, có những suy nghĩ và tâm lý phức tạp hơn cô sinh viên Vân Vân hơn 1 năm trước Huyền từng vào vai. Đây vừa là động lực vừa là thử thách Huyền muốn chinh phục. Việc so sánh hai vai diễn là điều hết sức bình thường. Huyền cảm thấy hạnh phúc vì có sự so sánh giữa hai vai diễn. Điều này thể hiện khán giả luôn dành sự quan tâm cho Ngọc Huyền, luôn theo dõi những vai diễn của Huyền và những sự so sánh đó là căn cứ để Huyền rút kinh nghiệm và hoàn thiện vai diễn hơn.

Làm việc với những diễn viên nhiều kinh nghiệm như NSƯT Võ Hoài Nam, Tuấn Tú, Hương Giang có lẽ Huyền được giúp đỡ nhiều?

Huyền đã có kinh nghiệm diễn cùng dàn cast gạo cội của Thương ngày nắng về nên khi tham gia dự án Món quà của cha, Huyền không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng các cô chú nghệ sĩ gạo cội. Huyền được tiếp xúc với những diễn viên mới, có những cảm xúc và cách làm việc mới hơn.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
"Huyền đã có kinh nghiệm diễn cùng dàn cast gạo cội của Thương ngày nắng về nên khi tham gia dự án Món quà của cha, Huyền không mất nhiều thời gian để hòa nhập cùng các cô chú nghệ sĩ gạo cội", nữ diễn viên tiết lộ

Ngọc Huyền kỳ vọng thế nào ở vai diễn này?

Huyền hy vọng khán giả tiếp tục theo dõi những diễn biến của phim và ủng hộ Thảo thật nhiều nhé!

Ngọc Huyền mong muốn được thể hiện những dạng vai nào?

Mình thực sự mong muốn và có cảm hứng đặc biệt với một vai diễn phản diện, hy vọng một ngày sự mong muốn trở thành hiện thực. Mình nhất định sẽ cố gắng và học hỏi thể hiện tốt nhất có thể.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
"Tôi thực sự mong muốn và có cảm hứng đặc biệt với một vai diễn phản diện, hy vọng một ngày sự mong muốn trở thành hiện thực"

Trong buổi họp báo ra mắt phim, Ngọc Huyền có chia sẻ bạn rất thích hát nhưng chỉ dừng ở Karaoke còn với Thảo là một sinh viên có giọng hát thuộc vào hàng “đỉnh” buộc Huyền phải lồng tiếng. Bạn có thể chia sẻ kỹ hơn khi thực hiện những cảnh quay này?

Những cảnh quay hát, luyện thanh, Huyền được sự trợ giúp của ca sĩ Lan Quỳnh và nhạc sĩ Trần Quang Duy. Những cảnh đó thực sự khó khăn và mình phải luyện tập rất nhiều trước khi đến phim trường để đảm bảo tiến độ của đoàn.

Với một diễn viên trẻ khó tránh khỏi những khen chê, vậy với những bình luận của anti fans, bạn tiếp nhận như thế nào?

Huyền nhận được rất nhiều ý kiến, có ý kiến trái chiều bên cạnh những lời khen và sự ghi nhận. Nhưng ý kiến nhiều nhất là về giọng hát của nhân vật Thảo thì Huyền chia sẻ thật đó là giọng của ca sĩ đã góp phần hỗ trợ Huyền hoàn thiện vai diễn.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
Tạo hình của Ngọc Huyền trong Món quà của cha
Diễn viên trẻ Ngọc Huyền (tên thật là Nguyễn Ngọc Huyền) sinh năm 1999 từng theo học Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Dù là diễn viên tay ngang nhưng cô gây ấn tượng khi có vai chính ở lần đầu chạm ngõ phim truyền hình với vai Vân Vân trong Thương ngày nắng về.

Vậy đến hiện tại, có bình luận nào khiến bạn "ấm ức", buộc bản thân phải ghi nhớ không?

Chưa có những ý kiến của anti khiến mình cảm thấy ấm ức hay có suy nghĩ tiêu cực.

Nỗ lực chứng minh năng lực như thế, hẳn bạn cũng có thần tượng trong nghề?

Với mình, anh Doãn Quốc Đam là một người anh có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm trong nghề, kỹ năng diễn xuất đa dạng và mình rất ngưỡng mộ anh ấy. Lịch quay của anh rất dày, nhiều lúc Huyền thấy anh ấy áp lực, mệt mỏi vô cùng, nhưng khi làm việc, anh rất nghiêm túc và “cháy” hết mình, điều đó tạo động lực, cảm hứng rất lớn cho Huyền làm việc.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
Ngọc Huyền tâm sự trong nghề cô nể phục và thần tượng nam diễn viên Doãn Quốc Đam. Với cô, anh là một nghệ sĩ giỏi, yêu nghề, cô học được ở anh rất nhiều thứ, đặc biệt là niềm say mê với nghiệp diễn

Giữa hội họa và điện ảnh, đâu là lĩnh vực Ngọc Huyền đam mê nhiều hơn cả?

Thời trang và diễn xuất đều là đam mê của mình, và mình có thể tình nguyện dành trọn thời gian cho đam mê, đơn giản, vì mình có sức trẻ và nhiều tò mò khám phá mọi thứ.

Các diễn viên miền Bắc sau khi có tên tuổi thưởng Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Vậy còn Huyền, bạn có nghĩ đến việc sẽ Nam tiến để trải nghiệm thêm cho sự nghiệp diễn xuất không?

Nếu có cơ hội, mình cũng muốn thử sức với môi trường phía Nam. Mình mong chờ cơ hội đến với mình.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
Ngọc Huyền chia sẻ muốn được Nam tiến để đón chờ nhiều cơ hội đến với mình

Đến thời điểm hiện tại, Vũ trụ VFC có đến 2 Ngọc Huyền đều xinh đẹp và tài năng. Hỏi thật, Ngọc Huyền có cảm thấy “bận lòng” khi phải so sánh với một diễn viên khác có cùng nghệ danh với mình?

Huyền không áp lực khi bị so sánh với Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền, trái lại, Huyền lại cảm thấy thú vị và mong muốn có cơ hội làm việc cùng bạn Ngọc Huyền trong cùng một dự án VFC.

Thảo trên phim và Ngọc Huyền ngoài đời có điểm gì giống và khác nhau thế nào?

Thảo là một nhân vật cá tính, mạnh mẽ và phong cách ăn mặc khá giống với mình bên ngoài.

Cuộc sống của bạn đã thay đổi thế nào kể từ sau thành công của Thương ngày nắng về?

Nghệ thuật đã thực sự thay đổi cuộc đời mình, thay đổi một cách tích cực. Mình được nhiều người biết đến, nhiều người quan tâm, khán giả đang đón nhận và dành sự yêu mến đặc biệt đến mình qua nhân vật Vân Vân, Diệu Thảo. Đi đến đâu cũng có người nhận ra, hỏi thăm... Mình không coi đó là sự phiền hà, mà đó là sự quan tâm của khán giả. Nhờ đó mà bản thân mình phải giữ mình, cố gắng nhiều hơn nữa, hoàn thiện bản thân hơn để không phụ sự tin yêu và quý mến của khán giả.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
"Nghệ thuật đã thực sự thay đổi cuộc đời mình, thay đổi một cách tích cực. Mình được nhiều người biết đến, nhiều người quan tâm, khán giả đang đón nhận và dành sự yêu mến đặc biệt đến mình qua nhân vật Vân Vân, Diệu Thảo. Đi đến đâu cũng có người nhận ra, hỏi thăm...", Ngọc Huyền hào hứng chia sẻ

Xin Ngọc Huyền chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Dự định sắp tới của mình là tham gia thật nhiều các dự án phim và được đi du lịch, khám phá nhiều nơi mà Huyền chưa được tới.

Xin cảm ơn Ngọc Huyền về cuộc trò chuyện!

Món quà của cha do Vũ Minh Trí đạo diễn xoay quanh cuộc sống của ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) cùng với ba người con: con trai cả Nghĩa (Tuấn Tú), con gái thứ hai - Thảo (Ngọc Huyền) và con trai út Hiếu (Duy Khánh). Ông Nhân sống ở quê cùng với cậu con trai út. Nghề nghiệp của ông cũng khá đặc biệt: đóng quan tài và chuyên vớt thi thể người đuối nước. Món quà của cha là góc nhìn chân thực, khai thác vấn đề thế hệ giữa cha con, anh chị em trong gia đình, khi những đứa trẻ lớn lên với sự quan tâm không đồng đều. Bộ phim lên sóng trong khung giờ vàng 21h30 từ thứ 2 đến thứ 4 trên kênh VTV3.

Ngọc Huyền: Chẳng có chuyện “ăn may” nếu bản thân không nỗ lực!
'Món quà của cha' tập 11: Nghĩa vỡ nợ, Quyên phát hiện chồng có quan hệ mập mờ với gái lạ 'Món quà của cha' tập 11: Nghĩa vỡ nợ, Quyên phát hiện chồng có quan hệ mập mờ với gái lạ
'Vân Vân ba chấm' - Ngọc Huyền căng thẳng, sụt cân vì áp lực khi đảm nhận nữ chính trong 'Món quà của cha' 'Vân Vân ba chấm' - Ngọc Huyền căng thẳng, sụt cân vì áp lực khi đảm nhận nữ chính trong 'Món quà của cha'

Thu Hà