Ngọc Huyền về nước ngồi “ghế nóng” Danh ca vọng cổ

(TGĐA) - Nghệ sỹ cải lương Ngọc Huyền vừa từ nước ngoài về Việt Nam và chính thức đảm nhận vai trò Huấn luyện viên của chương trình tìm kiếm tài năng vọng cổ mang tên Danh ca vọng cổ cùng NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Thoại Mỹ. Đây là một trong những chương trình được kỳ vọng sẽ làm sống lại hào quang của dòng nhạc truyền thống từ lâu đã đi sâu vào tâm hồn người Việt.

ngoc huyen ve nuoc ngoi ghe nong danh ca vong co

Danh ca vọng cổ là chương trình tìm kiếm những tài năng trong lĩnh vực cải lương, vọng cổ, được tổ chức với mục tiêu gìn giữ, tôn vinh và phát triển loại hình âm nhạc truyền thống của dân tộc dưới một hình thức mới sinh động, lôi cuốn và mới mẻ hơn.

Ở vòng casting, đã có nhiều giọng ca tham gia thử giọng với đa dạng các ngành nghề khác nhau như sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, bác sỹ, họa sỹ, kiến trúc sư, thiết kế... Bằng sự tự nhiên, mộc mạc và chân chất nhất, họ đã thể hiện đầy cảm xúc qua những câu hát cải lương, vọng cổ đi sâu vào lòng người.

ngoc huyen ve nuoc ngoi ghe nong danh ca vong co

Ngoài Ngọc Huyền, Kim Tử Long và Thoại Mỹ - ba tên tuổi đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với những vở diễn từ lâu đã đi sâu vào lòng khán giả cả nước, chương trình còn có sự xuất hiện của NSND – TS. Bạch Tuyết với vai trò Cố vấn nghệ thuật. Bà là nữ nghệ sỹ cải lương danh tiếng, được mệnh danh là "Cải lương chi bảo" đồng thời cũng là tiến sỹ nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam. NSND – TS. Bạch Tuyết nổi danh với vai Nga (Bông hồng cài áo), cô Lựu (Đời cô Lựu) cùng hai vai diễn xuất sắc không kém là Lưu Kim Đính và Thái hậu Dương Vân Nga... Với kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, danh ca Bạch Tuyết là một “minh chứng sống” để chứng minh sự quy mô và chất lượng của chương trình.

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc sẽ giữ vị trí đạo diễn dàn dựng chương trình. Anh từng đoạt giải Trần Hữu Trang năm 1999 và có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất và dàn dựng nhiều vở diễn thành công như Đêm vượn hú, Tình Lá diêu bông

ngoc huyen ve nuoc ngoi ghe nong danh ca vong co

Cải lương ra đời vào thời chiến tranh, theo đúng tinh thần của câu đối: “Cải cách hát ca theo tiến bộ/ Lương truyền tuồng tích sánh văn minh” của hai soạn giả Lâm Hoài Nghĩa và Nguyễn Quốc Biểu. Đến thời điểm hiện tại, cải lương đã dần gắn liền với dòng chảy của truyền hình thực tế, gameshow. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi điều đó đã chứng tỏ niềm tin rất lớn của khán giả đối với dòng nhạc đã nuôi dưỡng tâm hồn nhiều thế hệ.

Danh ca vọng cổ là chương trình tiên phong trong việc phát triển dòng nhạc truyền thống của dân tộc nhưng vẫn sáng tạo với nhiều nội dung mới mẻ và hiện đại gắn liền với cuộc sống thường ngày. Chương trình chính thức lên sóng vào lúc 20h40 thứ bảy 19/11 trên kênh HTV9.

Minh Tuyền