Ngọc Sơn ra MV đặc biệt 'Chuyến xe Tây Ninh' giúp khán giả giải trí mùa dịch

(TGĐA) - MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh do chính danh ca Ngọc Sơn làm đạo diễn vừa ra mắt và nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ đại gia đình.

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19 Ngọc Sơn: Sẵn sàng tham gia diễn xuất nhưng còn chờ 'duyên điện ảnh'
ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19 Ca sĩ Ngọc Sơn mang niềm vui đến cho các phạm nhân dịp Tết Nguyên đán

Với sự thành công của MV tân cổ Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà hay trích đoạn cải lương Trần Nhân Tông được Trung tâm Rạng Đông phát hành năm 1996. Danh ca Ngọc Sơn tiếp tục khiến khán giả phấn khích xen lẫn xúc động khi cho ra mắt MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh nhằm tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền.

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19

MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh có sự tham gia diễn xuất của học trò Á quân Thần tượng Bolero Hồ Phương Liên, Mỹ Duyên, Thu Hồng, Ngọc Khang, Nguyễn Hân… Đặc biệt MV có sự đồng hành từ người em trai Nguyễn Anh Tuấn (Tài Thịnh Phát), một người bà con ruột thịt mà Ngọc Sơn dành rất nhiều tình cảm và yêu mến suốt mấy chục năm qua.

Để thực hiện MV, danh ca Ngọc Sơn mặc trang phục người lính cùng các học trò đã lặn lội xuống Tây Ninh dưới cái nắng 37 độ để thực hiện sản phẩm lần này. Trong MV xuất hiện đầy đủ những khung cảnh nổi tiếng của Tây Ninh như Núi Bà Đen, sông Vàm Cỏ Đông, những cảnh đồng lúa bát ngát và đặc biệt là khu chợ nhộn nhịp, thể hiện hơi thở cuộc sống Tây Ninh.

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19

Dù Ngọc Sơn đeo kính mát và “trang bị” khá đầy đủ để chống nắng, anh vẫn được người dân Tây Ninh nhận ra ngay từ khi còn ngồi trên xe ô tô. Anh nhanh chóng đưa tay vẫy chào và bước xuống xe chào hỏi, trò chuyện cũng như chụp hình lưu niệm với bà con. Tình cảm thương mến của mọi người dành cho Ngọc Sơn là điều mà anh luôn cảm nhận được khi đặt chân đến bất cứ nơi nào trên mọi miền tổ quốc. Thậm chí, còn có khán giả khoe với Ngọc Sơn về thẻ thương binh của mình, về câu chuyện họ từng chiến đấu cho đất nước như thế nào.

Bản thân Ngọc Sơn cũng dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Đặc biệt, ekip dưới sự dẫn dắt của Ngọc Sơn đã đến viếng cố soạn giả Thanh Hiền, người được giới chuyên môn gọi là "vua viết vọng cổ của Đài phát thanh Giải Phóng", cha đẻ của bài ca cổ Chuyến xe Tây Ninh.

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19

Đứng trước vong linh soạn giả tài hoa, Ngọc Sơn không thể kìm nén được sự xúc động. Từ thuở nhỏ, khi sống ở Bạc Liêu, Ngọc Sơn đã được nghe không ít bài đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miền Tây thể hiện. Anh biết đến và ấn tượng với bài vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh từ thuở ấy.

Sau này khi lớn lên, danh ca Ngọc Sơn mới biết đến nhiều tác phẩm hơn của nghệ sĩ Thanh Hiền như Bông điệp Sài Gòn, Tấc đất tấc vàng, Rẽ mạ đầu mùa, Lan trắng, Cây thương nhớ, Tâm sự Ngọc Hân

Bản thân Ngọc Sơn luôn yêu mến và trân trọng những gì thuộc về quê hương, đất nước, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống. Nói như Ngọc Sơn là cải lương đã “ngấm vào máu” anh từ nhỏ và ngày càng phát triển hơn trong suốt quá trình trưởng thành.

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19

Vì lẽ đó, anh hết lòng cảm phục, kính trọng cố soạn giả Thanh Hiền. Nghe tin người soạn giả tài hoa qua đời vào cuối tháng 2/2020, anh cảm thấy hết sức bàng hoàng, thương tiếc. MV tân cổ Chuyến xe Tây Ninh không chỉ thể hiện niềm yêu thích, đam mê của Ngọc Sơn với vọng cổ mà còn là tác phẩm dành sự tri ân cho ông - “cây đại thụ” của đờn ca tài tử.

Bên cạnh đó, mục đích Ngọc Sơn cùng dàn nghệ sĩ ra mắt MV Chuyến xe Tây Ninh là để khán giả có sản phẩm giải trí trong thời gian dịch bệnh và hạn chế ra đường. Ngọc Sơn tiết lộ, anh sẽ cùng ekip cho ra thêm những sản phẩm cải lương khác để phục vụ bà con trong giai đoạn hiện nay. Ngọc Sơn khuyên mọi người hãy cố gắng ở nhà, hạn chế ra đường vì những nhu cầu không quá quan trọng để đảm bảo sức khỏe và thực hiện chỉ thị của nhà nước.

Trong thời gian tới, Ngọc Sơn còn dự định làm mới bản tân cổ giao duyên Tướng cướp Bạch Hải Đường khách mời đặc biệt đang được giấu kín. Ngọc Sơn sẽ tự tay đảm nhiệm nhiều khâu của sản phẩm như đạo diễn, kịch bản, hòa âm phối khí…

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19

“Nghệ sĩ bình dân” hy vọng, những tác phẩm của anh sẽ trở thành “món ăn tinh thần” dành cho khán giả trong thời điểm này. Ngọc Sơn không mong muốn gì hơn là được cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả và điều quý giá nhất với anh chính là niềm yêu mến của đại gia đình.

MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh do Trung tâm Đồng Giao sản xuất và chính thức được phát hành vào tối ngày 23/4/2020 trên kênh Youtube Ngọc Sơn Production.

MV vọng cổ Chuyến xe Tây Ninh:

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19 Ngọc Sơn: Sẵn sàng tham gia diễn xuất nhưng còn chờ 'duyên điện ảnh'

(TGĐA) - Danh ca Ngọc Sơn đã có một trải nghiệm điện ảnh thú vị khi ...

ngoc son ra mv dac biet chuyen xe tay ninh giup khan gia giai tri mua dich covid 19 Ngọc Sơn trổ tài làm nông dân chính hiệu

(TGĐA) - Danh ca Ngọc Sơn vừa có chuyến thăm và thu hoạch hoa trái ...

Vũ Liên