Ca sĩ Ngọc Sơn mang niềm vui đến cho các phạm nhân dịp Tết Nguyên đán

(TGĐA) - Dù bận rộn đến đâu, Ngọc Sơn cũng không bao giờ ngừng cống hiến cho công việc thiện nguyện, đặc biệt là trong khoảng thời gian năm hết Tết đến này.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan Danh ca Ngọc Sơn ra mắt Trung tâm Ngọc Sơn Production sau nhiều năm ấp ủ
ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan Xuất hiện ‘bản sao’ giống Ngọc Sơn đến 90%

Ngọc Sơn vừa nhận lời tham gia một chương trình ca nhạc đầy ý nghĩa mang tên Xuân yêu thương tại trại giam Hiệp Phước, Tân Phước, Tiền Giang.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan

Đây là lần đầu tiên “ông hoàng nhạc sến” hát cho các phạm nhân nghe. Đồng thời, dịp này cũng như một món quà năm mới mà nam danh ca muốn gửi đến những con người khá đặc biệt trong xã hội, để họ được hưởng niềm vui trong quá trình cải tạo, và để mang những thông điệp ý nghĩa đến cho các phạm nhân.

Dù họ đã từng phạm sai lầm, từng mắc lỗi nhưng nếu có tấm lòng hướng thiện, muốn làm lại cuộc đời, sống bằng chính đôi bàn tay mình thì xã hội luôn luôn được đón nhận.

Được biết, trại giam nơi đây rất ít người lui tới. Các phạm nhân phải cải tạo và học tập thật tốt mới được thưởng cho nghe chương trình giải trí.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan

Trước khi đến đây, Ngọc Sơn vừa xuống máy bay sau khi tham dự một chương trình ở Bắc Ninh. Anh chỉ kịp chợp mắt chút ít trên máy bay và không nghỉ ngơi mà ngay lập tức đến Tiền Giang để hát cho những khán giả đặc biệt ở đây. Lần đầu tiên đến nơi đây, khác hẳn suy nghĩ về một nơi buồn tẻ, ngột ngạt, hàng ngàn phạm nhân đã chờ đợi từ trước và hò reo, gọi tên Ngọc Sơn khiến anh vô cùng xúc động. Vốn là nghệ sĩ bình dân, Ngọc Sơn không ăn mặc sang trọng mà chỉ diện trang phục đơn giản nhất để gần gũi với các phạm nhân tại đây. Đáp trả tình cảm của các phạm nhân, nam ca sĩ không ngần ngại ký tặng, bắt tay và thậm chí ôm các phạm nhân... Chính cách cư xử chân tình của nam danh ca đã khiến các phạm nhân cảm thấy vô cùng gần gũi, ấm áp.

Ngọc Sơn luôn là nghệ sĩ bận rộn với lịch trình, lời mời từ nhiều show ca nhạc khác nhau, những chương trình có sự góp mặt của anh luôn “cháy vé” và nam danh ca dành nhiều thời gian ngược xuôi khắp nơi trong và ngoài nước để mang lại niềm vui cho khán giả.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan

Tuy có lịch trình kín mít là vậy, nhưng khi hát trước gần 3.000 phạm nhân ở Tiền Giang, Ngọc Sơn vẫn lên nốt cao khỏe như thường, không bị lạc giọng. Điều này chính bản thân Ngọc Sơn tự hào không có nhiều ca sĩ trên thế giới làm được.

Sự dẻo dai của Ngọc Sơn đến từ việc rèn luyện mỗi ngày và có một cuộc sống thanh tịnh, không sa vào những thói hư tật xấu, hút thuốc uống rượu. Theo anh, phải như vậy mới có sức cống hiến cho nghệ thuật, cho Đại gia đình vẫn luôn yêu thương anh.

Ngọc Sơn tiết lộ, con người mỗi lúc năm tháng qua đi thì một yếu dần, lão hóa, nhưng với anh thì mỗi ngày lại như được “tái sinh”. Nhờ việc sống và rèn luyện một cách quy củ, dường như có một nguồn năng lượng siêu nhiên luôn xuất hiện trong cơ thể anh, khiến Ngọc Sơn trẻ trung, khỏe khoắn và sung sức dù đã ngoài 50.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan

Ngọc Sơn luôn tâm niệm, mỗi con người cần phải biết đâu là giới hạn luân thường đạo lý để biết tu thân dưỡng tính, làm việc thiện, tốt đời đẹp đạo. “Lấy chữ hiếu, chữ tâm để sống thì con người sẽ không bao giờ sa đà, lạc lối và luôn yêu bản thân, yêu mọi người xung quanh, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn” – Ngọc Sơn chia sẻ.

Tinh thần này được anh mang vào âm nhạc của mình và bởi thế, nhiều ca khúc mà Ngọc Sơn biểu diễn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, đầy xúc động từ các khán giả đặc biệt ở trại giam Hiệp Phước, nhất là những bài hát về tình mẹ, công cha. “Lòng mẹ tình cha là hơn tất cả/ Tất cả trên đời là hơi thở của con”, những lời lẽ này của Ngọc Sơn như đánh trúng vào trái tim của những người con từng một thời lầm lỗi, từng khiến mẹ cha rơi lệ.

Ngọc Sơn hy vọng, thông điệp ý nghĩa bên trong những ca khúc anh thể hiện sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần, là động lực cho các phạm nhân cải tạo tốt, sớm trở về bên gia đình, người thân. Anh không hề lấy bất cứ một đồng cát-xê nào cho buổi biểu diễn đặc biệt dịp cuối năm này.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan

Sau buổi biểu diễn ở trại giam, Ngọc Sơn tiếp tục bắt tay vào phát 2 tấn gạo cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn. Buổi phát gạo diễn ra ở chùa Giác Lâm, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, mỗi năm vào đúng dịp sinh nhật, năm nào Ngọc Sơn cũng tổ chức phát gạo và tiền cho bà con tại biệt thự của mình. Tiền bạc được Ngọc Sơn quan niệm rằng “cho đi sẽ còn mãi”, “thi ân bất cầu báo”, không bao giờ ngần ngại chìa tay ra với những người cần giúp đỡ.

Trong suốt hơn 30 năm làm nghệ thuật, không thể đếm xuể những lần Ngọc Sơn đứng ra tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi, giúp đỡ cho rất nhiều những hoàn cảnh đặc biệt.

Mặc dù vậy, nam danh ca chưa từng rêu rao ồn ã. Chính vì vậy, nhiều người càng nể phục hoạt động từ thiện không biết mệt mỏi của danh ca Ngọc Sơn.

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan Ngọc Sơn đón năm mới cùng hàng ngàn khán giả Paris

(TGĐA) - Nam danh ca Ngọc Sơn vừa trải qua thời khắc cực kỳ đặc biệt ...

ca si ngoc son mang niem vui den cho cac pham nhan dip tet nguyen dan ‘Sư phụ’ Ngọc Sơn mừng thôi nôi con gái của ‘đệ tử’ Lâm Vũ

(TGĐA) - Vừa qua, ca sĩ Lâm Vũ cùng bà xã Hoa hậu Huỳnh Tiên đã ...

Vũ Liên