Ngọc Sơn và những trải nghiệm đặc biệt trong chuyến hành hương tại Angkor

(TGĐA) - Ngọc Sơn vừa trở về Việt Nam sau chuyến hành hương đầy ý nghĩa dịp đầu năm mới ở Siem Reap, Campuchia.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor Ca sĩ Ngọc Sơn mang niềm vui đến cho các phạm nhân dịp Tết Nguyên đán
ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor Ngọc Sơn đón năm mới cùng hàng ngàn khán giả Paris

Đây là lần đầu tiên Ngọc Sơn đến Siem Reap và anh đã có một trải nghiệm đặc biệt thiêng liêng, ý nghĩa khi đến thăm ngôi đền Angkor Wat. Được biết, Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, ngôi đền này được xem là biểu tượng tôn giáo cũng như kiến trúc đáng tự hào của đất nước Campuchia.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Lần đầu đặt chân đến Angkor Wat, Ngọc Sơn vô cùng ấn tượng với sự kỳ vĩ và tráng lệ của công trình tôn giáo nổi tiếng này. Anh tin rằng, người xưa đã gieo vào đây rất nhiều tình cảm, niềm tin, niềm hy vọng khi xây dựng lên một Angkor Wat đẹp đẽ đến vậy. Bên cạnh đó, nam danh ca đã từng nghe nói, Angkor Wat là một ngôi đền linh thiêng nên Ngọc Sơn muốn đến nơi đây để cầu phúc, cầu an cho người thân, cho Đại gia đình tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Ngọc Sơn tâm sự, trong nhiều năm qua, bản thân anh hay những người xung quanh cũng đều gặp không ít "sóng gió" trong cuộc sống. Những lúc như vậy, không chỉ tự mình bắt tay vào suy nghĩ cách giải quyết mà Ngọc Sơn còn gửi niềm tin cho lời cầu nguyện. Vì nhiều lần lời cầu nguyện của Ngọc Sơn luôn rất linh nghiệm. Dường như sự thành tâm của anh có thể mang đến điềm lành, để giúp bản thân cũng như mọi người thuận lợi “tai qua nạn khỏi”.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Trong chuyến hành hương kéo dài nhiều ngày ở Campuchia lần này, Ngọc Sơn hy vọng ơn trên sẽ ban phước cho Đại gia đình. Và anh cũng cầu nguyện cho dịch bệnh Corona sớm tiêu tan, thế giới có được sự bình yên và một sức sống mới từ đây sẽ đâm chồi nảy lộc.

Nam danh ca cảm thấy có đôi chút buồn trong lòng khi không khí u ám vì bệnh dịch phủ lên những ngày đầu năm mới đáng ra mọi người phải quây quần, vui chơi.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Bởi thế, khi diện trang phục truyền thống của người Khmer vào trong đền Angkor Wat cầu nguyện, Ngọc Sơn đã xúc động đến suýt rơi nước mắt. Anh thành tâm mong muốn lời nguyện cầu dù có thể là nhỏ bé của mình sẽ góp phần mang lại được hy vọng, xua tan tăm tối, đau khổ và biệt ly.

Ngọc Sơn luôn tâm niệm, "có thực mới vực được đạo", dù ở ngành nghề nào thì cũng phải nỗ lực lao động, đóng góp cho gia đình, cho xã hội thì mới đạt được thành quả tốt đẹp.

Không chỉ vậy, con người sống ở trên đời cần một lòng “thờ mẹ kính cha, tôn sư trọng đạo”, không được quên đi ơn nghĩa sinh thành, những người dìu dắt mình trong suốt quá trình trưởng thành.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Trong đối nhân xử thế cũng cần khiêm tốn hữu lễ, mở rộng vòng tay yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, vạn vật thì cuộc sống mới ngày càng tươi đẹp, bình an.

Anh thậm chí còn gửi gắm những vần thơ để tự dặn mình cũng như nhắn nhủ các học trò, Đại gia đình rằng: "Mở lòng mà sống yêu nhau/ Cho vơi đi những nỗi đau trong đời/ Mình cầm tay nhé bạn ơi/ Dìu nhau đi đến chân trời sáng tươi".

Tại Siem Reap, ngoài Angkor Wat, Ngọc Sơn còn tới thăm khá nhiều di tích hay khu đền chùa cổ kính và quan trọng của Campuchia như Bayon hay ngôi đền Bantaey Srey. Tại đất nước Campuchia, Ngọc Sơn cảm thấy an tâm khi dịch bệnh tại đây được kiểm soát ở mức an toàn nhất theo đúng lời tuyên bố của Thủ tướng Campuchia.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Sự dẻo dai của Ngọc Sơn đến từ việc tập luyện chăm chỉ, ăn uống điều độ mỗi ngày và có một cuộc sống thanh tịnh, không sa vào những thói hư tật xấu, hút thuốc uống rượu. Chính bởi vậy, lâu nay Ngọc Sơn không hề bị ốm đau, bệnh tật, dù hát hàng chục bài trên sân khấu vẫn không lạc giọng. Với sức khỏe cường tráng như ở tuổi đôi mươi, trong chuyến đi này anh cũng tỏ ra khá thoải mái, không cần lúc nào cũng đeo khẩu trang.

Việc có sức khỏe ổn định, đề kháng tốt thông qua rèn luyện lành mạnh sẽ giúp mọi người chống lại dịch bệnh, đặc biệt trong tình hình nhiều người lo sợ về virus cúm.

Cũng chính trong chuyến đi này, Ngọc Sơn đã gặp gỡ nhiều kiều bào Việt Nam ở Campuchia. Họ nhanh chóng nhận ra anh rồi đến trò chuyện, chụp hình kỷ niệm. Ngọc Sơn phần nào nghe được tâm sự của những kiều bào đã sinh sống tại Campuchia một thời gian dài, gắn bó, yêu thương mảnh đất này nhưng vẫn luôn nhớ về quê cha đất mẹ.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor

Cả những người dân bản xứ tại Siem Reap cũng rất thích nghe nhạc Ngọc Sơn, họ niềm nở, thân thiện và xin được chụp ảnh cùng khi gặp Ngọc Sơn ngoài đời thực. Ở họ, Ngọc Sơn thấy được sự niềm nở, hiền lành và tấm lòng chân thành chào đón với mỗi du khách thập phương. Điều này khiến nam danh ca rất cảm kích.

Trong những ngày đầu năm mới, cùng với những chuyến hành hương đến các ngôi chùa tại Việt Nam, phát hàng tấn gạo cho bà con nghèo, thăm các phạm nhân tại nhà giam, Ngọc Sơn tin rằng mình vừa có chuyến hành hương nhiều ý nghĩa khi đến Campuchia cầu an cho Đại gia đình. Để bản thân anh có thêm niềm tin, thêm động lực bắt đầu một năm với nhiều dự án, hoạt động ý nghĩa cùng Đại gia đình ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor Ca sĩ Ngọc Sơn mang niềm vui đến cho các phạm nhân dịp Tết Nguyên đán

(TGĐA) - Dù bận rộn đến đâu, Ngọc Sơn cũng không bao giờ ngừng cống ...

ngoc son xuc dong trong chuyen hanh huong tai angkor Ngọc Sơn đón năm mới cùng hàng ngàn khán giả Paris

(TGĐA) - Nam danh ca Ngọc Sơn vừa trải qua thời khắc cực kỳ đặc biệt ...

Vũ Liên