'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

(TGĐA) - Đạo diễn Timothy Linh Bùi đã tạo ra một sản phẩm đầy táo bạo về loài ma cà rồng, vốn là đề tài khó mà hiếm phim nội địa dám khai thác.

Hé lộ cảnh ma cà rồng chiến đấu trong 'Người mặt trời' Hé lộ cảnh ma cà rồng chiến đấu trong 'Người mặt trời'
Chi Pu đốt cháy mọi ánh nhìn tại thảm đỏ họp báo 'Người mặt trời' Chi Pu đốt cháy mọi ánh nhìn tại thảm đỏ họp báo 'Người mặt trời'

Người mặt trời là một trong những bộ phim Việt hiếm hoi khai thác thể loại ma cà rồng. Với cốt truyện mới lạ, hành động mãn nhãn và chất lượng sản xuất ở mức tốt, bộ phim hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm sau những suất chiếu sớm đầu tiên.

'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

Người mặt trời được cầm trịch bởi đạo diễn Timothy Linh Bùi - một cái tên không hề xa lạ với giới làm phim khi sở hữu một sự nghiệp điện ảnh đồ sộ cùng rất nhiều giải thưởng danh giá ở nước ngoài. Trước Người mặt trời, Timothy Linh Bùi từng giữ vai trò nhà sản xuất cho hai tác phẩm rất thành công là Cô hầu gáiChị chị em em 2019, cùng nhiều bộ phim chiếu rạp khác.

Người mặt trời xoay quanh hai anh em ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng), vốn đã sống ẩn dật hàng trăm năm giữa thế giới loài người. Một ngày nọ, thân phận của họ bị bại lộ trước Hạ (Trịnh Thảo) - một nữ sinh cấp ba gan dạ. Trong khi Marco muốn săn lùng Hạ để bảo vệ bí mật về giống loài, Nhật lại tìm mọi cách để giữ cô an toàn. Cuộc đấu tranh giữa họ càng trở nên phức tạp khi có sự can thiệp của Triệu (Chi Pu) - nữ chúa ma cà rồng thành thị.

'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

Với Người mặt trời, có thể nói Timothy Linh Bùi đã tạo ra một sản phẩm đầy liều lĩnh. Ý định ban đầu của Timothy Linh Bùi là truyền tải những thông điệp về tình anh em và số phận của những người ngoài cuộc trong xã hội. Nhưng thay vì kể một câu chuyện bình thường, nam đạo diễn lại quyết định đặt bộ phim vào thế giới của loài ma cà rồng. Không nhiều nhà làm phim dám khai thác ý tưởng này bởi thể loại phim ma cà rồng thường kén khán giả, lại còn khá khó để tìm ra điểm kết nối giữa loài ác quỷ huyền bí đến từ phương Tây và đời sống văn hóa Việt Nam.

Tuy nhiên, nhìn chung Người mặt trời là một trải nghiệm điện ảnh chỉn chu, dễ xem, thể hiện được nhiều điểm mạnh về kỹ thuật sản xuất. Hình ảnh và âm thanh của bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết nhỏ. Công nghệ kỹ xảo (VFX) được hoàn thiện ở mức tốt, từ hiệu ứng làn da của loài ma cà rồng bị thiêu đốt khi chạm phải ánh nắng đến những phân cảnh bay nhảy của nhân vật đều rất nịnh mắt và chân thực.

'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

Bên cạnh đó, các cảnh hành động của Người mặt trời trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ vào cộng hưởng âm thanh đa chiều hiện đại và sống động. Các diễn viên được thiết kế động tác tỉ mỉ, các tư thế giao chiến dứt khoát và hợp lý. Sự máu me đặc trưng của loài ma cà rồng cũng được khai thác vừa phải, tránh thể hiện quá mức cần thiết dễ gây ác cảm cho người xem. Điển hình là phân cảnh Marco và Triệu đồ sát những người tham gia tiệc cùng họ, dù kinh dị và bạo lực nhưng vẫn tạo được cảm giác chân thực.

Để phù hợp với chủ đề ma cà rồng, phần nhìn của Người mặt trời chủ yếu mang những tông màu lạnh như đen, xanh, xám. Hầu hết các cảnh quay đều diễn ra vào ban đêm, tạo nên một không gian đầy ma mị và bí ẩn. Thành phố chìm trong màn đêm trong bộ phim cũng đem đến cho khán giả những góc nhìn mới về sự sống sau khi mặt trời lặn. Ở đó có những loài sinh vật bí ẩn, cô đơn, và lạc lối, nhưng ở đó cũng có những hy vọng và ước mơ được thắp lên.

'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

Thông điệp chính của Người mặt trời vẫn xoay quanh tình anh em, tình yêu, khát khao hướng thiện - những chủ đề thân thuộc với khán giả. Chính vì thế, Người mặt trời tạo được cảm giác dễ chịu, dễ tiếp nhận cho người xem dù thuộc thể loại giả tưởng về loài ma cà rồng. Mọi nhân vật trong phim đều có ước mơ và mục tiêu riêng. Bằng sự liều lĩnh và nỗ lực không ngừng, họ vẫn luôn cố gắng vươn lên, tìm kiếm cơ hội để thay đổi cuộc đời.

Một yếu tố quan trọng khác để đóng góp cho sự hoàn thiện của Người mặt trời chính là bốn diễn viên trẻ ấn tượng Chi Pu - Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng - Trịnh Thảo. Nổi bật từ ngoại hình lẫn nét diễn phải kể đến Chi Pu. Bên cạnh nhan sắc quyến rũ, thần thái của Chi Pu cũng biến hóa phức tạp và bí hiểm đúng với nhân vật Triệu mà cô thủ vai.

Thuận Nguyễn cũng có một màn lột xác ấn tượng với vai diễn Marco. Thay đổi 180 độ từ chàng nông dân chất phác trong Người vợ cuối cùng trở thành tên ác quỷ điển trai và khát máu của Người mặt trời, Thuận Nguyễn đang dần khẳng định thực lực của mình khi nỗ lực chinh phục mọi thể loại phim.

'Người mặt trời': Sự đột phá về phim ma cà rồng ở Việt Nam

Trần Ngọc Vàng và Trịnh Thảo trong vai bộ đôi “rắc rối” Nhật - Hạ lại mang đến nét trẻ trung và vui tươi để cân bằng lại với phe phản diện của Người mặt trời. Cặp đôi Gen Z cùng sở hữu gương mặt sáng, ngôn ngữ hình thể phóng khoáng, kỹ thuật diễn xuất tự nhiên và tương tác ăn ý với nhau. Với màn thể hiện đầy tiềm năng trong Người mặt trời, nhiều khán giả hy vọng sẽ sớm được tiếp tục thấy Trần Ngọc Vàng và Trịnh Thảo trên màn ảnh rộng trong tương lai gần.

Người mặt trời khởi chiếu tại rạp từ 8/12/2023.

Hé lộ cảnh ma cà rồng chiến đấu trong 'Người mặt trời' Hé lộ cảnh ma cà rồng chiến đấu trong 'Người mặt trời'

(TGĐA) - Bộ phim Người mặt trời của đạo diễn Timothy Linh Bùi vừa tung ...

Chi Pu đốt cháy mọi ánh nhìn tại thảm đỏ họp báo 'Người mặt trời' Chi Pu đốt cháy mọi ánh nhìn tại thảm đỏ họp báo 'Người mặt trời'

(TGĐA) - Tại buổi họp báo công chiếu phim điện ảnh Người mặt trời, dàn ...

Vũ Liên