‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

(TGĐA) - Người một nhà xoay quanh câu chuyện về hai anh em Trí - Tuệ bị chia cắt từ nhỏ. Tuệ sống với bố và ông nội còn Trí được bà Thư mang theo cùng người đàn ông khác. 15 năm sau, bà Thư trả Trí lại cho ông bà nội và đi bước nữa. Phim là hành trình sửa sai và xoa dịu lại những vết thương quá khứ của hai anh em, đồng thời mở ra những bí mật và âm mưu, những sai lầm và tổn thương do chính người thân của mình tạo ra. Phim đang phát sóng trên VTV3 lúc 21h40 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần.

'Người một nhà' tập 2: Trí vừa về nước đã đụng độ kẻ thù 'Người một nhà' tập 2: Trí vừa về nước đã đụng độ kẻ thù
'Người một nhà' tập 3: Trí xử lý 'Chí Phèo' hàng xóm, Khải mới ra tù 'Người một nhà' tập 3: Trí xử lý 'Chí Phèo' hàng xóm, Khải mới ra tù
'Người một nhà' tập 4: Kẻ thù của Trí không mời mà đến 'Người một nhà' tập 4: Kẻ thù của Trí không mời mà đến
Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày

Vân Dung: 30 năm làm nghề, lần đầu không được diễn hài, bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày

Vào vai bà Thư, mẹ của Trí - Tuệ, Vân Dung cho biết đây là một vai hoàn toàn khác với tính cách của chị ở ngoài đời. Bà Thư là một người phụ nữ tham tiền, bất chấp tất cả để có tiền thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Chị bật mí “Đây là một vai bi kịch tôi chưa làm bao giờ trong 30 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Bản thân là một diễn viên hài mà hoàn toàn không được diễn hài, không còn sự hóm hỉnh hay đáng yêu như trước. Tôi nghĩ vai diễn này sẽ nhận được đủ gạch để xây khách sạn to. Tôi cũng chuẩn bị một tâm thế đón nhận hết bởi nếu như có gạch đá rơi vào thì cũng vì khán giả quá yêu quý mình. Vốn dĩ vai này tôi nghĩ sẽ bị khán giả rất ghét nhưng tôi cũng nói với đạo diễn là không sao cả. Dù khán giả mắng thì tôi nghĩ cũng là mắng nhân vật chứ không phải mắng tôi. Điều quan trọng là tôi làm hết tâm sức, để khán giả thỏa mãn khi xem phim”.

‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Kể về việc bị đánh trên phim, Vân Dung cho biết “Cả một đời tôi xem phim hay ngoài đời tôi xem đánh nhau rất nhiều rồi, nhưng tôi chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh đấy. Hôm đấy lần đầu tôi được đóng vai đánh nhau. Trước đó trong các tiểu phẩm mình chỉ đóng vai đánh người thôi, chứ mình chưa bị đánh bao giờ. Đây là lần đầu tiên tôi bị đánh trong đời, thật sự lúc đấy tôi rất sợ, không thể thở, tim đập thình thịch. Cảnh đó ít nhất phải quay 6 đúp. Mỗi lần quay xong tôi đều thở hồng hộc và cảm thấy mệt kinh khủng. Tôi chỉ bị đánh một tí thôi mà tôi hoảng hốt, sợ tới hai ngày hôm sau”.

NSƯT Quốc Trọng trở lại với vai cao bồi nghèo

7 năm sau bộ phim Người phán xử, NSƯT Quốc Trọng mới có một vai diễn dài hơi trên sóng VTV. Vào vai ông Đông trong Người một nhà, NSƯT Quốc Trọng cho hay đây là một người đàn ông độc đoán, vũ phu, thích dùng bạo lực để giải quyết mọi chuyện. Nghệ sĩ tâm sự vài năm gần đây, ông đã có cơ hội vào những vai diễn độc đoán, gia trưởng, thậm chí ông còn tự hỏi “Chẳng hiểu sao mấy năm gần đây tôi toàn được giao vai những lão già “bẩn bựa”, từ Người phán xử đến Biệt dược đen và tới phim này. Trong khi ngoài đời tôi cũng ngoan, hiền lành mà cứ phải đóng vai ác”. Rồi ông bộc bạch “Nhưng đó cũng chính là điều khiến mình phải nhìn từ góc độ khác, tìm chi tiết, cách thể hiện khác với những vai diễn trước. Ông Đông là dạng vai cao bồi nghèo, chỉ dọa vợ dọa con nên phải có cách thể hiện khác”.

‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Nói về việc hợp tác cùng đạo diễn Trịnh Lê Phong, NSƯT Quốc Trọng cho hay ở cơ quan Phong thuộc “dạng nhỏ nhẹ nhất”, còn bản thân ông khi ra phim trường thuộc kiểu “mẹ chồng cũng chạy mất dép”. Nhưng trong Người một nhà, NSƯT Quốc Trọng ở vai trò một diễn viên nên không can thiệp sâu vào công việc của đạo diễn, chỉ trừ trường hợp có câu thoại mà do kinh nghiệm bản thân thấy chưa ổn thì ông sẽ trao đổi để sửa lại.

Tuấn Tú khóc nhiều đến nỗi bằng tất cả những vai trước đây cộng lại

Lần thứ 2 hợp tác với đạo diễn Trịnh Lê Phong kể từ sau Anh có phải đàn ông không?, Tuấn Tú khẳng định vai Tuệ lần này khác hoàn toàn với vai Duy Anh trước đây. Tuệ là em trai của Trí do Duy Hưng đảm nhận trong khi ngoài đời Duy Hưng kém Tuấn Tú 5 tuổi. Tuấn Tú chia sẻ “Do đó, ê-kíp phim đã phải hóa trang lại cho Duy Hưng già hơn, quả thật trông cậu ấy cũng già hơn so với Tú. Còn Tú, phải cố gắng làm cho nhân vật trẻ ra. Về cách diễn, Tú cũng phải cố gắng diễn trẻ hơn, để đúng vai người em. Tuệ sẽ là một người chồng kiểu khác, người em kiểu khác”.

‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Tuấn Tú cũng không ngần ngại bày tỏ với bất kỳ vai diễn nào anh tham gia, anh đều cảm thấy thích vai diễn đó và khi đọc kịch bản mình thấy ấn tượng thì mới nhận. Với Tú, đây là vai diễn ấn tượng nhất từ trước đến nay. Tú tiết lộ lượng nước mắt của anh ở Người một nhà bằng tất cả những vai diễn trước đây cộng lại. “Hai vai Trí và Tuệ rất nặng về tâm lý. Ngay từ đầu, Tú đã rất ấn tượng và bị thuyết phục bởi kịch bản phim. Vai diễn có rất nhiều điểm tương đồng với Tú. Đạo diễn có nói rằng, vì Tú có anh trai ngoài đời và cũng là người tình cảm nên đã chọn Tú vì Tuệ cần rất nhiều cảm xúc”, nam diễn viên bộc bạch.

Thanh Hương tăng 10kg để… làm vợ Tuấn Tú

Sau thành công của Luyến “lươn” trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, Thanh Hương trở lại với vai Khanh, vợ Tuệ cũng đáng chờ đợi lần này. Cô cho biết “Mỗi vai diễn khi nhận phải có tạo hình riêng. Hương không hay so sánh giữa vai này với vai kia. Hương thích vai nào thì sẽ nhận và cố gắng làm tốt nhất có thể chứ không phải làm khác đi so với vai diễn trước nên cũng phải tính toán về mặt tạo hình. Chẳng hạn vừa làm xong Luyến thì tạo hình của vai sau chắc chắn phải khác, phải phù hợp với vai diễn, với các bạn diễn của mình từ tính cách cũng như xuất phát điểm của vai diễn đó”. Đó là lý do khi vào vai Luyến, Hương phải giảm 10kg để ngoại hình hợp với hình tượng nhân vật. “Sau khi xả vai, sức khỏe của tôi khá yếu nên tôi tập trung vào việc hồi phục thể lực. Tôi đang trong quá trình tăng cân trở lại thì nhận được lời mời vào vai Khanh của phim Người một nhà. Đọc kịch bản, tôi thấy đây là người phụ nữ đang nuôi con nhỏ, một tay cô ấy gánh vác kinh tế của gia đình, thuộc tuýp người nhiều lo toan. Thế nên tôi định hình rằng Khanh sẽ phải mũm mĩm, khỏe mạnh và tôi quyết định tăng lên 10kg để hợp với vai diễn. Đương nhiên là việc tăng giảm cân liên tục sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Nhưng từ trước tới nay, nếu đã nhận vai tôi luôn lăn xả, hết mình cho vai diễn đó”, Thanh Hương tâm sự.

‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Thanh Hương cho biết Khanh là một vai diễn có nhiều nội tâm nên cô khá áp lực làm sao để khán giả cảm thông với nhân vật. “Khanh không phải người xấu, chỉ là quá yêu chồng, yêu con nên mới trở nên ích kỷ với người làm cho cuộc sống gia đình mình trở nên xáo trộn. Với tôi, Khanh là một người phụ nữ đáng thương khi chồng không có khả năng kiếm tiền, một mình xoay sở với cơm áo gạo tiền, lại thêm gánh nặng do anh chồng gây ra nên càng mệt mỏi, áp lực”, nữ diễn viên chia sẻ.

Quỳnh Châu “sốc” vì liên tục bị đạo diễn và quay phim mắng

‘Người một nhà’ và những chuyện phía sau màn ảnh

Từng gây chú ý với hai vai phụ trong phim Lối về miền hoaBiệt dược đen lần đầu đảm nhiệm vai dài hơi trong Người một nhà, Quỳnh Châu tiết lộ không phải casting mà được mời thẳng vào vai Diệp. Tuy nhiên trên phim trường, Quỳnh Châu khá “sốc” vì liên tục bị đạo diễn và quay phim mắng. Cô thừa nhận “Em bị mắng nhiều lắm. Không một ngày nào mà em không bị mắng hết. Có những khoảng thời gian đầu bấm máy, em đã bị mất niềm tin vào bản thân mình. Khi phải bước ra khỏi vùng an toàn, em thấy rất run rẩy, sợ hãi và có lúc em đã nghĩ có phải mình đã chọn nhầm nghề không? Sau đó chính đạo diễn lại là người động viên em nhiều nhất, là động lực tiếp thêm niềm tin để em biết mình sẽ làm được tốt hơn”.

Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày Vân Dung chỉ quen ‘đánh người’, lần đầu bị ‘đánh’ hoảng hốt mất 2 ngày
'Người một nhà' tập 2: Trí vừa về nước đã đụng độ kẻ thù 'Người một nhà' tập 2: Trí vừa về nước đã đụng độ kẻ thù
'Người một nhà' tập 3: Trí xử lý 'Chí Phèo' hàng xóm, Khải mới ra tù 'Người một nhà' tập 3: Trí xử lý 'Chí Phèo' hàng xóm, Khải mới ra tù
'Người một nhà' tập 4: Kẻ thù của Trí không mời mà đến 'Người một nhà' tập 4: Kẻ thù của Trí không mời mà đến

Trí Anh