'Nhà có hai cửa chính' được gì khi ‘bắt cá hai tay?’

(TGĐA) - Đề tài ngoại tình chẳng bao giờ cũ và luôn gây hấp dẫn cho khán giả khi được khai thác trong lĩnh vực  truyền hình - điện ảnh. Bởi mỗi hoàn cảnh, mỗi trường hợp đều rất khác nhau và tạo ra những cảm xúc đặc biệt cho người trong cuộc lẫn người chứng kiến.

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay Anh Thư “lột xác” hớp hồn “người cũ” Lương Thế Thành trong 'Nhà có hai cửa chính'
nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay Dàn diễn viên hội ngộ thảm đỏ ra mắt khung giờ phim Việt HTV9

Lòng ham muốn, tự mãn bốc đồng lại trở thành bi kịch của dằn vặt, đấu tranh giữa đôi bờ “cơm” - “phở”? Sự chọn lựa “cơm” – “phở” không ràng buộc bởi giới tính hay địa vị xã hội, mà lệ thuộc vào cảm xúc mỗi người, khiến nhiều người rơi vào vòng luẩn quẩn. Họ sợ đối mặt với rạn vỡ gia đình, nhưng lại hèn yếu không dám bứt phá hay chấp nhận sự thật.

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay

Nhà có hai cửa chính là bộ phim về cuộc sống đương đại với đầy đủ vật chất nhưng lại thiếu đi tình cảm gia đình. Dưới góc nhìn khách quan, phim lột tả một cách chân thực & dí dỏm nhiều hoan hỉ cũng như dở khóc dở cười của người trong cuộc.

Đây là câu chuyện xoay quanh 4 cặp vợ chồng với những mối quan hệ ngoài luồng: Cơm – Phở: Gia đình Đồng (Lương Thế Thành) - Nhiên (Anh Thư); Gia đình Tuệ (Bích Trâm) - Khương (Minh Anh); Gia đình Phú (Hoàng Sơn) - Hằng (Ngọc Lan); Gia đình Trường (Hùng Thuận) - Thảo (Quỳnh Anh Tracy).

Gia đình Đồng – Nhiên là đôi vợ chồng điển hình với vui vẻ bình dị. Họ có với nhau 1 đứa con gái, vì không thỏa mãn với hạnh phúc hiện tại, Đồng bí mật cặp bồ với Diệp (Yaya Trương Nhi) - mối tình đầu thời học sinh mới gặp lại. Khi Đồng và Diệp lén “du hí” cùng nhau thì bất ngờ Diệp bị tai nạn nghiêm trọng bị liệt đôi chân. Đồng đành thú nhận với vợ để chăm sóc Diệp và đón con trai Diệp về nuôi. Nhiên rất đau khổ nhưng không còn cách nào khác phải chấp nhận sự có mặt của Diệp. Trong tình cảnh “một ông hai bà” nhiều phen khiến người lớn khó xử, con trẻ mâu thuẫn.

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay

Không mang vui vẻ bình dị vốn dĩ như ở gia đình Đồng - Nhiên, câu chuyện của gia đình Tuệ - Khương lại có sắc màu​ khác. Ngay cả khi Tuệ hết mực tin tưởng và yêu thương chồng (Khương), thì một mưu đồ đang lẳng lặng được tiến hành. Khương có một cậu em trai (Bân - Hùng Di đóng) bị thiểu năng.

Trong sự ngạc nhiên & vui tột độ của gia đình, Bân cưới Trâm (Vũ Ngọc Ánh) - một cô gái xinh xắn, khỏe mạnh. Mối quan hệ bất chính của Khương và Trâm sẽ tồn tại trong giả dối được bao lâu? Theo cách nào sự thật sẽ được phơi bày. Người "ngờ nghệch" nhất là Tuệ sẽ phải đối diện với vấn đề đó ra sao?

Gia đình Phú - Hằng & gia đình Trường - Thảo. Phú là sếp của Đồng, còn Trường là người cùng nơi làm việc của Đồng. Cả Phú & Trường đều là nhiều kẻ đầy mưu mẹo tình trường & không biết điểm dừng...

Phú (Hoàng Sơn) khéo léo dàn xếp giữa 2 tổ ấm: vợ - con đẻ và bồ nhí - con riêng nên mặc dù vợ cả và vợ lẽ chỉ ở cách nhau 2 đầu thành phố nhưng ông chưa để xảy ra sự cố gì. Trong khi Phú đinh ninh là vợ không hề biết gì đến “phòng nhì” của mình thì Hằng (Ngọc Lan) đã biết tất cả, đến mức bắt cóc con riêng của Phú khiến anh ta khiếp vía.

Cả Phú và Trường đều không thể ngờ được điểm kết cho con đường đang chọn sẽ như thế nào?

Nhà có hai cửa chính muốn gửi gắm vấn đề gì?

Có ai đó đã nói bình yên là hạnh phúc, ngày bình thường không ai để ý tới ngón tay cả, trừ khi nó bị đau nhức hoặc bị giảm rách, ta mới thấy ngón tay không đau là tốt. Cuộc sống nếu bình yên như bao ngày nhưng lại đáng quý cần trân trọng & cố gắng để duy trì.

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay

Người xem sẽ xem xét vấn đề ngoại tình như thế nào? Đó là do lòng tham vọng, tự mãn bốc đồng, khát khao dục vọng, là cảm nắng hay tình yêu? Chọn người vợ hay người tình là quyết định không lệ thuộc vào giới tính hay tiền tài địa vị. Vấn đề ngoại tình phát sinh trong một giây phút lao vào ngọn lửa ​như con thiêu thân, cũng có khả năng là sự đấu tranh, dằn vặt trong tư tưởng, cảm nhận, trách nhiệm và cả khát vọng. Người xem có thể thấy nhân vật đáng giận, đáng thương khi bắt gặp nhiều vận mệnh đó tự dẫn mình vào bi kịch, với nhiều vòng luẩn quẩn cùng cực khó tìm ra lối đi. Các nhân vật sẽ thoát ra khỏi mớ bòng bong như thế nào? Mỗi người trong cuộc sẽ ứng xử thế nào với những rạn nứt tình cảm gia đình và cách hàn gắn ra sao đế ít gây thiệt hại nhất cho con trẻ?...

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: Anh Thư, Lương Thế Thành, Yaya Trương Nhi, Minh Anh, Hùng Thuận, Quỳnh Anh Tracy, Hoàng Sơn, Ngọc Lan, Ngân Quỳnh…

Nhà có hai cửa chính đang phát sóng lúc 21h00 hàng ngày trên kênh THVL2.

nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay Anh Thư “lột xác” hớp hồn “người cũ” Lương Thế Thành trong 'Nhà có hai cửa chính'
nha co hai cua chinh duoc gi khi bat ca hai tay Dàn diễn viên hội ngộ thảm đỏ ra mắt khung giờ phim Việt HTV9

Vũ Liên