Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong làm BGK của 'Trời sinh một cặp' vòng Remix

(TGĐA) - Ở vòng thi Nhạc Underground đã có hai thí sinh chia tay với chương trình là Hoàng Kim Ngọc và Hà Duy. Như vậy có nghĩa là vòng thi tiếp theo – vòng thi Nhạc Remix sẽ có 4 thí sinh phải rời khỏi cuộc thi nếu như không giành được số điểm cao từ BGK và khán giả trường quay.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix NTK Hà Duy bất ngờ rời cuộc thi 'Trời sinh một cặp' vì lý do cá nhân
nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix Con trai nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không thèm hát nhạc của bố khi chơi gameshow

Cuộc thi đã bắt đầu trở nên căng thẳng hơn bởi nhạc remix là một thể loại không hề dễ nếu làm mới chưa đủ, người nghe vẫn nhận ra được những chất đã cũ của bài hát thì nghĩa là người nghệ sĩ đã thất bại. Chính vì vậy mà sự xuất hiện của BGK khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cùng ca sĩ Thảo Trang, những nghệ sĩ đã quá nổi danh với nhiều bản nhạc remix đình đám đã đem đến nhiều nhận xét vô cùng đắt giá cho các thí sinh.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix

Nhạc remix theo định nghĩa của nhạc sĩ Huy Tuấn là cách làm mới lại những bài hát đã quen thuộc với khán giả. Người làm nhạc có thể chuyển nó sang một thể loại âm nhạc khác so với bài gốc, thậm chí có thể thay đổi cấu trúc của bài hát. Người làm nhạc có thể lấy một phần của bài hát này ghép vào một phần với bài hát khác thành một bản mashup trên một nền nhạc khác. Để minh họa cho điều này, nhạc sĩ Huy Tuấn đã sử dụng nền nhạc Bolero phối cùng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với cách beat nhạc ca sĩ Thảo Trang hát một bài hát Pop Cảm ơn tình yêu ngẫu hứng ngay trên sân khấu sẽ khiến khán giả thích thú.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix

Vòng thi Nhạc Remix này, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – người có nhiều bản remix đình đám cho biết: “Việc làm remix một bài hát rất khó. Với tư cách là BGK cho vòng thi Remix này thì tôi sẽ đánh giá các tiết mục mang tính toàn diện không chỉ về âm nhạc mà cả phong cách trình diễn. Không hề đơn giản khi làm mới một bài hát cũ, nếu tôi nghe mà vẫn cảm thấy còn cái gì đó cũ cũ là tôi cho điểm thấp liền. Remix phải mang đến hơi thở của người mới, dấu ấn của người trước. Mặc dù thừa kế của phiên bản cũ nhưng phải làm mới lạ hơn”. Không chỉ làm BGK khách mời, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sẽ xuất hiện để trình bày một ca khúc tự sáng tác Trọc. Đây là một bản hit đã được Phan Đinh Tùng thể hiện khá thành công. Thật hiếm khi được nghe nhạc sĩ tài năng này thể hiện vai trò là một ca sĩ. Với cách thể hiện mới, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sẽ chinh phục khán giả Trời sinh một cặp.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix
nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix

Hiền Sến trong qua 3 vòng thi đều được đánh giá cao bởi giọng hát hay, lạ nên anh nhận được không ít lời khen từ các vị BGK. Nhưng liệu rằng anh giữ được phong độ khi vòng thi này anh chọn bài hát Riêng một góc trời của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả hàng chục năm nay. Liệu HLV Hà Lê - người vốn có nhiều thế mạnh trong các bản remix cho các ca khúc bất hủ của nhạc Việt sẽ làm gì để giúp thí sinh của mình ghi dấu ấn mạnh ở vòng thi này? Còn một điều thú vị nữa là vị HLV này sẽ lần đầu tiên trình diễn ca khúc quốc tế mà anh đã từng biểu diễn trong dự án cổ động phòng chống Covid-19 ngay trên sân khấu truyền hình.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix

Trong tập 7, HLV Dương Hoàng Yến sẽ gây sốc cho toàn bộ BGK cũng như khán giả khi hóa thân vào hình tượng Harley Quinn cùng thí sinh Thế Thịnh. Có thể nói, chưa bao giờ Dương Hoàng Yến xuất hiện với hình ảnh sexy, có phần lập dị như vậy trên sân khấu. Màn trình diễn của HLV Dương Hoàng Yến này đã khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn dành nhiều lời khen cả về phong cách trình diễn, chọn ý tưởng và xây dựng câu chuyện. Có thể nói đêm thi đầu tiên của vòng Remix là một đêm thi khá thành công của đội HLV Dương Hoàng Yến.

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix NTK Hà Duy bất ngờ rời cuộc thi 'Trời sinh một cặp' vì lý do cá nhân

(TGĐA) - Vốn là vị BGK khó tính nhất trong chương trình Trời sinh một ...

nhac si nguyen hai phong lam bgk cua troi sinh mot cap o vong remix Kiều Loan diện đồ cá tính, trổ tài đọc rap ba thứ tiếng bên Trịnh Thăng Bình

(TGĐA) - Mới đây trong tập 5 của Trời sinh một cặp Á hậu Kiều Loan ...

Vũ Liên