Nhạc sĩ Phú Quang kể về người Việt xa xứ, NSƯT Thanh Điền diễn lại ngao sò ốc hến

(TGĐA) - Tuần này, Ký ức vui vẻ sẽ lên sóng tập 10 vào ngày 03/11 với sự xuất hiện của 5 khách mời đặc biệt tuần này: NSƯT Thanh Điền, diễn viên Hiền Mai, diễn viên Thụy Mười, ca sĩ Don Nguyễn và diễn viên trẻ Tuấn Trần.      

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen 'Ký ức vui vẻ': Minh Nhí thách thức Phạm Văn Mách
nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen Quyền Linh thay Tự Long làm đội trưởng trong 'Ký ức vui vẻ'

Nhạc sĩ Phú Quang - một trong những cây đa trong làng nghệ thuật âm nhạc Việt Nam được rất nhiều khán giả ái mộ. Với kho tàng hơn 1000 ca khúc để đời, âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt trong và ngoài nước suốt nhiều thập kỷ qua. Đặc biệt âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang đối với Hà Nội có một sức hút mãnh liệt, những ca khúc về Hà Nội đã trở thành dấu ấn như: Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về, Đâu phải bởi mùa thu… Những quan niệm sâu sắc về cuộc sống đã làm cho những sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang vừa sang trọng, vừa tinh tế mà rất gần đời thường.

Đến với chương trình Ký ức vui vẻ, nhạc sĩ Phú Quang lần đầu chia sẻ về sự thật ẩn chứa phía sau ca khúc Chiều đông Matxcova khiến nhiều khán giả và nghệ sĩ tại phim trường rớt nước mắt.

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen
Nhạc sĩ Phú Quang

Vừa thấy nhạc sĩ Phú Quang xuất hiện, MC Quyền Linh cũng bất chợt dội về những ký ức từ thời xa xưa. Từng có dịp ghé thăm nhà nhạc sĩ Phú Quang, MC Quyền Linh được tiếp đón như một người thân trong gia đình, được trò chuyện và đặc biệt là thưởng thức những sáng tác âm nhạc do chính tác giả đàn và hát. Một kỷ niệm vui được MC Quyền Linh kể lại “Trên tường nhà nhạc sĩ Phú Quang có những miếng gạch ghi dấu kỷ niệm với những người bạn thân và dán lên tường để lưu giữ. Trong đó có nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Lê Công Tuấn Anh… đều là những người đã ra đi mãi mãi”. Và bất chợt nghe một câu nói vui mà bất cứ ai cũng bật cười “Quyền Linh có muốn Phú Quang để tên lên luôn không?”. Không những thế, ngoài những câu chuyện sâu sắc, nhạc sĩ Phú Quang cũng rất là hóm hỉnh mà luôn tạo cho người tiếp xúc một cảm giác vui vẻ và thoải mái.

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen

Tiếp lời, MC Lại Văn Sâm cũng chia sẻ thật lòng: “Tôi tiếc một điều là chưa có dịp làm một chương trình riêng biệt cho tôi và nhạc sĩ Phú Quang”.

Được Quyền Linh nhắc tới một sáng tác để đời của nhạc sĩ Phú Quang chính là Chiều đông Matxcova, nhạc sĩ Phú Quang cũng thành thật chia sẻ phía sau đó là một câu chuyện buồn. Tâm sự về chuyến đi Matxcova năm ấy, nhạc sĩ Phú Quang có tham quan chợ trời tại đó để mua đồ. Bất ngờ nhạc sĩ Phú Quang mua ngay hàng quán của một người Việt đang lao động tại đây và nhận được câu nói “Anh ở Việt Nam sang đây, em rất nhớ Việt Nam nên đây là món đồ em tặng anh thôi chứ em không lấy tiền”. Đối với những người con lao động xa xứ, khi gặp được một người Việt sang là một niềm hạnh phúc khi được trở về chính quê hương của mình. Nhạc sĩ Phú Quang nhận món quà ra về và chuẩn bị một món quà dành tặng cho người bán hàng ấy trước khi trở về nước. Hai ngày sau ông trở lại chợ trời cùng một chiếc đĩa hát đặc biệt do chính tay nhạc sĩ Phú Quang chuẩn bị cùng một ít tiền thì nhận được hung tin “Cậu ấy đã mất rồi”. Với cái lạnh -40 độ ở Nga lúc bây giờ, chàng trai ấy đã ra đi vì không chịu được thời tiết khắc nghiệt đó. Qua hơn nửa cuộc đời, nhạc sĩ Phú Quang vẫn không che giấu được cảm xúc khi nhắc lại câu chuyện đó: “Phải một lần chứng kiến, tôi thấy rất thương những người Việt lao động xa quê như vậy”. Những cảm xúc chân thật ấy đã được mang vào ca khúc Chiều đông Matxcova. Những phận người xa xứ, vì cuộc sống, vì gia đình, có người may mắn đủ đầy, nhưng cũng có những người gian truân và đã mãi không về như chàng trai mà ông đã gặp.

Khóc hết nước mắt với chia sẻ của nhạc sĩ Phú Quang về những người lao động xa xứ:

Vì bận việc đi công tác quan trọng nên đội trưởng đội thập niên 70 là NSND Hồng Vân sẽ tạm vắng mặt trong 2 tập và giao trọng trách lại cho người bạn thân thiết là nghệ sĩ Minh Nhí. Đã từng xuất hiện là nhân vật ký ức, là khách mời trong tập niên 70 nhưng đến với một vai trò hoàn toàn mới, nghệ sĩ Minh Nhí cũng chia sẻ: “Minh Nhí cảm thấy áp lực vì có lẽ sẽ không làm tốt bằng Hồng Vân nhưng mong khán giả tiếp tục ủng hộ chương trình, Hồng Vân sẽ quay lại sớm”.

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen

Vừa mở màn tại Ký ức vui vẻ, NSƯT Thanh Điền làm cho cả trường quay nóng lên với sự trẻ trung mà chính khách mời của đội thập niên 60 mang tới. NSƯT Thanh Điền bày tỏ cảm xúc đến với khán giả khi tham gia chương trình và đặc biệt là người dẫn dắt xuyên suốt: “Tuy đã từng gặp nhau nhưng Thanh Điền chưa bao giờ được tay chạm tay cùng MC Lại Văn Sâm” và lập tức rời khỏi ghế nóng đến nắm tay MC Lại Văn Sâm như tỏ lòng ái mộ. Chưa dừng lại ở đó, bất chợt phút ngẫu hứng của một nghệ sĩ gạo cội nổi lên: “Sao ở Ký ức vui vẻ mà tôi cảm thấy như đang ở một huyện đường”. Chỉ vừa với câu mở màn, khán giả cùng tất cả nghệ sĩ ồ ạt reo hò vì ký ức về vai diễn quan huyện của NSƯT Thanh Điền trong vở cải lương kinh điển Ngao sò ốc hến lập tức ùa về. Chưa dứt tiếng reo hò, NSƯT Thanh Điền xin phép mượn chương trình Ký ức vui vẻ để xử án Trùm Sò kiện Thị Hến.

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen

Chọn mặt gửi vàng, NSƯT Thanh Điền chỉ thẳng vào Thanh Duy và nói: “Hến nè! Thị Hến nè!”. Bất ngờ được giao trọng trách, đội trưởng Thanh Duy cố gắng vào vai Thị Hến khiến nhiều người trầm trồ. Không bàn tới kỹ thuật hát cải lương, Thanh Duy cũng góp phần tạo nên bầu không khí sinh động ngay những giây phút đầu tiên tại Ký ức vui vẻ. Một vở diễn ngắn được tái hiện ngay trên sân khấu khiến nhiều khán giả hào hứng. Đối với Thanh Duy, đây còn là một niềm mơ ước khi được hóa thân thành thần tượng của mình chính là NSƯT Thanh Kim Huệ để song ca cùng NSƯT Thanh Điền.

NSƯT Thanh Điền cùng đội trưởng Thanh Duy tái hiện trích đoạn ngắn trong vở Ngao sò ốc hến:

Tập 10 chương trình Ký ức vui vẻ mùa 2 sẽ lên sóng vào lúc 21h15 thứ hai (03/11) trên kênh VTV3.

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen 'Ký ức vui vẻ': Minh Nhí thách thức Phạm Văn Mách

(TGĐA) - Tiếp tục đưa khán giả trở về những miền ký ức tươi đẹp, ...

nhac si phu quang ke ve nguoi viet xa xu nsut thanh dien dien lai ngao so oc hen Quyền Linh thay Tự Long làm đội trưởng trong 'Ký ức vui vẻ'

(TGĐA) - Sau hơn 1 mùa phát sóng của chương trình Ký ức vui vẻ, khán ...

Mi Ty