Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình

(TGĐA) - Mỗi khi nhắc tới hình ảnh soái ca hay tổng tài của làng phim Việt, Nhan Phúc Vinh luôn là một trong những cái tên xuất hiện đầu tiên. Với vẻ ngoài lịch lãm cùng lối diễn xuất đa dạng, nam ngôi sao luôn làm “đốn tim” khán giả mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh. Sau Đừng làm mẹ cáu – bộ phim gia đình gây “sốt” một thời gian trên sóng truyền hình, Nhan Phúc Vinh gây bất ngờ khi tiếp tục lựa chọn một phim gia đình khác mang tên Nhà mình lạ lắm! – mini series được sản xuất bởi Truyền hình K+.

Nhan Phúc Vinh và Lê Bống đầy 'bí ẩn' trong phim gia đình 'Nhà mình lạ lắm!' Nhan Phúc Vinh và Lê Bống đầy 'bí ẩn' trong phim gia đình 'Nhà mình lạ lắm!'
Lê Bống nể phục Nhan Phúc Vinh trong lần đầu hợp tác chung Lê Bống nể phục Nhan Phúc Vinh trong lần đầu hợp tác chung
(Review) 'Nhà mình lạ lắm' tập 1: Sắc màu 'tươi mới' cho dòng phim gia đình (Review) 'Nhà mình lạ lắm' tập 1: Sắc màu 'tươi mới' cho dòng phim gia đình
Hoàng Thùy Linh ‘tái xuất’ vai gái ế, lộ hợp đồng hôn nhân với Nhan Phúc Vinh trong ‘Không ngại cưới, chỉ cần một lý do’ Hoàng Thùy Linh ‘tái xuất’ vai gái ế, lộ hợp đồng hôn nhân với Nhan Phúc Vinh trong ‘Không ngại cưới, chỉ cần một lý do’

Xin chào Nhan Phúc Vinh, anh có từng nghĩ rằng, lựa chọn tham gia hai phim gia đình liên tiếp, từ Đừng làm mẹ cáu đến Nhà mình lạ lắm! sẽ khiến khán giả nghĩ anh không có sự đổi mới?

Có thể nói gia đình là chủ đề rất quen thuộc ở cả phim điện ảnh lẫn truyền hình, nó truyền tải những thông điệp về cuộc sống, về tình yêu thương rất gần gũi và chân thật nên luôn thu thút sự quan tâm và yêu thích của nhiều khán giả.

Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình

Tuy nhiên khi lựa chọn một vai diễn, Vinh luôn cân nhắc và tìm kiếm một sự mới lạ. Khác với hình ảnh tổng tài của Quân trong Đừng làm mẹ cáu, ở Nhà mình lạ lắm!, Vinh vào vai Huân - một chàng trai hết sức đời thường, bụi bặm nhưng cũng có những cảm xúc rất đáng trân trọng. Hi vọng khi đã xem trọn vẹn 12 tập phim của Nhà mình lạ lắm!, khán giả sẽ thấy sự đồng cảm và yêu thích Huân, qua những tình huống đáng yêu lẫn dở khóc dở cười…

Nhà mình lạ lắm! – quả thực là bộ phim có cái tên khá thú vị, vậy nhân vật của Nhan Phúc Vinh cũng khác và “lạ” ra sao?

Thủ vai Huân trong Nhà mình lạ lắm!, khán giả sẽ nói lời tạm biệt với hình ảnh “tổng tài” thường thấy của Vinh mà thay vào đó là một nhân vật hết sức lém lỉnh, tinh quái và rất “đời”. Huân là phó đạo diễn của một “đoàn phim” có lẽ là có một không hai, bao gồm những thành viên tạo nên gia đình “giả” cho một cô bé bị mất trí nhớ. Huân có một cuộc đời lăn lộn và trải qua nhiều sương gió – nhiều nét tương đồng với tính cách của Vinh ngoài đời thường, và đó cũng là điểm khiến Vinh ấn tượng với vai diễn này. Vinh tin rằng với sự lém lỉnh và tinh nghịch trong cách xử lý tình huống của nhân vật Huân, cũng đã tạo ra vô số bất ngờ cho khán giả xem Nhà mình lạ lắm!.

Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình

Không còn trong bộ vest bảnh bao, bước xuống từ “xế hộp” sang chảnh như các phim trước đây, để vào vai một người đàn ông bụi bặm và sương gió như vậy, Nhan Phúc Vinh đã phải đầu tư và chuẩn bị những?

Với nhân vật Huân, trang phục không phải điều khó nhất, thứ mà khiến cả Vinh và ê-kíp phải “đau đầu” suy nghĩ đó chính là kiểu tóc. Để có thể ra dáng một nhân vật đặc biệt như Huân, Vinh đã phải thay đổi kiểu tóc của mình thành “hết sức đặc biệt” mà chưa bao giờ Vinh để.

Trong những ngày cuối cùng khi quay Đừng làm mẹ cáu, lúc đó Vinh rất bận rộn nhưng vẫn gắng dành thời gian cùng ê-kíp Nhà mình lạ lắm! để họp bàn về tạo hình của nhân vật Huân. Cuối cùng sau ba lần định trang, kiểu tóc của Huân đã được thống nhất, rất “lạ lùng” và cũng mang sự khác lạ so với những gì khán giả thường biết ở Nhan Phúc Vinh.

Được làm việc với ê-kíp toàn những gương mặt từ trẻ tuổi đến gạo cội, đó có phải là điều khiến Nhan Phúc Vinh cảm thấy tâm đắc?

Không phải lúc nào Vinh cũng có cơ hội được làm việc trong một ê-kíp với dàn diễn viên “khủng” như Nhà mình lạ lắm!.

Với NSND Kim Xuân, Vinh đã có cơ hội được quay chung cùng cô từ 10 năm trước. Nay được hợp tác lần nữa, không ngờ hai cô cháu phối hợp hết sức ăn ý với nhau.

Và một điều hết sức may mắn khác chính là Vinh được làm việc cùng NSND Trung Anh - diễn viên gạo cội ở miền Bắc. Sự tập trung khi làm việc, sự nghiêm túc với nghề, cách xử lý trong những cảnh quay của chú Trung Anh cũng giúp Vinh học hỏi được nhiều điều.

Đặc biệt là anh Tuấn Tú - một người mà Vinh đã từng làm việc và rất thích được làm việc cùng. Trước đây hai anh em cũng có cơ duyên làm bạn diễn trong bộ phim Anh có phải đàn ông không?. Có thể nói rằng anh Tú là người thân nhất với Vinh trong đoàn phim.

Trong phim còn có những gương mặt mới như Lê Bống hay Tuấn Đạt – dù mới dấn thân vào nghề diễn viên nhưng các bạn đều có sự chuyên nghiệp và đem lại nhiều năng lượng cho bộ phim.

Là gương mặt phía Nam nhưng lại được khán giả phía Bắc yêu mến và thân thuộc, Nhan Phúc Vinh có coi đó làm một thành công?

Đây đã là dự án phim thứ 3 Vinh quay ở Hà Nội, ban đầu cũng gặp phải nhiều khó khăn như thời tiết hay văn hóa giao tiếp, rồi đồ ăn thức uống… Nhưng tới thời điểm hiện tại, Vinh nghĩ mình đã rất hợp với nhịp làm việc ngoài Bắc và rất thích gắn bó ở đây.

Thực ra cũng có những thời điểm phim Vinh đóng có sự tranh cãi, nhưng bù lại Vinh cũng nhận được rất nhiều sự yêu thương từ phiá khán giả. Đó cũng được coi là một thành công, là động lực để Vinh luôn cố gắng mang đến khán giả những vai diễn tốt nhất.

Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình
Nhan Phúc Vinh trongh Nhà mình lạ lắm!

Nhưng sẽ có người nhớ Nhan Phúc Vinh trên màn ảnh rộng, bao giờ anh sẽ quay lại với phim điện ảnh đây?

Với điện ảnh, Vinh đang có một dự án dở dang và chưa hoàn thành xong kéo dài từ 3 năm nay do dịch bệnh. Đó là một phim đề tài thể thao mang tên Viên đạn cuối cùng và cũng do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chỉ đạo. Dự kiến bộ phim sẽ hoàn thành những cảnh quay tiếp theo tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Xem ra anh khá có duyên hợp tác với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, cảm nhận của anh ra sao về cách làm việc của đạo diễn trẻ này?

Đã hai lần Vinh được hợp tác cùng Đinh Tuấn Vũ, hai anh em luôn tìm thấy sự thỏa mãn khi bàn bạc về cách diễn xuất, cũng như cách xử lý tình tiết trong kịch bản. Khi được Đinh Tuấn Vũ mời đi casting dự án Nhà mình lạ lắm!, Vinh đã tự đặt ra mục tiêu mình phải phải có bằng được vai diễn này, bởi đã lâu rồi chưa được cầm trên tay kịch bản mà khiến bản thân mình khó thể “thoát” ra như vậy. Lần đầu tiên trong 15 năm làm nghề, Vinh có suy nghĩ: “Nếu mình không đậu casting thì cũng phải tìm cách bằng được để đậu!”

Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình

Anh làm thế nào để có thể cân bằng giữa lịch quay phim dày đặc và cuộc sống cá nhân của mình?

Dự án này có cường độ và lịch quay khá là căng thẳng, có thể nói là cường độ cao nhất trong những năm trở lại đây. Tuy lịch dày đặc như vậy nhưng Vinh vẫn cố gắng sắp xếp để vừa hoàn thành được công việc tại trường quay nhưng vẫn tập luyện thể thao đều đặn để hoàn thành các giải đấu thể thao như chạy Marathon, Ironman, Ultra trail… vì thể thao cũng là đam mê từ nhỏ của Vinh và cho mình được sức khoẻ tốt.

Gần đây, Nhan Phúc Vinh trở lại với dự án mới của VFC mang tên Không sợ cưới, chỉ cần một lý do, anh có thể chia sẻ đôi điều về vai diễn này?

Thực sự rất vui khi có thể gặp lại khán giả trong một dự án phim thú vị khác. Nhân vật của Vinh lần này tên là Phong – một thanh niên Vinh nghĩ là cũng đầy khát khao, đầy ước mơ riêng trong công việc của mình. Với nhân vật, Vinh vẫn cố gắng tìm kiếm sự khác biệt, sao cho không giống vai diễn trước đây. Quá trình quay phim giữa mùa hè nóng nực khiến ê-kíp đã phải rất cố gắng để mang đến những thước phim chân thật, nhẹ nhàng và vui vẻ để gửi tới khán giả.

Nhân dịp 20/10 – ngày Phụ nữ Việt Nam, Nhan Phúc Vinh có muốn gửi tới lời lúc gì dành cho những khán giả nữ yêu mến mình?

Xin gửi lời chúc tới các chị em một ngày 20/10 vui vẻ, hạnh phúc bên người thân gia đình và luôn được các anh yêu thương.

Cảm ơn Nhan Phúc Vinh vì những chia sẻ thú vị, chúc anh có thêm nhiều vai diễn thú vị và ngày càng được khán giả yêu mến.

Nói về Nhan Phúc Vinh, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ từng ca ngợi rằng, không chỉ lúc trên phim, ở bên ngoài phim trường hay lúc đoàn phim dùng bữa, Nhan Phúc Vinh đều cư xử ý chang nhân vật trong kịch bản và Đinh Tuấn Vũ cảm thấy mình như đang làm việc với một phó đạo diễn thật sự.

Nhan Phúc Vinh: Không sợ ‘một màu’ nếu đóng phim gia đình
Nhan Phúc Vinh và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ
Lê Bống nể phục Nhan Phúc Vinh trong lần đầu hợp tác chung Lê Bống nể phục Nhan Phúc Vinh trong lần đầu hợp tác chung

(TGĐA) - Lê Bống và Nhan Phúc Vinh - cặp đôi hứa hẹn nhiều bất ...

(Review) 'Nhà mình lạ lắm' tập 1: Sắc màu 'tươi mới' cho dòng phim gia đình (Review) 'Nhà mình lạ lắm' tập 1: Sắc màu 'tươi mới' cho dòng phim gia đình

(TGĐA) - Nhà mình lạ lăm! - tv series về đề tài gia đình được ...

Hoàng Thùy Linh ‘tái xuất’ vai gái ế, lộ hợp đồng hôn nhân với Nhan Phúc Vinh trong ‘Không ngại cưới, chỉ cần một lý do’ Hoàng Thùy Linh ‘tái xuất’ vai gái ế, lộ hợp đồng hôn nhân với Nhan Phúc Vinh trong ‘Không ngại cưới, chỉ cần một lý do’

(TGĐA) - Bộ phim Không ngại cưới, chỉ cần một lý do do đạo diễn ...

Vũ Anh

Photo: TaniLee Studio; Stylist: Lê Huy; Make up: Bul Nguyễn; Hair: Thành Triệu