Nhiều sao Hàn bị 'ném đá' vì nói tiếng Nhật trong ngày Quốc khánh

(TGĐA) - Do lịch sử tranh chấp giữa hai quốc gia, nhiều sao Hàn đã bị chỉ trích dữ dội vì trót nói hoặc đăng ảnh tại Nhật Bản trong ngày Quốc khánh.

Loạt sao Hàn chia tay vì sức ép từ công chúng: Han So Hee, Karina (aespa)... Loạt sao Hàn chia tay vì sức ép từ công chúng: Han So Hee, Karina (aespa)...
Loạt sao Hàn gây tranh cãi vì uống rượu hút thuốc khi chưa đủ tuổi trưởng thành Loạt sao Hàn gây tranh cãi vì uống rượu hút thuốc khi chưa đủ tuổi trưởng thành

Ngày 15/8 vừa qua, Hàn Quốc đã kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh mừng ngày đất nước giành được độc lập, khỏi ách thống trị của Nhật Bản và thành lập chính phủ. Nhiều ngôi sao, cùng với công chúng, đã chia sẻ những bức ảnh lá cờ Hàn Quốc trên mạng xã hội, phản ánh ý nghĩa lịch sử của ngày này.

Nhiều nghệ sĩ, bao gồm Seohyun và Yuri của Girls' Generation, Jun Hyoseong, Yoon Doojoon và Im Siwan của Highlight, Sandeul của B1A4, Solji và Ellie của EXID, Kang Seungyoon của WINNER, Yoon Jisung, Nancy, Choi Yoojung và Forestella, đã đăng ảnh lá cờ kèm theo lời nhắn tưởng nhớ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không được lãng quên cột mốc lịch sử của dân tộc.

Nhiều sao Hàn bị 'ném đá' vì nói tiếng Nhật trong ngày Quốc khánh

Tuy nhiên, Felix của Stray Kids đã gặp rắc rối vào ngày này khi giới thiệu một bài hát tiếng Nhật trong lúc trò chuyện với người hâm mộ trên nền tảng truyền thông Bubble. Nam thần tượng nhanh chóng xin lỗi, nói rằng: "Tôi thành thật xin lỗi vì sự thiếu thận trọng và thiếu suy nghĩ của mình vào Ngày Quốc khánh. Tôi đã tự vấn sâu sắc về sự thiếu hiểu biết về lịch sử của mình. Tôi sẽ nghiên cứu thêm về những khía cạnh mà mình còn thiếu sót và hành động thận trọng hơn để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa".

Yeonjun của Tomorrow X Together cũng phải đối mặt với chỉ trích sau khi đăng ảnh chụp tại Nhật Bản vào Ngày Quốc khánh, mặc dù anh đã nhanh chóng xóa chúng. Anh xin lỗi, nói rằng: "Tôi xin lỗi tất cả những người đã bị tổn thương bởi hành động sai trái của tôi. Tôi sẽ tự kiểm điểm về những thiếu sót của mình và cẩn thận hơn trong tương lai để ngăn chặn những sự cố như vậy".

Nhiều sao Hàn bị 'ném đá' vì nói tiếng Nhật trong ngày Quốc khánh

Ngoài ra, nhóm nhạc dự án BDX đã bị chỉ trích sau khi đăng một bức ảnh có chữ tiếng Nhật lên mạng xã hội chính thức của họ. Điều này được coi là không phù hợp với ý nghĩa của ngày này.

Junseo của WEi cũng phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì trả lời bằng tiếng Nhật trong cuộc trò chuyện với người hâm mộ vào Ngày Quốc khánh. Mặc dù người ta cho rằng nam thần tượng đang trả lời một người hâm mộ Nhật Bản, một số người đã chỉ trích anh ấy vì sử dụng tiếng Nhật khi trả lời một câu hỏi bằng tiếng Hàn vào một ngày quan trọng như vậy.

Trước đó, vào năm 2016, Tiffany của Girls' Generation đã phải đối mặt với một cuộc tranh cãi lớn sau khi đăng một bức ảnh có chứa biểu tượng cờ Nhật Bản trên mạng xã hội vào Quốc khánh. Cô đã đưa ra hai lời xin lỗi riêng biệt sau sự cố này. PO của Block B cũng phải đối mặt với sự chỉ trích vì mặc một bộ trang phục có chữ tiếng Nhật trong sự kiện vào ngày này.

Nhiều sao Hàn bị 'ném đá' vì nói tiếng Nhật trong ngày Quốc khánh

Vào năm 2020, Chanyeol của EXO đã bị chỉ trích vì cover một bài hát tiếng Nhật trên tài khoản SoundCloud của mình vào Ngày Quốc khánh. Anh ấy đã tải lên bản cover Lemon của Kenshi Yonezu, nhưng do phản ứng dữ dội, sau đó anh ấy đã xóa bài hát.

Mặt khác, Jun Hyoseong, người trước đây đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì đưa ra những tuyên bố không chính xác về lịch sử trên một chương trình phát thanh, kể từ đó đã liên tục nghiên cứu lịch sử Hàn Quốc. Cô thậm chí đã vượt qua cấp độ thứ ba của Bài kiểm tra năng lực lịch sử Hàn Quốc.

Năm nay, cô đã đăng một bức ảnh lá cờ Hàn Quốc vào Ngày Quốc khánh với thông điệp: “Tôi sẽ không bao giờ quên những hy sinh của những người đã bảo vệ Hàn Quốc qua mọi khó khăn và nghịch cảnh. Tôi sẽ sống với lòng biết ơn và không bao giờ quên".

Nhiều sao Hàn bị 'ném đá' vì nói tiếng Nhật trong ngày Quốc khánh

Hành động của Jun Hyoseong cho thấy sự trưởng thành của cô sau những lời chỉ trích, đã trở thành tấm gương cho các ngôi sao khác.

Khi Hàn Quốc kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh, những hành động thiếu nhận thức của các thần tượngvẫn tiếp tục là một điểm gây tranh cãi. Một số người cho rằng việc chỉ trích các thần tượng chỉ vì chụp ảnh ở Nhật Bản hoặc sử dụng tiếng Nhật là không hợp lý. Tuy nhiên, xét đến tầm quan trọng của sự giải phóng đạt được thông qua nỗi đau khổ to lớn của tổ tiên, ngày càng có nhiều lời kêu gọi về hành vi có ý thức và thận trọng hơn, đặc biệt là vào ngày quan trọng này.

Ji Soo, Song Ha Yoon, Kim Garam: Những sao Hàn tiêu tan sự nghiệp vì bạo lực học đường Ji Soo, Song Ha Yoon, Kim Garam: Những sao Hàn tiêu tan sự nghiệp vì bạo lực học đường
Loạt sao Hàn chia tay vì sức ép từ công chúng: Han So Hee, Karina (aespa)... Loạt sao Hàn chia tay vì sức ép từ công chúng: Han So Hee, Karina (aespa)...

Linh Trần

KBIZoom