‘Nhím Sonic 2’ bỏ xa bom tấn ‘Morbius’, ‘Ambulance’ trong cuộc chiến doanh thu

(TGĐA) - Phim hoạt hình được chuyển thể từ trò chơi điện tử Nhím Sonic 2 bất ngờ thắng thế trước bom tấn Marvel Morbius và phim Ambulance của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay.

Gặp gỡ 2 nhân vật mới nổi tiếng đình đám của 'vũ trụ' game Sonic trên màn ảnh rộng trong 'Nhím Sonic 2' Gặp gỡ 2 nhân vật mới nổi tiếng đình đám của 'vũ trụ' game Sonic trên màn ảnh rộng trong 'Nhím Sonic 2'
'Nhím Sonic 2' tung trailer chiêu đãi fan hâm mộ màn hành động cực đã mắt cùng dàn nhân vật mới toanh siêu 'đỉnh' 'Nhím Sonic 2' tung trailer chiêu đãi fan hâm mộ màn hành động cực đã mắt cùng dàn nhân vật mới toanh siêu 'đỉnh'

Bộ phim hoạt hình hài phiêu lưu với nhân vật chính là một con nhím tốc độ màu xanh của hãng Paramount đã bán được nhiều vé tại các cụm rạp tại Bắc Mỹ hơn so với bộ phim hành động cháy nổ Ambulane của hãng Universal và bom tấn phản anh hùng Marvel có sự góp mặt của Jared Leto Morbius. Cũng trong tuần này, bộ phim “lẩu thập cẩm” hài – hành động – phiêu lưu – giả tưởng Everything Everywhere All at One của hãng A24 sẽ được phát hành rộng rãi tại Bắc Mỹ sau 2 tuần chiếu giới hạn.

Bất chấp sự nổi tiếng của dòng phim siêu anh hùng cùng sự góp mặt của dàn sao hạng A, Nhím Sonic 2 mới là kẻ thắng thế trong cuộc chiến phòng vé và chiến thắng này đã được dự báo từ trước. Trước khi Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến ngành điện ảnh, bộ phim tiền nhiệm Sonic the Hedgedog đã từng gây bất ngờ khi thu về hơn 58 triệu đô trong ba ngày đầu công chiếu. Phần tiếp theo Nhím Sonic 2 được đầu tư kinh phí lên đến 90 triệu đô la, đang nhắm đến mức doanh thu ba ngày đầu rơi vào khoảng 55 triệu đô la trở lên sau khi phát hành tại 4.232 rạp chiếu Bắc Mỹ.

‘Nhím Sonic 2’ bỏ xa bom tấn ‘Morbius’, ‘Ambulance’ trong cuộc chiến doanh thu
Nhím Sonic 2 vượt mặt Morbius, Ambulance trong cuộc chiến phòng vé

Doanh số bán vé đó đủ để Nhím Sonic 2 có chiến thắng dễ dàng trong các cuộc cạnh tranh phòng vé. Trong tuần thứ hai ra rạp, doanh thu của Morbius dự kiến sẽ giảm 55% đến 60% so với màn ra mắt 39,1 triệu đô la, tức là rơi vào khoảng từ 15 đến 17 triệu đô la. Tuy nhiên, đó là kết quả lạc quan nhất mà phim có thể đạt được. Một số chuyên gia theo dõi doanh thu phòng vé tin rằng câu chuyện về phản anh hùng ma cà rồng này có thể giảm từ 65% đến 70% doanh thu do những phản ứng tiêu cực từ giới phê bình và khán giả. Ambulance dự kiến ​​sẽ kiếm được ít nhất 10 triệu đô la từ 4.300 các địa điểm. Nếu không thu hút được khán giả, Ambulance có thể sẽ là bộ phim đánh dấu sự tụt dốc trong sự nghiệp của “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay – người đứng sau nhưng bom tấn ăn khách một thời như Armageddon, Pearl HarborTransformers.

‘Nhím Sonic 2’ bỏ xa bom tấn ‘Morbius’, ‘Ambulance’ trong cuộc chiến doanh thu
Morbius sụt giảm doanh thu sau những lời phê bình của giới chuyên môn
‘Nhím Sonic 2’ bỏ xa bom tấn ‘Morbius’, ‘Ambulance’ trong cuộc chiến doanh thu
Ambulance gặp khó trong việc kết nối với khán giả

Nhím Sonic 2 đã nhận về những đánh giá trái chiều, tuy nhiên bộ phim vẫn có thể thu về số tiền vé “khủng” 29.8 triệu đô tại phòng vé quốc tế. Phim dự kiến khởi chiếu tại 22 thị trường nước ngoài khác vào cuối tuần này, bao gồm Ý và Hàn Quốc.

Về phần Ambulance, bộ phim tiêu tốn 40 triệu đô để sản xuất, ít hơn nhiều so với số tiền mà Michael Bay thường bỏ ra cho việc thực hiện những hiệu ứng cháy nổ đặc biệt của mình. Michael Bay đã từng là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé, tuy nhiên những tác phẩm gần đây của ông lại không thành công như kỳ vọng. Ambulance có kinh phí sản xuất tương đối nhẹ nhàng, điều này có thể làm dịu bớt tác động trong trường hợp phim không kết nối được với khán giả.

'Nhím Sonic 2' tung suất chiếu sớm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 'Nhím Sonic 2' tung suất chiếu sớm dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
'Nhím Sonic 2' tung trailer cuối cùng tràn ngập cảnh hành động hoành tráng, chính thức ấn định khởi chiếu tại Việt Nam 'Nhím Sonic 2' tung trailer cuối cùng tràn ngập cảnh hành động hoành tráng, chính thức ấn định khởi chiếu tại Việt Nam

Linh Trần

Variety