Những câu chuyện thú vị về chú cừu Shaun

(TGĐA) - Shaun the Sheep là một trong những bộ phim hoạt hình đình đám, gắn liền với ký ức tuổi thơ của hàng triệu khán giả màn ảnh nhỏ trên toàn thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng biết câu chuyện ấn tượng đằng sau sự ra đời và tầm ảnh hưởng trong văn hóa đại chúng của chú cừu Shaun và những người bạn nổi tiếng của mình.

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun Những loài động vật khuynh đảo màn ảnh rộng, được hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới yêu mến

Tuổi đời một phần tư thế kỷ

Series phim truyền hình về chú cừu Shaun nổi tiếng mang tên Shaun the Sheep chính thức lên sóng kênh truyền hình CBBC (thuộc hệ thống kênh BBC) từ năm 2006, thế nhưng nhân vật Shaun đã ra đời rất lâu trước đó.

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun

Năm 1995, chú cừu đáng yêu và không kém phần tinh quái này lần đầu xuất hiện trong bộ phim ngắn Wallace and Gromit: A Close Shave do hãng phim hoạt hình đất nặn stop-motion nổi tiếng Aardman Animations sản xuất. Sau đó vào năm 2002, nhân vật tiếp tục góp mặt trong phim ngắn Shopper 13, cũng thuộc loạt phim Wallace and Gromit. Tới năm 2006, Shaun chính thức trở thành nhân vật chính trong loạt phim truyền hình mang tên Shaun the Sheep trên kênh CBBC rồi được một loạt các kênh truyền hình nổi tiếng mua bản quyền phát sóng.

Khán giả Việ biết tới Shaun khi phim được chiếu trên kênh truyền hình Disney Channel từ năm 2007 cho đến 2016.

151 tập, 5 mùa phim, 2 bản điện ảnh, 1 sân khấu kịch, 5 tựa game và tầm ảnh hưởng văn hóa đại chúng

Phim truyền hình Shaun the Sheep đã phát sóng tổng cộng 5 mùa phim từ năm 2006 đến 2016. Trong đó gồm 40 tập ở mỗi mùa 1 và 2, 20 tập ở mỗi mùa 3 và 5 và 30 tập ở mùa 4. Mỗi tập phim dài 7 phút. Năm 2015, tập phim đặc biệt dài 30 phút có tựa đề Shaun the Sheep: The Farmer's Llamas được phát sóng trên kênh BBC One nhân dịp Boxing Day 26/12 (là ngày mà người dân Anh ăn mừng 1 ngày sau Lễ Giáng Sinh).

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun

Cũng trong năm 2015, nhà sản xuất mạnh dạn mang cừu Shaun cùng bè bạn lên màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh đầu tiên Shaun the Sheep Movie, được cả người hâm mộ và giới chuyên môn hân hoan đón nhận.

Đến mùa thu năm 2019, phim điện ảnh thứ 2 của phim mang tên Shaun the Sheep Movie: Farmageddon (tựa tiếng Việt: Shaun the Sheep Movie: Người bạn ngoài hành tinh) tiếp tục được ra mắt.

Bên cạnh đó, vở vũ/nhạc kịch Shaun's Big Show về chú cừu đáng yêu này lần đầu ra mắt công chúng vào tháng 3/2011.

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun

Ngoài ra, năm tháng 6/2008, hãng D3 Publisher of America phát hành tựa game The Shaun The Sheep dành riêng cho Nintendo DS. Năm 2009, tựa game thứ 2 với tên gọi Shaun the Sheep: Off His Head được phát hành độc quyền tại châu Âu. 2 tựa game Home Sheep Home 1 & 2 ra mắt trên Apple Store năm 2011 và trên PC vào năm 2014. Năm 2015, Shaun the Sheep: Championsheeps dành cho Nintendo 3DS ra mắt.

Vào năm 2015, cừu Shaun và các nhân vật trong phim được chọn làm hình ảnh truyền thông cho giải Vô địch bóng bầu dục thế giới - 2015 Rugby World Cup.

Hàng loạt các giải thưởng điện ảnh và truyền hình danh giá

Trong suốt 10 năm “chinh chiến” trên sóng truyền hình, series phim Shaun the Sheep giành được 2 giải thưởng BAFTA Children 2010 và 2014 ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc, 2 giải International Emmy 2008 và 2010 ở hạng mục Chương trình thiếu nhi cùng nhiều đề cử khác của truyền hình Mỹ và Đức.

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun

Ở mảng điện ảnh, phần đầu tiên Shaun the Sheep Movie cũng hoàn toàn chinh phục giới chuyên môn và khán giả mọi lứa tuổi. Phim xuất sắc giành vị trí cao nhất tại giải thưởng phim hoạt hình Liên Hiệp Anh (2016), mang về 1 đề cử Oscar, 1 đề cử Quả cầu vàng, 1 đề cử BAFTA ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, cùng với hơn 45 đề cử khác.

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun

Với nội dung và chất lượng đánh giá cao, Shaun the Sheep Movie: Người bạn ngoài hành tinh ra mắt mùa thu năm 2019 hứa hẹn tiếp nối những thành công của phần phim năm 2015, tiếp tục chinh phục hàng triệu khán giả, giới chuyên môn, cũng như các giải thưởng uy tín và các Liên hoan phim lớn nhỏ.

Shaun the Sheep Movie: Người bạn ngoài hành tinh khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 27/9.

Trailer Shaun the Sheep Movie: Người bạn ngoài hành tinh:

nhung cau chuyen thu vi ve chu cuu shaun Những loài động vật khuynh đảo màn ảnh rộng, được hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới yêu mến

(TGĐA) - Không chỉ có tạo hình siêu đáng yêu, tính cách dễ mến mà ...

Vũ Liên