Những chiếc mặt nạ của Seo In Guk

(TGĐA) - Seo In Guk nghiễm nhiên trở thành một trong những gương mặt ấn tượng nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong những tháng cuối năm 2018 với vai phản diện trong The smile has left your eyes, một tác phẩm remake từ phim truyền hình Nhật Bản kinh điển A hundred million stars from the sky. Nhìn lại sự nghiệp của chàng diễn viên 32 tuổi này, chúng ta dễ dàng thấy được vì sao Seo In Guk lại được ưu ái trao cho vai diễn huyền thoại của Kimura Takuya, ông hoàng truyền hình Nhật Bản: không chỉ sở hữu gương mặt điển trai, Seo In Guk còn sở hữu diễn xuất đầy chiều sâu dễ dàng hóa thân thành những nhân vật khác nhau trên màn ảnh.

nhung chiec mat na cua seo in guk Giữa Seo In Guk và Ji Chang Wook, Nam Ji Hyun chọn ai?
nhung chiec mat na cua seo in guk Park Hyung Sik, Seo In Guk và Gong Yoo dẫn đầu danh sách "sát thủ những màn khoá môi" xứ Hàn

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp với Lời hồi đáp 1997

Nhiều người đã quên rằng Seo In Guk có xuất thân ca sĩ bởi hiện nay anh hoạt động tích cực hơn trong lĩnh vực phim ảnh. Anh chính là Quán quân cho mùa đầu tiên của chương trình Tìm kiếm tài năng âm nhạc Super star K vào năm 2009 khi chỉ mới 23 tuổi. Sau Super star K, Seo In Guk trở thành một trong những giọng ca ballad được yêu thích tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

nhung chiec mat na cua seo in guk
Seo In Guk là một trong những gương mặt ấn tượng nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong những tháng cuối năm 2018

Cơ hội diễn xuất cũng từ đó mà đến với anh. Seo In Guk được mời đóng Love rain (2012), một bộ phim được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của những phim do đạo diễn Yoon Seok Ho chỉ đạo như Bản tình ca mùa đông hay Trái tim mùa thu. Thế nhưng Love rain lại khiến khán giả cực kỳ thất vọng và trở thành một “bom xịt” của năm. Love rain thất bại nhưng gương mặt mới Seo In Guk với diễn xuất ấn tượng đã lọt vào mắt xanh của khán giả và các nhà làm phim xứ Hàn.

Đạo diễn Shin Won Ho của series Lời hồi đáp ăn khách đã nhìn thấy được tiềm năng của chàng ca sĩ Seo In Guk và anh được mời đóng vai chính trong phần đầu tiên của series này - Lời hồi đáp 1997. Bộ phim thành công ngoài mong đợi, trở thành một trong những phim nói về đề tài thanh xuân ăn khách nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc, mở đường cho sự nghiệp diễn xuất của Seo In Guk. Vai diễn Yoon Yoon Je, một chàng trai chất phác dành cả đời chỉ yêu duy nhất một cô gái - cũng là người bạn thời thơ ấu của mình (Jung Eun Ji) đã chiếm trọn trái tim của nhiều khán giả nữ.

Diễn xuất không còn là nghề tay trái

Có thể thấy được Seo In Guk không chỉ coi diễn xuất là nghề tay trái như nhiều ca sĩ đá chéo sân khác mà anh đã trở thành một diễn viên luôn thử thách bản thân với nhiều vai diễn và nhiều thể loại phim khác nhau. Sau Lời hồi đáp 1997, Seo In Guk trở thành một trong những giương mặt mới được các nhà làm phim săn đón. Trong những năm gần đây, những bộ phim mà anh tham gia không chỉ đa dạng về đề tài và thể loại còn đòi hỏi diễn xuất có chiều sâu hơn ở người diễn viên.

nhung chiec mat na cua seo in guk
Sau Lời hồi đáp 1997, Seo In Guk trở thành một trong những giương mặt mới được các nhà làm phim săn đón.

Hello monster là một tác phẩm cho thấy sự quyến rũ của Seo In Guk trên màn ảnh khi hóa thân thành những nhân vật có nội tâm phức tạp đa tầng. Trong phim anh vào vai một người đàn ông bị mất trí nhớ truy tìm tung tích của người em trai thất lạc và kẻ sát nhân hàng loạt đứng sau cái chết của cha mình. Sánh vai bên cạnh mỹ nam đang lên lúc bấy giờ là Park Bo Gum nhưng diễn xuất của Seo In Guk đã khiến khán giả ấn tượng hơn cả.

Và khi fan hâm mộ tưởng rằng Seo In Guk chỉ muốn hóa thân thành nhân vật tính cách phức tạp đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cao thì anh lại trở lại màn ảnh nhỏ với Ông hoàng shopping Louie, một rom-com đúng nghĩa với những cảnh phim hài hước và chuyện tình đáng yêu giữa nhân vật Louie do anh thủ vai và cô nàng nhà quê Bok Shil (Nam Ji Hyun). Ông hoàng shopping Louie trở thành một trong những phim tình cảm hài ăn khách nhất năm và cặp đôi đáng yêu Louie - Bok Shil trở thành cặp đôi ngọt ngào nhất màn ảnh năm 2016. Seo In Guk cũng có thêm nhiều fan hâm mộ quốc tế nhờ vào bộ phim này.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Squad 38, một tác phẩm quan trọng trong sự nghiệp của Seo In Guk. Trong phim, anh vào vai một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp tréo ngoe trở thành thành viên của nhóm điều tra những tội phạm trốn thuế. Squad 38 là một trong những phim truyền hình ấn tượng nhất năm 2017 và sự thay đổi hình tượng của Seo In Guk đã khiến fan hâm mộ và khán giả thích thú. Đặc biệt sự “tung hứng” ăn ý giữa Seo In Guk và Ma Dong Seok cũng là một trong những điểm nhất của phim.

nhung chiec mat na cua seo in guk
Seo In Guk không chỉ coi diễn xuất là nghề tay trái

Một trong những nam diễn viên quyến rũ nhất xứ Hàn

Không sở hữu gương mặt đẹp trai hoàn hảo như nhiều nam thần xứ Hàn là Lee Min Ho, Lee Jong Suk, Ji Chang Wook hay Park Bo Gum… song Seo In Guk lại có khả năng “mê hoặc” khán giả mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh. Đó không chỉ nhờ may mắn khi Seo In Guk luôn đảm nhận những vai diễn cuốn hút mà còn nhờ vào khả năng biết tận dụng triệt để những nét duyên của mình và đem nó lên màn ảnh.

Seo In Guk được mệnh danh là một trong những “cao thủ” của các màn khóa môi trên màn ảnh Hàn Quốc. Cùng với danh hiệu này chính là khả năng tạo ra “phản ứng hóa học” tuyệt vời với bạn diễn của mình. Sở hữu gương mặt không tuổi, Seo In Guk dễ dàng hoá thân vào các vai diễn trẻ hơn tuổi thật của mình. Mặt khác, nam diễn viên cũng cực kỳ nam tính và vì vậy có thể sánh vai cùng các đàn chị lớn tuổi hơn. Từ những diễn viên trẻ hơn mình khá nhiều như Jung Eun Ji (Lời hồi đáp 1997), Nam Ji Hyun (Ông hoàng shopping Louie) cho đến những đàn chị như Jang Na Ra (Hello monster) và Lee Ha Na (High school king of savvy), Seo In Guk đều tạo được sự ăn ý với bạn diễn nữ và tạo ra những cảnh hôn say đắm đẹp mắt trên màn ảnh.

nhung chiec mat na cua seo in guk
Seo In Guk đã hoàn toàn đắm chìm vào vai diễn.

Kim Moo Young: Kẻ sát nhân quyến rũ nhất trên màn ảnh nhỏ 2018

The smile has left your eyes là bản remake của phim truyền hình Nhật Bản nổi tiếng Hundred million stars from the sky (2002) do Kimura Takuya, Eri Fukatsu và Sanma Akasiya đóng vai chính. Bộ phim xoay quanh một chàng trai có vẻ ngoài đầy quyến rũ nhưng bên trong lại mang linh hồn của một “quái vật”. Xoay quanh tình yêu, tình dục, những mặt tối của đồng tiền và xã hội thượng lưu cũng như những vụ án mạng, Hundred million stars from the sky tuy đề cập đến những đề tài nặng nề lại là một trong những phim ăn khách nhất trong lịch sử truyền hình Nhật Bản. Trong bản phim remake, Seo In Guk vào vai Kim Moo Young, cũng là vai của Kimura trong bản phim gốc, một nhân vật có nhiều khiếm khuyết tâm lý, thích đùa cợt với tình yêu và cảm xúc của người khác, một con người máu lạnh không có cảm xúc.

Khi nghe tin Seo In Guk trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn này, nhiều người đã tỏ ra lo lắng bởi Kimura Takuya - ông hoàng của truyền hình Nhật Bản đã để lại cái bóng quá lớn. Thế nhưng mọi nghi ngờ ngay lập tức biến mất sau khi hai tập đầu của phim phát sóng. Bản phim remake đã tạo nên màu sắc riêng đậm chất Hàn và Seo In Guk đã hoàn toàn đắm chìm vào vai diễn, tạo nên sự độc đáo của riêng mình. Một Kim Moo Young đầy hận thù với thế giới, vô cảm và luôn xem mọi thứ kể cả mạng sống của chính mình và người khác như một trò chơi đã được Seo In Guk truyền tải đến khán giả một cách đầy mê hoặc. Park Sung Woong, nam diễn viên thủ vai Yoo Jin Wook, anh trai của Yoo Jin Kang (Jung So Min) trong phim cũng phải bất ngờ thốt lên rằng anh không tin rằng Seo In Guk có xuất thân là ca sĩ./

nhung chiec mat na cua seo in guk
Seo In Guk trong The smile has left your eyes
Kim Moo Young trong The smile has left your eyes là một vai diễn kết tinh sau tất cả những chiếc mặt nạ mà Seo In Guk từng đeo lên trước đó: người anh trai, người tình, chàng trai ấm áp, người đàn ông lạnh lùng, kẻ lừa đảo, một thiên tài… Tất cả những con người này cùng một lúc xuất hiện trong một nhân vật duy nhất và tạo nên một vai diễn với những giằng xé nội tâm phức tạp. Seo In Guk đã mang lên màn ảnh cái cười khinh miệt của Kim Moo Young đối với cả thế giới và cả nỗi đâu của anh ta khiến đây trở thành một vai phản diện khiến khán giả vừa ghét vừa yêu.
nhung chiec mat na cua seo in guk Ca sĩ nào đá chéo sân sang diễn xuất thành công nhất xứ Hàn?
nhung chiec mat na cua seo in guk Đạo diễn series "Lời hồi đáp" sẽ đích thân chọn diễn viên cho phim mới

Thúy An