Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

(TGĐA) - Trilogy Batman của đạo diễn Christopher Nolan chính là tượng đài phim siêu anh hùng của nền điện ảnh thế giới. Loạt phim đã nâng tầm tên tuổi của Nolan lên một tầm cao mới và cũng như giúp loạt diễn viên góp mặt vụt sáng thành những ngôi sao hạng A của Hollywood.

Loạt Easter Egg thú vị nhất 'Blue beetle: Batman' bị 'dí', after-credit nhá hàng phần 2 Loạt Easter Egg thú vị nhất 'Blue beetle: Batman' bị 'dí', after-credit nhá hàng phần 2
4 kỷ lục và di sản tuyệt vời mà 'The Dark Knight' đã tạo ra 4 kỷ lục và di sản tuyệt vời mà 'The Dark Knight' đã tạo ra

Christian Bale

Tài tử sinh năm 1974 đã có cho mình gia tài vai diễn đồ sộ với phong cách diễn xuất đầy ấn tượng với khả năng thiên biến dạng hóa hàng đầu của làng điện ảnh. Nam tài tử cũng chính là một trong những cá nhân xuất sắc nhất của phương pháp Method Acting. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khá sớm từ năm 13 tuổi, tuy nhiên đến năm 2000 thì cái tên Christian Bale mới thực sự gây được ấn tượng với khán giả qua vai tay sát nhân điên loạn trong American Psycho, The Machinist, The Prestige, American Hustle, The Big Short...

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Nhắc đến Christian Bale thì không để bỏ qua vai diễn "người dơi" Bruce Wayne huyền thoại trong bộ ba phim Batman. Nam diễn viên đến từ xứ Wales và đạo diễn Christopher Nolan đã khiến cho cả Hollywood thay đổi cách nhìn về đề tài siêu anh hùng lúc bấy giờ, đem đến những góc nhìn chân thật, u tối về hành trình trở thành Batman chống lại những ác nhân hoành hành tại thành phố Gotham.

Để có thể hóa thân vào vài người dơi, Bale đã phải giảm 14kg, học thêm môn võ Vịnh Xuân Quyền và đọc các đầu truyện nổi tiếng của Batnam để có thể hóa thân vào vai diễn môt cách trọn vẹn nhất. Với tất cả sự cố gắng của nam tài tử và đạo diễn Nolan, loạt phim đã gặt hái vô số thành công như: doanh thu của cả 3 phần phim là 2,46 tỷ USD, vai diễn mang về cho Bale 2 giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất" của Saturn Awards và "Anh hùng xuất sắc nhất" của MTV Movies Awards 2006...

Heath Ledger

Mặc dù đã có nhiều nam diễn viên hóa thân thành gã hề điên loạn Joker, nhưng có thể nói vai diễn của Heath Ledger đã trở thành huyền thoại, thậm chí nhiều người hâm mộ còn khẳng định The Dark Knight sẽ không thể thành công đến vậy nếu thiếu đi sự xuất hiện của anh. Sau thành công của các bộ phim 10 Things I Hate About You, Brokeback Moutain... Heath Ledger đã may mắn vượt qua các cái tên đình đám như Steve Carell, Robin Williams và được chính đạo diễn Christopher Nolan lựa chọn hóa thân vào vai Joker.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Với mong muốn không bị đóng khung bởi bất cứ một hình tượng nhất định nào, anh không mất quá nhiều thời gian để quyết định nhận vai Joker để hóa thân vào tên hề điên loạn, ranh ma và không có tính người. Đây là một vai diễn nặng nề về tâm lý và đòi hỏi đa dạng về biểu cảm, Heath Ledger đã phải đầu tư rất nhiều và cũng như hy sinh để chuẩn bị thật tốt. Và có thể do màn trình diễn quá đỗi xuất thần của anh mà từng có tin đồn anh tìm đến cái chết ở tuổi 28 do trầm cảm, ảnh hưởng tâm lý từ vai diễn Joker trong phim The Dark Knight. Sau khi qua đời, Heath Ledger được trao giải Oscar hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Morgan Freeman

Là một trong những tài tử gạo cội nhất trong dàn diễn viên, Morgan Freeman vào vai Lucius Fox - người quản lý tập đoàn Wayne và là một đồng minh đáng tin cậy của Batman. Ông cũng giúp Batman rất nhiều trong việc chế tạo và cung cấp các thiết bị, vũ khí chiến đấu.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Được biết đến như một nhà sản xuất, người dẫn chương trình, diễn viên xuất sắc của thế giới khi đã đoạt giải Oscar cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" năm 2004 trong phim Million Dollar Baby. Ngoài ra, Morgan Freeman cũng có hàng loạt vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp kéo hơn dài gần 60 năm của mình, như Robin Hood: Prince of Thieves, Se7en, Deep Impact, Wanted...

Gary Oldman

Nếu đã yêu thích "tắc kè hoa" Christian Bale thì không thể bỏ qua vị tiền bối với khả năng hóa thân đa dạng trong mọi vai diễn của anh - Gary Oldman. Từ tên vượt ngục, sát nhân, khủng bố, nhà làm luật tham nhũng, Gary không chỉ sở hữu gia tài những vai diễn phức tạp nhất mà còn thiên biến vạn hóa từ ngoại hình, cử chỉ, mà giọng điệu vẫn giữ được cái hồn của nhân vật.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Trong The Dark Knight, Gary Oldman đã xuất hiện với vai cảnh sát Jim Gordon trung trực hiếm hoi giữa Gotham đầy rẫy tội lỗi, một trong những nhân vật quan trọng nhất của phim với vai trò là người giữ gìn pháp luật tại nơi đây. Nhân vật này tiếp tục quay trở lại trong 2 phần tiếp theo là The Dark NightThe Dark Knight Rises.

Cillian Murphy

Tên tuổi của Ciliian Murply trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết sau khi góp gặp trong siêu phẩm Oppenheimer vừa được ra mắt vào hè 2023, và 18 năm trước nam tài tử cũng đã góp mặt vào bộ phim huyền thoại của đạo diễn Nolan với nhân vật phản diện Scarerow. Điều thú vị là Cillian Murphy đã tham gia thử vai Batman, mặc dù được nhận xét là không phù hợp nhưng vì quá bất ngờ trước diễn xuất của anh nên đạo diễn Nolan đã quyết định để anh đóng Scarecrow (tên thật là tiến sĩ Johnathan Crane), một trong những siêu tội phạm và là kẻ thù của Batman.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Cillian Murphy rất được lòng đạo diễn Christopher Nolan khi anh thường xuyên được mời tham gia các bộ phim khác của ông như Robert Fischer Jr. trong Inception hay vai người lính trong Dunkirk.

Joseph Gordon-Levitt

Joseph được biết đến nhiều nhất qua vai chàng trai dễ thương, nhạy cảm, si tình trong 500 Days of Summer. Đến nay, anh đã 2 lần được đề cử giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Trong The Dark Knight Rises, Joseph vào vai anh cảnh sát trẻ Robin John Blake của Gotham, đã vô tình cứu sống vị cảnh sát Gordon. Sau này, anh trở thành một đồng minh đáng tin cậy của Batman trong thời gian chống lại Bane - một thành viên cũ của liên minh bóng tối. Sau khi Batman được cho là đã chết, Blake từ chức khỏi sở cảnh sát và kế thừa Batcave khi nhận được bưu phẩm từ chính Bruce Wayne.

Anne Hathaway

Anne Hathaway đảm nhận vai miêu nữ (Catwoman) Selina Kyle trong phần cuối của loạt phim. Cô là một trong những kiều nữ nổi tiếng bậc nhất Hollywood với nét đẹp dịu dàng nhưng vẫn rất gợi cảm và sang trọng. Để có thể vào vai này, cô đã phải vượt qua những tên tuổi lớn như Gemma Arterton, Jessica Biel và Keira Knightley.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Miêu nữ là một nhân vật phản diện đầy quyến rũ trong loạt phim về người dơi. Vai diễn này từng được thể hiện bởi những nữ diễn viên nổi tiếng như Eartha Kitt trong loạt phim truyền hình về Batman (1960), Michelle Pfeiffer trong bộ phim Batman Returns của Tim Burton (1992) và Halle Berry trong Cat woman (2004).

Vào cuối năm nay, cả 3 phần phim về người dơi gồm: Batman Begins, The Dark KnightThe Dark Knight Rises sẽ lần lượt trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh chất lượng cao, đây sẽ là trải nghiệm điện ảnh mà người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng không thể bỏ lỡ sau hơn một thập kỷ kể từ phần phim đầu tiên được ra mắt.

Những diễn viên gạo cội từng góp mặt trong 3 phần phim 'Batman'

Batman Begins - Người Dơi bắt đầu đang chiếu tại rạp. The Dark Knight - Kị sĩ bóng đêm khởi chiếu tại rạp từ 20/10/2023. The Dark Knight Rises - Kị sĩ bóng đêm trỗi dậy khởi chiếu tại rạp từ 10/11/2023

4 kỷ lục và di sản tuyệt vời mà 'The Dark Knight' đã tạo ra 4 kỷ lục và di sản tuyệt vời mà 'The Dark Knight' đã tạo ra

(TGĐA) - Được coi là phần phim hay nhất trong toàn loạt Batman Trilogy của ...

‘Miêu nữ’ Zoë Kravitz tiết lộ trượt casting ‘The Dark Knight Rises’ vì màu da ‘Miêu nữ’ Zoë Kravitz tiết lộ trượt casting ‘The Dark Knight Rises’ vì màu da

(TGĐA) - Trước khi trở thành nàng “miêu nữ” xinh đẹp của The Batman, Zoë ...

Vũ Liên