Những điều cần biết về 'Captain Marvel': Siêu anh hùng mạnh nhất MCU hiện nay

(TGĐA) - Đã gần 3 năm kể từ mùa hè 2016 khi Brie Larson thông báo chính thức trở thành Captain Marvel, thế nhưng vẫn khá ít khán giả điện ảnh thật sự biết siêu anh hùng này là ai.

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay ‘Endgame’ sẽ chưa phải là phim ‘Avengers’ cuối cùng?
nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay ‘Captain Marvel’ xuất hiện trong trận đấu bóng bầu dục Super Bowl

Mặc dù không nổi tiếng như Captain America hay Iron Man, Captain Marvel thực tế đã có hơn 50 năm lịch sử trên những trang truyện tranh. Sau những trailer đã hé lộ phần nào sức mạnh và cá tính của Captain Marvel, bây giờ là thời điểm lý tưởng nhất để tìm hiểu về nhân vật đầy quyền năng này. Cô là siêu anh hùng mới nhất mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) chọn để xây dựng, hứa hẹn là nhân tố quan trọng nhất cho tương lai của MCU. Cô cũng được mong chờ là chìa khóa giải cứu thế giới thoát khỏi sự hủy diệt của Thanos sau sự kiện Avengers: Infinity War. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về Captain Marvel.

Nhân vật Captain Marvel không phải lúc nào cũng là phụ nữ

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Phiên bản gốc của Captain Marvel xuất hiện lần đầu tiên trong tập truyện Marvel Super Heroes #12 vào tháng 12/1967, là một chiến binh quân đội người Kree mang tên Mar-Vell. Anh được cử đến thăm dò Trái đất, tuy nhiên sau khi nhận ra âm mưu đen tối của thủ lĩnh mình, anh quyết định ở lại và chiến đấu bảo vệ cho loài người.

Qua nhiều năm, Mar-Vell được “lột xác” nhiều lần và được mệnh danh là “Người bảo vệ của Vũ trụ”. Anh tham gia vào những cuộc chiến với quy mô khổng lồ, từng chạm trán nhiều lần với Thanos trước khi qua đời bởi căn bệnh ung thư.

Đã có rất nhiều thế hệ Captain Marvel

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Trong hơn 50 năm lịch sử, đã có rất nhiều nhân vật vinh dự trở thành Captain Marvel. Trong đó bao gồm nữ cảnh sát Monica Rambeau đến từ New Orleans, người con nhân tạo Genis-Vell của Mar-Vell, hay một điệp viên ngầm người Skrull nắm giữ quyền năng vô hạn của Captain Marvel. Nhìn chung, tất cả những thế hệ Captain Marvel đều sở hữu những sức mạnh và khả năng giống phiên bản gốc, nhưng hiện thân nổi bật nhất chính là chủ nhân hiện tại của danh hiệu này…

Tên cô ấy là Carol Danvers

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Carol Danvers là một gương mặt kỳ cựu trong Vũ trụ Marvel, xuất hiện lần đầu vào năm 1968 trong tập truyện Marvel Super Heroes #13. Làm việc cho Không quân Hoa Kỳ, cô có một mối quan hệ mật thiết với Mar-Vell. Vào năm 1977, nhân vật của cô được cho một nguồn gốc mới trong bộ truyện với tên gọi Ms. Marvel. Trong phiên bản này, Danvers là một người con lai giữa người Trái đất và người Kree, cô trở nên hùng mạnh sau khi một tai nạn hòa trộn gien cô và Mar-Vell.

Suốt nhiều thập kỷ sau đó, Ms. Marvel là một nhân vật then chốt của Vũ trụ Marvel. Và vào tháng 7/2012, Danvers chính thức tiếp nhận danh hiệu Captain Marvel. Cô nhanh chóng trở thành một thành viên của đội Avengers và là thủ lĩnh của S.W.O.R.D, một tổ chức bảo vệ Trái đất khỏi những kẻ thù ngoài hành tinh.

Captain Marvel sở hữu những quyền năng vô cùng hùng mạnh

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Trong truyện, Captain Marvel là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của Vũ trụ Marvel. Cô sở hữu sức mạnh và có thể bay gấp 6 lần tốc độ âm thanh. Ngoài ra, cô còn sở hữu “giác quan thứ 7” và có khả năng bắn ra những tia năng lượng từ ngón tay. Lợi thế của cô chính là những kỹ năng và kinh nghiệm chiến đấu khi cô còn trong quân đội, giúp cô trở thành thủ lĩnh của nhiều tổ chức, bao gồm cả đội Avengers.

Chú mèo bí ẩn của Captain Marvel

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Một trong những chi tiết gây tò mò nhất trong trailer của Captain Marvel chính là chú mèo vàng Goose của Danvers. Trong truyện, vật cưng của Captain Marvel là một Flerken, một giống loài ngoài hành tinh với vẻ bề ngoài và cách hành xử như những con mèo. Tuy nhìn có vẻ vô hại, những con Flerken sở hữu những khả năng kinh ngạc như chứa đựng toàn bộ vũ trụ trong miệng của mình, tấn công bằng những chiếc vòi trong miệng, và dễ dàng di chuyển qua các chiều không gian.

Captain Marvel có thể là chìa khoá để ngăn chặn Thanos?

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay

Trong đoạn post-credit của Avengers: Infinitiy War, Nick Fury đã liên lạc với Captain Marvel trước khi bị tan biến bởi cú búng tay hủy diệt của Thanos, hé lộ vai trò quan trọng của cô trong Avengers: Endgame, phần phim quan trọng nhất của MCU suốt hơn 10 năm qua.

Bộ phim sắp ra mắt tới đây vào ngày 8/3/2019 sẽ kể về nguồn gốc của Carol Danvers và hành trình của cô trở thành Captain Marvel, siêu anh hùng quyền năng nhất của MCU.

Captain Marvel vẫn là một ẩn số đối với chúng ta, nhưng với những sức mạnh cô thể hiện trong truyện tranh, đây chắc chắn là người sẽ vực dậy đội Avengers đang dần tan rã. Bên cạnh Captain America và Iron Man, đại cục của kỷ nguyên siêu anh hùng thứ 3 của MCU sẽ do cô quyết định.

Captain Marvel (tựa Việt: Đại úy Marvel) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 8/3/2019.

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay Cảnh mở màn của ‘Captain Marvel’ sẽ tưởng nhớ tới Stan Lee?

(TGĐA) – Đây là thông tin đến từ một nhà phê bình được thưởng thức ...

nhung dieu can biet ve captain marvel sieu anh hung manh nhat mcu hien nay ‘Captain Marvel’ xuất hiện trong trận đấu bóng bầu dục Super Bowl

(TGĐA) - Nữ diễn viên Brie Larson là nhân vật trung tâm của đoạn video ...

Vũ Liên