Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022

(TGĐA) - Liên hoan phim Venice 2022 được diễn ra tại Venice, Ý từ ngày 31/8 – 10/9. Trước nhiều đổi thay của điện ảnh trong thời gian qua, Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới sẽ có gam màu nào nổi bật đáng chú ý trong năm nay?

'Don’t worry darling' xác nhận ra mắt tại Liên hoan phim Venice: Chờ đợi màn đổ bộ của dàn cast toàn sao 'Don’t worry darling' xác nhận ra mắt tại Liên hoan phim Venice: Chờ đợi màn đổ bộ của dàn cast toàn sao
5 phim đạt 100 điểm trên Rotten Tomatoes đến từ 'Liên hoan phim Venice' 5 phim đạt 100 điểm trên Rotten Tomatoes đến từ 'Liên hoan phim Venice'

Nữ giới chiếm vai trò chủ đạo trong thành phần Ban giám khảo

Như một trào lưu và xu hướng ở nhiều Liên hoan phim lớn trên thế giới hiện giờ, Liên hoan phim Venice cũng hướng đến việc nữ giới đóng vai trò chủ đạo trong thành phần Ban giám khảo. Trong đó, Trưởng Ban giám khảo chính là nữ minh tinh Julianne Moore. Trong sự nghiệp rực rỡ của mình, bà đã giành đến 4 giải Oscar, 6 giải Quả cầu vàng cùng vô số giải thưởng diễn xuất danh giá khác.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
Nữ minh tinh Julianne Moore sẽ là Trưởng Ban giám khảo năm nay

Bên cạnh đó, không thể không kể tới Audrey Diwan – nữ đạo diễn người Pháp gốc Liban, chính là gương mặt chiến thắng giải Sư tử vàng năm ngoái với tác phẩm Happening. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Leila Hatami – nữ diễn viên người Iran, từng có mặt trong thành phần giám khảo của Liên hoan phim Cannes 2014.

Harry Styles và nỗ lực khẳng định tên tuổi trong làng điện ảnh

Harry Styles là cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám One Direction và hiện là nam ca sĩ nổi tiếng nhất nhì làng nhạc US - UK, từng khẳng định bản thân trong làng diễn xuất ở các tác phẩm như Dunkirk của Christopher Nolan hay mới đây là bom tấn Eternals của Marvel.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
Don’t Worry Darling là tác phẩm được mong chờ bậc nhất Liên hoan phim Venice năm nay

Tuy nhiên với Don’t Worry Darling, đây lại là tác phẩm thuộc thể loại chính kịch - giật gân vô cùng kịch tính và có phần điên rồ, hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ dàng với Harry Styles. Bộ phim của đạo diễn Alberto Barbera sẽ chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Venice năm nay, có nội dung xoay quanh cặp vợ chồng Alice và Jack trong những ngày mặn nồng nhất cuộc hôn nhân của mình. Cả hai sống tại Victory - một cộng đồng dành cho gia đình với những người đàn ông tham gia dự án tuyệt mật Victory Project. Tuy nhiên, đằng sau dự án đầy hoàn hảo cho bất cứ gia đình nào là một bí mật vô cùng khủng khiếp.

Đạo diễn Call Me By Your Name tái xuất với tác phẩm lãng mạn rùng rợn

Luca Guadagnino – đạo diễn từng làm nên siêu phẩm Call Me By Your Name sẽ trở lại tranh giải tại Liên hoan phim Venice năm nay, với một tác phẩm lãng mạn rùng rợn mang tên Bones and All, qua diễn xuất đầy mong đợi của nam tài tử Timothée Chalamet.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
Phim Bones and All

Trong phim, “chàng thơ” nước Mỹ đóng cặp cùng nữ diễn viên Taylor Russell. Hai ngôi sao vào vai Lee và Maren, hai kẻ ăn thịt người trẻ tuổi sống bên lề xã hội tình cờ gặp gỡ và đồng hành cùng nhau trong một chuyến đi dài.

Phát biểu về tác phẩm này, Luca Guadagnino cho hay: “Tôi thích suy nghĩ rằng Bones and All là một bộ phim cực kỳ lãng mạn, đề cập đến chủ nghĩa lãng mạn nằm trong chúng ta và trong các mối quan hệ nói chung. Dĩ nhiên, khía cạnh câu chuyện về những nhân vật ăn thịt người có thể đem đến xúc cảm cực đoan cho một số khán giả”.

Ứng cử viên tượng vàng Oscar sớm lộ diện?

Theo nhiều nhà phê bình đánh giá, việc quá nhiều tác phẩm chất lượng, cùng dàn diễn viên siêu sao đầy thực lực của Hollywood tham gia vào Liên hoan phim Venice năm nay, sẽ dễ dàng khiến chúng ta nhìn thấy một số cái tên là ứng cử viên đoạt giải Oscar trong năm sau.

Ở hạng mục đạo diễn, là sự tranh tài của rất nhiều nhà làm phim đại tài, như Luca Guadagnino, Martin McDonagh - từng đạo diễn tác phẩm đoạt giải Quả cầu vàng Three Billboards Outside Ebbing, Missouri; Joanna Hogg – nữ đạo diễn huyền thoại của điện ảnh Anh, hay Paul Schrader – cái tên từng biên kịch cho Martin Scorsese qua nhiều tác phẩm nổi tiếng như Taxi Driver hay Raging Bull.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
Biên kịch huyền thoại Paul Schrader sẽ tái xuất

Ở các hạng mục về diễn xuất là sự góp mặt của những siêu sao hạng A Hollywood, có thể kể tới là Adam Driver, Timothée Chalamet, Cate Blanchett, Colin Farrell, Hugh Jackman…

Sự trở lại của Brendan Fraser

Đối với tiềm thức của nhiều người, Brendan Fraser là “người hùng” màn ảnh trong thời hoàng kim của Hollywood, qua series kinh điển The Mummy (Xác ướp Ai Cập). Tuy nhiên, hào quang của anh cũng nhanh chóng bị vụt tắt và cái tên Brendan Fraser liền bị rơi vào quên lãng trong suốt hàng thập kỷ qua.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
"Người hùng" một thời của Hollywood sẽ có 1 vai diễn thú vị

Tại Liên hoan phim Venice năm nay, Brendan Fraser bất ngờ trở lại qua một vai diễn hết sức thú vị, trong bộ phim The Whale của đạo diễn Darren Aronofsky. Bộ phim xoay quanh nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với cô con gái của một ông bố mắc bệnh béo phì. Tiết lộ với tờ Unilad, Brendan Fraser cho hay: “Điều này khác hẳn so với tất cả những thứ tôi từng làm trước đây. Tôi biết vai diễn này sẽ gây cho khán giả một ấn tượng lâu dài”.

Rạp chiếu phim trên nước vẫn tiếp tục được tổ chức

Thành phố Venice, Italia nổi tiếng lãng mạn bởi những kênh đào và khách du lịch khi tới đây không thể bỏ qua trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền Gondola để thưởng lãm vẻ đẹp của thành phố. Đến với Venice những ngày này, du khách còn có cơ hội được xem những bộ phim nổi tiếng khi lênh đênh trên mặt nước. Sau một ngày đi dọc theo những con kênh, hoàng hôn buông xuống là lúc màn hình chiếu lớn được lắp đặt, trình chiếu các tác phẩm điện ảnh.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022

Khán giả không chỉ được xem các bộ phim mang đậm tính nghệ thuật, mà còn được nhìn nhắm khung cảnh ngoạn mục của Venice – một trải nghiệm hiếm có ở thành phố này. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Liên hoan phim Venice 2022, mà du khách tới với Italia cuối tháng 8 đầu tháng 9 khó thể bỏ qua.

Ngày Ukraina

Liên hoan phim Venice sắp tới sẽ tổ chức sự kiện “Ngày Ukraina” vào ngày 8 tháng 9. Ngày hội sẽ bắt đầu bằng một cuộc thảo luận do Chủ tịch của Biennale là Roberto Cicutto, và giám đốc nghệ thuật của Liên hoan phim năm nay - Alberto Barbera giới thiệu. Các chủ đề sẽ được thảo luận bao gồm hợp tác giữa Ukraina và Italy trong tình hình khó khăn mà ngành công nghiệp điện ảnh Ukraine phải đối mặt như hiện nay.

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022

Các tham luận viên cũng sẽ thảo luận về vai trò của các nghệ sĩ và nhà làm phim; sự đa dạng trong ngành công nghiệp nghe nhìn của Ukraina, bao gồm rạp chiếu phim nghệ thuật, phim thương mại, phim truyền hình dài tập và nền tảng phát trực tuyến; và tương lai của nền điện ảnh Ukraina. Các dự án phim của Ukraina ở các giai đoạn sản xuất khác nhau cũng sẽ được trình bày trong cuộc thảo luận, sau đó là kết nối kinh doanh điện ảnh giữa người làm phim cùng đơn vị, cá nhân có ý muốn tham gia sản xuất.

Trước ngày diễn ra Liên hoan phim Venice 2022, Tạp chí Hollywood Inside đã bình chọn 5 bộ phim đoạt giải Sư tư Vàng mà bạn không thể bỏ lỡ, từ khi Liên hoan phim này được thành lập vào năm 1932. Đó lần lượt là: Rashomon (1951), Childhood (1962), Au Revoir les Enfants (1987), Brokeback Mountain (2005) và Roma (2018).

Những gam màu nổi bật của Liên hoan phim Venice 2022
Cảnh trong phim Rashomon
'Don’t worry darling' xác nhận ra mắt tại Liên hoan phim Venice: Chờ đợi màn đổ bộ của dàn cast toàn sao 'Don’t worry darling' xác nhận ra mắt tại Liên hoan phim Venice: Chờ đợi màn đổ bộ của dàn cast toàn sao
Hồng Đăng 'check-in' tại địa điểm quay phim 'Spider-Man' Hồng Đăng 'check-in' tại địa điểm quay phim 'Spider-Man'

Thu Huế