Những lý do khiến ‘Connect’ của Jung Hae In, Go Kyung Pyo trở thành 'bom xịt'

(TGĐA) - Có đề tài thú vị và dàn diễn viên đáng tin cậy, vậy nhưng Connect lại chưa đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Jung Hae In gây sốt với cảnh nóng trong ‘Connect’ Jung Hae In gây sốt với cảnh nóng trong ‘Connect’

Bộ phim mới của Disney+ Connect là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên của đạo diễn Takashi Miike, người nổi tiếng với thể loại kinh dị. Kỳ vọng của khán giả dành cho bộ phim càng tăng cao hơn khi có sự góp mặt của Jung Hae In, Go Kyung Pyo và Kim Hye Joon.

Những lý do khiến ‘Connect’ của Jung Hae In, Go Kyung Pyo trở thành 'bom xịt'

Han Dong Soo (Jeong Hae In), người bị bắt cóc bởi một tổ chức tội phạm buôn bán nội tạng, đã chết trên bàn mổ với đôi mắt bị đánh cắp. Một lúc sau, từ vết thương của anh ta mọc ra một bó xúc tu kỳ quái, xé rách vết thương và nhanh chóng lành lại. Là người thuộc chủng tộc Connect, Han Dong Soo không bao giờ chết và trốn thoát sau khi chỉ hồi phục một bên mắt. Vài ngày sau, Dong Soo được kết nối với tầm nhìn của ai đó, và trớ trêu thay, đó là kẻ giết người hàng loạt Oh Jin Seop (Go Kyung Pyo). Dong Soo bắt đầu đuổi theo Jin Seop để lấy lại đôi mắt, nhưng anh đang gặp nguy hiểm khi bị cảnh sát nghi ngờ là kẻ giết người hàng loạt và là mục tiêu của các tổ chức buôn bán nội tạng. Giữa lúc này, Choi Yi Rang (Kim Hye Joon) bất ngờ xuất hiện để giúp đỡ Dong Soo.

Những lý do khiến ‘Connect’ của Jung Hae In, Go Kyung Pyo trở thành 'bom xịt'

Ấn tượng đầu tiên về những tập đầu có lẽ sẽ khá thú vị đối với những người hâm mộ thể loại giả tưởng. Bộ phim chứa nhiều tình tiết máu me, kinh dị và mang đậm màu sắc của đạo diễn Miike. Những cảnh kinh dị với máu thịt bị xé nát xuất hiện khắp nơi, và những xúc tu kỳ quái mọc ra để bám lấy và phục hồi từ những phần cơ thể bị xé nát. Diễn xuất của các diễn viên cũng rất ấn tượng. Jung Hae In mô tả một cách chân thực việc anh phải chịu đựng cơn đau dữ dội như thế nào mỗi khi nhận được sự chia sẻ thị lực với một bên mắt được che bằng mặt nạ. Kim Hye Joon thể hiện vẻ ngoài quyến rũ và diễn xuất màu sắc vượt qua ranh giới thiện và ác, khiến người xem nhớ đến vai diễn của cô trong Thanh tra Koo. Go Kyung Pyo toát lên bầu không khí u ám và khắc họa hoàn hảo một kẻ giết người hàng loạt đam mê nghệ thuật.

Những lý do khiến ‘Connect’ của Jung Hae In, Go Kyung Pyo trở thành 'bom xịt'

Tuy nhiên, thật không may, Connect dường như không đủ sức thu hút người xem cho đến phút cuối cùng. Ở cửa sau, các câu thoại càng giống như được dịch từ tiếng Nhật, khiến cuộc trò chuyện giữa các nhân vật nghe có vẻ khó xử. Ngoài ra, bộ phim cũng lạm dụng các cảnh đặc thù của phim Nhật Bản không hòa hợp với nhân vật, khiến người xem khó hòa mình vào diễn biến cảm xúc của nhân vật.

Một vấn đề lớn hơn là thiết lập của loạt phim không nhất quán. Ở phần đầu phim, Dong Soo được miêu tả là có khả năng chiến đấu kém, nhưng ở cảnh giao tranh ở giữa, anh tránh được những cú đấm như thể anh có tài năng tiềm ẩn trong người. Ngoài ra, Dong Soo nói rằng chỉ có tầm nhìn của Jin Seop được chia sẻ với anh ta thông qua đôi mắt bị đánh cắp, và không có gì khác được kết nối. Nhưng trong nửa sau, cả hai thậm chí còn xâm chiếm não bộ của nhau tại một số thời điểm và trò chuyện với những suy nghĩ của họ. Những chi tiết như vậy tạo ấn tượng rằng bộ phim không được sản xuất một cách tỉ mẩn, cẩn thận.

Những lý do khiến ‘Connect’ của Jung Hae In, Go Kyung Pyo trở thành 'bom xịt'

Cái kết của bộ phim cũng được đánh giá là cẩu thả. Tổ chức buôn bán nội tạng nhắm đến Dong Soo đã bị quét sạch một cách dã man bởi một biệt đội Connect khổng lồ mà Choi Yi Rang bất ngờ mang theo, trong khi Jin Seop, người cố gắng đối đầu với Dong Soo chỉ bằng một khẩu súng, cuối cùng đã bị chế ngự và mất đi đôi mắt. Ngoài ra, bộ phim kết thúc trong tình trạng khẩn cấp được bao quanh bởi đội trực thăng của một tổ chức mới – có thể là công ty dược phẩm đã tạo ra Connect.

Tóm lại Connect tại thời điểm này giống như nửa đầu của một câu chuyện còn dang dở.

Jung Hae In gây sốt với cảnh nóng trong ‘Connect’ Jung Hae In gây sốt với cảnh nóng trong ‘Connect’

Linh Trần

KBIZoom