Những nghệ sĩ Hoa ngữ giữ mãi tuổi Xuân

(TGĐA) - Sắc đẹp và tuổi xuân là niềm tự hào của giới trẻ, nhưng nó lại là nỗi ám ảnh đối với những nghệ sĩ bước qua tuổi 40, bởi tuổi tác luôn tỉ lệ nghịch với sự nổi tiếng. Tuy nhiên, những nghệ sĩ dưới đây đã vượt qua được quy luật tự nhiên, giữ được sắc đẹp và tuổi trẻ trường tồn mãi mãi. Đối với khán giả, họ là những nghệ sĩ luôn hiện hữu nét thanh xuân.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan Làng giải trí Hoa ngữ 2018: Một năm sóng gió không ngừng!
nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan Làng giải trí Hoa ngữ 2018: Người hợp, kẻ tan…

Lâm Chí Dĩnh (sinh năm 1974)

Bí quyết: “Đến thẩm mỹ viện ư? Y khoa chưa chắc có thể giúp bạn duy trì mãi nét thanh xuân. Hãy học tập Lâm Chí Dĩnh, tìm cho mình một niềm say mê để duy trì nhiệt huyết tuổi trẻ”.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Lâm Chí Dĩnh vẫn còn nguyên gương mặt “búng ra sữa”

Nếu bình chọn những nghệ sĩ có gương mặt baby sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến Lâm Chí Dĩnh. Từ một thanh niên khôi ngô tuấn tú, gương mặt “búng ra sữa” trong phim Tuần phong tiểu tử, nay Lâm Chí Dĩnh đã cứng cỏi, chững chạc hơn, nhưng nét trẻ thơ trên gương mặt anh không thể nào xóa nhòa. Hỏi về bí quyết gì để giữ gương mặt trẻ mãi? Lâm Chí Dĩnh cười nói, đàn ông thì có phương pháp chăm sóc da nào đâu! Với anh, chỉ cần có nơi để gửi gắm niềm đam mê, thì sẽ giữ được mái tóc xanh mãi...

Trương Trí Lâm (sinh năm 1971)

Bí quyết: “Sự nghiệp thành đạt, gia đình hạnh phúc, cuộc sống lành mạnh”.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Cuộc sống lành mạnh là bí quyết chính của Trương Trí Lâm

Sự nghiệp diễn xuất của Trương Trí Lâm tuy chưa phát triển đến đỉnh cao, nhưng con đường nghệ thuật của anh khá ổn định, anh luôn có phim đóng đều đặn, chưa bao giờ phải phiền muộn về chuyện thu nhập. Bên cạnh đó, Trương Trí Lâm còn có người bạn đời “tài sắc vẹn toàn” là Viên Vịnh Nghi, cậu con trai Morton thông minh, đẹp trai như cha. Công việc và gia đình đều như ý, đối với người đàn ông như thế thì hạnh phúc gì bằng, có thể nhờ sự mỹ mãn ấy, mà anh đã kéo dài tuổi xuân như thời còn là Quách Tĩnh trong phiên bản Anh hùng xạ điêu (1994).

Chung Hán Lương (sinh năm 1974)

Bí quyết: “Tuổi xuân không phải là vẻ đẹp bên ngoài, mà là vẻ đẹp của tâm hồn, hãy sống thật cao đẹp thì tự nhiên mình sẽ trẻ đẹp”.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Chung Hán Lương vẫn giữ nguyên vẻ nam thần

Năm nay, Chung Hán Lương đã 45 tuổi, nhưng nhiều người lầm tưởng anh vẫn đang ở ngưỡng 30. Trên màn ảnh nhỏ, Chung Hán Lương thường cố gắng làm cho mình chững chạc, già dặn hơn, nhưng mọi nỗ lực của anh dường như vô hiệu. So với những tấm ảnh chụp cách nay 10 năm, Chung Hán Lương của hiện nay không khác mấy, cứ như anh bị thời gian lãng quên.

Giả Tinh Văn (sinh năm 1974)

Bí quyết: Chỉ cần được “tẩm bổ” bởi tình yêu và hạnh phúc gia đình, thì bạn sẽ trở thành nàng công chúa xinh đẹp như Giả Tịnh Văn.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Giả Tịnh Văn đã là người mẹ của 3 đứa con

Giả Tịnh Văn đã tìm được mùa xuân ở cuộc hôn nhân thứ hai với Tu Kiệt Giai, có một gia đình hạnh phúc, đầm ấm với ba nàng công chúa, cộng thêm bài thuốc giữ nhan sắc từ những món canh bổ, mà đến nay cô vẫn xinh đẹp dù đã là bà mẹ 3 con.

Để chia sẻ trải nghiệm tìm lại lòng tin đối với tình yêu, vào thời điểm tháng 11/2017, Giả Tịnh Văn đã phát hành quyển sách mang nhan đề Nếu như hạnh phúc đến muộn: Chỉ cần biết xoay chuyển, tổn thương và tình yêu đều có thể gặp được con đường tương đẹp. Ngoài ra, Giả Tịnh Văn còn chia sẻ không ít kinh nghiệm trong việc tạo hàng rào chắn cho nhan sắc trước sự tàn phá của thời gian...

Châu Hải My (sinh năm 1966)

Bí quyết: “Sống giản dị, vui vẻ, tâm trạng ảnh hưởng đến cách sống và cách sống quyết định tất cả”.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Châu Hải My không bao giờ để tâm trạng xấu ảnh hưởng tới suy nghĩ

Nếu gặp Châu Hải My ngoài đời, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ trẻ trung, năng động của cô, năm nay đã ngoài 50 tuổi, nhưng cô vẫn giữ được vẻ đẹp rạng ngời của tuổi 30. Ở độ tuổi này, nhiều phụ nữ đã phai tàn nhan sắc, vì bận chăm sóc gia đình, lo cho chồng con. Nhưng, Châu Hải My thì khác, thời gian không để lại dấu vết nào trên gương mặt cô, nó cứ như dừng trôi đối với Châu Hải My.

Cuộc sống hiện tại của Châu Hải My rất nhẹ nhàng, thư thái. Từ khi sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp, cô cảm thấy tự do, thoải mái hơn khi ở Hong Kong, nhờ vậy mà cô ngày càng trẻ đẹp ra.

Triệu Nhã Chi (sinh năm 1954)

Bí quyết: Sống vui, sống khỏe.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Sống vui, sống khỏe như Triệu Nhã Chi

Triệu Nhã Chi luôn chú ý giữ gìn sức khỏe của bản thân, chị không ăn những món có nhiều dầu mỡ, siêng năng tập thể dục. Niềm vui của chị trong cuộc sống là được yêu thương, chăm sóc gia đình. Năm xưa, khi Triệu Nhã Chi đóng vai Bạch Tố Trinh trong phim Thanh xà – Bạch xà, sắc đẹp của chị đã khiến bao khán giả mê mẩn, có lẽ không một từ nào có thể diễn tả trọn vẹn vẻ đẹp của chị vào những năm 1980. Phụ nữ đẹp thì thời nào cũng có, nhưng vẻ đẹp vượt thời gian thì có mấy ai ngoài Triệu Nhã Chi?

Lưu Hiểu Khánh (sinh năm 1955)

Bí quyết: “Vận động để ra mồ hôi, cơ thể và khuôn mặt đều thon gọn. Không bao giờ hút thuốc, không uống rượu và cũng không ăn quá no”.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Lưu Hiểu Khánh vẫn đóng không ít vai trẻ hơn mình cả chục tuổi

Mỗi ngày Lưu Hiểu Khánh đều ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ. Nếu không bận quay phim, hầu như chị không bao giờ làm “cú đêm”. Chị biết rõ những việc như thức đêm chơi mạt chược, đánh bài, hát karaoke đến sáng sẽ đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Mỗi ngày Lưu Hiểu Khánh đều ăn đúng giờ, thực đơn của chị không có những món sơn hào hải vị mà chỉ là những món thanh đạm, ít dầu mỡ, vì ăn nhiều chất béo không những dẫn đến các bệnh về tim mạch, mà cơ thể cũng dễ phát phì, mập bụng.

Thường ngày chị rất thích ăn trái cây và rau cải, nước và chất xơ trong trái cây và rau cải giúp tiêu hóa tốt, nhuận trường, giữ thân hình cân đối. Mỗi sáng thức dậy và trước khi ngủ, chị đều uống một ly nước lọc lớn để thanh tẩy chất độc trong cơ thể. Khi gặp khó khăn, Lưu Hiểu Khánh vẫn cố gắng giữ tâm trạng bình tĩnh, chị tin rằng mọi thứ rồi cũng sẽ qua. Thích đọc sách cũng là bí quyết giúp chị giữ gìn nhan sắc, những người thích đọc sách sẽ đem toàn bộ tâm trí vào biển trời kiến thức, quên đi ưu tư, phiền não.

Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh đã tái hôn với người chồng thứ tư – ông Vương Hiểu Ngọc, lớn hơn chị 13 tuổi, hai người đã có một lễ cưới lãng mạn ở giáo đường Valley Presbyterian, San Francisco, Mỹ.

Trịnh Thiếu Thu (sinh năm 1947)

Bí quyết: Không rượu bia, không hút thuốc, không thức thâu đêm.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Trịnh Thiếu Thu nói không với rượu bia

Tên tuổi của Trịnh Thiếu Thu đã gắn liền với nhân vật vua Càn Long và đại hiệp Sở Lưu Hương, đây là hai vai diễn tiêu biểu của anh. Tuy đã có nhiều diễn viên đóng qua hai vai này, nhưng không ai để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả như Trịnh Thiếu Thu. Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất mà Trịnh Thiếu Thu còn duy trì nét thanh xuân bởi lối sống có khoa học, giữ tâm trạng thoải mái, dù năm nay đã 72 tuổi nhưng trông anh vẫn trẻ trung như đàn ông tuổi 40.

Phan Nghinh Tử (sinh năm 1947)

Bí quyết: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười. Mỗi ngày tập thể dục, không ăn những thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. Sắc đẹp là một phần của tự nhiên, vậy nên hãy để tự nhiên nuôi dưỡng nó”, Phan Nghinh Tử nói về quan niệm cái đẹp.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan
Sự tự nhiên nuôi dưỡng sắc đẹp của Phan Nghịch Tử

Phan Nghinh Tử sở hữu gương mặt hoàn mỹ như búp bê và nụ cười xinh xắn, đáng yêu. Năm 1984, Phan Nghinh Tử thủ vai Tiểu Long Nữ trong bản phim Thần điêu đại hiệp do Đài Loan sản xuất, thời điểm đó chị đã 37 tuổi, luận về sắc đẹp có thể chị không giống nhân vật Tiểu Long Nữ, nhưng nói đến tuổi tác, Phan Nghinh Tử quả thật rất giống nàng Tiểu Long Nữ “trẻ mãi không già” dưới ngòi bút của nhà văn Kim Dung.

nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan Làng giải trí Hoa ngữ 2018: Một năm sóng gió không ngừng!
nhung nghe si hoa ngu giu mai tuoi xuan Làng giải trí Hoa ngữ 2018: Người hợp, kẻ tan…

Trịnh Nghi