Những nữ hoàng phim kinh dị mới trên màn bạc

(TGĐA) - Thể loại phim kinh dị đang bước sang thời kỳ hoàng kim với nhiều tác phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như giới thiệu đến người xem nhiều gương mặt nữ mới gây ấn tượng trên màn ảnh rộng.    

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac 15 phim kinh dị yêu thích nhất của 15 đạo diễn nổi tiếng
nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac Những thị trấn từ đời thực lên phim ảnh trong các siêu phẩm kinh dị chuyển thể từ truyện của Stephen King

Lupita Nyong’o

Được ví như “viên kim cương” của lục địa đen, Lupita Nyong’o được coi là diễn viên da màu đắt giá nhất thế giới hiện nay. Ở ngay vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim 12 Years a Slave (12 năm nô lệ) vào năm 2013, người đẹp sinh năm 1983 đã giành tượng vàng Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Trong năm qua, cô có màn thể hiện xuất sắc hai vai trong bộ phim kinh dị Us của đạo diễn Jordan Peele. Diễn xuất tuyệt vời của Lupita Nyong’o trong tác phẩm này khiến người xem phải rùng mình, trong khi giới chuyên môn liên tục tán thưởng. Ngay sau Us, Lupita Nyong’o lại xuất hiện trong phim kinh dị hài Little Monsters với đề tài về xác sống. Cô trở thành một trong những nữ hoàng mới của thể loại phim kinh dị.

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac
Lupita Nyong’otrong Us

Maika Monroe

Từng gây ấn tượng trong hai phim kinh dị vào năm 2014 là It Follows và The Guest, nữ diễn viên trẻ Maika Monroe dần khẳng định tên tuổi ở thể loại phim đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm nhiều. Trong năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1993 tiếp tục ghi dấu ấn với hai phim kinh dị mới. Trong Greta, cô đóng chung với minh tinh gạo cội Isabelle Huppert và nữ diễn viên trẻ Chloe Moretz. Với Villains ra mắt hồi cuối tháng 9, Maika Monroe có màn kết hợp cực “ngọt” với “nam thần” mới của dòng phim kinh dị là Bill Skarsgard (nổi tiếng với vai gã hề Pennywise trong hai tập của It).

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac
Một cảnh phim trong Villains

Riley Keough

Là cháu gái của danh ca vĩ đại Elvis Presley, Riley Keough khởi nghiệp với nghề người mẫu và từng trình diễn show thời trang đình đám Victoria’s Secret. Những năm gần đây, cô tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh và đạt thành công với thể loại kinh dị. Những tác phẩm ấn tượng nhất của Riley Keough có thể kể đến như The Good Doctor (2011, đóng cùng Orlando Bloom), Jack & Diane (2011, đóng cùng Juno Temple), Kiss of the Damned (2012), It Comes at Night (2017) hay The House That Jack Built (2018) của đạo diễn Lars von Trier. Năm 2018, phim kinh dị có Riley Keough đóng chính là Under the Silver Lake đã vào danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes. Trong năm nay, cô tiếp tục đóng chính trong phim kinh dị The Lodge dự kiến ra mắt vào tháng 2 năm sau tại Mỹ.

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac
Riley Keough

Florence Pugh

Khởi nghiệp với phim tâm lý ly kỳ The Falling (2014), Florence Pugh được công chúng biết đến với phim độc lập Lady Macbeth hai năm sau đó. Mùa hè năm nay, nữ diễn viên sinh năm 1996 khiến hàng triệu khán giả sợ hãi khi đóng chính trong phim kinh dị Midsommar của đạo diễn Ari Aster (nổi tiếng với tác phẩm Hereditary). Vai diễn này đã biến Florence Pugh trở thành “nàng thơ” mới cho nhiều đạo diễn chuyên dòng phim kinh dị. Năm sau, cô sẽ xuất hiện bên cạnh Scarlett Johansson trong bom tấn siêu anh hùng Black Widow của Marvel.

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac
Florence Pugh trong vai chính của bộ phim kinh dị Midsommar

Alex Essoe

Sinh ra tại tiểu Vương quốc Ả-rập, Alex Essoe sở hữu chiều cao 1,75 mét cùng gương mặt lai ấn tượng. Bắt đầu với phim kinh dị từ năm 2014 qua vai diễn trong phim Starry Eyes, cô gắn bó với thể loại phim mang đến cảm giác mạnh này ở cả ba vị trí là nhà sản xuất, diễn viên kiêm biên kịch. Mới đóng phim trong vòng 5 năm qua, “gia tài” của Alex Essoe đến nay đã vô cùng đồ sộ với gần 20 phim kinh dị. Tác phẩm mới nhất của cô là The drone (Sát thủ trên không), có câu chuyện vô cùng độc đáo về một chiếc flycam trở thành kẻ sát nhân hàng loạt. Alex Essoe thủ vai Rachel – người phụ nữ trẻ cùng chồng mới cưới chuyển đến ngôi nhà mới và vô tình nhặt được chiếc drone ngoài vườn.

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac
Alex Essoe lại tiếp tục góp thêm vào kho tàng điện ảnh của mình bộ phim The drone

The drone (Sát thủ trên không), đang khởi chiếu trên toàn quốc

nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac Những bộ phim đặc sắc không thể bỏ lỡ dịp Halloween năm nay
nhung nu hoang phim kinh di moi tren man bac Top những bộ phim cổ trang Hoa ngữ ăn khách

Vũ Liên