15 phim kinh dị yêu thích nhất của 15 đạo diễn nổi tiếng

(TGĐA) - Có phải bạn đang cần tìm phim để xem mùa Halloween này? Hãy thử xem danh sách 15 phim kinh dị yêu thích nhất được lựa chọn bởi 15 đạo diễn nổi tiếng.  

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Lời nguyền trên biển' tiết lộ thế lực bí ẩn luôn tìm cách ám hại con người
15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng Lily Chen bị chấn thương tâm lý sau khi tham gia 'Thất Sơn tâm linh'
15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Đảo săn mồi': Kịch tính và đầy sợ hãi

1. Quentin Tarantino - Audition

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Bộ phim năm 1999 của đạo diễn Takashi Miike được coi là một trong những phim rùng rợn nhất từng được làm. Audition kể về góa phụ Shigeharu Aoyama đã tạo một buổi thử vai giả để kiếm tìm kiếm vợ mới. Anh gặp và phải lòng Asami - một cô gái đẹp với quá khứ đen tối. Mối tình chớm nở giữa họ dần dẫn đến một hệ quả vô cùng khốc liệt. Tarantino gọi đây là phim yêu thích nhất của ông kể từ khi trở thành đạo diễn, gọi nó là một “kiệt tác “ trong một cuộc phỏng vấn năm 2009.

2. Martin Scorsese - The Innocents

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Tác phẩm lý kinh dị The Innocents của đạo diễn Jack Clayton nằm trong danh sách những phim kinh điển của thể loại này. Martin Scorsese coi tác phẩm chuyển thể của Jack Clayton là một trong những tác phẩm hiếm hoi giữ đúng tinh thần tiểu thuyết The Turn of the Screw và giọng văn của tác giả Henry James. Ông viết “Nó được dàn dựng đẹp mắt với những góc quay chuẩn xác và diễn xuất tuyệt vời, và nó cũng vô cùng đáng sợ”. Đây cũng là phim yêu thích của Guillermo del Toro.

3. Josephine Decker - Suspiria(phiên bản của Luca Guadagnino)

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Nhiều fan hâm mộ cho rằng việc “làm lại” bản gốc của huyền thoại điện ảnh Ý Dario Argento là một ý tưởng tồi. Nhưng nữ đạo diễn Josephine Decker cho rằng bản Suspiria năm 2018 của Luca Guadagnino đã tự tạo được nét riêng của mình, trở thành một tác phẩm kinh dị độc đáo. “Những điệu nhảy trong phim mang tính chính trị, với hàng tá lớp ý nghĩa khiến nhiều tháng sau tôi vẫn không thể ngừng nghĩ về nó”.

4. Guillermo del Toro - Eyes Without a Face

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Dựa vào tiểu thuyết cùng tên của Jean Redon, Eyes Without a Face là câu chuyện về một bác sĩ thẩm mỹ ám ảnh với việc phẫu thuật cấy ghép mặt lên con gái mình sau khi cô sống sót một vụ đâm xe thảm khốc. “Nhân vật chính trong phim giống như một thây ma sống của Audrey Hepburn. Bộ phim đã dạy cho tôi rất nhiều về sự tương phản giữa cái đẹp và cái bạo tàn”, del Toro từng chia sẻ như vậy với Criterion. “Những va đập giữa hình ảnh mơ mộng và ám ảnh chưa bao giờ mạnh mẽ như thế, chạy trên nền nhạc phi thường của Maurice Jarre”.

5. David Lowery - Hereditary

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Đối với David Lowery, đạo diễn của Pete’s Dragon và bản live action Peter Pan sắp tới, bộ phim đầu tay của Ari Aster là một trong những phim đáng sợ nhất mà anh từng xem. Anh nói với tạp chí IndieWire vào hồi năm ngoái: “Tôi có dịp được xem Hereditary ở một buổi chiếu sớm tại Vancouver và tối hôm ấy phải ngủ với đèn khách sạn được bật - điều mà tôi chưa từng làm kể từ năm 2002. Tôi cảm thấy mình bị chấn thương tâm lý. Tôi tự hỏi nếu bộ phim có quá tàn bạo không. Tất nhiên, cách duy nhất để trả lời câu hỏi ấy kéo càng nhiều bạn bè mình đi xem khi nó chính thức ra rạp vài tuần sau. Có lẽ là nhờ những tiếng la hét ầm ĩ của bạn mình, nhưng lần ấy tôi không thể ngừng cười được. Thật là một bộ phim độc ác. Tôi sẽ xem đi xem lại nó vào tháng 10 mỗi năm từ giờ cho đến hết đời”.

6. Ari Aster - Climax

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Tựa phim tâm lý kinh dị Climax của người nghệ sĩ người Argentina Gaspar Noé ra mắt cùng thời điểm khi mà Ari Aster đang trong quá trình thực hiện bộ phim thứ 2 của mình. Ari chia sẻ rằng anh nhìn vào cách người tiền bối của mình xây dựng một diễn biến leo thang từ từ vào điên loạn để đưa nó vào Midsommar. “Gaspar biết duy trì một không khí đè nén như thể bạn đang trên một chuyến đi tồi tệ, điều quan trọng nhất đối với chúng tôi khi làm Midsommar là phải duy trì một cảm giác tương tự cho người xem trong suốt bộ phim. Tôi muốn người xem chỉ tập trung vào nhân vật và không bị phân tán bởi những gì đang xảy ra quanh họ, nhưng nếu bạn bắt đầu nhìn ra phần rìa, bạn mới nhận ra mọi thứ đang chuyển biến điên loạn như thế nào”

7. Jordan Peele - Misery

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Misery là một phim mà nhân vật phản diện ít ai nghĩ là đáng sợ thực sự lại sợ vô cùng” - người nghệ sĩ đằng sau cú hit đầu năm 2019 Us đã nói với tờ USA Today về bộ phim năm 1990 của đạo diễn Rob Reiner, được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn người Mỹ nổi tiếng Stephen King. “Đó là một bộ phim mà điều làm bạn sợ không nằm trong những cú hù dọa, nó thực sự nằm trong lời thoại, diễn xuất và kịch bản”. Trong Misery, Kathy Bates vào vai Annie Wilkes, một y tá với sự hâm mộ cuồng nhiệt đến ám ảnh với tác giả Paul Sheldon. Màn trình diễn này đã giúp bà chiến thắng chiếc tượng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp mình, còn nhân vật Annie Wilkes đã được Viện điện ảnh Mỹ xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng “100 người hùng và kẻ ác”.

8. Jennifer Kent - The Texas Chainsaw Massacre

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Trong một bài phỏng vấn với trang Shutterstock, Jennifer Kent (The Babadook) đã liệt kê bản gốc của The Texas Chainsaw Massacre là một trong những nguồn cảm hứng lớn khiến cô theo nghiệp đạo diễn. “Nó nói lên một cái gì đó ẩn sâu trong bản chất con người. Đối với tôi, đó là cảm giác của những con động vật chuẩn bị lên lò mổ. Nhiều người cảm thấy mình giống Leatherface, nhưng tôi lại liên hệ với những nạn nhân của hắn …. Nó vẫn làm tôi sửng sốt mỗi khi xem xong, trong khi đó bản remake của Friday the 13th chiếu trên TV tối qua làm tôi tưởng mình như đang xem quảng cáo sữa tắm vậy”.

9. Luca Guadagnino - The Fly

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Nói chuyện với trang Vulture hồi tháng 12 năm ngoái, Luca Guadagnino - nổi tiếng với Call Me By Your Name và bản Suspiria năm 2018 - ca ngợi phim kinh dị thể xác The Fly của David Cronenberg là một trong những tuyệt tác của mọi thời đại. “Điều sợ hãi nhất nằm ở cuối phim, khi bạn nhận ra nhân vật của Jeff Goldblum và Geena Davis yêu nhau một cách tuyệt vọng, nhưng họ không thể đến với nhau. Thực chất, thứ khiến bộ phim này ám ảnh là tình yêu bất khả thi giữa hai người họ”.

10. Christopher Nolan - Alien

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Bên cạnh Stanley Kubrick, Ridley Scott là một nhà làm phim khác đã để lại ấn tượng lớn với Christopher Nolan trong những năm tháng lớn khôn. Như Nolan từng bộc lộ với Media Company: "Vị đạo diễn tôi luôn là fan hâm mộ cuồng nhiệt là Ridley Ridley Scott. Khi còn bé. ‘Alien', 'Blade Runner' đã thổi bay tâm trí tôi đi vì chúng chứa những thế giới giả tưởng phi thường mà người xem có thể hoàn toàn đắm mình trong đó"

11. Andy Muschietti - Near Dark

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Trong thời gian gần đây, nếu kể đến đạo diễn phim kinh dị hàng đầu Hollywood thì phải nhắc đến Andy Muschietti - người đã đem về cho Warner Bros hàng triệu đô la với 2 phần IT. Trong một cuộc thảo luận trang Shortlist về những bộ phim kinh dị yêu thích của mình, Muschietti nêu tên Near Dark của Kathryn Bigelow là bộ phim ma cà rồng yêu thích của mình. "Nó như 1 một bước đột phá" Andy nói "Đây là những con ma cà rồng rác rưởi, đi vòng quanh trong một chiếc RV. Chúng thực sự là những con ma cà rồng ẩn dưới rốn của nước Mỹ và phương Tây. Tôi chưa xem cái gì giống như thế. Ở đó, cũng có chất hài đen tối và cách mà những con ma cà rồng chơi đùa với nạn nhân của mình cũng thật kinh khủng."

12. James Wan - The Others

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Xếp sau Andy Muschietti trong danh sách những đạo diễn kinh dị hot nhất hiện giờ chỉ có thể là James Wan. Ít ai biết rằng bộ phim tạo ấn tượng lớn cho anh là một tác phẩm Tây Ban Nha mang tên The Others do Nicole Kidman thủ vai chính. “Bộ phim của Alejandro Amenabar và Nicole Kidman được quay một cách tinh xảo và dàn dựng theo trường phái cũ" Wan trả lời phóng viên tờ The Hollywood Reporter khi được hỏi phim kinh dị đã từng làm anh rợn gáy. "Nó là một trong những phim mà thời kì Victoria hay nhất từng xuất hiện trên màn ảnh"

13. James Gunn - Green Room

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

James Gunn đã từng chia sẻ danh sách Top 50 phim kinh dị của anh trên trang twitter cá nhân hồi năm 2007. Mặc dù đứng đầu danh sách là Jaws của Steven Spielberg, nhưng đáng chú ý hơn là vị trí thứ 6 thuộc về một bộ phim ra mắt gần dây của đạo diễn Jeremy Saulnier mang tên Green Room. Trong Green Room, diễn viên quá cố Anton Yelchin vào vai nhóm trưởng của một ban nhạc punk tình cờ trở thành mục tiêu của nhóm phát xít khiếp đảm do Patrick Stewart cầm đầu.

14. Tim Burton - The Wicker Man

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

"Nó giống như một vở nhạc kịch quái đản vậy" Tim Burton đã từng chia sẻ với trang Rotten Tomatoes về The Wicker Man - bộ phim kinh dị huyền thoại năm 1973 của Robin Hardy. "Nó thực sự có sức thôi miên kinh khủng, gần giống như một giấc mơ kỳ lạ. Những phim như thế khiến tôi không thể xem đi xem lại, bởi vì chúng đã lập đi lập lại sẵn trong tâm trí bạn như một giấc mơ. Nó làm tôi nhớ đến việc lớn lên ở Burbank. Mọi thứ có thể bình thường trên bề mặt nhưng bên dưới thì hoàn toàn khác. Tôi cảm thấy bộ phim này một hỗn hợp kỳ lạ giữa các yếu tố rất kỳ quặc"

15. Ti West - The Shining

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng

Đối với nhà làm phim Ti West, The Shining không những là phim kinh dị yêu thích nhất của anh, đối với anh nó là bộ phim hay nhất mọi thời đại. Đây là bộ phim đầu tiên tôi xem khi còn bé mà thực sự đã làm tôi ám ảnh. Nó không chỉ là một bộ phim kinh dị, nó trên hết nói về một người đàn ông nghiện rượu và ghét gia đình của mình, và bên cạnh đó nó cũng là phim kinh dị. Đối với tôi, tất cả những bộ phim kinh dị hay nhất trước tiên một bộ phim hay đã rồi mới tính đến những yếu tố làm nó trở thành phim kinh dị".

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Bắc Kim Thang' khiến khán giả ‘hồi hộp’ khi tung trailer thứ hai

(TGĐA) - Sau trailer thứ nhất với những nhân vật đầy bí ẩn xuất hiện chớp ...

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Lạc hồn-Ghost Walk' phơi bày những góc khuất của xã hội Hàn Quốc

(TGĐA) - Lạc hồn-Ghost Walk của đạo diễn Yu Eun-jeong đã khiến nhiều người ám ảnh và trăn ...

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Seeda: The Spirit of Rayamana' và những câu chuyện rùng rợn, bí ẩn về bóng ma lẩn khuất

(TGĐA) - Những câu chuyện kinh dị về các bóng ma trong nhà hát được đưa ...

15 phim kinh di yeu thich nhat cua 15 dao dien noi tieng 'Scary stories to tell in the dark' góp thêm vào bộ sưu tập phim kinh dị hè 2019

(TGĐA) - Scary stories to tell in the dark (tên tiếng Việt: Chuyện kinh dị lúc nửa ...

Thành Vũ

IndieWire