Những nữ Idol K-Pop đấu tranh chống lại định kiến ngoại hình

(TGĐA) - Hwasa, Amber, Jihyo… những nữ Idol này đã can đảm đứng lên đấu tranh chống lại vấn đề body-shaming và những tiêu chuẩn sắc đẹp hà khắc trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Netizen lý giải lý do vì sao phim về Idol lại ‘flop’ dù K-Pop nổi tiếng toàn cầu Netizen lý giải lý do vì sao phim về Idol lại ‘flop’ dù K-Pop nổi tiếng toàn cầu
Cựu idol tiết lộ cách hẹn hò bí mật của các ngôi sao Kpop Cựu idol tiết lộ cách hẹn hò bí mật của các ngôi sao Kpop

Những thần tượng K-Pop luôn phải đối mặt với vấn đề body-shaming và những tiêu chuẩn sắc đẹp khắc nghiệt của ngành giải trí, nhất là các idol nữ thường xuyên phải nhận bình luận chỉ trích vì ngoại hình “lệch chuẩn”. Nhiều ngôi sao chấp nhận thay đổi bản thân để chiều lòng người hâm mộ nhưng cũng có không ít nữ thần tượng lên tiếng phản đối vấn đề này và đề cao những gì tốt nhất cho cơ thể. Twice Jyhyo, f(x) Amber, MAMAMOO Hwasa… những thần tượng này đã và đang đấu tranh đẩy lùi vấn nạn body-shaming.

MAMAMOO Hwasa và Wheein

Hwasa đã chia sẻ trải nghiệm của cô ấy khi bị cả netizen và nhân viên tuyển dụng chê bai ngoại hình. Bất chấp những bình luận gây tổn thương, Hwasa vẫn từ chối thay đổi và nói rằng: “Dù có chỉ trích như nào thì cuối cùng tôi vẫn đứng hát trước những người đó”.

Những nữ Idol K-Pop đấu tranh chống lại định kiến ngoại hình
Hwasa và Wheein của nhóm MAMAMOO

Cô cũng đưa ra lời khuyên cho các thành viên trong nhóm khi họ gặp phải những vấn đề về cơ thể. Trong một buổi VLIVE với Hwasa, thành viên Wheein đã nói về nỗi lo lắng khi tăng cân và không mặc vừa quần áo. Đáp lại vấn đề đó, Hwasa cho biết: “Hãy mặc quần áo vừa vặn với bạn chứ đừng thay đổi bản thân chỉ để mặc vừa quần áo”. Thông điệp này lặp lại lời khuyên phổ biến cho một cơ thể khoẻ mạnh – quần áo phải vừa vặn với cơ thể chứ không phải ngược lại. Những lời của Hwasa phù hợp với quan điểm của Wheein: “Cân nặng không quan trọng, được hạnh phúc là tuyệt vời nhất”.

Ailee

Liên tục thay đổi bản thân theo ý của người hâm mộ là áp lực mà bất cứ thần tượng nào cũng phải trải qua. Những người nổi tiếng thậm chí còn thường xuyên nhận về những bình luận trái chiều khi một số người hâm mộ chỉ trích họ quá gầy trong khi một số khác lại yêu cầu họ giảm cân. Ca sĩ Ailee đã lên tiếng về vấn đề này khi bị khán giả yêu cầu ngừng giảm cân trong một chương trình phát sóng trực tiếp. Nữ ca sĩ đáp lại: “Tôi không biết tôi phải làm gì. Khi tôi giảm cân, mọi người bảo tôi phải tăng cân. Sau đó, họ lại lo lắng vì tôi tăng cân và yêu cầu tôi giảm cân nặng của mình”. Câu trả lời thẳng thắng này nhấn mạnh áp lực body-shaming mà nghệ sĩ phải chịu đựng.

Những nữ Idol K-Pop đấu tranh chống lại định kiến ngoại hình
Ailee bức xúc khi bị ép tăng giảm cân liên tục

Amber Liu

Cân nặng là một trong những lý do khiến một thần tượng bị body-shaming nhiều nhất, bên cạnh đó là định kiến về giới tính. Một số thần tượng thường xuyên phải nhận những bình luận ác ý vì sở hữu ngoại hình “không phù hợp” với tiêu chuẩn nữ giới, ví dụ như Amber của f(x) bị netizen chỉ trích vì quá nam tính.

Những nữ Idol K-Pop đấu tranh chống lại định kiến ngoại hình
Thành viên f(x) Amber bị chỉ trích vì ngoại hình "thiếu nữ tính"

Trong một bài đăng trên Instagram ngày 15/7/2018, Amber đã lên tiếng vì vấn đề này: “Trong một thời gian dài, mọi người khiến tôi cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình. Mọi người muốn tôi yếu đuối vì đó là điều mà một cô gái nên thế. Nếu tôi thay đổi theo mong muốn của mọi người, tôi sẽ phải vứt bỏ tham vọng, mục tiêu và không còn là chính mình. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, trở nên mạnh mẽ hơn và học cách yêu bản thân vì con người của tôi, vì sự không hoàn hảo và vì tất cả”.

Twice Jihyo

Những bình luận ác ý trên mạng là một chuyện nhưng trong hệ thống các công ty giải trí ở Hàn Quốc, body-shaming đã trở thành một vấn đề thường thấy. Lấy ví dụ, khi trưởng nhóm Twice Jihyo tham gia chương trình Sixteen, cô thường xuyên bị chỉ trích vì cân nặng của mình. Ở thời điểm đó, Jihyo đã phải giảm cân để phù hợp với mong đợi của mọi người. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Allure vào năm 2020, cô đã chia sẻ cách khắc phục những tác động tiêu cực của body-shaming: “Tôi rất vui khi được kiếm tiền để mua những món ăn ngon và chia sẻ chúng với bạn bè. Tôi không nghĩ mình trông phải gầy”.

Những nữ Idol K-Pop đấu tranh chống lại định kiến ngoại hình
Jihyo cảm thấy vui vẻ với cân nặng của mình
Phim Hàn 'siêu hot' tháng 5: Idol K-pop lũ lượt lên sóng, Park Bo Young tái xuất Phim Hàn 'siêu hot' tháng 5: Idol K-pop lũ lượt lên sóng, Park Bo Young tái xuất
Bệnh tật, nô lệ: Những sự thật trần trụi về cuộc sống của một thần tượng K-pop Bệnh tật, nô lệ: Những sự thật trần trụi về cuộc sống của một thần tượng K-pop

Linh Trần

AllKpop