Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

(TGĐA) - Những bộ phim Hàn có kết mở như My Liberation Notes, Twenty Five, Twenty One… thường nhận về những phản ứng trái chiều từ phía khán giả.

‘My Liberation Notes’ khép lại với cái kết viên mãn cho tất cả các nhân vật ‘My Liberation Notes’ khép lại với cái kết viên mãn cho tất cả các nhân vật
Phim Hàn và những lần 'điêu đứng' vì scandal của các diễn viên Phim Hàn và những lần 'điêu đứng' vì scandal của các diễn viên

Trào lưu kết mở đang lan rộng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khi nhiều bộ phim truyền hình nổi bật của xứ sở Kim chi lên sóng trong nửa đầu năm 2022 lại có những cái kết khiến khán giả phải “ngỡ ngàng”. Không kết thúc trong bi kịch và nước mắt nhưng kết mở lại là cái kết khiến khán giả khó chịu và nhận về ý kiến trái chiều nhất. Dưới đây là một số bộ phim truyền hình kết mở ra mắt năm 2022.

The Red Sleeve

The Red Sleeve được chuyển thể dựa trên câu chuyện về các nhân vật lịch sử có thật, cái chết của nữ chính Deok Im được mong đợi trong tập cuối cùng là điều khán giả có thể đoán được. Thế nhưng, thay vì “100%” đau khổ thì phần kết của phim lại là sự buồn vui lẫn lộn. Sau khi mất đi người phụ nữ mình yêu, Lee San trở nên cô độc. Điều này ngụ ý rằng nam chính từ chối quên đi Deok Im và chọn sống trong những kỷ niệm hạnh phúc của anh với cô ấy.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

Now, We Are Breaking Up

Cái kết của Now, We Are Breaking Up thậm chí còn khiến người xem tức giận vì sự mơ hồ và lỗi thời của nó. Ở cảnh cuối, Song Hye Kyo và Jang Ki Yong tình cờ gặp nhau sau một thời gian dài xa cách. Rõ ràng, cả hai vẫn còn tình cảm dành cho nhau nhưng tất cả những gì họ đã làm là đứng đó, nhìn và mỉm cười cho đến khi phim kết thúc.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

Snowdrop

Lấy bối cảnh thời kỳ hỗn loạn trong lịch sử của Hàn Quốc những năm 1987, ngay từ khi lên sóng, Snowdrop được tiên đoán trước sẽ không có một kết thúc có hậu. Đúng như vậy, cái kết của Snowdrop là sự kết hợp giữa bi kịch và kết mở. Sau cái chết của Soo Ho (Jung Hae In), cảnh phim dường như ám chỉ rằng Young Ro (Jisoo) đã theo người yêu sang thế giới bên kia, giữ trọn lời hứa sẽ ở bên nhau đến cuối cùng.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

Twenty Five, Twenty One

Twenty Five, Twenty One có lẽ là bộ phim truyền hình có cái kết gây tranh cãi nhất trong nửa đầu năm 2022 khi Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và Na Hee Do (Kim Tae Ri) cuối cùng quyết định kết thúc mối tình nhiều năm của họ trong nước mắt. Na Hee Do sau đó đã kết hôn và có một gia đình riêng. Cô thậm chí còn không nhớ về tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình với người đàn ông đầu tiên mà cô đem lòng yêu. Mối tình đầu không suôn sẻ là điều khán giả có thể đoán trước và chấp nhận được, vấn đề ở đây là cái cách biên kịch viết nên đoạn kết cho cặp đôi được cho là lủng củng, không hợp lý.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

Tuổi 39

Ngay từ tập thứ hai, Tuổi 39 hé lộ cái kết đau lòng của một trong ba nữ chính Chan Young để khán giả “chuẩn bị tinh thần”. Việc tập trung vào miêu tả cuộc sống, tình bạn và những câu chuyện tình yêu của bộ ba bạn thân khiến người xem lầm tưởng Tuổi 39 là một bộ phim hài lãng mạn nhưng thực tế không phải vậy. Với cái chết của một nhân vật chính, tập cuối phim đã lấy đi biết bao nước mắy của người xem. Đây là một cái kết buồn nhưng cũng rất thực tế.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022

My Liberation Notes

Các nhân vật trong My Liberation Notes cuối cùng đều đạt được những gì họ tìm kiếm - sự tự do, giải thoát khỏi cuộc sống mệt mỏi, đơn điệu. Vì bộ phim kết thúc mở nên nhiều khán giả đã đặt ra câu hỏi liệu liệu Mi Jung (Kim Ji Won) và Mr. Gu (Son Seok Koo) có đến được với nhau hay không. Nhưng dù có ra sao, khán giả vẫn tin rằng họ sẽ tiếp tục ở bên, chữa lành cho nhau. Mặc dù bộ phim vẫn nhận về một số phàn nàn về cái kết mở, nhiều khán giả cho biết đây là một cái kết đẹp cho những nhân vật trong phim.

Những phim Hàn có kết thúc 'mở' trong năm 2022
‘My Liberation Notes’ khép lại với cái kết viên mãn cho tất cả các nhân vật ‘My Liberation Notes’ khép lại với cái kết viên mãn cho tất cả các nhân vật
‘Our Blues’ và những phim Hàn có poster tươi sáng đối lập với nội dung ‘trầm cảm’ ‘Our Blues’ và những phim Hàn có poster tươi sáng đối lập với nội dung ‘trầm cảm’

Linh Trần

KBIZoom