Những phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2020

(TGĐA) - Bất chấp Covid-19, xứ Kim chi vẫn mang tới cho khán giả bữa tiệc “siêu phẩm” trên màn ảnh nhỏ 2020. Hãy cùng nhìn lại xem đó là những phim nào?    

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020 Mỹ nhân Kwon Nara đẹp lạ với tạo hình cổ trang trong phim mới 'Secret royal inspector'
8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020 Yoo In Na và Ahn Bo Hyun ('Itaewon Class) được xét nghiệm khẩn cấp Covid-19

Crash landing on you (Hạ cánh nơi anh)

Dự án Crash landing on you ngay từ khi được công bố đã nhận được chú ý đông đảo khi mời cặp đôi hạng A Son Ye Jin và Hyun Bin đóng chính, góp phần báo hiệu cho siêu phẩm mở màn truyền hình Hàn đầu năm 2020.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Phim kể câu chuyện về Yoon Se Ri (do Son Ye Jin thủ vai) - cô gái thừa kế gia tài lớn và sĩ quan Bắc Triều Tiên Ri Jung Hyuk (do Hyun Bin thủ vai). Họ phải lòng nhau sau khi Yoon Se Ri bị buộc phải hạ cánh ở Bắc Triều Tiên trong chuyến đi du lịch mạo hiểm bằng dù và Ri Jung Hyuk – người dần phải lòng nàng tiểu thư đanh đá luôn cố gắng bảo vệ cô.

Không chỉ đậm chất ngôn tình, Crash landing on you còn mang tới nhiều khoảnh khắc đấu trí nghẹt thở, những pha hành động “vã mồ hôi” cùng với đó là phản ứng hóa học “không chút giả trân” của Son Ye Jin và Hyun Bin, từng khiến họ vướng tin đồn sẽ kết hôn ngay sau khi phim đóng máy.

Itaewon class (Tầng lớp Itaewon)

Nếu có bộ phim nào ảnh hưởng tới giới trẻ từ thông điệp, tính cách nhân vật, cho tới thời trang, kiểu tóc, rồi những câu nói hay khoảnh khắc trending thì chỉ có thể Itaewon class – cơn sốt khiến cả châu Á điên đảo.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Itaewon class xoay quanh chàng trai Park Sae Roy (Park Seo Joon) với hành trình trả thù một tập đoàn tài phiệt vì đã hại chết bố mình. Từ một kẻ vào tù ra tội, Sae Roy nuôi ước mơ trở thành ông chủ của một chuỗi nhà hàng nhượng quyền, cùng với đó là những cuộc chiến trên thương trường không khoan nhượng, để lại cho người xem nhiều bài học đắt giá về kinh doanh lẫn triết lý nhân sinh.

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, Itaewon class sở hữu dàn nhân vật đồng đều từ chính tới phụ. Ấn tượng nhất phải là nữ chính Kim Da Mi – dù ngoại hình không xuất sắc nhưng hình tượng “điên nữ” dám nghĩ dám làm của ngôi sao 25 tuổi đến nay vẫn khó phai nhạt trong lòng khán giả.

Find me in your memory (Kiếm em trong nỗi nhớ)

Find me in your memory nhìn qua sẽ khiến nhiều người buồn ngủ, vì chỉ với câu chuyện của đôi nam thanh nữ tú tìm lại tình yêu, cùng với bối cảnh tuyết trắng lãng mạn mà lại kéo dài tận 32 tập? Tuy nhiên họ sẽ phải hối tiếc khi bỏ lỡ một tác phẩm tuyệt vời.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Lee Jung Hoon (Kim Dong Wook) - một người đàn ông mắc chứng cường giáp, có khả năng ghi nhớ những trải nghiệm trong cuộc sống chi tiết đến sống động. Anh vô tình gặp gỡ Yeo Ha Jin (Moon Ga Young) - một người phụ nữ hay quên những khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời mình. Một ngày, hai người có những nỗi đau tương tự trong cuộc sống gặp nhau như định mệnh và yêu nhau.

Không chú trọng gay cấn, phim ăn điểm ở việc khơi gợi những cảm xúc sâu thẳm trong sự kết nối giữa hai nhân vật chính cùng với đó là vẻ đẹp trong diễn xuất, cộng thêm nghệ thuật sắp đặt cảnh quay vô cùng đặc sắc, tựa như những thước phim điện ảnh chỉ có ở Hollywood.

The world of the married (Thế giới hôn nhân)

The World of the married hội tụ đủ tinh hoa của màn ảnh Hàn Quốc - nơi luôn có thế mạnh trong đề tài “trả thù”, đặc biệt câu chuyện về tiểu tam và chính thất luôn luôn là đề tài nóng bỏng, gần gũi với thực tế.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Phim nói về Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) là bác sĩ y khoa gia đình. Cô kết hôn với Lee Tae Oh (Park Hae Joon) và họ có một đứa con trai. Cô dường như có tất cả mọi thứ, bao gồm một sự nghiệp thành công và một gia đình hạnh phúc, nhưng cô không hề biết rằng đã bị phản bội bởi chồng và bạn bè của mình. Điều đó khiến Sun Woo dần biến thành người phụ nữ không từ thủ đoạn nào để trả đũa.

Với kỷ lục “Phim chiếu cáp ăn khách nhất mọi thời đại”, rất nhiều khán giả Hàn Quốc không ngần ngại dành tặng cho The World of the married danh hiệu phim truyền hình “quốc dân” mà bất cứ ai cũng phải xem để thấm thía, rút cho mình bài học thế nào mới là hạnh phúc hay có chăng cuộc đời chỉ là những cú lừa đau đớn?

It's okay not to be okay (Điên thì có sao)

It's okay not to be okay là bất ngờ lớn nhất của màn ảnh Hàn 2020, khi trong nước thì rating thảm bại nhưng tại nước ngoài (trong đó có Việt Nam), bộ phim đánh dấu sự trở lại của Kim Soo Hyun lại được coi là tác phẩm nghệ thuật ma mị và đầy những xúc cảm thăng hoa.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Ko Mun Yeong (Seo Ye Ji) – nhà văn sáng tác truyện cho thiếu nhi có tính cách lạ thường, thích chửi bới và có tính chiếm hữu đáng sợ. Cô tình cờ phải lòng Moon Gang Tae - chàng điều dưỡng viên đẹp trai, ít nói, luôn mang nỗi mặc cảm phải chăm sóc người anh bị tự kỷ. Cả hai đã tạo nên một chuyện tình hết sức “quái đản”.

Diễn xuất, nhạc phim, câu chuyện, thông điệp đằng sau mỗi tập phim đều rất chân thực và cảm động, giúp khán giả chữa lành tổn thương và hiểu rõ nỗi khó khăn bên trong mỗi người. “Dũng cảm đối mặt với con quỷ bên trong chúng ta. Hãy luôn mạnh mẽ, bước đi và đừng cố gạt bỏ tình yêu vì ai cũng có nỗi sợ cho riêng mình”, đó là những lời đạo diễn Park Shin Woo khi nói về It's okay not to be okay.

Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ)

Nghề y vẫn là một trong những đề tài “ruột” của phim Hàn bao năm qua. Mỗi bộ phim đều có cách truyền tải riêng nhưng với Hospital playlist, chưa tác phẩm nào lại mang tới hình ảnh y bác sĩ mà có sự pha trộn hoàn hảo giữa nhân văn, hài hước, lãng mạn cùng sự tức giận giữa cuộc sống bộn bề.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Phim đơn giản nói về nhóm bạn thân gồm 5 bác sĩ: Ik Jun (Jo Jung Suk), Jung Won (Yoo Yeon Seok), Jun Wan (Jung Kyung Ho), Seok Hyung (Kim Dae Myung), và Song Hwa (Jeon Mi Do). Không quá chú trọng vào những màn phô diễn kĩ thuật trong phòng phẫu thuật, Hospital Playlist tái hiện những điều diễn ra hàng ngày hàng giờ ở bệnh viện, bao gồm cả niềm vui và nỗi buồn, nụ cười và nước mắt, sự sống và cái chết.

Tuy nhiên, đó lại là nốt nhạc khác biệt giữa trào lưu nặng đề tài câu khách khi khán giả tìm thấy ở Hospital Playlist nhiều hơn những khía cạnh giản dị và chân thực. Để rồi khi mỗi tập phim kết thúc, người xem luôn cảm thấy nhẹ nhõm lại vô cùng thỏa mãn.

Hyena

Có thể nói Hyena rất dễ loại bỏ những khán giả mất kiên nhẫn ở những tập đầu nhưng càng về sau, tác phẩm “phá tan” mơ mộng về cuộc sống màu hường này dần xứng đáng với tên gọi “tuyệt phẩm”.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Bộ phim có sự tham gia của hai siêu sao Joo Ji Hoon và Kim Hye Soo khắc họa những luật sư phục vụ cho tầng lớp thượng lưu siêu giàu, chỉ chiếm 1% trong dân số Hàn Quốc. Các nhân vật chính trong tác phẩm đều là luật sư, nhưng không làm việc vì công lý hoàn toàn mà sử dụng khả năng của bản thân như công cụ kiếm tiền và là một vũ khí sinh tồn.

Đặc biệt, tình tiết phim đều nhấn mạnh đến tầm quan trọng của luật pháp cũng như ranh giới mỏng manh giữa những hành vi đúng đắn và phạm pháp. Đồng thời, Hyena cũng ăn khách nhờ việc lồng ghép các câu chuyện về mặt tối của giới thượng lưu như nạn bạo lực, chơi thuốc, ngoại tình, tranh chấp tài sản…

Extracurricular (Ma cô học đường)

Sự xuất sắc của Extracurricular không nằm ở nội dung mà là đề tài táo bạo mà ê-kíp của Netflix “dám làm, dám chơi” khi đi sâu khai thác nạn môi giới mại dâm học đường, tạo nên nhiều cú sốc không tưởng.

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020

Mở đầu phim, ai nấy cũng đều thương cảm với Oh Ji Soo (Kim Dong Hee) – cậu học sinh trung học ngoan ngoãn, học giỏi sống cô quạnh một mình nhưng hóa ra, Ji Soo lại là một tay ma cô chuyên dẫn gái vị thành niên cho các kẻ bệnh hoạn. Theo chân cậu là Bae Gyu Ri (Park Joo Hyun) – tiểu như nhà giàu nhưng đầy những suy nghĩ táo tợn.

Một trong những góc khuất nơi học đường chính là khi ta tưởng rằng, con trẻ sẽ suy nghĩ như những gì chúng ta mong muốn nhưng một khi xã hội ngày một đảo điên, các nam nữ thanh niên đều sẽ rơi vào những ý muốn tự phát, khởi đầu cho những mầm mống tội ác – chính là thông điệp chạm tới tim gan mà Extracurricular mang đến.

Còn độc giả TGĐA, bạn ấn tượng với bộ phim truyền hình Hàn nào nhất trong năm 2020?

8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020 Mỹ nhân Kwon Nara đẹp lạ với tạo hình cổ trang trong phim mới 'Secret royal inspector'
8 phim truyen hinh han quoc hay nhat nam 2020 Soo Ah của 'Itaewon class' từng gây 'sốt' vì mặt mộc quá đỉnh

Vũ Anh