Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

(TGĐA) - Queen of Tears được đánh giá là bộ phim thành công toàn cầu khi lập những kỷ lục “vô tiền khoán hậu”.

'Bé ba' của 'Queen of Tears' bác bỏ tin đồn là con nhà tài phiệt 'Bé ba' của 'Queen of Tears' bác bỏ tin đồn là con nhà tài phiệt
Phản diện 'Queen of Tears' Park Sung Hoon bị ghét vì toàn đóng vai ác Phản diện 'Queen of Tears' Park Sung Hoon bị ghét vì toàn đóng vai ác

Queen of Tears kể câu chuyện về cuộc hôn nhân khủng hoảng giữa Hong Hae In (do Kim Ji Won thủ vai), nữ thừa kế tài phiệt thế hệ thứ ba của Tập đoàn Queens và Baek Hyun Woo (do Kim Soo Hyun thủ vai), con trai của một nông dân ở Yongdu-ri. Phim kết thúc với tập thứ 16 được phát sóng vào ngày 28/4.

Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

Vượt qua rating của Hạ cánh nơi anh

Queen of Tears đạt rating chung cuộc 24.9%, vượt qua mốc 21.7% của Hạ cánh nơi anh, lập kỷ lục mới là phim truyền hình tvN có rating cao nhất từ trước đến nay. Phân tích xu hướng lượng người xem trong hai tháng phát sóng cho thấy mức tăng của phim mạnh hơn so với Hạ cánh nơi anh - một bộ phim bom tấn ăn khách.

Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

Cả hai bộ phim đều bắt đầu với rating tương tự nhau trong tập đầu tiên, 6.1% cho Hạ cánh nơi anh và 5.9% cho Queen of Tears. Tuy nhiên, Queen of Tears đã phá vỡ rào cản 10% ở tập thứ 4 với rating 13%, trong khi Hạ cánh nơi anh đạt được điều này ở tập thứ 8 với rating 11.3%. Số tập có rating trung bình trên 10% là 13 tập với Queen of Tears và 9 tập với Hạ cánh nơi anh, trong đó có số tập vượt 20% của Queen of Tears là 5 tập và Hạ cánh nơi anh là 1 tập (Dựa theo Nielsen Korea).

Queen of Tears duy trì rating tăng đều đặn trong 8 tuần liên tiếp mà không hề sụt giảm, tương tự như Hạ cánh nơi anh.

Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

Tiếng vang ấn tượng chưa từng có

Theo khảo sát Fundex do Good Data Corporation, cơ quan chuyên phân tích khả năng cạnh tranh của phim Hàn, thực hiện, Queen of Tears đứng thứ 2 về mức độ gây tiếng vang trong số các phim truyền hình phát song 10 năm qua (2015-2024), chỉ xếp sau Hậu duệ mặt trời.

Nhờ sự nổi tiếng của bộ phim, các diễn viên Kim Soo Hyun (vai Baek Hyun Woo) và Kim Ji Won (vai Hong Hae In), cũng như Park Sung Hoon (vai Yoon Eun Sung), Kwak Dong Yeon (vai Hong Soo Cheol), Lee Joo Bin (vai Cheon Da Hye), Kim Kap Soo (vai Hong Man Dae), Lee Mi Sook (vai Moh Seul Hee), Kim Jung Nan (trong vai Hong Beom Ja) và khách mời đặc biệt Song Joong Ki (vai Vincenzo), tất cả đều lọt vào Top 10 bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng.

Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

Queen of Tears đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc” do Gallup Korea khảo sát trong cả tháng 3 và tháng 4, đồng thời lượt xem video tích lũy liên quan đến bộ phim đã vượt quá 1.5 tỷ.

Sức mạnh người xem toàn cầu lớn chưa từng có

Queen of Tears đã ghi nhận thời lượng xem tích lũy là 373.2 triệu giờ trên Netflix tính đến thời điểm kết thúc. So với phim đứng đầu năm ngoái The Night Agent: Season 1 ghi nhận 812.1 triệu giờ (từ ngày 23/3/2023 đến ngày 30/6/2023) và phim đứng thứ hai là Ginny & Georgia: Season 2 ghi nhận 665.1 triệu giờ (từ 05/01/2023 đến 30/06/2023), Queen of Tears đạt lượng người xem đáng nể chỉ sau 2 tháng, gia nhập hàng ngũ phim truyền hình đình đám của Netflix. Mặc dù việc phát sóng tại thị trường nội địa đã kết thúc nhưng mức độ phổ biến toàn cầu được duy trì cho thấy lượng người xem sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Những thành tích ‘vô tiền khoán hậu’ của ‘Queen of Tears’

Theo FlixPatrol, một nền tảng dịch vụ xếp hạng OTT, Queen of Tears đã lọt vào Top 10 Netflix tại 69 quốc gia, bao gồm cả nội dung tiếng Anh và không phải tiếng Anh, đồng thời đứng đầu tại 25 quốc gia.

'Queen of Tears' đổi kết phút chót, suýt chút nữa là Bad Ending? 'Queen of Tears' đổi kết phút chót, suýt chút nữa là Bad Ending?
Kim Soo Hyun - Kim Ji Won có những cử chỉ lãng mạn trong tiệc mừng 'Queen of Tears' Kim Soo Hyun - Kim Ji Won có những cử chỉ lãng mạn trong tiệc mừng 'Queen of Tears'

Linh Trần

KBIZoom